Chờ...

Xuất hiện văn bản giả mạo về 'tiếp nhận viên chức'

(VOH) - Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng vừa đề nghị Công an tỉnh điều tra, làm rõ một văn bản giả có liên quan tới việc tiếp nhận viên chức tới nhận công tác tại Phòng GD-ĐT huyện Đức Trọng.

 Trên mạng Internet xuất hiện văn bản số 572/SNV-CCVC, cơ quan ban hành là Sở Nội vụ Lâm Đồng, có dấu đỏ và do Phó Giám đốc của Sở ký ngày 25/4/2023, về việc đồng ý tiếp nhận viên chức, gửi Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng và Phòng Giáo dục Đào tạo huyện Đức Trọng.

Xuất hiện văn bản giả mạo về 'tiếp nhận viên chức' 1

Văn bản giả có nội dung tiếp nhận viên chức tới nhận công tác tại Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Đức Trọng

Nội dung văn bản nêu: “Đồng ý tiếp nhận bà Trần Thị Kim Oanh đến nhận công tác tại Phòng Giáo dục Đào tạo huyện Đức Trọng"

"Nếu không có gì vướng mắc, đề nghị Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Lâm Đồng ban hành quyết định tiếp nhận viên chức để tiếp nhận và bố trí công tác theo quy định tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Trọng"

Đến ngày 26/4, Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng nhận được thông tin nhờ kiểm tra văn bản nêu trên.

Tuy nhiên, khi kiểm tra, Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng xác định không phát hành văn bản trên. Bởi lẽ, đến hết ngày 25/4/2023, công văn đi của Sở Nội vụ Lâm Đồng mới đến số 532. Trước sự việc văn bản này có dấu hiệu bị làm giả, Sở Nội vụ Lâm Đồng đã liên hệ với bà Trần Thị Kim Oanh để hỏi về nguồn gốc, hình thức tiếp nhận văn bản.

Mạo danh công an để lừa đảo chạy án

Bà Oanh cho biết, do có nhu cầu tìm việc làm, thông qua mạng xã hội đã có người liên hệ và cung cấp văn bản trên cho bà.

Nghi ngờ đây là văn bản giả, bà Oanh đã đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra tính xác thực của văn bản.

Từ sự việc trên, Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng nhận thấy có người làm giả văn bản của đơn vị nên đề nghị Công an tỉnh kiểm tra, kịp thời ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật.