Chờ...

Nhân viên bảo hiểm lừa “chạy trường”, góp vốn chiếm đoạt nửa tỷ đồng

VOH - Ngày 26/6, TAND Đà Nẵng tuyên phạt Phạm Trịnh Sanh Hòa (30 tuổi, trú tại Đà Nẵng) nhân viên tư vấn bảo hiểm, 10 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Phạm Trịnh Sanh Hòa là nhân viên tư vấn bảo hiểm nhân thọ của Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam. Qua công việc, Hòa quen biết với vợ chồng ông T.V.B. (trú quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng).

Từ tháng 4 đến tháng 10/2020, Hòa đưa thông tin gian dối là có khả năng xin vào học tại trường sĩ quan quân đội, công ty bảo hiểm nhận góp vốn và chia lãi suất cao…để vợ chồng ông B. tin tưởng và nhiều lần đưa tiền cho Hòa.

Hòa biết thông tin con trai ông B. đang thực hiện nghĩa vụ quân sự. Hòa nói có người quen làm trong quân đội, có thể xin cho con ông B. đi học tại trường sĩ quan, chi phí để lo công việc là khoảng 200 triệu đồng. Tin lời, ông B. đưa tiền cho Hòa và bị chiếm đoạt.

Nhân viên bảo hiểm lừa “chạy trường”, góp vốn chiếm đoạt nửa tỷ đồng 1
Phạm Trịnh Sanh Hòa tại phiên tòa xét xử 

Lần khác, Hòa nói với ông B. đầu tư vốn vào Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life sẽ nhận được lãi suất 4%/tháng.

Ông B. đã vay ngân hàng để đưa cho Hòa 300 triệu đồng. Hòa trả lãi cho ông B. được 3 tháng với số tiền 31,8 triệu đồng. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt được, Hòa tiêu xài cá nhân hết.

Tổng trị giá tài sản Phạm Trịnh Sanh Hòa đã chiếm đoạt của vợ chồng ông B. là hơn 589 triệu đồng.

Tại tòa, Phạm Trịnh Sanh Hòa khai toàn bộ số tiền nhận từ vợ chồng ông B., Hòa cho người khác vay hoặc trả nợ và tiêu xài cá nhân hết. Hòa thừa nhận các hành vi phạm tội của bị cáo như cáo trạng của VKS mô tả là đúng.

Với hành vi nêu trên, HĐXX TAND thành phố Đà Nẵng tuyên phạt Phạm Trịnh Sanh Hòa mức án 10 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".