Chờ...

Ông Tô Anh Dũng: Nhận tiền tỷ từ doanh nghiệp nhưng không nhận thức đó là vi phạm

VOH - Chiều nay 12/7, phiên toà xét xử bị cáo Tô Anh Dũng, cựu thứ trưởng Bộ Ngoại giao, cùng 53 đồng phạm khác liên quan đến vụ án "Chuyến bay giải cứu" tiếp tục với phần xét hỏi.

Ông Tô Anh Dũng (cựu Thứ trưởng Bộ Ngoại giao) là người đầu tiên trả lời thẩm vấn.

Trình bày tại tòa, ông Dũng nói có 13 doanh nghiệp tiếp xúc với ông qua mối quan hệ công tác và nhu cầu nên đã liên hệ chứ ông không chủ động. Ban đầu, ông Dũng nói gặp doanh nghiệp cũng chỉ muốn nghe xem có vướng mắc, khó khăn gì không.

Ông Tô Anh Dũng: Nhận tiền tỷ từ doanh nghiệp nhưng không nhận thức được đó là vi phạm 1
Bị cáo Tô Anh Dũng, cựu thứ trưởng Bộ Ngoại giao 

“Bị cáo có gặp chị Hoàng Diệu Mơ một số lần và nhận 8,5 tỷ đồng; gặp chị Nguyễn Thị Thanh Hằng ở Công ty Bluesky 5 tỷ đồng; chỗ chị Nguyễn Thị Tường Vy 115.000 USD; chỗ chị Trần Thị Mai Xa khoảng 30.000 USD; chỗ anh Lê Văn Nghĩa ở Công ty Nhật Minh 40.000 USD và mấy công ty nữa, đến nay bị cáo không nhớ được. Bị cáo xin thành khẩn nhận lỗi”, ông Tô Anh Dũng thừa nhận.

Tại tòa ông phân trần: "Khi triển khai, bị cáo không nhận thức được hành vi của mình là vi phạm. Bị cáo chỉ nghĩ không làm gì sai theo chủ trương, không bàn bạc với ai, không gây khó khăn cho doanh nghiệp. Khi tổ chức bay xong bị cáo nhận quà nhưng không xem luôn, sau mở ra mới biết là tiền họ cảm ơn. Sau này bị cáo nhận thức được thì cũng rất ăn năn hối lỗi".