Chờ...

Tin tức pháp luật hôm nay 23/6: 20 người trốn trong xe tải chở heo trốn chốt kiểm soát COVID-19

(VOH) – Một nhóm gần 20 người trốn trên 5 xe tải chở heo, nhằm qua mặt lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát COVID-19 ở tỉnh Quảng Ninh.

Gần 20 người trốn trong xe tải chở heo để qua mắt chốt soát dịch COVID-19

TTO đưa tin, ngày 23/6, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho biết, tại khu vực chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở cầu Vàng Chua, thị xã Đông Triều, lực lượng làm nhiệm vụ tại đây đã phát hiện 5 xe chở heo mang biển kiểm soát của tỉnh Bắc Giang có hành vi chở gần 20 người trốn chốt kiểm soát dịch bệnh. 

Khi bị phát hiện, có người trong đoàn xe còn chống đối, lái xe bỏ chạy, gây nguy hiểm cho lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát. 

Tin tức pháp luật hôm nay 23/6/2021: 20 người trốn trong xe tải chở heo trốn chốt kiểm soát COVID-19 1
Chiếc xe chở heo có gần 20 người trốn chốt kiểm soát dịch COVID-19 - Ảnh: TTO

Tổ công tác đã lập biên bản, đưa tất cả người trốn trên xe cùng tài xế về trụ sở UBND xã Bình Dương, thị xã Đông Triều tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định. 

Theo lãnh đạo thị xã Đông Triều, để ngăn ngừa nguy cơ dịch COVID-19 xâm nhập trong bối cảnh dịch tiếp tục diễn biến phức tạp, địa phương đã quy định các xe chở hàng khi qua chốt kiểm dịch bệnh của thị xã chỉ được phép có 1 lái xe, 1 phụ xe và phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Tạm giữ hình sự nữ shipper cầm gạch tấn công cán bộ chốt kiểm dịch

Ngày 23/6, Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang) cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Thơm (33 tuổi, làm nghề shipper, ở phường Xương Giang, TP Bắc Giang) để điều tra, xử lý hành vi "chống người thi hành công vụ" – Báo PLO thông tin. 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13 giờ ngày 22/6, Nguyễn Thị Thơm chở bốn thùng sữa đậu để giao hàng cho chị N.T.G. (ở xã Minh Đức) tại xã Minh Đức, huyện Việt Yên.

Tin tức pháp luật hôm nay 23/6/2021: 20 người trốn trong xe tải chở heo trốn chốt kiểm soát COVID-19 2
Lực lượng chức năng lập biên bản nữ shipper Nguyễn Thị Thơm - Ảnh: TTO

Khi đến chốt kiểm soát dịch COVID-19 thuộc thôn Tĩnh Lộc (xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên), do không đảm bảo các quy định về phòng chống dịch, cán bộ trực tại chốt không cho Thơm chuyển giao hàng. 

Thấy vậy, Thơm quay sang chửi bới, chửi bới cán bộ đang làm nhiệm vụ tại chốt. Người này còn chui qua barie vào bên trong chốt, cầm viên gạch đánh cán bộ đang làm nhiệm vụ tại chốt trực.

Trước sự manh động của nữ shipper, cán bộ tại chốt đã khống chế Thơm, phối hợp với các lực lượng lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Thơm về hành vi nêu trên.

Ngay sau đó, Thơm bị các cán bộ tại chốt khống chế và lập biên bản về hành vi "chống người thi hành công vụ".

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.