Chờ...

Tuyên tử hình kẻ sát hại 3 người, kể cả "vợ hờ" đang mang thai

BẠC LIÊU - Ngày 16/9, Tòa án Nhân dân tỉnh Cà Mau đã xét xử vụ án nghiêm trọng và tuyên án tử hình đối với Bùi Vũ Khoa (24 tuổi, trú tại xã Tân Phong, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu).

Khoa bị tuyên án tử hình về tội "Giết người" và 8 năm tù về tội "Cướp tài sản", tổng hình phạt là tử hình.

Theo Hội đồng xét xử, hành vi phạm tội của Bùi Vũ Khoa là đặc biệt nghiêm trọng, gây hậu quả nghiêm trọng và tạo ra sự hoang mang, lo lắng trong cộng đồng.

Bị cáo đã lạnh lùng, không do dự và nhẫn tâm giết chết ba người trong cùng một gia đình. Hành động của bị cáo được xem là tội ác nghiêm trọng, không còn khả năng cải tạo, giáo dục.

Do đó, việc tuyên án tử hình được cho là phù hợp và đúng người, đúng tội.

Trong lời nói cuối cùng tại phiên tòa, Bùi Vũ Khoa đã thừa nhận lỗi lầm và bày tỏ sự hối hận.

Bị cáo xin lỗi gia đình nạn nhân và cho biết rằng hành động của mình xuất phát từ sự nông nổi, ích kỷ và suy nghĩ sai lầm, chấp nhận chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Bùi Vũ Khoa sát hại vợ hờ mang thai và cha mẹ vợ bạc liêu tại tòa 2
Bùi Vũ Khoa tại tòa

Theo cáo trạng, Khoa và chị P.L.K (39 tuổi, trú tại xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) sống chung như vợ chồng tại nhà cha mẹ của chị K.

Trong quá trình chung sống, do cả hai không có công việc ổn định, Khoa thường xuyên bị cha mẹ của chị K phàn nàn, từ đó sinh ra mâu thuẫn và sự oán hận. Sau một thời gian căng thẳng, Khoa nảy sinh ý định giết chị K và tự tử.

Sáng ngày 26/11/2023, Khoa đã siết cổ chị K đến chết khi chị đang ở trong phòng riêng. Sau khi giết chị K, Khoa thay đổi ý định, không tự sát mà tiếp tục giết cha mẹ của chị K để trả thù.

Vào buổi chiều cùng ngày, Khoa đã siết cổ bà T.T.G (mẹ của chị K) khi bà đang ngồi lựa củi phía sau nhà.

Sau đó, Khoa kéo thi thể bà ra ao nước phía sau nhà, rồi tiếp tục chờ cơ hội để giết ông P.V.S (cha của chị K). Khoảng một giờ sau, Khoa dùng búa và gậy gỗ sát hại ông S trong phòng ngủ.

Sau khi gây án, Khoa khóa cửa nhà, lấy xe máy, điện thoại và 72 triệu đồng của gia đình rồi rời khỏi hiện trường.

Ngày 4/12/2023, con gái của ông S là chị P.T.V về nhà thăm cha mẹ. Khi thấy nhà khóa cửa và ngửi thấy mùi hôi lạ, chị V đã báo chính quyền địa phương.

Lực lượng chức năng sau đó đã phá cửa vào và phát hiện thi thể ông S và chị K trong nhà, còn thi thể bà G được tìm thấy cách đó khoảng 50m.

Bùi Vũ Khoa bị bắt giữ khi đang di chuyển trên Quốc lộ 1A hướng Bạc Liêu – Cà Mau.