Chờ...

Thiếu niên bị bắt vì làm trật bánh tàu hỏa chỉ để quay video YouTube

MỸ - Tuần này, một thiếu niên tại Mỹ đã bị bắt và bị cáo buộc làm trật bánh tàu hỏa ở Nebraska để quay cảnh "điên rồ" đăng YouTube.

Theo NYPost, thiếu niên 17 tuổi (không công bố danh tính vì tuổi còn nhỏ) ở tiểu bang Nebraska (Mỹ) đã đăng một đoạn video dài 5 phút về vụ trật bánh tàu hỏa ngày 21/4 tại Bennet, gọi đây là "Đoạn video điên rồ nhất mà tôi từng quay!".

“Ôi trời ơi! Ôi trời ơi!” - thiếu niên liên tục thở hổn hển khi quay cảnh 2 đầu máy xe lửa và 5 toa tàu chở đầy hàng trật khỏi đường ray - sau khi đâm vào một toa tàu trống, gây thiệt hại khoảng 350.000 đô la.

"Họ ổn chứ?" - thiếu niên hỏi sau vụ tai nạn, may mắn là không có ai bị thương.

tau-trat-banh-270724
Đoàn tàu trật bánh - Ảnh: Capitol City Rail Productions/YouTube

Theo Fox Nebraska, thiếu niên này là người đầu tiên báo cáo vụ trật bánh - và thậm chí còn đến gặp một điều tra viên tại hiện trường để cho họ xem đoạn phim.

Thiếu niên bị buộc tội vào ngày 24/7 sau khi các nhà điều tra được lệnh khám xét và thu giữ một chiếc điện thoại di động, một máy ghi hình kỹ thuật số 4K mà thiếu niên này dùng để quay cảnh hoang dã, theo KOLN.

Thiếu niên này bị cáo buộc hai tội phá hoại tài sản gây thiệt hại hơn 5.000 đô la, cả hai đều là trọng tội.

Hình phạt có thể bao gồm khoản tiền phạt 15.000 đô la và mức án lên tới 7 năm tù cho mỗi tội danh.

Một người soát vé tàu nói với các nhà điều tra rằng, khi tàu đến gần một đường giao nhau, ông nhận thấy một công tắc bị lệch, KOLN đưa tin.

Ông cố gắng điều chỉnh công tắc nhưng không thể làm được do chạy không kip tới chỗ công tắc.

Sau đó, điều tra viên phát hiện ổ khóa được gắn vào công tắc đã bị mất - điều này cho thấy nó đã bị phá hoại.

Thiếu niên trên phủ nhận việc xâm phạm khu vực và phá hoại công tắc, nhưng điều tra viên viết rằng, cậu biết công tắc ở đâu và nó hoạt động như thế nào.

Các nhà chức trách đã xem lại video giám sát trong khu vực và phát hiện một chiếc xe và một người lái xe di chuyển quanh khu vực ngay trước khi tàu trật bánh.

Đoạn video cho thấy một chiếc xe Buick Park Avenue màu be đời 1996 chạy trong khu vực này trước khi nam thanh niên 17 tuổi đi bộ về phía nam đường ray hướng về phía công tắc.