Chờ...

Bác Sĩ Cha: Phản ứng trước tin ngoại tình tiết lộ gì về tính cách nhân vật?

VOH - Phản ứng "đặc sắc" của các thành viên trong gia đình khi biết chuyện ngoại tình vừa hài hước, vừa hả dạ, vừa nói lên nhiều điều về họ.

Trong tập 8 vừa rồi, chuyện ngoại tình của giáo sư Seo In Ho (Kim Byung Chul) và giáo sư Choi Seung Hi (Myung Se Bin) đã bị bại lộ. Jung Min (Song Ji Ho), Yi Rang (Lee Seo Yeon) và mẹ chồng Ae Sim (Park Joon Geum) mỗi người có một cách phản ứng khác nhau, nhưng điểm chung là ai nấy đều khiến người xem thấy rất hả dạ. Cũng thông qua cách cả nhà đối diện với chuyện giào sư Seo ngoại tình, chúng ta có thể thấy được nhiều hơn về con người họ.

Bác Sĩ Cha: Phản ứng trước tin ngoại tình tiết lộ gì về tính cách nhân vật? 1
Nhìn ảnh thôi cũng thấy biểu cảm 2 bà cháu là "chán chẳng buồn nói"

Yi Rang: "Bà dạy hư con của mình rồi!"

Yi Rang là thành viên nhỏ tuổi nhất, lại là người đầu tiên biết chuyện, mà lại biết một cách rõ ràng và để lại tổn thương lớn. Em tận mắt chứng kiến bố mình dùng bữa với gia đình thứ 2 của ông. Kết tinh của cuộc tình vụng trộm ấy lại là người bạn mà em thân thiết, mà hóa ra người ta chưa bao giờ xem em là bạn.

Bác Sĩ Cha: Phản ứng trước tin ngoại tình tiết lộ gì về tính cách nhân vật? 1
 

Cùng một lúc, Yi Rang nhận 2 cú sốc: bố ngoại tình; bạn thân là chị em cùng cha khác mẹ và luôn căm ghét mình, tiếp cận mình chỉ để thăm dò, phá hoại gia đình mình. Khoảnh khắc Yi Rang thẫn thờ lê bước trên phố, sau đó ngồi thụp ở giữa đường bật khóc thật sự trông rất đáng thương.

Bác Sĩ Cha: Phản ứng trước tin ngoại tình tiết lộ gì về tính cách nhân vật? 2
 

Qua những gì mà Yi Rang thể hiện từ đầu phim, không khó để nhận ra cô bé là một người có cá tính mạnh, luôn biết mình muốn gì và không ngại bày tỏ những mong muốn lẫn suy nghĩ hay cảm xúc của bản thân. Cho nên sau khi khóc xong trở về nhà, xác định mẹ không có nhà, em lập tức bộc lộ sự phẫn nộ. Em không nói thẳng với bố ngay mà quay sang chỉ trích bà nội trước, như lời người ta vẫn hay nói, con cái hư hỏng thì người chịu chê trách là cha mẹ.

Bác Sĩ Cha: Phản ứng trước tin ngoại tình tiết lộ gì về tính cách nhân vật? 3
"Bà dạy hư con của mình rồi!"
Bác Sĩ Cha: Phản ứng trước tin ngoại tình tiết lộ gì về tính cách nhân vật? 4
 

Yi Rang là con cháu, tất nhiên không thể nào "dạy dỗ" bố mình được. Nói cho bà biết, cũng là để bà tự dạy lại con trai mình. Chứng tỏ dù bình thường em nói năng có vẻ không kiêng dè ai, nhưng em vẫn là một đứa trẻ được giáo dục tốt, biết quyền hạn của mình tới đâu.

Em chỉ yêu cầu giữ bí mật với mẹ, vì sợ mẹ tổn thương. Điều này cho thấy em thương mẹ đến mức nào. "Nếu cả mẹ mà cũng biết thì con không biết mình sẽ dám làm những gì đâu." Thương mẹ đến mức sẵn sàng kiềm chế để mẹ không phát hiện ra, thương đến mức nếu mẹ mà buồn vì chuyện này thì con sẽ chẳng thèm nể mối quan hệ ruột thịt hay tuổi tác gì nữa đâu.

Bác Sĩ Cha: Phản ứng trước tin ngoại tình tiết lộ gì về tính cách nhân vật? 5
 
Bác Sĩ Cha: Phản ứng trước tin ngoại tình tiết lộ gì về tính cách nhân vật? 6
"Con muốn giữ bí mật không phải vì bố đâu, mà chỉ vì mẹ thôi."

Hẳn ai xem tập 8 cũng rất hả dạ với đoạn hội thoại của Yi Rang và Eun Seo sau đó. Bằng việc khẳng định ngay từ đầu rằng bố mẹ mình sẽ không ly hôn và mẹ con Eun Seo sẽ mãi là kẻ thứ 3, Yi Rang cho thấy bản thân là một người thông minh. Cô bé biết ý định của mẹ con nhà họ là trở thành chính thất, thế thì em sẽ càng cho họ rõ vị trí của họ ở đâu.

Bác Sĩ Cha: Phản ứng trước tin ngoại tình tiết lộ gì về tính cách nhân vật? 7
 
Bác Sĩ Cha: Phản ứng trước tin ngoại tình tiết lộ gì về tính cách nhân vật? 8
 
Bác Sĩ Cha: Phản ứng trước tin ngoại tình tiết lộ gì về tính cách nhân vật? 9
Yi Rang nói với Eun Seo: "Cậu là con gái của đôi gian phu dâm phụ."

Nóng tính nhưng biết suy nghĩ, biết kiềm chế là những nét tình cách mà chúng ta thấy ở Yi Rang trong tập này. Nếu bạn để ý, sẽ thấy rằng dù tức đến mức nào thì em cũng vẫn giữ nguyên kính ngữ, không buông một từ quá đáng nào với bố hay bà. Ngày thường là một nàng tiểu thư thích được chiều chuộng, nhưng phải xảy ra chuyện mới thấy Yi Rang có thể vì mẹ mà bình tĩnh đến mức nào, thấy em hành động trưởng thành đến mức nào, nhỉ?

Bác Sĩ Cha: Phản ứng trước tin ngoại tình tiết lộ gì về tính cách nhân vật? 10
 
Bác Sĩ Cha: Phản ứng trước tin ngoại tình tiết lộ gì về tính cách nhân vật? 11
 
Bác Sĩ Cha: Phản ứng trước tin ngoại tình tiết lộ gì về tính cách nhân vật? 12
 

Xem thêm: Bác Sĩ Cha (Doctor Cha): Eun Seo có thực sự hiểu chuyện? Yi Rang có thực sự vô tâm?

Mẹ chồng Ae Sim: "Tôi không sinh ra người mà sinh ra súc vật!"

Bà Ae Sim không thích con dâu chủ yếu là vì chuyện trong quá khứ. Vốn dĩ con trai bà đang có người yêu xinh xắn giỏi giang, gia cảnh tốt, cái gì cũng tốt là Seung Hi, bà ưng Seung Hi lắm và đinh ninh đó sẽ là con dâu mình. Thế mà tự dưng con trai bà dắt về một cô bé lạ hoắc, đã có thai và buộc phải kết hôn.

Vừa không có được con dâu Seung Hi mình ưng, vừa phải xấu hổ vì con trai mình và con dâu mới cưới chạy bầu. Mà đúng ra trong chuyện này, Jeong Sook cũng có lỗi khi đồng thuận với con trai bà dù biết In Ho khi ấy đã có người yêu. Nghĩ đến đó thì người mẹ tất nhiên sẽ không thấy vừa ý với nàng dâu này.

Bác Sĩ Cha: Phản ứng trước tin ngoại tình tiết lộ gì về tính cách nhân vật? 13
 

Mặc dù rất khó để xác định mẹ chồng có thực sự nghĩ cho Jeong Sook khi mắng con trai mình và quyết tâm không để xảy ra chuyện ly dị hay không, nhưng vẫn có thể khẳng định rằng bà chưa đến nổi quá quắt, không hiểu lý lẽ, bất chấp đúng sai để bênh vực con trai như nhiều bà mẹ chồng trên phim khác. Dù tình nhân của con mình là nàng dâu bà ưng ý và luôn thấy tiếc nuối, nhưng không vì vậy mà bà ủng hộ chuyện sai trái này.

Bác Sĩ Cha: Phản ứng trước tin ngoại tình tiết lộ gì về tính cách nhân vật? 14
 
Bác Sĩ Cha: Phản ứng trước tin ngoại tình tiết lộ gì về tính cách nhân vật? 15
 

Khi nghe con trai mình nói ra câu "Con vui khi gặp lại Seung Hi, rồi thì cũng nhớ lại chuyện cũ (nên mới xảy ra vụ ngoại tình)", bà đã tỏ thái độ khinh bỉ bằng những nét biểu cảm nhỏ. Đến đây lại phải dành lời khen nữ diễn viên gạo cội Park Joon Geum đã có một màn thể hiện xuất sắc, vừa duy trì được không khí hài hước chủ đạo của phim, vừa có những thay đổi đầy tinh tế trong nét mặt để cho thấy được cảm xúc của nhân vật.

Bác Sĩ Cha: Phản ứng trước tin ngoại tình tiết lộ gì về tính cách nhân vật? 16
Gói biểu cảm khinh bỉ của mẹ In Ho
Bác Sĩ Cha: Phản ứng trước tin ngoại tình tiết lộ gì về tính cách nhân vật? 17
 
Bác Sĩ Cha: Phản ứng trước tin ngoại tình tiết lộ gì về tính cách nhân vật? 18
"Tự hào lắm à?"

Phần lớn lý do có lẽ là để giữ mặt mũi gia đình, cũng có thể có một phần nhỏ trong bà Ae Sim đã nhìn nhận sự tận tâm của con dâu suốt mấy chục năm qua nên mới quyết định "bảo vệ gia đình". Không chỉ liên tục mắng con mình "không giống con người", bà còn thản nhiên hùa với 2 cháu chì chiết In Ho ngay trước mặt ông.

Bác Sĩ Cha: Phản ứng trước tin ngoại tình tiết lộ gì về tính cách nhân vật? 19
Tức đến nỗi thốt lên: "Tôi không sinh ra người mà sinh ra súc vật mất rồi!"
Bác Sĩ Cha: Phản ứng trước tin ngoại tình tiết lộ gì về tính cách nhân vật? 20
"Vợ và nhân tình làm cùng một khoa mà hằng ngày con vẫn nuốt trôi cơm hả?"
Bác Sĩ Cha: Phản ứng trước tin ngoại tình tiết lộ gì về tính cách nhân vật? 21
In Ho bị cả nhà "xỉa xói" công khai

Bà thừa nhận bản thân đáng bị chỉ trích vì nuôi dạy con không tử tế, lại còn nói với In Ho rằng: "Một khi ngoại tình, con sẽ mất hết sự tôn trọng với tư cách đàn ông trong nhà." Trong cuộc họp gia đình ở nhà, bà cũng cho thấy một thoáng quan tâm dành cho con dâu khi nói: "Ngoại tình là một chuyện, nhưng nếu biết cả việc có con thì chắc mẹ các cháu đòi chết mất".

Bác Sĩ Cha: Phản ứng trước tin ngoại tình tiết lộ gì về tính cách nhân vật? 22
"Một khi ngoại tình, con sẽ mất hết sự tôn trọng với tư cách đàn ông trong nhà."
Bác Sĩ Cha: Phản ứng trước tin ngoại tình tiết lộ gì về tính cách nhân vật? 23
"Ngoại tình là một chuyện, nhưng nếu biết cả việc có con thì chắc mẹ các cháu đòi chết mất".

Với thiết lập mẹ chồng không tôn trọng và không thích con dâu, các bà mẹ chồng thường thấy khác trên phim truyền hình Hàn thường sẽ không dễ dàng nói ra những lời như thế. Đây là một trong những yếu tố khiến bà Ae Sim tuy ích kỉ với con dâu nhưng lại không khiến khán giả ghét bỏ hoàn toàn. Bởi dù thế nào thì bà vẫn phân biệt rõ đúng sai, chứ không hề bênh vực con trai cách bất chấp.

Bác Sĩ Cha: Phản ứng trước tin ngoại tình tiết lộ gì về tính cách nhân vật? 24
 

Ngoài ra, bà còn nhân dịp này buộc In Ho cho Yi Rang theo đuổi Mỹ thuật. Điều này chứng tỏ bà có để tâm và tôn trọng ước mơ của các cháu, chứ không cứng nhắc bắt ép cháu mình chỉ được chọn ngành y theo ý con trai mình.

Bác Sĩ Cha: Phản ứng trước tin ngoại tình tiết lộ gì về tính cách nhân vật? 25
 

Jung Min: "Con thất vọng về bố."

Jung Min có lẽ là thành viên trong gia đình bộc lộ tình thương với Jeong Sook rõ nhất từ đầu phim đến nay. Sau khi xác nhận chuyện bố ngoại tình là sự thật, Jung Min lại khiến người xem ấm lòng, thậm chí có người còn thấy xúc động khi anh đến bên mẹ, thể hiện sự quan tâm một cách ân cần và dịu dàng.

Bác Sĩ Cha: Phản ứng trước tin ngoại tình tiết lộ gì về tính cách nhân vật? 26
Việc đầu tiên Jung Min làm là đi tìm mẹ
Bác Sĩ Cha: Phản ứng trước tin ngoại tình tiết lộ gì về tính cách nhân vật? 27
Mắt đỏ cả lên vì thương mẹ bị bố lừa dối
Bác Sĩ Cha: Phản ứng trước tin ngoại tình tiết lộ gì về tính cách nhân vật? 28
 

Jung Min luôn là một người con ngoan ngoãn, vâng lời bố mẹ gần như trong mọi trường hợp, khác hẳn với Yi Rang. Nếu Yi Rang không nói, có lẽ chúng ta cũng không hề biết Jung Min có ước mơ làm nghệ thuật chứ không phải bác sĩ, bởi anh chưa từng thể hiện sự chán nản hay bất mãn trong công việc và trong đời sống.

Jung Min vâng lời bố đến mức không có ý định phản kháng như thế, xem bố như hình mẫu để noi theo nên ngày ngày đều phấn đấu thành một bác sĩ giỏi. Để rồi khi tượng đài người bố hoàn hảo sụp đổ, lần đầu tiên kể từ tập 1 đến nay, Jung Min nhìn bố mình bằng ánh mắt gay gắt và nói chuyện với ông bằng một ngữ điệu không hề khách khí: "Con không muốn thông cảm" và "con thất vọng về bố".

Bác Sĩ Cha: Phản ứng trước tin ngoại tình tiết lộ gì về tính cách nhân vật? 29
"Con không muốn thông cảm"
Bác Sĩ Cha: Phản ứng trước tin ngoại tình tiết lộ gì về tính cách nhân vật? 30
Ánh mắt chứa đầy sự thất vọng và cảm giác bị phản bội lòng tin

Lúc biết chuyện bố không chỉ ngoại tình mà mối quan hệ bất chính ấy còn bắt đầu từ hơn chục năm trước, thậm chí còn có cả một con riêng bằng tuổi em gái mình, Jung Min lập tức cảm thấy buồn nôn. Không cần lời nào nặng nề, chỉ mỗi cảm giác buồn nôn ấy thôi cũng đủ cho In Ho thấy con trai ông ghê tởm hành động của ông đến mức nào.

Bác Sĩ Cha: Phản ứng trước tin ngoại tình tiết lộ gì về tính cách nhân vật? 31
 
Bác Sĩ Cha: Phản ứng trước tin ngoại tình tiết lộ gì về tính cách nhân vật? 32
 

Qua đó, khán giả cũng thấy Jung Min là một chàng trai ngay thẳng thực sự. Ngày nay, vẫn có nhiều người có suy nghĩ giống In Ho, cho rằng đàn ông ngoại tình là chuyện bình thường. Nhưng Jung Min không chỉ phẫn nộ, xem thường mà còn kinh tởm hành động ấy đến mức vô thức buồn nôn. Chứng tỏ mẹ Jeong Sook dạy con trai nên người chứ không thất bại như mẹ Ae Sim.

Một thái độ mang tính "chí mạng" nữa của Jung Min đó là lời phủ nhận vừa chắc chắn, vừa không hề do dự: "Anh không hề giống bố nhé!" khi Yi Rang nửa mỉa mai nửa khen thật rằng "anh kỹ lưỡng thế có phải vì giống bố không nhỉ?" Từ một người con luôn e dè, nghe theo mọi lời bố nói, Jung Min nay đối diện với bố một cách đường hoàng, buộc bố hứa giải quyết dứt điểm vụ việc, chỉ trích bố không có tư cách mắng các con.

Bác Sĩ Cha: Phản ứng trước tin ngoại tình tiết lộ gì về tính cách nhân vật? 33
"Anh không hề giống bố nhé!"
Bác Sĩ Cha: Phản ứng trước tin ngoại tình tiết lộ gì về tính cách nhân vật? 34
 
Bác Sĩ Cha: Phản ứng trước tin ngoại tình tiết lộ gì về tính cách nhân vật? 35
 

Trong khi Yi Rang có xu hướng chỉ trích bố thông qua những lời chê trách cách dạy dỗ của ông bà, thì Jung Min thẳng thắn hơn với hành động và lời nói trực tiếp thể hiện sự khinh thường hướng về bố.

Bác Sĩ Cha: Phản ứng trước tin ngoại tình tiết lộ gì về tính cách nhân vật? 36
 

Ai cũng biết chàng bác sĩ trẻ của chúng ta thương mẹ, tính tình ôn hòa, tốt bụng. Biến cố này càng thêm khẳng định sự quan tâm của Jung Min dành cho mẹ, lại cho ta thấy thêm một khía cạnh mới của Jung Min: ngay thẳng, mạnh mẽ, quyết đoán.

Bác Sĩ Cha: Phản ứng trước tin ngoại tình tiết lộ gì về tính cách nhân vật? 37
 

Dù phản ứng theo kiểu nào thì cũng không thể phủ nhận rằng cả gia đình đều thành công giúp khán giả phần nào hả dạ. Nhất là khi chứng kiến In Ho mất hoàn toàn khí thế trịch thượng, bị mẹ và con cái mỉa mai công khai trước mặt mà không lên tiếng biện hộ được lời nào. Có lẽ chỉ còn thiếu bước ly hôn của Jeong Sook nữa thôi là niềm vui trong lòng người xem sẽ nên trọn vẹn và hoàn hảo.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

Ảnh: JTBC, chụp màn hình