Chờ...

Xóa sổ băng nhóm cướp giật nguy hiểm tại TPHCM

VOH - Công an quận Tân Phú khởi tố, bắt tạm giam Đặng Tuấn Linh (33 tuổi, quận 7), Nguyễn Ngọc Hợp (20 tuổi, quận 11) và Trần Cường (27 tuổi, ngụ Tân Phú) về các hành vi trộm cắp và cướp giật tài sản.

Trên địa bàn quận Tân Phú xuất hiện nhóm cướp giật manh động từ ba đến bốn thành viên chuyên nhắm đến những cô gái đi đường vào đêm tối để ra tay.

Nhóm cướp giật gây án nhanh chóng, thoắt ẩn thoắt hiện gây không ít khó khăn trong quá trình trinh sát.

Qua truy xét, Đội CSHS, Công an quận Tân Phú phát hiện một cô gái và hai thanh niên nghi vấn, hay thuê nhiều khách sạn lưu trú trên địa bàn quận Tân Phú, quận Bình Tân nên theo dõi.

Người nữ trong nhóm có một hình xăm lớn trên chân. Các nạn nhân cũng trình báo thông tin, nghi phạm cướp giật có một người nữ, trên chân có hình xăm.

Xóa sổ băng nhóm cướp giật nguy hiểm tại TPHCM
Cường, Hợp, Linh (từ trái qua) - Ảnh: CACC

Ngày 28/11, xác định cả ba đang tụ tập tại một khách sạn trên đường Nguyễn Súy, phường Tân Quý nên các trinh sát ập đến mời về trụ sở làm việc.

Qua khám xét, công an cũng thu giữ nhiều tang vật liên quan như giấy tờ tùy thân của nạn nhân, tang vật trong các vụ án…

Linh, Hợp, Cường khai nghiện ma túy đá nên tụ lại “sống chung” và lên kế hoạch đi trộm, cướp giật. Nhóm này khai thực hiện ba vụ cướp giật, bốn vụ trộm cắp xe máy.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 21/11, Cường cùng Hợp, Linh và Phụng (chưa rõ lai lịch) gặp nhau ở một khách sạn ở đường Nguyễn Súy (quận Tân Phú) và bàn bạc đi cướp giật tài sản.

Nhóm này chở nhau trên xe máy rảo quanh các tuyến đường. Khuya ngày 21/11, cả nhóm dừng lại tại công viên trước UBND quận Tân Phú thì phát hiện một người phụ nữ đi xe máy, dừng bên đường nghe điện thoại.

Phụng chở Hợp áp sát để Hợp giật điện thoại của nạn nhân rồi tăng ga bỏ chạy. Người phụ nữ bị giật điện thoại tri hô, chạy sang đường nhờ Linh và Cường đuổi bắt thì Linh liền nổ máy xe chở Cường giả vờ đuổi theo.

Khi đến khu vực cư xá Độc Lập (phường Tân Quý), Linh phát hiện chị H.T.K.T (23 tuổi, ngụ Tân Phú) đang dắt chó đi dạo, tay cầm điện thoại di động. Linh cho xe tiếp cận để Cường giật điện thoại của chị T. rồi tẩu thoát.

Cường, Linh, Hợp, Phụng sau đó gặp nhau ở khách sạn. Cường gọi điện cho một người có biệt danh "Ca" chào bán 2 điện thoại di động vừa cướp giật được để lấy tiền tiêu xài.

Ngoài các hành vi phạm tội trên, Hợp, Linh và Cường còn khai nhận thực hiện 4 vụ trộm cắp tài sản khác trên địa bàn quận Tân Phú và quận Tân Bình. Hiện vụ việc cơ quan công an tiếp tục xác minh làm rõ.