Chờ...

Review phim Độ Thanh Hoan: Kim Trạch hóa đốc quân máu lạnh, si mê người đẹp Quan Sướng

VOH - Motif trả thù tràn ngập cẩu huyết, tình tiết phi logic nhưng Độ Thanh Hoan vẫn được lòng khán giả mê phim ngắn.

Gần đây, bên cạnh các dự án lớn được đầu tư kinh phí cao, nền tảng Youku còn cho ra mắt phim ngắn Độ Thanh Hoan (渡清欢) do Kim Trạch và Quan Sướng thủ vai chính. Cốt truyện lấy bối cảnh thời dân quốc, chủ yếu kể về hành trình nữ chính trả thù cho chị gái.

Mặc dù phim có nhiều tình tiết thiếu logic, thiết lập gây sốc, nhưng vẫn thành công tạo nên sức hấp dẫn đối với khán giả chỉ muốn tìm một câu chuyện thú vị để vừa xem vừa ăn cơm. 

voh-review-phim-do-thanh-hoan-0
voh-review-phim-do-thanh-hoan-1
"Anh rể" si tình và em vợ đang tiến hành trả thù cho chị gái - Ảnh: weibo

Độ Thanh Hoan được chỉ đạo bởi đạo diễn Hà Giai Nam, biên kịch bởi Cửu Tinh và Dư Thi Long. Phim có tổng 30 tập (12 phút mỗi tập) và được chiếu mỗi ngày trên Youku.

voh-review-phim-do-thanh-hoan-17
Lịch chiếu phim Độ Thanh Hoan - Ảnh: weibo

Vào năm năm trước, nữ chính Ngu Thanh Hoan (Quan Sướng đóng) đến tìm chị gái Thanh Thu nhưng phát hiện chị gái đã bị bắn chết. Trong tình cảnh nguy nan, cô được nam chính Giang Mạc Hàn (Kim Trạch đóng) ra tay cứu giúp. Mạc Hàn chu đáo lo nơi ăn chốn ở cho Thanh Hoan, còn dạy cô võ thuật và kỹ năng bắn súng.

Theo thời gian, Thanh Hoan trở thành nữ điệp viên và kinh doanh một hộp đêm nổi tiếng nhất vùng với sự hỗ trợ của Mạc Hàn. Những cô gái làm việc tại hộp đêm đa số đều là điệp viên dưới sự quản lý của Thanh Hoan. 

voh-review-phim-do-thanh-hoan-16
voh-review-phim-do-thanh-hoan-13
voh-review-phim-do-thanh-hoan-9

Trong quá trình tiếp xúc với Mạc Hàn, Thanh Hoan phát hiện ra anh ta không chỉ là đốc quân máu lạnh đầy quyền lực, còn là từng là vị hôn phu của chị gái mình. Nói cách khác, hai người có mối quen hệ anh rể và em vợ. Sau khi nghi ngờ cái chết của chị gái có liên quan đến Mạc Hàn, anh rể bỗng hóa thành kẻ thù.

Hai người có những tâm tư, thái độ riêng, Mạc Hàn ngày càng lún sâu vào tình cảm, dục vọng với Thanh Hoan trong khi Thanh Hoan đang không ngừng điều tra hung thủ thật sự đã giết chết chị gái mình. 

voh-review-phim-do-thanh-hoan-15
voh-review-phim-do-thanh-hoan-14
voh-review-phim-do-thanh-hoan-8

Chỉ có một đốc quân đẹp trai bá đạo thích nữ chính sẽ thiếu đi chút gia vị kịch tính. Vì vậy, Độ Thanh Hoan đã tạo nên một lão đại bang phái trẻ tuổi, nhan sắc cao khác để chen vào giữa Mạc Hàn và Thanh Hoan.

Sở Vân Phàm (Viên Tử Minh đóng) du học ở nước ngoài trở về, cha vừa mất, anh tiếp nhận vị trí bang chủ của cha. Đáng nói, anh còn là bạn thân thuở bé của Thanh Hoan, sau khi lớn lên muốn tìm kiếm Thanh Hoan và hy vọng hai người có thể thành đôi. 

voh-review-phim-do-thanh-hoan-7
voh-review-phim-do-thanh-hoan-6
voh-review-phim-do-thanh-hoan-5

Bên cạnh nữ chính ngoài một anh rể đốc quân còn có một thanh mai trúc mã. Hai người đàn ông đều hết lòng vì Thanh Hoan, tranh giành, ghen tuông không ngừng. Việc hai người nắm quyền thế lực riêng càng không tránh được việc phải đối đầu sinh tử quyết liệt. 

voh-review-phim-do-thanh-hoan-4
Những màn đối đầu kịch liệt giữa các bè phái - Ảnh: weibo

Motif trong Độ Thanh Hoan rõ ràng chủ yếu nhắm đến khán giả nữ, tuyến tình cảm tay ba với thiết lập mối quan hệ sặc mùi nguy hiểm, cấm kỵ cộng thêm nhan sắc ưa nhìn của dàn diễn viên thành công tạo nên nhiều điểm cuốn hút cho bộ phim. 

Trailer phim Độ Thanh Hoan - Ảnh: weibo

Độ Thanh Hoan thuộc kiểu phim có thể đoán biết trước kết thúc mặc dù mở đầu phim xuất hiện phân cảnh Ngu Thanh Hoan đâm thẳng vào ngực của Giang Mạc Hàn. Tuy nhiên, tin chắc trong quá trình điều tra cái chết của chị, Thanh Hoan sẽ phát hiện ra nhiều điều khác. Hung thủ thực sự có thể không phải là Giang Mạc Hàn như cô nghĩ. Tình yêu của hai người ngay từ những thước phim đầu tiên đã có cảm giác cuồng nhiệt, vượt qua giới hạn về thân phận và những khúc mắc đang tìm câu trả lời.

voh-review-phim-do-thanh-hoan-2
Bối cảnh phim được xây dựng vừa đủ để tạo nên cảm giác sống động, chân thực - Ảnh: weibo

Nam diễn viên Kim Trạch sinh năm 1993 đảm nhận vai đốc quân Giang Mạc Hàn có nhan sắc nổi bật, nét mặt lạnh lùng, ánh mắt sắc lạnh, thần thái phù hợp với thiết lập tính cách nhân vật quyền lực, ngang tàn. Anh từng để lại ấn tượng khó quên trong phim Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu. Anh có lối diễn xuất biểu cảm phong phú màu sắc, tạo được thiện cảm với người xem. 

Xuất thân là người mẫu, Kim Trạch có lợi thế lớn về ngoại hình với chiều cao 1m88. Tuy đến thời điểm hiện tại, Kim Trạch chưa phải là nam diễn viên nổi đình nổi đám, nhưng sự tự tin và dám thử thách bước ra khỏi vùng an toàn của mình vẫn nhận được sự yêu mến, ủng hộ của khán giả. Kim Trạch cũng từng gây sốt với vai nam chính trong phim ngắn Đoạt Hôn 101 Lần

voh-review-phim-do-thanh-hoan-23
voh-review-phim-do-thanh-hoan-22
voh-review-phim-do-thanh-hoan-21
voh-review-phim-do-thanh-hoan-20
Kim Trạch tiếp tục gây ấn tượng trong vai diễn đốc quân Giang Mạc Hàn - Ảnh: weibo

Hợp tác ăn ý, tạo nên nhiều khoảnh khắc bùng nổ cảm xúc với nam chính Kim Trạch, nữ diễn viên Quan Sướng được khen ngợi có visual sắc sảo, tạo hình sườn xám vừa mềm mại vừa quyến rũ. Các phân cảnh đối diễn bằng mắt với Kim Trạch tạo được các hiệu ứng cảm xúc khác nhau, có yêu, có hận, có sợ hãi lẫn trốn tránh, lừa dối. Quán Sướng từng tham gia một số dự án phim ngắn, phim truyền hình đáng chú ý như Tỏa Ái Tam Sinh, Mạc Phong Ngâm, Phù Đồ Duyên, Ánh Trăng Soi Sáng Lòng Ta... 

voh-review-phim-do-thanh-hoan-18
Quan Sướng vai Thanh Hoan vừa quyến rũ mê người vừa cá tính, quyết đoán - Ảnh: weibo

Tóm lại, Độ Thanh Hoan thu hút người xem bởi câu chuyện yêu hận đan xen giữa Giang Mạc Hàn và Ngu Thanh Hoan. Để biết liệu Mạc Hàn có phải thật sự là kẻ thù đã giết chết chị gái của Thanh Hoan hay không, khán giả có thể theo dõi bộ phim trên nền tảng Youku. 

voh-review-phim-do-thanh-hoan-19
Khán giả rất tò mò liệu cặp đôi chính sẽ phải trải qua những đau thương gì bên cạnh những mật ngọt và có được kết cục hạnh phúc như dự đoán hay không - Ảnh: weibo

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí