Chờ...

Dương Tử Quỳnh hóa thân "bà đồng" trong A Haunting in Venice

VOH - Sau khi oanh tạc Oscar với Everything Everywhere All at Once, Dương Tử Quỳnh trở lại với vai diễn mới, kinh dị và bí ẩn hơn.

A Haunting in Venice (tựa Việt: Án Mạng Ở Venice) là tác phẩm kinh dị siêu nhiên lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Hallowe'en Party của nhà văn Agatha Christie. Phim ra mắt cũng chính là lúc Kenneth Branagh tái xuất với vai trò đạo diễn kiêm diễn viên chính của bộ phim.

Qua đoạn trailer ngắn được nhà phát hành tung ra vào ngày 20/7, khán giả có thể thấy A Haunting in Venice đưa nhân vật biểu tượng Hercule Poirot “ra khơi“, dấn thân vào cuộc phiêu lưu kinh dị đáng sợ.

Trailer A Haunting in Venice

Thông tin chung về A Haunting in Venice

  • Ngày phát hành: 15/9/2023
  • Thể loại phim: Giật gân, trinh thám
  • Đạo diễn: Kenneth Branagh
  • Kịch bản: Michael Green
  • Diễn viên: Kenneth Branagh, Kyle Allen, Camille Cottin, Jamie Dornan, Tina Fey, Jude Hill, Ali Khan, Emma Laird, Kelly Reilly, Riccardo Scamarcio, Dương Tử Quỳnh
  • Đơn vị sản xuất: 20th Century Studios
  • Đơn vị phát hành: Galaxy Links (Việt Nam)

Lấy bối cảnh ở Venice (Ý) sau Thế chiến thứ hai, A Haunting in Venice là những thước phim bí ẩn đầy kinh hoàng, kể về sự trở lại của thám tử nổi tiếng, Hercule Poirot. Ông hiện đã nghỉ hưu và sống lưu vong tại thành phố quyến rũ nhất thế giới - Venice. Hercule miễn cưỡng tham dự buổi lên đồng tại cung điện bị ma ám, mục nát. Khi một trong những vị khách bị sát hại, vị thám tử bị đẩy vào thế giới đầy bóng tối và buộc phải ra tay phá án.

A Haunting in Venice - Tác phẩm kinh dị điện ảnh đầy mê hoặc 1
Bộ phim bắt đầu khi một nữ quý tộc muốn gặp lại con gái đã mất của mình

Dương Tử Quỳnh đối đầu thám tử nổi tiếng

Trong trailer mới nhất, nhà sản xuất đã tiết lộ thêm nhiều thông tin về tình tiết và các nhân vật trong phim. Cụ thể, vị thám tử râu kẽm sẽ đối mặt với thế lực siêu nhiên có liên quan đến “bà đồng" Joyce Reynolds do Dương Tử Quỳnh thể hiện.

A Haunting in Venice - Tác phẩm kinh dị điện ảnh đầy mê hoặc 2
Dương Tử Quỳnh trong vai "bà đồng" triệu hồi linh hồn cô bé đã mất

Điểm khác biệt giữa A Haunting in Venice với hai phần trước chính là yếu tố tâm linh được lồng ghép dày đặc trong từng khung hình. Câu chuyện bắt đầu khi nữ quý tộc Rowena Drake (Kelly Reilly) muốn gọi hồn cô con gái đã qua đời một năm trước. Trong buổi gọi hồn do “bà đồng” quỷ dị Joyce Reynolds (Dương Tử Quỳnh) thực hiện còn có sự tham gia của người thân của Rowena. 

Xem thêm: The Boogeyman: Phim kinh dị mùa hè gây ám ảnh mỗi khi đêm về

Chỉ qua những phân đoạn nhỏ với biểu cảm đáng sợ cùng tông giọng ma mị, vai diễn do chủ nhân tượng vàng Oscar 2023 đảm nhận hứa hẹn tạo nên sự bùng nổ. Đạo diễn Kenneth Branagh cho biết: “Nhân vật Joyce Reynolds bị thu hút đến dinh thự này khi biết có một nữ quý tộc sẽ trả mọi giá để nghe thấy giọng nói của đứa con đã chết. Đây là một việc khó tin nhưng Dương Tử Quỳnh đã mang đến sự hấp dẫn đầy mê hoặc của cô vào nhân vật có thể thấy người cõi âm và tin rằng bản thân có thể trò chuyện với người chết. Thứ gì cũng có giá của nó và cô ấy biết rõ chúng là gì”.

Những yếu tố làm nên cái chất của A Haunting in Venice

Mặc dù mỗi bộ phim trước đó đều vấp phải nhiều ý kiến ​​trái chiều, nhưng cả Murder on the Orient Express (2017) và Death on the Nile (2022), đều thu về hàng triệu USD so với kinh phí sản xuất và nhìn chung được các nhà phê bình đánh giá cao. Cả hai tác phẩm đều sở hữu hình ảnh sống động, nhiều pha hành động và luôn phô diễn dàn diễn viên xuất sắc. 

A Haunting in Venice - Tác phẩm kinh dị điện ảnh đầy mê hoặc 3
Màu phim u tối, đậm sắc lạnh làm tăng tính kịch tính, giật gân trong A Haunting in Venice

Đến với A Haunting in Venice, một tác phẩm được chuyển thể từ cuốn sách Hallowe’en Party (1969), khán giả sẽ bất ngờ với sự đổi mới chưa từng thấy ở hai tác phẩm trước. Phim sẽ không hoàn toàn bám sát nguyên tác mà sẽ có nhiều sự thay đổi thú vị về bối cảnh nói chung và chi tiết bên trong nói riêng. Cảnh được thay đổi từ Anh sang Venice và nhân vật Joyce Reynolds của Dương Tử Quỳnh là những ví dụ cụ thể.

Xem thêm: Rùng mình với những bộ phim kinh dị có thật gây sợ hãi cho người xem

A Haunting in Venice - Tác phẩm kinh dị điện ảnh đầy mê hoặc 4
Tác phẩm là phim kinh dị đầu tiên của Kenneth Branagh kể từ Frankenstein (1994) của nhà văn Mary Shelley
A Haunting in Venice - Tác phẩm kinh dị điện ảnh đầy mê hoặc 5
Không dừng lại ở án mạng thông thường, A Haunting in Venice đặc biệt lồng ghép yếu tố siêu nhiên

Kenneth Branagh nói: “Phần thứ ba là sự phát triển tuyệt vời của nhân vật Hercule Poirot, cũng như cả loạt phim của Agatha Christie. Dựa trên một câu chuyện bí ẩn phức tạp, lấy bối cảnh vào dịp Halloween ở một thành phố đẹp như tranh vẽ, đây là cơ hội tuyệt vời cho chúng tôi, với tư cách là những nhà làm phim. Chúng tôi đang tận hưởng cơ hội mang đến thứ gì đó thực sự lạnh sống lưng cho những khán giả trung thành của mình”.

A Haunting in Venice - Tác phẩm kinh dị điện ảnh đầy mê hoặc 6
Vị thám tử râu kẽm phải "vò đầu bứt tai" vì không biết rõ liệu hung thủ có phải là người chết

Với kịch bản được chấp bút bởi biên kịch từng nhận đề cử Oscar, Michael Green (Logan), sự góp mặt của dàn diễn viên xuất sắc bao gồm Kenneth Branagh, Kyle Allen, Camille Cottin, Jamie Dornan, Tina Fey, Jude Hill, Ali Khan, Emma Laird, Kelly Reilly, Riccardo Scamarcio và Dương Tử Quỳnh, phim hứa hẹn sẽ mang đến vụ án khó nhằn, làm náo loạn hành trình tìm ra hung thủ thực sự của Hercule. 

A Haunting in Venice - Tác phẩm kinh dị điện ảnh đầy mê hoặc 7
Ngoài Dương Tử Quỳnh, Jamie Dornan cũng là gương mặt mới đáng chú ý trong phim

Steve Asbell, chủ tịch 20th Century Studios, cho biết: “Chúng tôi vô cùng vinh dự khi được tiếp tục hợp tác với Kenneth Branagh và không thể hào hứng hơn với hướng sáng tạo mới đầy táo bạo của Ken, Michael Green và đội ngũ làm phim”.

A Haunting in Venice - Tác phẩm kinh dị điện ảnh đầy mê hoặc 8
 

A Haunting in Venice sẽ khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 15/09/2023.

Cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Giải trí - Phim ảnh.

Ảnh: TCBC, sưu tầm