Chờ...

Phim hoạt hình Nhật Bản "Suzume" ăn khách ở Trung Quốc, Hàn Quốc

(VOH) - Phim hoạt hình Nhật Bản Suzume đứng đầu phòng vé Trung Quốc trong tuần đầu công chiếu, thu về hơn 90 triệu nhân dân tệ (13 triệu USD).

Bộ phim này cũng thu hút hơn 3 triệu khán giả Hàn Quốc chưa đầy ba tuần sau khi phát hành, theo báo cáo của truyền thông địa phương.

Tác phẩm mới nhất của đạo diễn phim hoạt hình Nhật Bản Makoto Shinkai đã đứng đầu ở Trung Quốc vào 26/3, ngày chiếu thứ ba, Tân Hoa Xã trích dẫn số liệu từ Mạng thông tin dữ liệu phim Trung Quốc.

Phim hoạt hình
Mọi người chụp ảnh trước màn hình quảng cáo cho bộ phim hoạt hình Nhật Bản "Suzume" bên trong một rạp chiếu phim ở Bắc Kinh vào ngày 25/3/2023 - Ảnh: Kyodo

Đọc thêm: Review Suzume (Khóa Chặt Cửa Nào Suzume): "Cuộc phiêu lưu" của những tâm hồn cô đơn

Suzume là một bộ phim giả tưởng kể về cuộc phiêu lưu của một cô gái 17 tuổi và một chàng trai trẻ bí ẩn khi họ làm việc cùng nhau để ngăn chặn thảm họa trên khắp Nhật Bản.

Suzume có khởi đầu mạnh mẽ ở Trung Quốc sau thành công của bộ phim bom tấn giả tưởng "Your name" năm 2016 của Shinkai - phim Nhật Bản có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại quốc gia này vào năm đó.

Theo Thông tấn xã Yonhap của Hàn Quốc, Shinkai đã nói với người hâm mộ Hàn Quốc trong một tin nhắn video vào ngày 27/3 rằng, anh ấy sẽ thực hiện lời hứa của mình là trở lại Seoul nếu Suzume đạt mức hơn 3 triệu người xem sau khi phát hành vào ngày 8 tháng 3.

Bộ phim Suzume đạt được thành công vang dội sau khi phát hành tại Nhật Bản vào năm ngoái, trở thành bộ phim hoạt hình Nhật Bản đầu tiên trong hơn 20 năm qua được đề cử cho giải thưởng cao nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Berlin.