Chờ...

Vừa ra tù vì tội hiếp dâm, lại tiếp tục hiếp dâm bé gái 13 tuổi

SINGAPORE - Theo Straits Time, một tòa án tại Singapore vừa xét xử một thanh niên vừa ra khỏi trại vì tội hiếp dâm, lại tiếp tục hiếp dâm bé gái 13 tuổi. Người này vừa bị kết án hơn 9 năm tù.

Bảy tháng sau khi được thả khỏi trại cải tạo vì phạm tội hiếp dâm, Faizal Fairuz Muhammad Nassir đã cắt thẻ theo dõi điện tử (thẻ kết hợp định vị để theo dõi tội phạm) và không thể liên lạc được.

Trong lúc chạy trốn, hắn và một người bạn đã hiếp dâm một bé gái 13 tuổi - kết bạn trên một nền tảng trò chuyện trực tuyến.

Vào ngày 23/8, Faizal (hiện 24 tuổi) đã bị kết án tù 9 năm 8 tháng vì những hành vi phạm tội mà anh ta đã phạm phải vào năm 2022.

hiep-dam-singapore-240824
Tòa án Tối cao Singapore - Ảnh: ST FILE

Faizal đã nhận tội về một tội hiếp dâm theo luật định, một tội phá hoại vì cắt thẻ điện tử của mình.

Thẩm phán Tòa án cấp cao Dedar Singh Gill đã miễn hình phạt đánh roi cho Faizal vì người này bị khuyết tật trí tuệ nhẹ. Bốn cáo buộc khác đã được xem xét trong quá trình tuyên án.

Faizal vẫn còn là một thiếu niên khi bị kết án cải tạo vào ngày 19/9/2018 vì tội hiếp dâm và tấn công tình dục nạn nhân.

Phó công tố viên Wong Shiau Yin nói với tòa rằng, Faizal đã bị đưa vào chương trình giám sát vào ngày 15/9/2021 và phải đeo thẻ theo dõi điện tử. Người này dự kiến ​​sẽ chấp hành xong bản án vào ngày 18/9/2022.

Tuy nhiên, vào ngày 29/4/2022, người này cắt thẻ theo dõi vì muốn "sống cuộc sống của riêng mình".

Dù gia đình và các nhân viên tái hòa nhập đã nhiều lần cố gắng liên lạc với thanh niên này nhưng không được.

Vào sáng sớm ngày 17/7/2022, cô bé 13 tuổi đã làm quen với Faizal, bạn của Faizal và em trai của Faizal trên một nền tảng trò chuyện video có tên là Omegle.

Sau cuộc trò chuyện trên Omegle và cuộc gặp trực tiếp tại Ang Mo Kio, cô gái đã bị thuyết phục đi cùng 3 người đến nhà bạn của Faizal.

Tại căn hộ, Faizal đã cưỡng hiếp cô gái trong khi bạn của anh ta ghì chặt tay cô xuống. Sau đó, người bạn này cũng đã cưỡng hiếp cô bé.

Cô bé đã đến trình báo cảnh sát vào khoảng 11 giờ 20 phút sáng và Faizal đã bị bắt vào cùng ngày. Người bạn của Faizal hiện đã 18 tuổi - bị kết án phải đi cải tạo.

Riêng vào ngày 6/7/2022, một nạn nhân bị lừa đảo đã báo cảnh sát rằng cô đã chuyển 24.000 đô la vào một tài khoản ngân hàng của Faizal.

Cuộc điều tra cho thấy tài khoản ngân hàng của nam thanh niên đã nhận hơn 75.000 đô la trong 23 lần vào tháng 6/2022. Công tố viên cho biết Faizal không thể giải thích được các giao dịch này.