Chờ...

Review The Secret Of Us tập 1: Fahlada-Earn ngọt trước, "suy" sau

 VOH - Khi người phạm lỗi muốn được tha thứ, liệu trái tim đã tan vỡ sẽ chấp nhận?

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim

The Secret Of Us (tựa Việt: Bí Mật Của Chúng Ta) là phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên. Vì là dự án bách hợp đầu tiên của đài CH3, thế nên, bộ phim tựa như phép thử của đài này trong việc khai thác mạnh tay hơn thể loại bách hợp trong tương lai. 

Tác phẩm cũng là sự trở lại sau hơn 10 năm chỉ đạo phim bách hợp của Nay Saratswadee Wongsomphet, một đạo diễn kinh nghiệm, người từng làm bùng nổ màn ảnh Thái với Yes Or No vào năm 2010.

Với những ai yêu thích các bộ phim của xứ sở Chùa Vàng, có thể bạn đã từng một lần theo dõi phim của vị đạo diễn này. Một số tác phẩm tiêu biểu của Nay Saratswadee có thể kể đến như: Full House (2014), Kiss Me (2015), Love Destiny Mùa 2 (2023), My Love in the Countryside (2024)...

review-the-secret-of-us-tap-1 (3)
Bộ phim được nhiều người trông đợi bởi nhan sắc của cặp đôi chính cùng khả năng diễn xuất được bảo chứng qua nhiều tác phẩm - Ảnh: X

Vậy, tập phim đầu tiên của The Secret Of Us có gì?

Khi người đã làm trái tim bạn tan vỡ bỗng quay trở lại và muốn làm lành, liệu bạn sẽ đồng ý và cho phép người đó nắm giữ trái tim mình một lần nữa? The Secret Of Us kể câu chuyện tình yêu đầy niềm đau của Fahlada (Lingling Kwong), một bác sĩ da liễu tài năng, người thừa kế tương lai của bệnh viện tư nhân lớn tại Thái Lan. 

Khi du học chuyên ngành tại Ý, Fahlada tình cờ gặp Earn (Orm Kornnaphat), cô bé du học sinh nhỏ hơn mình vài tuổi, hậu đậu và khá lạc lõng với đám đông. Ánh mắt của Fahlada từ đó chỉ tập trung vào Earn, quan tâm cô em đồng hương với vẻ ngoài xinh đẹp, tỏa sáng như ánh dương. 

review-the-secret-of-us-tap-1 (21)
review-the-secret-of-us-tap-1 (20)
3 năm hẹn hò là khoảng thời gian hạnh phúc nhất của Fahlada và Earn - Ảnh: X

Ở nơi đất khách quê người, sự quan tâm của Fahlada và Earn dành cho đối phương dần chạm đến trái tim của nhau. Họ kề bên người kia đến mức không thể tách rời và cuối cùng, Fahlada ngỏ lời yêu, mong muốn Earn trở thành bạn gái của mình. 

Với vẻ đẹp sắc sảo, sự chăm sóc ân cần đến mức làm tan chảy trái tim người khác của Fahlada, Earn nhanh chóng đồng ý và cả hai có khoảng thời gian yêu đương mặn nồng.

review-the-secret-of-us-tap-1 (18)
Hình ảnh bắt mắt, trang phục được đầu tư kỹ lưỡng - Ảnh: X

Ở giai đoạn này, tạo hình nhân vật là điểm sáng của The Secret Of Us. Hai nhân vật với hai tính cách khác nhau, được thể hiện rõ nét qua trang phục của từng người. 

Bác sĩ Fahlada nổi tiếng nghiêm túc, có tính kỷ luật cao và nội tâm cứng rắn nên trang phục thường có gam màu tối hơn nửa kia. Cô nàng cũng chuộng các item làm từ da, thể hiện một chút cá tính nhưng không thiếu sự mạnh mẽ.

Ngược lại, Earn chọn các sắc màu tươi sáng, đa phần là màu be, đúng với tinh thần của thiếu nữ mới lớn, thanh thuần và trong sáng. Vốn có tính năng động, tinh nghịch nên trang phục của cô nàng cũng đa dạng hơn, có cả áo lông thú.

review-the-secret-of-us-tap-1 (5)
Dù không được ghi hình ở Ý nhưng bối cảnh nhìn chung khá giống thật - Ảnh: X

Tập 1 chủ yếu lấy bối cảnh tại Ý nên phục trang của nhân vật khá dày, lột tả được thời tiết se lạnh cũng như nhấn mạnh một điều rằng, bất kể thời tiết có khắc nghiệt đến đâu thì giữa Fahlada và Earn vẫn xuất hiện thứ tình cảm nồng ấm, hạnh phúc từ bên trong.

review-the-secret-of-us-tap-1 (50)
Mẹ Fahlada, người khởi nguồn cho hai trái tim "bị ngược" trong phim - Ảnh: X

Mối quan hệ của Fahlada và Earn chẳng kéo dài được bao lâu vì bị mẹ của Fahlada, bà Russamee (Um Apasiri Nitibhon) ngăn cản. Vốn xuất thân từ gia đình tri thức, có địa vị, việc con gái yêu người cùng giới là điều bà Russamee không thể nào chấp nhận. 

Russamee cũng biết rằng nếu trực tiếp đến trước mặt con gái để phản đối, bà sẽ chẳng thu được gì ngoài sự tức giận đến ngoan cố của Fahlada. Thế nên, bà bí mật đến tìm Earn và đánh trúng vào điểm yếu của cô nàng.

review-the-secret-of-us-tap-1 (40)
Dù tuổi đời lẫn tuổi nghề vẫn còn trẻ nhưng Orm Kornnaphat cho thấy khả năng nắm vững tâm lý nhân vật - Ảnh: X

Earn yêu Fahlada, nhưng cũng quan tâm đến người mẹ đang lâm bệnh nặng của mình. Thế nên, cô đành thỏa thuận với bà Russamee và rời xa người mình trân quý nhất. Tuy nhiên, cách cô nàng chia tay lại nhẫn tâm, không để cho Fahlada biết sự thật. 

Câu nói: “Earn không thích con gái, Earn thích con trai” của cô như tạt thau nước lạnh vào ngọn lửa tình yêu đang chỉ còn le lói của Fahlada. Cũng từ đó, nàng bác sĩ xinh đẹp đóng cửa trái tim, quyết không yêu ai khác. 

review-the-secret-of-us-tap-1 (22)
review-the-secret-of-us-tap-1 (19)
review-the-secret-of-us-tap-1 (16)
review-the-secret-of-us-tap-1 (15)
Màn chia tay đẫm nước mắt, chứng minh khả năng diễn xuất của Lingling Kwong - Ảnh: X

Chỉ trong tập đầu tiên, hai diễn viên chính có sự thay đổi sắc thái đáng kinh ngạc. Không chỉ có phản ứng hóa học tốt, cách họ chuyển đổi cảm xúc từ hạnh phúc rồi bi thương đến xé tâm can khiến khán giả phải “suy” theo.

Đặc biệt, một trong những phân cảnh ấn tượng nhất chính là cách Lingling Kwong diễn xuất bằng cả cơ thể khi bị Earn nói lời chia tay. Từ quỳ, níu chân Earn, ngồi hẳn trên sàn và hướng về người mình yêu, không thể làm gì khác ngoài khóc đến “cạn nước mắt”... từng hành động đều hợp lý đến chân thật.

review-the-secret-of-us-tap-1 (42)
review-the-secret-of-us-tap-1 (44)
review-the-secret-of-us-tap-1 (13)
Fahlada không thể giữ được bình tĩnh khi gặp lại người cũ - Ảnh: X

Câu chuyện chưa dừng lại đó. Hai năm sau khi chia tay, Fahlada trở về Thái và làm trong bệnh viện của gia đình. Cô được yêu cầu tham gia dự án quảng bá bệnh viện cùng một diễn viên. Song, định mệnh sắp đặt khi người đó không ai khác chính là Earn.

Liệu Fahlada sẽ tiếp nhận chuyện tái hợp như thế nào? Liệu cô sẽ sẵn lòng cùng Earn hoàn thành công việc hay sẽ tìm cách tránh né? Cùng chờ đón những diễn biến tiếp theo ở tập 2 The Secret Of Us, được phát sóng lúc 22h, ngày 1/7/2024 trên đài CH3, app CH3 Plus hoặc trên Netflix vào ngày 2/7 bạn nhé.

Video: Trạm Giải Trí

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.