Chờ...

Mặc Vũ Vân Gian không để Ngô Cẩn Ngôn và Vương Tinh Việt "hôn nhiều" vẫn làm mọt phim "quắn quéo"

VOH - Màn nên duyên bùng nổ "chemistry" giữa cặp đôi chính liên tục gây bão cộng đồng mọt phim. Cảnh hôn đếm trên đầu ngón tay nhưng đều vừa đẹp vừa tình.

Phim cổ trang Mặc Vũ Vân Gian nhanh chóng gặt hái nhiều thành tích cao nhờ kịch bản lôi cuốn, chất lượng hình ảnh và diễn xuất của dàn cast hùng hậu có cả sắc lẫn tài.

Đáng nói, màn hợp tác "10 điểm không có nhưng" giữa Ngô Cẩn Ngôn và Vương Tinh Việt đã trở thành át chủ bài góp phần quan trọng trong việc tạo nên sức hút khó cưỡng cho bộ phim. 

voh-cac-nhan-vat-nam-trong-mac-vu-van-gian-se-co-ket-cuc-11
Cặp đôi đang gây sốt màn ảnh Hoa ngữ - Ảnh: weibo

Cặp đôi "tình trong như đã mặt ngoài còn e"

Tuổi tác cách nhau đúng một con giáp nhưng Ngô Cẩn Ngôn (16/8/1990, 34 tuổi) và Vương Tinh Việt (5/3/2022, 22 tuổi) vẫn thành công tạo nên cặp đôi khiến người người si mê. 

Ngoại hình của hai diễn viên khi đứng cạnh nhau trông hòa hợp đến lạ, hoàn toàn không tồn tại cảm giác chênh lệch tuổi. Sự phối hợp ăn ý của cặp đôi "chị em" đến từ tương tác tự nhiên như thật trong từng ánh mắt, mọi hành động, cử chỉ dành cho nhau.

voh-cac-nhan-vat-nam-trong-mac-vu-van-gian-se-co-ket-cuc-12
voh-mac-vu-van-gian-14-2
Cách nhau 12 tuổi không gây cản trở cho hai "gà cưng" của Vu Chính phát huy năng lực diễn xuất và khả năng tạo "chemistry" khi đối diễn - Ảnh: weibo

Đặc biệt, thiết lập nhân vật, cách xây dựng và triển khai tuyến tình cảm thật chậm rãi, tỉ mỉ với nhiều chi tiết nhỏ đã tạo nên hiệu ứng cặp đôi làm khán giả "lọt hố" ngay từ khi nghe thấy Tiêu Hoành gọi Tiết Phương Phi bằng 2 tiếng "a Ly". Biểu cảm linh động của Ngô Cẩn Ngôn cùng ánh mắt quá đỗi thâm tình của Vương Tinh Việt giúp cho Tiết Phương Phi và Tiêu Hoành chiếm trọn tình cảm khán giả. 

voh-mac-vu-van-gian-khong-de-ngo-can-ngon-va-vuong-tinh-viet-hon-nhieu-van-lam-mot-phim-quan-queo-h4
Mỗi một khung hình chung đều mang đến nhiều dư vị cảm xúc - Ảnh: weibo

Mặc Vũ Vân Gian có tổng 40 tập, đã qua tập 23 nhưng khán giả vẫn chưa được xem bất kỳ cảnh hôn nào của CP chính. Ấy vậy nhưng, qua các tình huống chứa đựng nhiều ẩn ý được dựng lên kết hợp hài hòa giữa bối cảnh, lời thoại, đạo cụ, nhạc nền... cùng lối diễn đạt đa chiều cảm xúc, biểu cảm phong phú của nam nữ chính tạo nên hiệu ứng lãng mạn trọn vẹn.

voh-mac-vu-van-gian-khong-cho-ngo-can-ngon-va-vuong-tinh-viet-hon-nhieu-van-lam-mot-phim-quan-queo-4
voh-mac-vu-van-gian-khong-cho-ngo-can-ngon-va-vuong-tinh-viet-hon-nhieu-van-lam-mot-phim-quan-queo-17
Từ đầu phim đến tập 23 không có quá nhiều trường đoạn chung, không thoại yêu đương sến súa, chưa có bất cứ cảnh hôn nào vẫn thừa sức làm người xem rung động - Ảnh: weibo

Không có bất cứ lời yêu thương, nhung nhớ nào nhưng mọi người đều thấy rõ tình ý họ dành cho nhau, tình yêu giữa họ đang ngày càng sâu đậm hơn. Thay vì dùng lời nói bùi tai để bày tỏ, họ chỉ thẳng thắn nói ra những điều cần nói.

Tiêu Hoành cưng chiều, dịu dàng, ngoại lệ với a Ly như một bản năng trong từng nhất cử nhất động. A Ly dần bị rung động bởi tình cảm độc quyền mà Tiêu Hoành dành cho mình qua rất nhiều hành động thực tế dù hắn có bá đạo và tính khí lắm lúc thất thường. 

voh-mac-vu-van-gian-khong-cho-ngo-can-ngon-va-vuong-tinh-viet-hon-nhieu-van-lam-mot-phim-quan-queo-15
voh-mac-vu-van-gian-khong-cho-ngo-can-ngon-va-vuong-tinh-viet-hon-nhieu-van-lam-mot-phim-quan-queo-14
voh-mac-vu-van-gian-khong-cho-ngo-can-ngon-va-vuong-tinh-viet-hon-nhieu-van-lam-mot-phim-quan-queo-1
voh-mac-vu-van-gian-khong-cho-ngo-can-ngon-va-vuong-tinh-viet-hon-nhieu-van-lam-mot-phim-quan-queo-0
Những lần chạm mặt đều có nhiều tình huống được sắp đặt, diễn giải đầy ý tứ - Ảnh: weibo

Trước mặt nhau, họ có thể thoải mái là chính mình, có thể tin tưởng giao phó tính mạng bản thân cho đối phương. Một tình yêu vượt qua cách biệt thân phận, vượt qua những trở ngại xung quanh, khác đường đi nhưng chung lối về chầm chậm chinh phục trái tim của vô số mọt phim. 

Thiết lập thú vị, càng xem càng thích mê

Ngô Cẩn Ngôn thủ vai nữ chính Tiết Phương Phi, con gái huyện lệnh, đệ nhất tài nữ thôn Hoài nhưng cuộc đời lại lắm bi thương. Cô bị nhà chồng hãm hại mất hết danh tiết, bị chính chồng chôn sống, gia đình cô cũng gặp phải họa sát thân.

Tiết Phương Phi vốn định chấm dứt cuộc đời đau khổ của mình nhưng cuối cùng lựa chọn mượn thân phận ân nhân cứu mạng mình là Khương Lê (Dương Siêu Việt đóng), con gái Trung thư lệnh đương triều để bắt đầu hành trình trả thù. Tiết Phương Phi dùng đầu óc thông minh, linh hoạt, lập luận sắc bén cùng tính cách mạnh mẽ, quật cường, can đảm để không ngừng tiến về phía trước. 

voh-mac-vu-van-gian-khong-cho-ngo-can-ngon-va-vuong-tinh-viet-hon-nhieu-van-lam-mot-phim-quan-queo-9
voh-mac-vu-van-gian-khong-cho-ngo-can-ngon-va-vuong-tinh-viet-hon-nhieu-van-lam-mot-phim-quan-queo-13
voh-mac-vu-van-gian-khong-cho-ngo-can-ngon-va-vuong-tinh-viet-hon-nhieu-van-lam-mot-phim-quan-queo-12

Trên hành trình trắc trở này, cô vô tình va "trúng" nhân vật khiến người người e ngại, Túc quốc công Tiêu Hoành (Vương Tinh Việt đóng). Tiêu Hoành nổi tiếng thâm sâu khó lường, thủ đoạn tàn độc, to gan, lạm quyền, không kiêng dè bất cứ ai kể cả hoàng đế. Nhưng thực chất, cuộc đời Tiêu Hoành cũng có điểm tương đồng lớn với Tiết Phương Phi.

voh-mac-vu-van-gian-khong-cho-ngo-can-ngon-va-vuong-tinh-viet-hon-nhieu-van-lam-mot-phim-quan-queo-5
voh-mac-vu-van-gian-khong-cho-ngo-can-ngon-va-vuong-tinh-viet-hon-nhieu-van-lam-mot-phim-quan-queo-7
voh-mac-vu-van-gian-khong-cho-ngo-can-ngon-va-vuong-tinh-viet-hon-nhieu-van-lam-mot-phim-quan-queo-6

Thiết lập song cường giữa nam nữ chính vừa tồn tại sự tương đồng vừa có sự đối lập. Tương đồng ở điểm, hai người đều có ý chí mạnh mẽ, không sợ hãi cường quyền ác bá, hơn cả rằng họ đều có cha chịu cảnh oan ức, bất công. Về phần đối lập, Tiết Phương Phi không có quyền hành hay năng lực kiệt xuất như Tiêu Hoành. Tiết Phương Phi ở trước mặt hắn chỉ là một bé mèo hoang luôn sẵn sàng cắn lại bất cứ ai dám ức hiếp mình.

voh-mac-vu-van-gian-khong-de-ngo-can-ngon-va-vuong-tinh-viet-hon-nhieu-van-lam-mot-phim-quan-queo-h3
voh-mac-vu-van-gian-15-1
Mong chờ ngày tình yêu của hai người đơm hoa kết trái - Ảnh: weibo

Tuy nhiên, Mặc Vũ Vân Gian rất khéo léo và tinh tế trong việc khắc họa hình tượng nhân vật nữ chính. Cô là một tiểu thư con nhà huyện lệnh, cầm kỳ thi họa đều thông thạo hơn người. Cô còn học hành rất giỏi, hiểu biết lý lẽ, tấm lòng lương thiện, tốt bụng, đầy chính nghĩa.

Vốn là một cô gái tay trói gà không chặt nhưng vẫn sẵn sàng đánh lại kẻ xấu, vẫn tìm cách hỗ trợ Tiêu Hoành đúng lúc nguy cấp, trong khi một số nữ chính khác thường chỉ ngoan ngoãn đứng nhìn nam chính hành động. Trông cô nhỏ bé, mềm yếu nhưng sẽ đáp trả không chút do dự, có thể xuống tay đâm thẳng vào người kẻ thù, có thể liều mạng để đứng ra bảo vệ chính nghĩa, bảo vệ thứ mình muốn bảo vệ.

voh-mac-vu-van-gian-khong-de-ngo-can-ngon-va-vuong-tinh-viet-hon-nhieu-van-lam-mot-phim-quan-queo-h1
voh-mac-vu-van-gian-khong-de-ngo-can-ngon-va-vuong-tinh-viet-hon-nhieu-van-lam-mot-phim-quan-queo-h2
Cặp đôi "hút fan" nhờ rất nhiều ưu điểm sáng giá - Ảnh: weibo

Chính bởi cốt cách bất phàm của Tiết Phương Phi đã làm xóa nhòa đi "hiện thực" cô từng có một đời chồng. Từ đó để vào thời đại xem trọng trinh tiết cũng không làm ảnh hưởng đến tình cảm giữa Tiết Phương Phi và Tiêu Hoành. 

Đổi lại, tình cảm của Tiêu Hoành dành cho Tiết Phương Phi đến nay vẫn chưa thể lý giải chính xác rằng hắn đã thích nàng từ lúc nào, từ cái nhìn đầu tiên hay trải qua thời gian dài tiếp xúc? 

voh-cac-nhan-vat-nam-trong-mac-vu-van-gian-se-co-ket-cuc-10
voh-review-mac-vu-van-gian-tap-18-14
Túc quốc công thật sự phải lòng a Ly từ giây phút nào vẫn chưa thể khẳng định chắc chắn - Ảnh: weibo
voh-review-mac-vu-van-gian-tap-18-19-h1
Hai người có rất nhiều cảnh tương tác đáng yêu khiến khán giả không thể ngừng cười thích thú khi xem phim - Ảnh: weibo

Dù rằng xuất phát từ mục đích lợi dụng, nhưng Túc quốc công luôn nhìn a Ly với ánh mắt rất khác biệt, trong đó ánh lên sự tán thưởng, yêu thích, cưng chiều, thâm tình... Túc quốc công ngày thường rất thiếu kiên nhẫn nhưng sẵn sàng đợi a Ly cả đêm. Hắn là người ưa sạch sẽ nhưng lại dùng chung tách uống trà với a Ly, đưa tay cho a Ly cắn, vào ngục ngồi cạnh a Ly...

voh-mac-vu-van-gian-khong-cho-ngo-can-ngon-va-vuong-tinh-viet-hon-nhieu-4
voh-mac-vu-van-gian-khong-cho-ngo-can-ngon-va-vuong-tinh-viet-hon-nhieu-5
Cảnh hôn được hé lộ trong MV ca khúc chủ đề phim - Ảnh: weibo

Hắn biết rõ cô là người từng có chồng nhưng vẫn xem cô như một thiếu nữ trong trắng mà tôn trọng, nâng niu. Hắn không thừa lúc cô uống say để làm ra hành động thất lễ với cô mặc dù lắm lúc vẫn tùy tiện động chạm vào người cô. Túc quốc công đối với người trong lòng đã "mở khóa" nhiều "bộ mặt", nhiều tiền lệ khiến người ta bất ngờ, thích thú đến mức không thể ngừng cười tủm tỉm. 

Mong chờ kết cục HE giữa Túc quốc công và a Ly

Hiện tại, Mặc Vũ Vân Gian đã phát sóng đến tập 23, đang đến những hồi cao trào nhất, đặc sắc nhất trong hành trình của Tiết Phương Phi và Tiêu Hoành. Đoàn phim vừa tung ra một MV ca khúc chủ đề trong đó hé lộ cảnh đại hôn của cặp đôi chính cùng một vài cảnh hôn vừa đẹp vừa tình. 

voh-mac-vu-van-gian-khong-cho-ngo-can-ngon-va-vuong-tinh-viet-hon-nhieu-7
voh-mac-vu-van-gian-khong-cho-ngo-can-ngon-va-vuong-tinh-viet-hon-nhieu-6
Cảnh đại hôn hứa hẹn sẽ "bùng nổ" dữ dội khi chính thức lên sóng - Ảnh: weibo

Tuy cảnh hôn quá ít ỏi nhưng tin chắc người hâm mộ a Ly và Túc quốc công chưa từng thôi rung động trước những trường đoạn chung của hai người dù trong bất cứ tình cảnh nào đi chăng nữa. 

voh-mac-vu-van-gian-khong-cho-ngo-can-ngon-va-vuong-tinh-viet-hon-nhieu-1
voh-mac-vu-van-gian-khong-cho-ngo-can-ngon-va-vuong-tinh-viet-hon-nhieu-2
voh-mac-vu-van-gian-khong-cho-ngo-can-ngon-va-vuong-tinh-viet-hon-nhieu-3
Hẳn khán giả đang rất nóng lòng để xem những cảnh hôn ngọt ngào này - Ảnh: weibo

Từ ngày đầu lên sóng đến nay, Mặc Vũ Vân Gian liên tục càn quét các nền tảng dù không thuộc dự án cấp S+. Sức ảnh hưởng của phim ngày một tăng cao, chưa có dấu hiệu sụt giảm dù gặp phải "đối thủ đáng gờm" Câu Chuyện Hoa Hồng do "thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi thủ vai chính.

voh-mac-vu-van-gian-khong-cho-ngo-can-ngon-va-vuong-tinh-viet-hon-nhieu-8
Phim đứng thứ hai trên Youku về hiệu quả quảng cáo trong 2 năm trở lại đây với tổng 22 nhãn hàng và không có tập nào không quảng cáo - Ảnh: weibo

Mặc Vũ Vân Gian là web drama do Youku và công ty Hoan Ngu hợp tác sản xuất. Nội dung được thực hiện dựa trên tiểu thuyết Đích Gả Thiên Kim, sáng tác bởi Thiên Sơn Trà Khách. Sự kết hợp độc đáo giữa các tuyến trạch đấu, quyền mưu, tình yêu, tình thân trong phim đã tạo nên một câu chuyện đặc sắc xứng đáng dành được tình cảm của đông đảo khán giả. 

Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.