Chờ...

Hoa Gian Lệnh tập 19-22: Nụ hôn bịt mắt nóng bỏng của Cúc Tịnh Y và Lưu Học Nghĩa

VOH - Phan Việt và Dương Thái Vi chính thức bước vào mối quan hệ yêu đương, phát “cơm chó” số lượng lớn cho khán giả. Bên cạnh đó, thế lực bí ẩn đằng sau tổ chức hoa văn sóng nước cũng dần lộ diện. 

Bắt đầu lên sóng trên từ ngày 15/3, đến nay, Hoa Gian Lệnh đã đi được hơn nửa chặng đường. Bộ phim được đông đảo mọt phim Hoa ngữ quan tâm, đồng thời cũng nhận được cơn mưa lời khen từ cộng đồng mạng. Ngày 26/3, Hoa Gian Lệnh vẫn đứng đầu bảng xếp hạng phim chiếu mạng của Vlinkage. 

vlinkage263
Hoa Gian Lệnh dẫn đầu bảng xếp hạng phim chiếu mạng của Vlinkage với 82.11 điểm - Ảnh: Weibo

Có thể thấy, kịch bản của Hoa Gian Lệnh được viết rất kỹ và chắc tay, mỗi một chi tiết xuất hiện trong phim đều mang ý đồ của biên kịch. Các vụ án liên kết với nhau vô cùng chặt chẽ, từ từ dẫn đến tổ chức hoa văn sóng nước - thế lực ghê gớm “làm mưa làm gió” ở Hòa Dương. 

Trong tập 19-22, Hoa Gian Lệnh đưa người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. “Phản ứng hóa học” bùng nổ của cặp đôi chính Dương Thái Vi (Cúc Tịnh Y đóng) và Phan Việt (Lưu Học Nghĩa đóng) nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán trên các mạng xã hội.

Bên cạnh đó, người xem lại được một phen “khóc hết nước mắt” với số phận của những “con sâu, cái kiến” trong vụ án ma trơi bắt hồn.

Phan Việt và Dương Thái Vi tình nồng ý đậm, “ngọt” đến mức “tiểu đường”

Trong chuyến đi đến quận Nam - quê hương của Thẩm Từ để điều tra về vụ án ma trơi bắt hồn, Phan Việt và Dương Thái Vi dành thời gian ở riêng với nhau. Tương tác của cặp đôi khiến người xem phải cười tủm tỉm vì quá đáng yêu. Phan Việt luôn cố gắng bảo vệ Dương Thái Vi một cách chu toàn, để tâm đến từng cử động nhỏ của Dương Thái Vi. Dương Thái Vi cũng cảm nhận được tình cảm của Phan Việt và dần rung động trước những điều Phan Việt làm cho mình.

duongthaivingaingungkhibietphanviethomtronminh
Dương Thái Vi ngại ngùng khi biết Phan Việt hôn trộm mình - Ảnh: Weibo

Ở tập 21, Phan Việt và Dương Thái Vi bị thích khách của tổ chức hoa văn sóng nước cử đến ám sát. Dù bị mất thị giác, Phan Việt vẫn cầm kiếm, chiến đấu vì Dương Thái Vi.

Khi thấy thích khách chuẩn bị đánh lén Phan Việt, Dương Thái Vi cũng không màng nguy hiểm, dụ thích khách để Phan Việt có thời gian xoay sở.

dumuloaphanvietcungbaoveduongthaivi
Dù mù loà, Phan Việt vẫn đứng ra bảo vệ Dương Thái Vi - Ảnh: Weibo

Tuy vậy, Dương Thái Vi lại bị rơi xuống vực và ngất xỉu. Phan Việt không nghe tiếng Dương Thái Vi cũng vội vã nhảy xuống vực theo, cuống cuồng tìm kiếm nàng. 

Lưu Học Nghĩa vô cùng nhập tâm với vai diễn, thể hiện trọn vẹn cảm xúc đau khổ của Phan Việt lúc tưởng mình đã để mất Dương Thái Vi lần nữa. Phan Việt không còn khả năng nhìn thấy, chỉ có thể quờ quạng xung quanh, cố gắng tìm kiếm người mình thương trong vô vọng.

Phân cảnh này đã lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả, khả năng diễn xuất của Lưu Học Nghĩa cũng nhận về những đánh giá giá tích cực. 

Sự kiện này giúp Dương Thái Vi hiểu ra tấm lòng của Phan Việt.

phanvietvaduongthaivigaplaisaubaonamxacah
Dương Thái Vi và Phan Việt cuối cùng cũng thật sự gặp lại nhau - Ảnh: Weibo

Từ tập 21, người hâm mộ của cặp đôi Phan Việt - Dương Thái Vi có thể thở phào nhẹ nhõm và tận hưởng những phân cảnh tình cảm nồng cháy của hai người. 

nuhonbitmatcuaphanvietvaduongthaivi
Nụ hôn bịt mắt của Phan Việt và Dương Thái Vi khiến người xem mất máu - Ảnh: Weibo

Cặp phụ Trác Lan Giang (Lý Ca Dương đóng) - Bạch Tiểu Sênh (Ngô Giai Di đóng) cũng có những tương tác đáng yêu. Bạch Tiểu Sênh bắt đầu “ăn diện” mỗi dịp gặp Trác Lan Giang, trái tim Trác Lan Giang cũng bị lỡ nhịp khi ở gần Bạch Tiểu Sênh. 

tuongtacdangyeucuacapphu
Trác Lan Giang bắt đầu rung động trước Bạch Tiểu Sênh - Ảnh: Weibo
traclangiangiangrungdong
Tương tác đáng yêu của Trác Lan Giang và Bạch Tiểu Sênh - Ảnh: Weibo

Cuối tập 22, vì quá đau buồn trước cái chết của phụ thân, Trác Lan Giang bí mật rời khỏi Hòa Dương. Bạch Tiểu Sênh vì lo lắng cho người thương cũng quyết định dong buồm ra khơi, tìm kiếm Trác Lan Giang. 

traclangiangvabachtieusenhtamthoiphaixacach
Trác Lan Giang và Bạch Tiểu Sênh tạm thời phải xa cách nhau - Ảnh: Weibo
BANNER cuoi bai NEW
Đọc tiếp bài bên dưới.... Truy cập voh.com.vn mỗi ngày nhé!

Những “con sâu, cái kiến” bị chà đạp ở Hòa Dương

Vốn không được kỳ vọng cao, Hoa Gian Lệnh có được sức hút như hiện giờ chính nhờ kịch bản có chiều sâu, mang nhiều tầng ý nghĩa. Vụ án ma trơi bắt hồn cho thấy mặt tối và sự tha hóa của con người.

Ở thư viện Tân Trịnh, Châu Ca, Liễu Sử và Trần Phú ỷ mình có quyền thế, lúc nào cũng bắt nạt những thư sinh khác. Thẩm Từ là nạn nhân của họ. Tuy bất bình và phẫn nộ trước những chuyện vô đạo đức mà Châu Ca, Liễu Sử và Trần Phú gây ra, những thư sinh còn lại không dám làm to chuyện vì sợ mất đi công danh, tiền đồ. 

BATNATHOCDUONGTRANPHU
Thẩm Từ là nạn nhân của Trần Phú, Châu Ca và Liễu Sử - Ảnh: Weibo

Thẩm Từ bị đối xử như một loài súc vật. Châu Ca, Liễu Sử và Trần Phú đánh đập Thẩm Từ bằng roi một cách dã man, bắt Thẩm Từ bò từ thư viện Tân Trịnh ra rừng ma ở núi sau. Cuối cùng, Thẩm Từ vì trúng bẫy, phải bỏ mạng lại rừng ma.

Thẩm Nghiêm - em trai song sinh của Thẩm Từ đã vô tình chứng kiến tất cả. Hắn vô cùng hận Châu Ca, Liễu Sử và Trần Phú nên đã lên kế hoạch trả thù họ bằng cổ trùng, đòi lại công bằng cho anh trai. 

thamnghiemdacotheyenlongvikeacbitrungtri
Thẩm Nghiêm chấp nhận bị xử tử vì hành vi trả thù cho Thẩm Từ - Ảnh: Weibo

Vụ án sau đó được đưa ra xét xử ở huyện nha, Trần Phú – người còn sống duy nhất trong đám người bắt nạt Thẩm Từ khi xưa – bị lưu đày, Thẩm Nghiêm tuy bị xử tử nhưng cũng đã có thể an lòng vì kẻ thủ ác cuối cùng cũng phải chịu hình phạt thích đáng. 

tranphuphaitragiachotoiacmaminhgayra
Trần Phú bị Dương Thái Vi buộc tội ở phiên xét xử - Ảnh: Weibo
nhungthisinhlamchungchothamnghiem
Những đồng môn của Thẩm Từ quyết định lấy công danh của mình ra để làm chứng cho Thẩm Nghiêm, vạch trần tội ác của Trần Phú - Ảnh: Weibo
thamnghiemduoccacthusinhcuathuviencamon
Thẩm Nghiêm hạnh phúc khi được nghe lời cảm ơn từ các thư sinh của thư viện Tân Trịnh - Ảnh: Weibo

Như những vụ án khác trong phim, vụ án ma trơi bắt hồn cũng là một manh mối quan trọng giúp dẫn đến tổ chức hoa văn sóng nước.

Cái bẫy ma quái trong khu rừng ở núi sau thư viện Tân Trịnh được tạo ra để che giấu cho hang động sông ngầm. Hang động này chính là nơi tổ chức hoa văn sóng nước vận chuyển muối lậu ra khỏi Hòa Dương. Trần chưởng viện của thư viện Tân Trịnh là người nắm giữ sổ sách, kiểm kê thu chi của tổ chức hoa văn sóng nước.

saohuyetvanchuyenmuoilaucuatochuc
Sào huyệt của tổ chức hoa văn sóng nước dùng để vận chuyển muối lậu - Ảnh: Weibo

Trong tập này, phụ thân của Trác Lan Giang - Trác Sơn Cự cũng lộ diện. Thế nhưng, Trác Sơn Cự cũng vì bất đắc dĩ mới phải phục tùng cho tổ chức hoa văn sóng nước. Lâu chủ của Ngân Vũ Lâu vốn không phải “trùm cuối” như dự đoán của khán giả, người đứng đầu tổ chức hoa văn sóng nước là một vị quan lớn ở kinh thành. 

Cha con Trác Lan Giang chỉ được hội ngộ trong giây phút ngắn ngủi rồi lại chia xa. Để có thể bảo vệ con trai Trác Lan Giang khỏi những dơ bẩn nhem nhuốc của tổ chức hoa văn sóng nước, Trác Sơn Cự quyết định kết liễu cuộc đời mình cùng Ngân Vũ Lâu. Một vụ cháy lớn thiêu đốt tất cả, xóa sạch mọi vết tích của Ngân Vũ Lâu lẫy lừng ở Hòa Dương.

tracsonculuachonhysinhdebaovecontrai
Trác Sơn Cự lựa chọn hy sinh để bảo vệ Trác Lan Giang - Ảnh: Weibo

Phân cảnh Trác Lan Giang mất cha đã trao cho Lý Ca Dương cơ hội thể hiện tài năng diễn xuất của mình. Nhiều người phải sụt sùi, đau lòng thay cho sự mất mát quá lớn của Trác Lan Giang. Diễn viên Lý Ca Dương cũng nhờ đó mà được chú ý nhiều hơn.

traclangiangphachiunoidaumatcha
Lý Ca Dương thể hiện trọn vẹn cảm xúc đau khổ của nhân vật Trác Lan Giang khi mất đi người thân - Ảnh: Weibo
traclangiangbodi
Trác Lan Giang đau buồn rời khỏi Hòa Dương - Ảnh: Weibo

Hoa Gian Lệnh vẫn giữ vững được phong độ, lôi cuốn người xem trong từng cảnh quay, hứa hẹn những tập tiếp theo sẽ ngày càng gây cấn.

Hoa Gian Lệnh được phát sóng trên Youku, VieOn và FPT Play. 

Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.