Chờ...

Review Dữ Phượng Hành tập 11-12-13: Hành Chỉ liên tục "ăn giấm chua", càng giấu đầu càng lòi đuôi

VOH - Mặc dù nhịp phim rất chậm rãi nhưng Dữ Phượng Hành của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân lại chứa đựng nhiều chi tiết ẩn ý, gây tò mò cho khán giả.

Với sức hút không thể chối từ, Dữ Phượng Hành liên tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của khán giả. Hầu như mỗi ngày, các từ khóa liên quan đến bộ phim đều chiếm đóng các vị trí top xu hướng tìm kiếm trên Weibo.

Không chỉ gây sốt tại quê nhà, bộ phim do Triệu Lệ DĩnhLâm Canh Tân đóng chính này, cũng trở thành "con cưng" đối với cộng đồng yêu phim Hoa ngữ tại Việt Nam. 

voh-du-phuong-hanh-13-14
voh-du-phuong-hanh-13-4
Cặp đôi Thẩm Ly và Hành Chỉ đang không ngừng mê hoặc khán giả - Ảnh: weibo

Dữ Phượng Hành tập 11-12-13 tiếp tục vui buồn lẫn lộn

Tiếp nối diễn biến trước đó, sau khi Hành Chỉ (Lâm Canh Tân) và Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh) gia cố lại phong ấn ngũ hành tại vực Khư Thiên, Dữ Phượng Hành đưa người xem đến với bầu không khí náo nhiệt tại Linh giới. 

Trong Dữ Phượng Hành tập 11-12-13, khán giả sẽ phải dở khóc dở cười trước độ mặt dày của thần quân Hành Chỉ. Đồng thời là những cảm xúc nghẹn lòng khi chứng kiến Hành Chỉ và Thẩm Ly âm thầm dày vò lẫn nhau.

voh-du-phuong-hanh-13-13
voh-du-phuong-hanh-13-12
voh-du-phuong-hanh-13-3
voh-du-phuong-hanh-13-11
Dở khóc dở cười với "bùng binh" quan hệ tình cảm phức tạp này - Ảnh: weibo

Chuyện hiếm có khi vương phủ Bích Thương không còn hiu quạnh, ngoại trừ tiếng kêu inh ỏi của Suỵt Suỵt (chú vẹt "cưng" của Thẩm Ly), nay trở nên rộn ràng bởi sự xuất hiện của thần quân Hành Chỉ và chồng sắp cưới của Thẩm Ly - Phất Dung quân (Hà Dữ). Người mặt dày đòi ở lại vương phủ bằng được, người miễn cưỡng phải tung hoành vương phủ một phen. 

Vốn là vị thần minh thời thượng cổ duy nhất, sức mạnh vô biên, làm chủ tam giới, gánh vác trọng trách vì thương sinh. Đổi lại, Hành Chỉ luôn phải bầu bạn với sự cô độc trong suốt hàng ngàn vạn năm, lục căn thanh tịnh, không vướng tơ tình...

voh-du-phuong-hanh-12-3
voh-du-phuong-hanh-12-2
Hành Chỉ ghen tức ra mặt còn cố chấp phủ nhận với Thẩm Ly - Ảnh: weibo

Chẳng biết từ khi nào, Hành Chỉ đã nhìn thấu tất cả mọi sự trên đời, cũng đã quen và chấp nhận số mệnh của mình, nhưng có thật sự là như vậy không.

Hành Chỉ lúc nào cũng trưng ra một bộ dáng không cảm xúc, ung dung, khoan thai. Hắn không vội vàng, luôn tỉ mỉ thấu đáo, mọi thứ dường như đều nằm trong lòng bàn tay của hắn, hắn sẽ luôn giải quyết mọi chuyện trước khi chúng trở nên phức tạp...

Thế nhưng trong một số lời nói, ánh mắt và biểu cảm dù chỉ là thoáng qua cũng đã đủ phản bội dáng vẻ cao cao tại thượng của hắn. Rõ ràng, hắn nhìn thấu hồng trần nhưng lại rất lưu luyến hương vị khói lửa nhân gian. 

Vì quá nhàm chán nên hắn mới lịch kiếp xuống nhân gian. Khi ở nhân gian, hắn cũng lủi thủi một mình, nhàn nhã đến mức nhặt lá rơi trong sân. Khi Thẩm Ly xuất hiện, hắn trăm phương ngàn kế giữ chân nàng, có phải đơn giản chỉ vì muốn cứu nàng hay không? Hay là vì hắn quá cô đơn và chưa tìm thấy được ai thú vị như nàng và có những bí mật mà nàng biết thì cũng chẳng sao. 

voh-du-phuong-hanh-13-2
voh-du-phuong-hanh-13-8
voh-du-phuong-hanh-13-1
Các nhân vật phụ cũng góp phần lớn tạo nên bầu không khí vui nhộn, trọn vẹn cho câu chuyện - Ảnh: weibo

Khi đến Linh giới, Hành Chỉ tỏ ra háo hức trước khung cảnh nhộn nhịp tại phố xá nơi đây, sự nhiệt tình của những người dân Linh giới. Hắn cảm thấy ngưỡng mộ Thẩm Ly có sư phụ quan tâm, cưng chiều, hắn cũng như bao người cũng cần có một người đủ thấu hiểu để bầu bạn qua ngày. 

voh-du-phuong-hanh-11-1
voh-du-phuong-hanh-11-2
voh-du-phuong-hanh-11-3
Cảnh phim huyền ảo, làm tăng thêm cảm xúc - Ảnh: weibo

Không hủy bỏ hôn ước, nhưng lại đòi ở lại vương phủ Bích Thương cho bằng được khi hay tin Phất Dung quân đến gây khó dễ cho Thẩm Ly. Hành Chỉ cũng không chịu thừa nhận tình cảm của bản thân mặc dù rõ ràng đang ghen tuông với Phất Dung và cả Mặc Phương (Tất Vân Quân), thậm chí bản thân còn chưa chịu tin và chấp nhận.

banner-cuoi-bai-1206241 1111
Đọc bài hay mỗi ngày tại voh.com.vn

Trong từng hành động, lời nói của Hành Chỉ đều khiến cho người có ý sẽ cảm thấy rất bất thường. Tuy nhiên, bởi trọng trách to lớn, Hành Chỉ chẳng thể nào làm theo ý mình, cũng chẳng thể nào sống cho riêng mình.

voh-du-phuong-hanh-13-7
Thẩm Ly cũng phải chịu đựng sự trói buộc của cái gọi là thân phận, số mệnh - Ảnh: weibo

Tương tự, Thẩm Ly cũng vậy, kể từ khi nhận ra bản thân không đủ mạnh mẽ như mình nghĩ, sự yên bình của Linh giới cần đến sức lực của Tiên giới, nàng cũng bắt đầu "cam chịu" số phận.

Nàng không vùng vẫy nữa, không làm theo ý mình nữa, không bỏ trốn khỏi cuộc hôn ước "không tương xứng" kia nữa. Nàng phải chịu trách nhiệm với con dân Linh giới, với thân phận vương gia của mình.

Quan niệm sống của Thẩm Ly cũng rất rõ ràng, nàng yêu được cũng sẽ bỏ xuống được. Hành Vân là Hành Vân mà Hành Chỉ là Hành Chỉ, dù hai người trông giống nhau như đúc, dù nàng rung động nhưng cũng sẽ chẳng thay đổi được gì.

Một số chi tiết nhỏ chứa đựng ẩn ý trong Dữ Phượng Hành

Sau khi tham khảo từ một số phân tích rất tỉ mỉ của các khán giả trung thành với cả tiểu thuyết Bổn Vương Ở Đây và bản phim chuyển thể Dữ Phượng Hành, VOH đã tổng hợp một số chi tiết đáng chú ý ngay dưới đây. 

Hành Chỉ đã rung động với Thẩm Ly ngay từ rất sớm

Khi còn là người phàm Hành Vân, giữ trọn vẹn ký ức của thần quân đồng nghĩa Hành Vân chẳng qua là Hành Chỉ sống trong thân xác của người phàm trần và bị mất đi thần lực mà thôi. Hành Vân hay Hành Chỉ từ đầu đến cuối cũng chỉ là một người.

Trong Dữ Phượng Hành tập 5, khi Thẩm Ly vô tình bước vào hung trận do Hành Vân bày ra để giữ chân kẻ xấu, Thẩm Ly cũng phải chịu tác dụng của hung trận. Hung trận khiến cho người ta thấy mộng cảnh về nỗi sợ hãi lớn nhất của mình để rồi đau đớn quằn quại không có cách nào tự thoát ra được. 

voh-review-du-phuong-hanh-tap-11-12-13-h2
Hành Chỉ trông thấy Thẩm Ly rơi huyết lệ - Ảnh: WeTV

Trong khi Thẩm Ly rơi nước mắt vì nhìn thấy cảnh các tướng sĩ bỏ mạng, dân chúng Linh giới lầm than thì Hành Vân vẫn tỉnh như sáo, biểu cảm vẫn rất gợi đòn như thường ngày. Thế nhưng, có thật vì Hành Vân không có tình cảm, không có vướng bận nên mới không bị ảnh hưởng bởi hung trận.

Song, Hành Vân lại nhìn thấy Thẩm Ly rơi huyết lệ trong khi Thẩm Ly chỉ rơi nước mắt bình thường mà thôi. Trong điển cố thần thoại Trung Quốc, phượng hoàng là một loài linh vật rất cao quý, là thần thú bên cạnh các vị thượng thần, có khả năng niết bàn trọng sinh nhưng một khi rơi huyết lệ sẽ mất đi khả năng này. 

voh-du-phuong-hanh-cua-trieu-le-dinh-mo-man-that-su-rat-khac-biet-2
Khoảng thời gian cùng chung sống tại nhân gian đã khiến hai người phải lòng nhau - Ảnh: weibo

Như vậy, Hành Chỉ đã rung động với Thẩm Ly từ sớm, vì rung động mới có tư tình, mới vướng bận và lo lắng cho an nguy của Thẩm Ly và nhìn thấy cảnh nàng rơi huyết lệ là điều vô cùng đáng sợ đối với hắn.

Con đường để hai người đến được với nhau sẽ gặp muôn trùng thử thách. Mặc dù hiện tại vẫn tràn ngập tiếng cười, nhưng những dư vị ẩn nhẫn sau vẻ mặt làm như không có gì của cả hai lại vô tình khiến cho người ta thấy thật đáng thương.

Thân phận thật sự của Thẩm Ly không chỉ đơn giản là Bích Thương vương Linh giới

Hành Chỉ liệu có nảy sinh sát ý với Thẩm Ly hay không? Trong tập 9-10, có một số chi tiết cho thấy Hành Chỉ không chỉ "vân đạm phong khinh" trước mọi chuyện, mà hắn còn rất dứt khoát và vô tình. 

Trong lúc đi cùng Thẩm Ly tìm đến vực Khư Thiên, Hành Chỉ đang đi thì tà áo bị vướng vào các bụi cỏ ven đường. Cảm thấy vướng víu, khó chịu, Hành Chỉ không do dự mà dùng phép cắt phăng một đoạn vạt áo đi.

voh-du-phuong-hanh-12-4
voh-review-du-phuong-hanh-tap-11-12-13-h10
Cảnh Thẩm Ly đấu với cáo đuôi bọ cạp trong tập 8 cũng được khán giả khen ngợi miêu tả rất chi tiết, logic. Thẩm Ly sau khi bị nuốt chửng vào bụng thì toàn bộ trang sức đeo trên người đã bị tan chảy trong bụng của cáo đuôi bọ cạp - Ảnh: weibo

Khi yêu heo rừng từ đâu chạy đến làm vướng chân Thẩm Ly, mặc dù nó vẫn chưa làm chuyện gì tày trời, nhưng Hành Chỉ đã định thiêu rụi nó. Nhờ có Thẩm Ly ngăn cản, đá văng nó biến mất mới giúp nó toàn mạng. 

Hành Chỉ thường xuyên nói câu "mọi thứ đều nằm trong kiểm soát của ta", còn xử lý nhanh gọn trước khi để mọi chuyện phức tạp hơn, vượt xa khỏi tầm kiểm soát của mình. 

voh-review-du-phuong-hanh-tap-11-12-13-h6
voh-review-du-phuong-hanh-tap-11-12-13-h7
voh-review-du-phuong-hanh-tap-11-12-13-h8
Trong phim có rất nhiều chi tiết ẩn dụ - Ảnh: weibo

Hành Chỉ chẳng những e ngại về sự rung động trong lòng mình trước Thẩm Ly còn vì bí mật thân thế của nàng. Kể từ khoảnh khắc được nàng truyền cho tu vi 500 năm hắn dường như đã nhận ra nàng thật sự là ai.

Đưa nàng cùng đi gia cố phong ấn Khư Thiên không chỉ đơn thuần muốn được ở riêng bên cạnh nàng, cũng chẳng phải chỉ vì muốn thanh tẩy khí độc trong người nàng. Những lời Hành Chỉ nói, những điều Hành Chỉ làm đều có dụng ý sâu xa, chẳng qua không ai có thể hiểu nổi, kể cả Thẩm Ly cũng đầy thắc mắc.

voh-du-phuong-hanh-11-4
Thẩm Ly và Hành Chỉ đã định sẵn một con đường đẫm máu và nước mắt - Ảnh: weibo

Chỉ đáng buồn thay, số phận trêu đùa, một phần bởi ý trời một phần bởi sự tùy ý của hắn mà hai người gặp nhau trong tình cảnh trớ trêu. Thẩm Ly yêu hắn khi hắn là người phàm, hắn cũng đã rung động nhưng lại luôn phủ nhận, chối bỏ và muốn làm tròn bổn phận thần quân của mình. Khi trở về "vạch xuất phát" cả hai càng không thể quang minh chính đại, dễ dàng nắm tay nhau đến cuối đoạn đường...

voh-review-du-phuong-hanh-tap-11-12-13-h9
Bộ phim đã cán mốc hơn 500 triệu lượt xem - Ảnh: weibo

Tóm lại, sau khi Dữ Phượng Hành lên sóng những tập đầu tiên, không chỉ khán giả mà bao gồm cả người xem là fan nguyên tác cũng dành rất nhiều lời khen ngợi cho nội dung câu chuyện. 

Bên cạnh việc bảo đảm giữ trọn vẹn tinh thần nguyên tác, Dữ Phượng Hành đã khiến cho rất nhiều khán giả cảm thấy thú vị, bất ngờ trước hàng loạt chi tiết nhỏ ẩn dụ được cài cắm trong phim. Từ cành cây, ngọn cỏ cho đến viên ngọc, trâm cài tóc... cũng chứa đựng những ý nghĩa riêng, thêu dệt nên tình tiết câu chuyện. 

Dữ Phượng Hành đang được phát sóng trên WeTV, MangoTV và K+ Việt Nam. Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.