Chờ...

Tử hình kẻ nhốt cha, đánh đập đến chết vì mâu thuẫn tài chính

TP HCM - Chiều ngày 6/9, Tòa án nhân dân TPHCM đã mở phiên tòa xét xử Nguyễn Anh Khoa (32 tuổi, cư trú tại TPHCM) và tuyên án tử hình đối với bị cáo này về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, mâu thuẫn gia đình đã dẫn đến một vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Nguyễn Anh Khoa, trong lúc nóng giận và mất kiểm soát, đã nhốt cha ruột của mình trong một phòng kín suốt 10 ngày. Nguyên nhân xuất phát từ việc Khoa nghi ngờ cha mình đã thế chấp giấy tờ nhà, vay mượn tiền.

z496978038411181ce684e5ccbdc8d5a1c6abfe79daf8f-edited-1702443801766
Bị cáo Khoa lĩnh án tử hình - Nguồn: Dân trí

Khoa đã yêu cầu cha mở két sắt để tìm giấy tờ nhà nhưng khi không tìm thấy, đã ra tay đánh đập và tra tấn nạn nhân. Trong thời gian từ ngày 27/5/2022 đến ngày 6/6/2022, hành vi của Khoa đã dẫn đến cái chết của cha mình. Sau khi gây án, Khoa đã che phủ thi thể cha bằng chăn, thu gom tài sản và giấy tờ, sau đó trốn khỏi hiện trường bằng cách thuê khách sạn ở Quận 10.

Tại phiên tòa, Nguyễn Anh Khoa đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Bị cáo khai rằng mâu thuẫn với cha đã âm ỉ từ lâu, và nguyên nhân gây ra vụ án là do sự nghi ngờ không có cơ sở về việc cha mình đã sử dụng giấy tờ nhà để vay tiền. Khoa cũng cho biết, cha mình đã từng dùng vũ lực để giáo dục anh trong suốt thời thơ ấu, điều này đã để lại nhiều khiếm khuyết tâm lý cho bị cáo.

Ngoài ra, Khoa cũng thừa nhận đã chiếm đoạt tài sản của cha mình, với tổng số tiền lên đến 283 triệu đồng, và đã bị khởi tố thêm tội “Cướp tài sản” sau điều tra bổ sung.

Ban Giám đốc Công an TPHCM cũng nhấn mạnh việc cần thiết của việc phòng ngừa và xử lý nghiêm các hành vi bạo lực gia đình và các tội phạm nghiêm trọng khác, nhằm bảo vệ an ninh và sự bình yên cho cộng đồng.