Chờ...

Phá đường dây cá độ bóng đá "khủng": Giao dịch hơn 10 tỷ đồng mỗi tháng

HÀ TĨNH - Ngày 16/7 Công an TP. Hà Tĩnh phối hợp với các đơn vị liên quan đã triệt phá thành công một đường dây cá độ bóng đá với quy mô giao dịch hơn 10 tỷ đồng mỗi tháng.

8 đối tượng liên quan đã bị bắt giữ để điều tra.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, đường dây cá độ bóng đá này do Dương Tấn Thuận (34 tuổi, trú tỉnh Quảng Ngãi) cầm đầu. Hoạt động trong thời gian dài, đường dây đã lôi kéo nhiều người tham gia cá độ thông qua website Bong88.

Để che giấu hành vi phạm tội, các đối tượng trong đường dây sử dụng các tài khoản ngân hàng không chính chủ để giao dịch và thường xuyên di chuyển chỗ ở, đặc biệt là trong giai đoạn diễn ra các giải đấu bóng đá lớn như Euro và Copa America.

10 ti_voh
8 đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá liên tỉnh bị bắt giữ.. - Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Nhận thức được tính nghiêm trọng của vụ việc, Công an TP. Hà Tĩnh đã phối hợp chặt chẽ với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Hà Tĩnh) để tiến hành điều tra.

Vào ngày 4/7/2024, 30 cán sĩ, chiến sĩ đã được huy động chia thành 3 mũi công tác, đồng loạt tiến hành bắt giữ 8 đối tượng liên quan tại các tỉnh Quảng Ngãi, Lâm Đồng và TP.HCM.

Cơ quan chức năng đã thu giữ 11 điện thoại di động, 1 máy tính xách tay và nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động cá độ bóng đá.

Danh tính các đối tượng bị bắt giữ gồm: Dương Tấn Thuận (34 tuổi), Nguyễn Đắc Duy (39 tuổi), Nguyễn Văn Hiếu (36 tuổi), Nguyễn Cẩm (36 tuổi), cùng trú tỉnh Quảng Ngãi. Nguyễn Hữu Trung (51 tuổi), Ngô Minh Huy (34 tuổi), Trần Thế Anh (36 tuổi), Nguyễn Hữu Đức (36 tuổi), cùng trú tỉnh Lâm Đồng.

Khám xét ban đầu, cơ quan chức năng xác định từ đầu năm 2024 đến nay, Thuận đã sử dụng tài khoản cá độ bóng đá cấp độ Master (tài khoản tổng đại lý) để chia thành nhiều tài khoản Agent (đại lý) và Member (con bạc). Tổng số tiền giao dịch mỗi tháng trên toàn bộ hệ thống lên đến hơn 10 tỷ đồng.