Chờ...

Vụ trục lợi tiền bảo hiểm ở Đồng Nai: Khởi tố thêm một bác sĩ

VOH - Liên quan đến vụ làm giả giấy nghỉ bệnh để trục lợi tiền bảo hiểm xảy ra tại Đồng Nai, chiều 29/6, Công an TP Biên Hòa cho hay đã khởi tố thêm một bác sĩ là chủ phòng khám đa khoa Tam Đức.

Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Bùi Văn Xờ (bác sĩ, chủ phòng khám đa khoa Tam Đức, đóng tại phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa) để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Vụ trục lợi tiền bảo hiểm ở Đồng Nai: Khởi tố thêm một bác sĩ 1
Công an khám xét một phòng khám ở TP Biên Hòa

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố 19 bị can (trong đó thi hành lệnh bắt tạm giam 18 bị can, 1 bị can cho tại ngoại) để điều tra về tội danh trên.

Trong số các bị can đã khởi tố có 5 người là trưởng, phó, bác sĩ chuyên khoa tại các phòng khám đa khoa và các dược sĩ, nhân viên y tế.

Ngày 30/5 Công an TP Biên Hòa phối hợp với công an một số phường, xã khám xét 6 phòng khám trên địa bàn thu giữ hơn 130 ngàn giấy chứng nhận nghỉ làm được hưởng bảo hiểm xã hội và hơn 400 giấy khám sức khỏe cùng nhiều tài liệu liên quan khác.

Các chủ phòng khám đã chỉ đạo các nhân viên cấu kết với các đối tượng bên ngoài để làm giả các loại giấy tờ nhằm trục lợi tiền bảo hiểm.