Chờ...

Tin tức pháp luật hôm nay 26/3/2021: Bác sĩ hiếp dâm, đánh đập nữ điều dưỡng lãnh án

(VOH) – TAND TP.Huế đã tuyên phạt một nguyên bác sĩ làm việc tại Bệnh viện T.Ư Huế 6 năm 8 tháng tù do phạm tội cố ý gây thương tích, hiếp dâm, giữ người trái pháp luật.

Bác sĩ hiếp dâm, đánh đập nữ điều dưỡng lãnh án 6 năm 8 tháng tù

Ngày 26/3, TAND TP Huế đã tuyên án bác sĩ Lê Quang Huy Phương (38 tuổi, ngụ tại khu tập thể Đống Đa, TP.Huế) bị truy tố về các tội hiệp dâm, cố ý gây thương tích và bắt giữ người trái pháp luật – Báo TTO thông tin. 

HĐXX tuyên phạt bị cáo 5 năm tù về tội cố ý gây thương tích, 1 năm 6 tháng tù về tội hiếp dâm, 6 tháng cải tạo không giam giữ về tội bắt giữ người trái pháp luật. Tổng hợp hình phạt chung bị cáo phải thi hành là 6 năm 8 tháng tù kể từ ngày 25/9/2019.

Tin tức pháp luật hôm nay 26/3/2021: Bác sĩ hiếp dâm, đánh đập nữ điều dưỡng lãnh án 1
Lê Quang Huy Phương tại phiên tòa xét xử - Ảnh: TTO

Theo hồ sơ vụ án, trưa ngày 17/9/2019, Phương liên hệ một đồng nghiệp để yêu cầu chị D.H.T.T. (24 tuổi, điều dưỡng cùng công tác với Phương) mang một liều thuốc làm đẹp đến quán cà phê ở chung cư Đống Đa cho Phương.

Đến nơi, không thấy Phương ở quán nên chị Th. đã mang thuốc lên phòng. Tại đây, Phương chốt cửa lại và có hành vi dùng vũ lực, lời nói nhằm để hiếp dâm, đánh đập chị T. gây nhiều thương tích.

Căn cứ vào các kết luận giám định bổ sung, hội đồng xét xử đồng ý kết luận chị T. bị tổn hại 31%. Xét thấy hành vi đánh đập, gây thương tích của Phương đối với chị T. là hành vi côn đồ, cố ý nên đưa ra mức xử phạt như trên. 

Người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho bị hại trình bày việc khởi tố các tội danh trên đối với Phương là đúng và đề nghị HĐXX xử lý nghiêm. Về bồi thường dân sự, bị hại sẽ yêu cầu khởi kiện ở vụ án khác.

Xem thêmTai nạn giao thông (26/3): Xe khách đâm đuôi xe tải đang dừng, danh tính 3 người tử vong

Cháu rể đâm chết cậu vì can ngăn mâu thuẫn gia đình

Theo TTO, khoảng 17 giờ chiều ngày 25/3, anh Nguyễn Trung Hiếu (27 tuổi) đang ngồi ở đầu hẻm 732 đường Phạm Thế Hiển, phường 4, quận 8, TPHCM thì bị một nam thanh niên đi tới dùng hung khí đâm. Nạn nhân đưa đến bệnh viện cấp cứu ngay nhưng không qua khỏi.

Công an quận 8 nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường, phối hợp Công an TP.HCM khám nghiệm điều tra, xác định Gang Thanh Trí (19 tuổi, ngụ phường 9, quận 8) là nghi phạm.

Tin tức pháp luật hôm nay 26/3/2021: Bác sĩ hiếp dâm, đánh đập nữ điều dưỡng lãnh án 2
Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng - Ảnh: TTO

Sau khi đâm anh Hiếu, Trí đã đến công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Bước đầu xác định, Trí là cháu rể của anh Hiếu, trước đó Hiếu có đến khuyên ngăn và dùng tay đánh vào mặt của Trí khi Trí đang cãi nhau với vợ, dẫn đến mâu thuẫn. 

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.