Chờ...

Quảng Nam: Bắt tạm giam người phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

VOH - Trương Thị Tường Vi lợi dụng lòng tin của người dân, hứa hẹn làm các thủ tục hành chính liên quan đến đất đai một cách nhanh chóng. Sau khi nhận tiền, đối tượng đã chiếm đoạt để tiêu xài cá nhân.

Ngày 15/8, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Tam Kỳ đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Trương Thị Tường Vi (39 tuổi, trú tại thôn Phú Thạnh, xã Tam Phú, TP Tam Kỳ) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

lua tien_voh
Bị can Trương Thị Tường Vi.  - Ảnh: NLĐ

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, vào tháng 5/2023, Trương Thị Tường Vi đã ký hợp đồng với bà T.T.T (trú tại TP Tam Kỳ) để làm các thủ tục liên quan đến việc chuyển nhượng, tách thửa và chuyển mục đích sử dụng đất. Trong quá trình này, Vi đã nhận từ bà T. hơn 220 triệu đồng.

Không dừng lại ở đó, Tường Vi còn thỏa thuận miệng với bà T. để làm thủ tục cấp đổi và điều chỉnh lại bìa sai, đồng thời tách 4 thửa đất khác. Đối với những công việc này, Vi tiếp tục nhận thêm hơn 43,6 triệu đồng từ bà T.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Tường Vi không thực hiện bất kỳ thủ tục hành chính nào như đã cam kết. Thay vào đó, toàn bộ số tiền trên đã bị Vi chiếm đoạt để sử dụng cho mục đích cá nhân.

Hiện tại, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Tam Kỳ đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc. Công an TP Tam Kỳ kêu gọi những ai đã từng bị Trương Thị Tường Vi lừa đảo hoặc chiếm đoạt tài sản theo phương thức và thủ đoạn tương tự, hãy đến trụ sở công an tại số 178 Hùng Vương, TP Tam Kỳ, để trình báo và phối hợp giải quyết theo quy định pháp luật.