Chờ...

Tạm giữ nam thanh niên “vượt chốt” đâm thẳng xe vào CSGT

VOH - Nam thanh niên tại Nghệ An đâm xe vào CSGT chiều 11/12 hiện đã bị tạm giữ.

Ngày 12/12, lãnh đạo đội CSGT-TT Công an huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An xác nhận thông tin đã tạm giữ nam thanh niên đâm thẳng xe vào CSGT.

Cán bộ CSGT bị đâm xe là thiếu tá N.X.C (sinh năm 1986, thuộc Đội CSGT-TT Công an huyện Hưng Nguyên) đã được chuyển lên tuyến trên để kiểm tra với vết thương khá nặng ở chân.

csgt
Cán bộ CSGT bị đâm xe dù đã tránh vào lề đường - Ảnh: Cắt từ video

Thông tin ban đầu cho biết, ngày 11/12, tổ công tác Đội CSGT-TT Công an huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) phối hợp với Đội CSGT 1.46 (Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An) lập chốt kiểm tra nồng độ cồn.

Chốt kiểm tra được lập tại đoạn qua Km18+300, QL46A, thuộc địa phận thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên.

Chiều cùng ngày, một nam thanh niên điều khiển xe máy BKS 37M1-944.86 không đội mũ bảo hiểm, không có gương chiếu hậu di chuyển trên QL46A, hướng Vinh - Hưng Nguyên.

Khi thấy lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ, đối tượng này cố tình vượt qua chốt. Tuy nhiên, thanh niên này đã đâm vào một cán bộ CSGT trong tổ công tác.

Hình ảnh camera của nhà người dân bên đường ghi lại, thời điểm nam thanh niên đâm vào CSGT, tốc độ xe máy chạy rất nhanh. Và dù chiến sĩ CSGT cố gắng chạy vào lề đường tránh nhưng không kịp.

Hiện Công an huyện Hưng Nguyên đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ việc chống người thi hành công vụ này.