Chờ...

Ghosted Review: Sự trở lại đầy tranh cãi của Chris Evan và Ana de Armas

VOH - Ngày 21 tháng 4 vừa qua, Ghosted, một bộ phim hài, hành động, lãng mạn với sự tham gia của các tên tuổi lớn gồm Chris Evans, Ana de Armas, Adrien Brody chính thức ra mắt trên nền tảng Apple TV+.

Nam diễn viên nổi tiếng Chris Evans được biết đến với vai Captain America trong loạt phim của nhà Marvel. Sự thành công của vai diễn đã giúp anh tạo dựng thương hiệu và mang về thu nhập khủng. Cuối tuần vừa qua, nam diễn viên vừa trở lại màn ảnh, tái hợp cùng nữ diễn viên Ana de Armas trong bộ phim của Apple TV+ mang tên Ghosted. Tuy quy tụ nhiều diễn viên tên tuổi nhưng Ghosted không được đánh giá cao về mặt nội dung. Phim nhận về 5.8/10 điểm trên trang IMDb và 61% điểm trên Rotten Tomatoes. Như vậy, điều gì đã xảy ra với Ghosted?

Cảnh báo: Bài viết có tiết lộ nội dung phim

Thông tin phim Ghosted (Biệt Tích)

  • Ngày phát hành: 21-04-2023 trên Apple TV+
  • Thể loại: Hành động, phiêu lưu, hài
  • Thời lượng: 116 phút
  • Diễn viên: Chris Evans, Ana de Armas, Adrien Brody …

Trailer phim Ghost

Cốt truyện được xây dựng một cách khập khiễng

Cole (Chris Evans) là một nông dân/nhà sử học nông nghiệp. Bởi thường quá nóng vội khi bắt đầu làm quen một cô gái mà anh khiến mọi người sợ hãi và gặp thất bại trong tình yêu. Cole gặp Sadie (Ana de Armas), một cô gái bí ẩn tại chợ nông sản.

Cả hai dường như trở thành một cặp đôi hạnh phúc khi dành một buổi hẹn hò trong nhiều tiếng với nhiều hoạt động từ hát karaoke đến dạo quanh các bậc thang nổi tiếng trong bộ phim The Exorcist. Ngày hôm sau, nhung nhớ cô gái mình vừa gặp, Cole cố gắng liên lạc với Sadie nhưng bị phớt lờ tin nhắn hoặc không liên lạc được với cô, tưởng chừng như sự xuất hiện của Sadie tựa như một hồn ma, cứ thế đến rồi lại đi.

Ghosted Review: Sự trở lại đầy tranh cãi của Chris Evan và Ana de Armas 1
 

Nhờ vào những manh mối phi logic mà Sadie để lại, Cole phát hiện rằng Sadie hiện đang ở London. Anh chàng quyết định bay đến một đất nước xa xôi, điều mà trước giờ anh chưa bao giờ làm để tạo sự bất ngờ cho cô gái. Tuy nhiên, theo lẽ thông thường, hành động này của Cole được xem là một dấu hiệu “cờ đỏ” - một dấu hiệu của mối quan hệ không lành mạnh. Bởi chỉ là hai con người xa lạ vừa gặp mặt trong một đêm nhưng Cole lại quyết định điều tra và theo dõi người mình thích. Ở một góc độ nào đó, hành động này có thể được xem là xâm phạm quyền riêng tư. Điều vô lý hơn nữa đó là, trước hành động kỳ quặc của Cole, cha mẹ anh (Tate Donovan và Amy Sedaris) không phản đối mà còn hết mực ủng hộ con mình. 

Xem thêm: Rộ tin Selena Gomez hẹn hò cùng với Chris Evans trên du thuyền, thực hư mọi chuyện ra sao?

Đến nơi, Cole nghĩ rằng anh đã lần ra được dấu vết của người mình yêu nhưng liền sau đó bị bắt cóc và đưa đến hang ổ của một kẻ tra tấn tên là Borislov (Tim Blake Nelson). Một tên độc ác tin rằng Cole là The Taxman - người nắm giữ mã bí mật của một siêu vũ khí có thể gây nên cái chết của hàng trăm người. Borislov cố gắng lấy thông tin từ Cole bằng những đòn tra tấn kinh dị của hắn với hy vọng sẽ khai thác được thông tin. 

Ghosted Review: Sự trở lại đầy tranh cãi của Chris Evan và Ana de Armas 2
Ana de Armas trong vai một đặc vụ CIA, người dùng Cole làm con mồi để dụ dỗ những tên khủng bố

Nhưng trước khi điều đó có thể xảy ra, Cole được cứu bởi một nhân vật bí ẩn mà hóa ra lại là Sadie. Cô là một đặc vụ CIA đang làm nhiệm vụ truy đuổi tên trùm tội phạm Leveque (Adrien Brody), kẻ đang cố gắng lấy mã của siêu vũ khí nhằm bán nó trên thị trường chợ đen.

Vì mọi người đều nghĩ rằng Cole là The Taxman, nên anh hiển nhiên trở thành mục tiêu. Cộng với việc Sadie sử dụng Cole làm mồi nhử để ngăn chặn những kẻ xấu, từ đây, hai người bước vào một cuộc hành trình mang tầm quốc tế để ngăn chặn Leveque với những pha bắn súng, rượt đuổi thường thấy trong các bộ phim hành động.

Nội dung của Ghosted không khác gì bản làm lại nửa vời của True Lies Mr. & Mrs. Smith hay Knight and Day. Và tất nhiên, những bản làm lại một cách nửa vời như vậy sẽ không thể nào thu hút được sự tò mò hay thích thú gì ở khán giả. 

Xem thêm: Review Beef: Series Netflix với sự góp mặt của diễn viên Hồng Đào có gì đặc biệt?

Phim tình cảm, hành động nhưng chưa thật sự đáp ứng với thể loại đang hướng đến

Một bài học mà Hollywood có thể rút ra từ Ghosted đó chính là nếu nam nhân vật chính vô tình bị cuốn vào những cuộc ẩu đả thì đừng chọn Chris Evans đóng vai nhân vật đó.

Trong nhiều năm, khán giả đã in sâu một hình ảnh mạnh mẽ, cứng rắn và kỹ thuật chiến đấu tốt của Chris Evans trong vai Captain America. Vì vậy, hình ảnh chạy trốn và những màn đánh đấm vụn về của anh thật sự là điều khán giả vẫn chưa thể quen được. Với vẻ ngoài vạm vỡ như một chiến binh nhưng lại đóng vai một anh nông dân, Chris không thể nào chứng minh mình là một người thường ngoài việc hét lên rằng “Tôi là một nông dân”.

Ghosted Review: Sự trở lại đầy tranh cãi của Chris Evan và Ana de Armas 3
Khán giả vẫn chưa thể quen với hình ảnh một "Captain America" sợ hãi trước những cảnh đánh đấm

Ngoài ra, là một bộ phim hành động nhưng các cảnh đánh đấm, rượt đuổi, đọ súng trong phim lại không đạt được những nhịp điệu như những bộ phim khác. Một số phân cảnh có tiềm năng khiến khán giả phải ngạt thở và chăm chú tận hưởng những màn võ thuật đẹp mắt lại bị chen ngang bằng những câu hài vô nghĩa. 

Tuy nhiên, điều tệ nhất không chỉ nằm ở đó mà còn là sự tương tác có phần nhạt nhẽo giữa hai nhân vật chính. Có thể thấy, giữa Chris Evans và Ana de Armas không nảy sinh phản ứng hóa học khiến người xem thắc mắc liệu giữa họ có thực sự tồn tại thứ được gọi là tình cảm hay không. Nhất trí về việc cả hai đều là những diễn viên có thực lực, với những tác phẩm để đời, song, tương tác giữa cặp đôi trong Ghosted thật sự không để nhiều ấn tượng cho khán giả.

Sự xuất hiện dồn dập nhưng chóng vánh của những diễn viên tên tuổi

Có lẽ đạo diễn của Ghosted - Dexter Fletcher muốn gây ấn tượng với khán giả bằng dàn diễn viên thay vì nội dung nên ông đã cho hàng loạt tên tuổi lớn xuất hiện trong bộ phim. Tuy nhiên, điều này dường như có tác dụng ngược lại.

Sự xuất hiện của dàn diễn viên Marvel gồm Anthony Mackie và Sebastian Stan trong vai những sát thủ đang săn lùng Cole nhưng nhanh chóng “bay màu” bởi những sát thủ khác thật sự không thể lại nhiều ấn tượng về hai nhân vật này. Một nhân vật khách mời khác đó chính là Ryan Reynolds, anh xuất hiện trong vai Jonas - bạn trai cũ của Sadie. Nhưng màn xuất hiện này vô tình làm cho cuộc đọ súng căng thẳng giữa Sadie và những tên truy lùng bị ngắt quãng, làm giảm đi tiết tấu căng thẳng của phim.

Xem thêm: The First Slam Dunk: Trận bóng rổ "hào nhoáng" chạm đến trái tim khán giả

Ghosted Review: Sự trở lại đầy tranh cãi của Chris Evan và Ana de Armas 4
Sebastian Stan trong vai một xác thủ đang truy tìm Cole và Sadie

Dù có nhiều ý kiến trái chiều, tuy nhiên, Ghosted vẫn là lựa chọn không tồi để khán giả khép lại tháng 4 của mình bằng những cảnh hài hước được đan xen trong tác phẩm. Thêm vào đó, sự trở lại của cặp đôi Chris Evan và Ana de Armas cũng là yếu tố thu hút khán giả sau lần hợp tác khá thành công trong dự án The Gray Man của Netflix.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim