Chờ...

Review Celebrity: có gì hay ở bộ phim vạch trần công việc của giới KOL?

VOH - Celebrity được ra mắt vào ngày 30/6/2023. Bộ phim nhanh chóng thu hút sự chú ý bởi lột tả cuộc sống của người nổi tiếng.

Chỉ mỗi phân cảnh người giúp việc cởi giày cho nam tài phiệt khi anh chàng đang di chuyển là rầm rộ khắp các trang mạng xã hội, ít ai biết rằng Celebrity còn nhiều điều thú vị hơn thế.

*Lưu ý: Bài viết này có tiết lộ một phần nội dung phim.

Nội dung phim

Bộ phim kể về Seo A Ri (Park Gyu Young), một cô gái từng giàu có nhưng hiện phải sống cảnh cơ cực vì gia đình phá sản. Giờ đây, A Ri là nhân viên bán mỹ phẩm giá rẻ tận nhà. Cô không quá bất mãn với cuộc sống trước mắt cho đến khi gặp lại bạn học cũ Oh Min Hye (Jun Hyo Seong), một trong những KOL đang nổi đình đám trên mạng. Sự xuất hiện của Min Hye đã thay đổi cuộc đời A Ri mãi mãi.

Thông qua Min Hye, A Ri có cái nhìn rõ hơn về sự giàu có và địa vị của những người làm công việc KOL/Influencer: những bữa tiệc hào nhoáng, vật phẩm xa xỉ, những ngôi nhà xa hoa và sự ngưỡng mộ, yêu mến từ những người xa lạ. 

Review Celebrity: có gì hay ở bộ phim vạch trần công việc của KOL? 1
Park Gyu Young trong vai Seo A Ri

Bên cạnh tiền bạc và danh tiếng, A Ri cũng sớm nhìn thấy mặt tối của sự nổi tiếng thông qua những màn "bóc phốt" lẫn nhau trên mạng xã hội. Mặc dù bề ngoài trông rất thân thiết nhưng thực chất, những cô nàng KOL thuộc hội Gabin luôn sẵn sàng trở mặt với nhau để giữ hình tượng và bảo toàn danh tiếng của mình. 

Với bản tính tò mò cùng lời than phiền của mẹ về tầng lớp lao động cơ cực kể từ khi gia đình trắng tay, A Ri miễn cưỡng đăng ký tài khoản Instagram. Cô nhanh chóng bị cuốn vào trò chơi thượng lưu và nhờ vào nhan sắc cũng như mắt thẩm mỹ tốt trời ban, A Ri bắt đầu nổi tiếng, trở thành một trong những người có sức ảnh hưởng hàng đầu Hàn Quốc.

Review Celebrity: có gì hay ở bộ phim vạch trần công việc của KOL? 2
Khi chưa chính thức trở thành KOL, A Ri đã tận mắt nhìn thấy một trong những mặt tối của sự nổi tiếng

Bộ phim được kể thông qua các đoạn hồi tưởng đan xen với dòng thời gian hiện tại, ghi lại câu chuyện hào nhoáng bên ngoài nhưng rách nát bên trong của những người nổi tiếng.

Celebrity - Thước phim chân thực về thế giới của người nổi tiếng?

Dễ dàng nhận ra một điều rằng, trong suốt 12 tập phim lấy hành trình bước lên đỉnh cao rồi té ngã của A Ri làm trọng tâm, bộ phim đã đưa ra loạt vấn đề liên quan đến giới KOL/influencer, những thứ vẫn luôn được công chúng tò mò. Những người này đa số không phải là nghệ sĩ hay người trong ngành giải trí, nhưng độ nổi tiếng, mức thu nhập và sức ảnh hưởng đến giới trẻ lại tương đương hoặc có khi vượt bậc hơn.

Người nổi tiếng có thật sự sống hai mặt?

Để đạt được lượng người theo dõi cao cũng như bảo đảm được sự kết nối với người hâm mộ, ngoài những mánh khóe tầm thường như mua lượt theo dõi thì các nhân vật trong phim bao gồm hội Gabin không gần ngại khoác lên bộ mặt khác cho mình. Oh Min Hye với hơn 300 nghìn lượt theo dõi thường đăng ảnh chụp chồng cô chuẩn bị đồ ăn và tải nó lên tài khoản cá nhân với những chú thích ngọt ngào. 

Thế nhưng, khi vừa thoát khỏi ống kính, cô chê bai và từ chối ăn bánh ngọt hay uống nước trái cây vì những thứ này sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Review Celebrity: có gì hay ở bộ phim vạch trần công việc của KOL? 3
Dẫu không ưa A Ri nhưng Min Hye vẫn vờ làm thân để thể hiện tình bạn giả tạo trên mạng xã hội

Hay thành viên Ji Na (Kim Si Hyun) thường livestream và khoe mẽ về những món thời trang đắt tiền. Từ túi xách đến giày dép, cô tươi cười ra vẻ mình là người hạnh phúc nhất thế gian khi được tặng hay mua những món đồ đó. Nhưng thực chất đó chỉ toàn là những món hàng giả, được cô phô bày chỉ để làm người hâm mộ phải ngưỡng mộ và gửi lời tâng bốc cô.

Xem thêm: Phim Hàn tháng 7/2023: D.P hay Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì sẽ thành công hơn?

Review Celebrity: có gì hay ở bộ phim vạch trần công việc của KOL? 4
Min Hye thậm chí lợi dụng tình bạn giả để kiếm tiền

Đó là cấp độ hai mặt bậc 1. Tiếp đến, nếu một người vừa bước chân vào mạng xã hội và người này cần nhanh chóng có nhiều người theo dõi, họ sẽ làm cách nào? Bám vào sự nổi tiếng của người khác. Đây là cách mà nhiều người trong giới - kể cả nữ chính Seo A Ri đã làm! Từ vài nghìn lượt theo dõi, A Ri đã mượn danh tiếng của Min Hye và đặc biệt là cô người mẫu với hơn 4 triệu người theo dõi để đẩy lượt tương tác của mình. 

Thêm nữa, Celebrity còn đưa ra vấn đề tệ nạn xã hội. Có danh tiếng, giàu có, ngoài việc sống ảo thì những người nổi tiếng còn sa đà vào việc ăn chơi trác táng, mua vật phẩm mà không màng đến giá cả hay thậm chí cô nàng Chae Hee của hội Gabin còn ngang nhiên sử dụng chất cấm mỗi khi gặp bất trắc trong cuộc sống.

[Edit theo note] Review Celebrity: có gì hay ở bộ phim vạch trần công việc của giới KOL? 5
Cô nàng "ngây thơ" Seo A Ri cũng dùng không ít mánh khóe để trở nên nổi tiếng

Ngay từ đầu bộ phim, người duy nhất thường hành động ngược với số đông chính là Seo A Ri. Cô không màng đến những lời ca tụng vô nghĩa từ những người xa lạ. Cô thẳng thừng đăng bài thể hiện những điều đó không có ý nghĩa và bản thân không quan tâm. Tuy thế, A Ri không thể chiến thắng lại tư tưởng của xã hội. Cô bị cộng đồng người theo dõi chỉ trích vì cho rằng ngôi sao mới nổi này có thói kiêu căng, chảnh chọe.

Thói ganh đua, đặt điều

Một ngày nào đó, khi người có vị trí ngang bằng hoặc thấp hơn bạn bỗng vụt sáng thành sao, nhận được sự chú ý của nhiều người, bạn có ganh tỵ không? Đây chính xác là thứ được lột tả trong Celebrity

Địa vị của Seo A Ri ban đầu không thể so sánh được với hội Gabin. Cô nghèo khó, phải lo đến từng miếng ăn, lo lắng và sợ sệt khi làm hư chiếc váy trị giá hơn 12 triệu won và thậm chí chẳng có ai hâm mộ cô. Nhưng sự việc thay đổi khi A Ri lập tài khoản mạng xã hội và xuất hiện trong một video của Min Hye. Cô dần thu hút một lượng lớn người theo dõi và trở thành biểu tượng thời trang. Điều này khiến Min Hye không hài lòng và nảy sinh lòng ganh ghét. 

Review Celebrity: có gì hay ở bộ phim vạch trần công việc của KOL? 5
Hội Gabin là tập hợp những cô nàng có người theo dõi cao nhưng tính cách không thân thiện

Min Hye và các thành viên trong hội Gabin không ngừng miệt thị A Ri. Họ cho rằng sự thành công của A Ri chính là nhờ danh tiếng của nhóm. Đồng thời, khi không thấy A Ri hồi âm hay đáp lại bình luận của mình, họ cho rằng cô nàng nhà nghèo xem thường họ.

Không dừng lại ở những người xa lạ ham mê danh tiếng, ngay cả cô bạn thân Jeong Sun (Park Ye Ni) cũng thay đổi thái độ khi thấy A Ri trở thành nhân vật trung tâm. Ban đầu là hạnh phúc vì thấy bạn thân thành công, nhưng ngày trôi qua, Jeong Sun cũng cảm thấy ghen tị khi A Ri luôn là trung tâm của câu chuyện, là đối tượng được nhiều người để ý.

Jeong Sun cũng muốn được nổi tiếng và đã mượn danh tiếng của bạn mình để bán hàng chui. Hay thậm chí, cô hùa theo antifan viết và đăng những bình luận ác ý nhắm đến A Ri.

Phân chia giai cấp

Vấn đề giai cấp dường như trở thành thứ không thể bị lãng quên mỗi khi nhắc đến xứ sở kim chi và hiển nhiên, nó cũng được đề cập trong bộ phim đầy chuyện thị phi như Celebrity. Giai cấp giàu nghèo được thể hiện rõ rệt qua thân phận của CEO trẻ tuổi Han Jun Kyung, tiểu thư quý phái Yoon Si Hyeon và luật sư Jin Tae Jeon. 

Review Celebrity: có gì hay ở bộ phim vạch trần công việc của KOL? 6
Bá đạo như Jun Kyung, chạy thẳng đến đồn cảnh sát để đòi gặp mặt người thương

Trái với hội Gabin, Jun Kyung và Si Hyeon xuất phát từ gia đình bề thế, hai nhân vật này hầu như không cần lo đến cái ăn cái mặc (Hiển nhiên Chae Hee trong hội cũng là con ông cháu cha nhưng ở đây chủ bài viết sẽ tập trung so sánh giữa những người lấy mạng xã hội làm trọng tâm và phần còn lại). Cũng vì là con cháu của gia tộc vừa có tiền vừa có quyền, họ không quan tâm đến việc bản thân có nổi tiếng hay không. Chính vì vậy, lập mạng xã hội với họ là điều vô nghĩa, tranh giành và ganh đua vì từng lượt follow lại càng vô nghĩa.

Xem thêm: Review Mộ Sắc Tâm Ước: Nhậm Gia Luân "tấu hài" bất chấp hình tượng, Angelababy "đẹp nhưng đơ"

Tác động của giai cấp còn được thể hiện tiêu cực qua hành động của luật sư Jin Tae Jeon và cô em gái Chae Hee. Nếu như Jun Kyung và Si Hyeon khiêm tốn và biết giới hạn với mọi việc thì Tae Jeon và Chae Hee là kẻ có xu hướng hành động ngược lại. Là người thừa kế công ty luật danh tiếng, anh sẵn sàng tận dụng uy quyền để chèn ép và xem thường pháp luật. 

Review Celebrity: có gì hay ở bộ phim vạch trần công việc của KOL? 7
 

Việc bắt ép và quy chụp người khác với tội danh bất kỳ dường như là điều Tae Jeon có thể làm bất cứ lúc nào bởi đơn giản hắn biết vị thế và sức ảnh hưởng của bản thân. So với tổng thể các nhân vật xuất hiện trong phim, Tae Jeon biết rõ mình là người đứng ở vị trí cao nhất, vì thế, anh ta có quyền kiểm soát tất cả mọi việc.

Ngoài ra, nếu nhìn kỹ vào hội Gabin, ta cũng sẽ thấy sự phân chia giai cấp rõ rệt dựa vào mức độ nổi tiếng và lượng người theo dõi. Theo cấp bậc, Chae Hee chính là nhân vật đàn chị trong nhóm nhờ có nhiều người yêu mến và có gia đình làm chỗ dựa. Trong khi đó, Min Hye, Angela, Ji Na và Han Yu Rang là những người có ít tiếng nói bởi lượt follow thấp hơn và gia thế thì không "khủng" bằng.

Độ tin cậy của những thứ được nhắc đến trên mạng xã hội

Celebrity còn đề cập đến vấn đề sử dụng danh tiếng để quảng cáo cho một sản phẩm bất kỳ và tính chân thật của những thứ được đăng trên mạng xã hội. 

Thứ nhất, những người sau khi đạt được lượng theo dõi nhất định sẽ bắt đầu nhận các hợp đồng quảng cáo, đây được xem là miếng mồi câu cơm đầu tiên của họ. Thế nhưng, điều đáng nói là bao nhiêu sản phẩm trong số đó được người nổi tiếng sử dụng và review chân thật?

Các mặt hàng về túi xách, giày dép chỉ tổn hại về vật chất nhưng đối với các sản phẩm chăm sóc da mặt và sức khỏe, liệu bao nhiêu trong số đó được kiểm duyệt kỹ càng và có độ tin cậy cao, đủ để bảo đảm sự an toàn của người tiêu dùng?

Review Celebrity: có gì hay ở bộ phim vạch trần công việc của KOL? 8
Ye Ni đã thay A Ri vạch trần bộ mặt thật của các KOL

Điểm thứ hai cũng chính là những thứ mà người sử dụng mạng xã hội lâu năm có thể nhìn thấy khi chưa xem qua bộ phim này. Bao nhiêu tính cách được thể hiện trên mạng là thật?

Hội Gabin gồm Min Hye, Jin Chae Hee, Angela, Ji Na, Han Yu Rang, ai cũng đều có tính cách khác biệt. Họ thân thiện, hòa nhã trên mạng nhưng trên thực tế, họ đều là những cô nàng đầy đố kỵ, xấu tính, kiêu ngạo, xem thường người khác. Thực tế, sẽ không ai biết bộ mặt thật của các KOL trừ những người thân thuộc với họ.

Từ hai yếu tố này, có thể chỉ ra rằng Celebrity như hồi chuông cảnh tỉnh tới những ai quá đắm chìm vào mạng xã hội, vào thế giới ảo mà đôi lúc quên đi những tác hại tiềm ẩn của nó. 

Xem thêm: Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 23-24-25: Đoàn Gia Hứa khóc hết nước mắt

Dàn diễn viên sắc sảo, thể hiện tròn vai

Park Gyu Young trong vai Seo A Ri

Trong phim, Seo A Ri có tạo hình cá tính với mái tóc bob ngắn, thân hình mảnh khảnh. Vẻ ngoài như trời ban cùng gu ăn mặc thời thượng giúp A Ri bận bất cứ trang phục nào, dù rẻ tiền đều trở nên sang trọng.

Park Gyu Young đã mang đến một Seo A Ri có cá tính mạnh mẽ, độc lập và suy nghĩ khác với đám đông còn lại. Cô không ồn ào, không màng đến lời khen người khác dành cho mình và thậm chí xem đó là điều lố bịch. Cuộc sống bán mỹ phẩm tuy cơ cực nhưng đủ để A Ri vui và hài lòng với những gì mình đang có.

Review Celebrity: có gì hay ở bộ phim vạch trần công việc của KOL? 9
Diễn viên Park Gyu Young đã lột tả được những cá tính nổi bật của nhân vật A Ri

Thế nhưng, sự thay đổi tâm lý xoành xoạch từ ghét, làm quen, chấp nhận và quay trở lại ghét khiến cho nhân vật này càng nhận được nhiều sự chú ý. Phải nói rằng khả năng diễn xuất hình thể của Park Gyu Young xuất sắc đến độ mang đến một A Ri dè dặt và ngỡ ngàng với thế giới thượng lưu nhưng không thiếu phần mạnh mẽ khi bị dồn vào bước đường cùng.

Hơn thế, kỹ năng diễn xuất bằng mắt của Gyu Young cũng là điểm cộng không thể không nhắc đến. Trong những phân cảnh hạn chế cử chỉ tay chân, cô đã biểu đạt thành công cảm xúc của nhân vật từ giận dữ đến bâng khuâng và cuối cùng là yêu thích.

Lee Chung Ah trong vai Yoon Si Hyeon

Dù là vai thứ chính nhưng nhân vật do Lee Chung Ah đảm nhận để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả bởi sự quý phái, thanh lịch, nhẹ nhàng. 

Review Celebrity: có gì hay ở bộ phim vạch trần công việc của KOL? 10
Người xem bị say đắm bởi phong cách thời trang của Si Hyeon

Dường như nhà sản xuất sợ rằng sự cá tính của A Ri sẽ không phù hợp với một số người xem nên đã thêm vào nhân vật có tính cách trái ngược. Và đó chính là Si Hyeon. Trong mọi trường hợp, Si Hyeon luôn cho thấy sự điềm tĩnh và nhẹ nhàng. Cô rất biết cách cư xử và không để bất kỳ ai phải chịu thiệt thòi.

Si Hyeon bận rộn điều hành quỹ từ thiện, đau đầu với cô em ngỗ nghịch và mệt mỏi với ông chồng nóng tính, thích dùng quyền uy để điều khiển người khác. Số phận của Si Hyeon nhìn chung bi thảm bởi ít khi người xem được thấy cô cười. Chuyện tình yêu của cô cũng không đẹp bằng nữ chính khi cô chỉ là công cụ để bố mình đạt chức nghị sĩ.

Review Celebrity: có gì hay ở bộ phim vạch trần công việc của KOL? 11
 

Cuộc đời của Si Hyeon buồn chán, tẻ nhạt cho đến khi có sự xuất hiện của A Ri. Dù cô gái trẻ không được lòng những cô em khác nhưng sự mạnh mẽ và đặc biệt của A Ri dường như là động lực và dường như là cầu nối giúp Si Hyeon kết nối với thế giới. Bởi không thể tự do sống đúng với bản thân nên chính A Ri là điểm sáng, giúp cô đỡ chới với trong cuộc sống của mình.

Kang Min Hyuk trong vai Han Jun Kyung

Thời lượng lên hình của Min Hyuk trong phim không nhiều nhưng những thước phim lướt qua đều lột tả được một nhân vật bí ẩn, đẹp trai, quyền lực. Jun Kyung và Si Hyeon từng là đôi bạn thân, tình cảm của hai người sâu nặng đến mức cả hai suýt trở thành cặp đôi.

Thế nhưng, chính sự vô tình đã làm Jun Kyung đánh mất Si Hyeon mãi mãi. Rút kinh nghiệm từ sự việc đau lòng này nên khi để mắt đến Seo A Ri, anh đã không chần chừ mà tiến tới. 

Review Celebrity: có gì hay ở bộ phim vạch trần công việc của KOL? 12
Được đặt vào môi trường giàu có nhưng Min Hyuk đã thể hiện một Jun Kyung khác biệt so với vai diễn trong The Heirs

Bên cạnh tạo hình tổng tài ưa nhìn, tài giỏi, phản ứng hóa học của Jun Kyung và A Ri tốt đến mức khiến nhiều người xem phải "quắn quéo cả chân tay" vì tương tác của hai người. Hơn thế, sự tinh tế nhưng bá đạo của Jun Kyung đã khiến không ít người “đổ” và mong sớm tìm được một Jun Kyung trong mơ.

10 năm sau vai diễn Yoon Chan Young trong The Heirs, có thể nói rằng hình ảnh tổng tài của Min Hyuk trong Celebrity đã giúp anh lột xác, thoát khỏi cái bóng của vai diễn cũ. Từ cậu học sinh trung học với nụ cười và hình ảnh tỏa sáng, tay trống CNBLUE nay hóa thành một người đàn ông đầy nam tính và thời thượng. Cả 2 vai diễn đều là cậu ấm nhà tài phiệt, nhưng Min Hyuk nay đã trưởng thành với kỹ năng diễn xuất "lên tay" hẳn.

Lee Dong Gun trong vai Jin Tae Jeon

Trong 3 nhân vật có địa vị thì Tae Jeon do Dong Gun đóng là người có tâm địa độc ác nhất. Là người học luật, hiểu luật nhưng anh ta luôn phạm luật, lấy luật pháp đe đọa người khác trong khi bản thân luôn lách luật.

Xuyên suốt bộ phim, không nói đến những sai phạm tài chính thì Tae Jeon không phải người phạm luật có chủ đích. Các rắc rối anh vướng vào chủ yếu là tai họa do cô em gái Jin Chae Hee để lại. 

Review Celebrity: có gì hay ở bộ phim vạch trần công việc của KOL? 13
 

Em dùng ma túy, anh lấp liếm. Người đàn ông lạ mặt chơi chất cấm cùng Chae Hee qua đời, Tae Jeon sẵn sàng tiêu hủy chứng cứ và làm giả nguyên nhân cái chết của người kia. Diễn viên Lee Dong Gun đã hóa thân một cách xuất sắc, mang đến nhân vật giả tạo, bên ngoài dịu dàng, tình cảm, thấu hiểu nhưng bên trong lại là con người lạnh lùng, nhẫn tâm.

Jun Hyo Seong trong vai Oh Min Hye

Để bộ phim được bắt đầu và để Seo A Ri có câu chuyện đầy lôi cuốn để kể cho hơn 500 nghìn người xem trực tuyến, tất cả đều nhờ vào cô bạn thân Oh Min Hye. Nữ diễn viên Hyo Seong tài năng đã cho người xem cái nhìn chân thật về thế giới của người nổi tiếng thông qua nhân vật Min Hye. Nhẫn tâm, xảo trá nhưng nóng vội và không được thông minh, khôn khéo… tất cả đều được Hyo Seong thể hiện trọn vẹn trong từng lời nói, cử chỉ. 

Thực tế, Jun Hyo Seong là một diễn viên tay ngang. Xuất phát điểm của cô là một idol, thuộc nhóm nhạc Secret - một trong những nhóm nữ nổi tiếng trong thời kỳ hoàng kim của gen 2.

Khi mới lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất, Hyo Seong cũng như nhiều idol khác - đều không được hoan nghênh mấy. Nhiều người cho rằng khả năng biểu cảm trước ống kính của cô nàng chưa đủ để mang lại nhân vật hoàn hảo cho người xem. Tuy vậy, vai diễn Oh Min Hye lần này là minh chứng cho thấy sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cô nàng cũng như nói lên một điều rằng cô có thể làm được. 

Review Celebrity: có gì hay ở bộ phim vạch trần công việc của KOL? 14
Với hơn 300 nghìn người theo dõi, Min Hye từng được nhiều người săn đón

Những điểm trừ đáng tiếc

Thất bại đầu tiên của bộ phim là có màn dạo đầu hoành tráng nhưng khó nắm bắt. Celebrity mở đầu hút mắt nhưng cách giới thiệu nhân vật và vấn đề dồn dập trong những giây đầu khiến nhiều khán giả bị choáng ngợp và không thể bắt kịp những sự kiện đang diễn ra. 

Bộ phim mở đầu bằng scandal của hai người nổi tiếng trên mạng nhưng cách giới thiệu bằng lời nói và thể hiện chớp nhoáng khiến người xem không hiểu được tính nghiêm trọng của vấn đề, từ đó khó nắm bắt được tính cách của nhân vật.

Review Celebrity: có gì hay ở bộ phim vạch trần công việc của KOL? 15
 

Thứ hai, cặp đôi Seo A Ri và Jun Kyung tuy tạo hiệu ứng tốt nhưng tiến trình từ quen biết đến chính thức thành đôi của hai người diễn ra quá nhanh và có quá ít tương tác, làm chi tiết Seo A Ri đồng ý với lời yêu của Jun Kyung không đủ thuyết phục. Thêm nữa, cô gái nghèo khó đến với anh chàng giàu có là motif không hề mới lạ trong phim ảnh xưa nay.

Nếu đặt lên bàn cân cùng với các tác phẩm đương thời, chuyện tình của cặp đôi này được xem là sến súa và lỗi thời, đã vậy lại còn bị xây dựng hời hợt. May mắn là chemistry quá tốt giữa hai diễn viên đã cứu biên kịch một bàn thua trông thấy.

Thứ ba, bộ phim thiếu cảm giác hồi hộp. Dù chi tiết Seo A Ri tự vẫn nhưng không một ai mảy may lo sợ về cái kết buồn bởi ngay từ ban đầu, người xem được chứng kiến cảnh A Ri từ cõi chết trở về để vạch trần bộ mặt thật của các KOL.

Review Celebrity: có gì hay ở bộ phim vạch trần công việc của KOL? 16
Celebrity có rất nhiều nữ diễn viên

Điểm trừ cuối cùng: liệu bộ phim có đang phân biệt giới tính? Giới KOL không chỉ có nữ mà còn có nam, hoặc cả cộng đồng LGBT+ nữa. Thế nhưng, Celebrity lại chỉ xoay quanh các KOL nữ và gán hết những tiêu cực của ngành nghề lên người họ.

Trong khi các tác phẩm phim ảnh, sách báo và cả truyền thông hiện nay đều đang đẩy mạnh tuyên truyền thông điệp về phụ nữ giúp đỡ lẫn nhau, mối quan hệ giữa phụ nữ với nhau không hề xấu như định kiến xưa nay thì Celebrity lại đi theo hướng ngược lại. Dù cố tình hay không, đây chắc chắn là bước thụt lùi lớn, gây phản cảm và tạo ấn tượng không tốt đẹp cho những người đang truyền bá thông điệp tích cực về phụ nữ.

Ngoài ra, bộ phim này còn một vài điểm trừ khác bao gồm sự thiếu thống nhất trong cách phát triển nhân vật A Ri (bản thân cô nàng cũng sử dụng chiêu trò để nổi tiếng nhưng lại "bóc phốt" hội KOL, từ đó tạo cảm giác nhân vật đôi lúc hơi giả tạo, dạy đời người khác), nhiều tình tiết quan trọng trong bộ phim cũng bị lướt qua như cảnh A Ri tự sát, mẹ A Ri vào tù khiến cho cảm xúc thiếu điểm cao trào,...

Tạm kết

Celebrity có đáng xem hay không? Tất nhiên là có. Bộ phim chắc chắn sẽ thu hút bạn từ những cảnh đầu tiên với kỹ thuật dựng phim mới lạ, mang đến những góc quay tuy rối rắm nhưng sáng tạo. 

Review Celebrity: có gì hay ở bộ phim vạch trần công việc của KOL? 17
Phim gây bất ngờ với dàn cameo khủng

Nếu bạn cảm thấy nội dung phim không đặc sắc thì chắc hẳn bạn sẽ thích thú với dàn diễn viên khách mời đình đám gồm thành viên Yuqi của (G)I-DLE, Seol In Ah (Hẹn Hò Chốn Công Sở) hay gây bất ngờ nhất là Lee Jun Ho của Khách Sạn Vương Giả

Cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Giải trí - Phim.

Ảnh: sưu tầm