Chờ...

Phú Thọ: Xử lý hai đảng viên vi phạm nồng độ cồn trong dịp lễ 2/9

VOH - Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh Phú Thọ đã tích cực tuần tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm an toàn giao thông.

Đặc biệt, trong số các trường hợp bị xử phạt, có hai đảng viên vi phạm quy định về nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Phú Thọ, trong ba ngày nghỉ lễ từ 31/8 đến 2/9, lực lượng CSGT đã triển khai các biện pháp mạnh để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Kết quả, hơn 19.000 phương tiện đã được kiểm tra, và 1.167 trường hợp vi phạm luật giao thông đã bị phát hiện và xử lý. Tổng số tiền phạt thu được từ các vi phạm này lên tới hơn 2,1 tỉ đồng.

dang vien_voh
Chốt kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh minh họa: LĐ

Trong số các vi phạm, có 284 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, 216 trường hợp vi phạm tốc độ, cùng nhiều hành vi vi phạm khác như không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, không có giấy tờ xe hợp lệ, và vượt đèn đỏ.

Đặc biệt, lực lượng CSGT Phú Thọ đã xác minh và xử phạt hai trường hợp đảng viên vi phạm quy định về nồng độ cồn. Cụ thể, một đảng viên thuộc Chi bộ khu 6A, phường Nông Trang, thành phố Việt Trì và một đảng viên thuộc Chi bộ tổ 3, phường Chiềng Sình, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La đã bị phát hiện vi phạm. Cả hai trường hợp này đã được lập biên bản và thông báo về cơ quan, chi bộ Đảng nơi công tác để có biện pháp quản lý, xử lý kỷ luật theo quy định.

Trước tình hình tai nạn giao thông do vi phạm nồng độ cồn còn diễn ra phức tạp, Công an tỉnh Phú Thọ kêu gọi người dân hãy tuân thủ nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ, đặc biệt là không lái xe khi đã sử dụng rượu, bia. Việc này không chỉ vì an toàn của bản thân mà còn vì an toàn của những người xung quanh.

Người dân cần nâng cao ý thức chấp hành luật pháp khi tham gia giao thông, tránh để những hậu quả đáng tiếc xảy ra. Các lực lượng chức năng sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động tuần tra, kiểm soát thường xuyên để đảm bảo an toàn giao thông cho toàn thể người dân.

Lực lượng CSGT Phú Thọ sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp mạnh tay nhằm răn đe, ngăn chặn tình trạng vi phạm giao thông, đặc biệt là các hành vi lái xe khi có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép, góp phần đảm bảo an toàn và hạnh phúc cho mọi người trên đường.