Chờ...

Truy đuổi gần 35 km, bắt giữ hai thanh niên cướp giật dây chuyền

AN GIANG - Ngày 6/9, Công an huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An, thông báo đã tạm giữ hình sự hai nghi phạm, để làm rõ hành vi cướp giật tài sản.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, vụ cướp xảy ra vào khoảng 16h20 ngày 5/9/2024. Bà T.T.D. (50 tuổi, ngụ tại thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) đang điều khiển xe máy trên đường Trần Văn Trà, đoạn qua Khu dân cư số 2 thuộc Khu phố 1, thị trấn Tân Thạnh, thì bất ngờ bị hai thanh niên đi chung trên xe máy Yamaha Exciter mang biển số 59P2-512.49 áp sát. Hai thanh niên này đã giật lấy sợi dây chuyền vàng 18K, nặng 5 chỉ, mà bà D. đang đeo trên cổ, sau đó nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường.

giat-day-chuyen-2-1027.jpg

Lực lượng công an đã truy đuổi bắt giữ hai kẻ cướp giật dây chuyền - Nguồn: PLO

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Tân Thạnh đã nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ và huy động lực lượng truy bắt. Đồng thời, công an địa phương đã phối hợp với người dân và các tổ an ninh trật tự cơ sở bố trí chốt chặn trên các tuyến giao thông để ngăn chặn đường thoát của các đối tượng.

Khoảng 40 phút sau khi vụ cướp xảy ra, lực lượng chức năng phát hiện hai thanh niên điều khiển xe máy trên tuyến đường N2 hướng về huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp. Nhận thấy nhân dạng của hai đối tượng này phù hợp với mô tả của nghi phạm, công an đã tiến hành truy đuổi.

Đồng thời, Công an huyện Tân Thạnh đã thông báo cho Công an huyện Tháp Mười để hỗ trợ bố trí lực lượng chốt chặn trên tuyến đường N2. Sau khi đuổi theo khoảng 35 km, lực lượng chức năng của hai huyện đã phối hợp bắt giữ thành công Tăng Văn Vủ và Phạm Hoàng Dũy. Cả hai nghi phạm sau đó được di lý từ huyện Tháp Mười về Công an huyện Tân Thạnh để điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.

Tại cơ quan công an, Phạm Tăng Văn Vủ (26 tuổi) và Phạm Hoàng Dũy (19 tuổi), đều ngụ tại xã Hưng Điền A, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An, đều thừa nhận hành vi cướp giật tài sản. Theo lời khai, trước khi thực hiện vụ cướp, hai đối tượng đã đi dọc các tuyến đường để tìm kiếm con mồi. Khi thấy bà D. đi một mình trên đoạn đường vắng, đeo sợi dây chuyền vàng, họ quyết định bám theo và thực hiện hành vi giật dây chuyền khi có cơ hội.

Công an huyện Tân Thạnh đã thu giữ tang vật của vụ cướp là sợi dây chuyền vàng 18K cùng chiếc xe máy mà các đối tượng sử dụng để thực hiện hành vi. Hiện tại, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.