Chờ...

Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập 21-22-23: Trọng Khê Ngọ "giải quyết" Hoa Nhung Châu

VOH - Chưa kịp vui mừng sau khi Hoa Thiển hòa ly, nam chính tiếp tục đau đầu trước "tình địch".

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim.

Hiếm khi có nam chính nào "vật vã" như Trọng Khê Ngọ (Vương Tinh Việt) trong phim Vi Hữu Ám Hương Lai. Hắn vừa phải gánh vác trách nhiệm gia tộc nặng nề vừa phải cố hết sức để theo đuổi phần tình cảm quá mức sâu đậm.

Chỉ còn đúng 10 tập, hành trình "cải tà quy chính" của Hoa Thiển (Châu Dã) sẽ đi đến hồi kết. Vậy nhưng mối quan hệ giữa nam nữ chính vẫn chưa có tiến triển nào thật sự đáng kể trong mắt người xem.

Giờ đây Hoa Thiển đã trở về với cuộc sống độc thân nhưng trước sự nhắc nhở của trưởng công chúa, trước cách biệt thân phận, những quy tắc, quan niệm khắt khe thời bấy giờ, Hoa Thiển và Trọng Khê Ngọ có thể vượt qua mọi trắc trở hay không?

Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập 21-22-23: Trọng Khê Ngọ "giải quyết" Hoa Nhung Châu 1
Câu chuyện của Hoa Thiển sắp bước vào giai đoạn cao trào nhất, ngược tâm nhất - Ảnh: weibo

Xem thêm:
Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập 19-20: Trọng Khê Ngọ năm lần bảy lượt tỏ tình với Hoa Thiển
Vi Hữu Ám Hương Lai của Châu Dã hé lộ kết cục, Vu Chính lên tiếng phủ nhận

Phim cổ trang Vi Hữu Ám Hương Lai những tập còn lại sẽ đưa khán giả đến những bất ngờ nào vẫn rất khó đoán. Một số nhân vật chưa quá ấn tượng lúc đầu đang dần xuất hiện dày đặc hơn, có ảnh hưởng nhất định đến tuyến câu chuyện của các nhân vật chính.

Trong diễn biến trước, Hoa Thiển tiếp tục gây ấn tượng bởi tính cách độc lập, quyết liệt, nhất định tìm ra kẻ đứng sau màn thích khách trong bữa tiệc Trung Thu tại Trọng gia, khiến ca ca Hoa Thâm (Hướng Hạ) mất mạng.

Sự khôn ngoan, thủ đoạn "độc nhưng không ác" càng tăng thêm sức hút cho nhân vật nữ chính. Phần thể hiện của Châu Dã không thể gọi là xuất thần nhưng đủ để dẫn dắt người xem nhập tâm vào câu chuyện, cảm nhận rõ tâm lý nhân vật. 

Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập 21-22-23: Trọng Khê Ngọ
Hoa Thiển quyết tâm điều tra kẻ đứng sau tất cả mọi chuyện - Ảnh: weibo

Tuyến tình cảm giữa Trọng Khê Ngọ và Hoa Thiển có thể xem là điều khiến đông đảo khán giả quan tâm hàng đầu. Không thể về bên nhau trong nguyên tác, mọt phim đều mong chờ cả hai sẽ HE trong bản chuyển thể.

Đối mặt trước tình cảm bất ngờ từ Trọng Khê Ngọ, những điều từng trải qua trước kia lẫn hiện tại sớm đã khiến trái tim của Hoa Thiển nguội lạnh. Cô không còn muốn vì tình cảm khiến cho đầu óc mụ mị, dẫn đến một lần nữa sai lầm nối tiếp sai lầm. Cô đang chỉ một lòng muốn rời khỏi Trọng trạch, tránh khỏi thảm kịch trước kia, không muốn mong chờ, dựa dẫm vào bất cứ ai. 

Chưa kịp vui mừng khi Trọng Khê Ngọ vừa giải quyết được chướng ngại là chồng của "crush" lại xuất hiện "tình địch" ngày đêm ở bên cạnh cô. Hắn liền điều tra thân thế Hoa Nhung Châu (Trương Dật Kiệt) xuất phát từ tò mò, phòng bị và hơn cả là muốn tốt cho Hoa Thiển. Đồng thời, đó là cách "loại bỏ" khả năng để vụt mất người thương vào tay kẻ khác thêm lần nữa.

Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập 21-22-23: Trọng Khê Ngọ
Trọng Khê Ngọ càng kéo gần khoảng cách, Hoa Thiển càng quyết vạch rõ ranh giới giữa hai người - Ảnh: weibo

Thế nhưng, hành động này vô tình khiến khoảng cách giữa hai người càng lớn hơn, khiến cho bản thân Trọng Khê Ngọ không khỏi đau lòng. Lập trường của Hoa Thiển rõ ràng muốn bảo vệ Hoa Nhung Châu, thà lựa chọn hộ vệ còn hơn chấp nhận đứng ở bên cạnh Trọng Khê Ngọ. Sự bất lực, đau đớn và không cam tâm hiện rõ trong ánh mắt của hắn.

Ở giai đoạn sau, khi Trọng Khê Ngọ bật chế độ "yêu công khai", có thể cảm nhận được lối diễn xuất đảm bảo chạm đến cảm xúc người xem của Vương Tinh Việt. Tuổi đời còn trẻ nhưng thần thái, lối diễn xuất của nam diễn viên gen Z cho thấy tiềm năng sẽ tiến xa hơn trong tương lai.

Quá khứ của Hoa Nhung Châu vừa u ám vừa đáng thương, hắn mang họ Tề không phải họ Hoa, từng giết người nhưng có thật là do bản chất xấu xa hay còn ẩn tình nào khác.

Mặc dù quá khứ đen tối nhưng Hoa Nhung Châu từ khi xuất hiện bên cạnh Hoa Thiển luôn đứng ra che chắn, bảo vệ cho cô. Khi nhìn thấy Hoa Thiển nhảy xuống vực sâu, không do dự đã nhảy theo để tìm Hoa Thiển.

Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập 21-22-23: Trọng Khê Ngọ
Hoa Nhung Châu sẵn sàng vì Hoa Thiển làm mọi thứ cô muốn - 

Mặc cho Hoa Nhung Châu xấu xa hay tàn nhẫn đến mức độ nào, hắn chưa từng làm hại Hoa Thiển, chưa từng có ý đồ xấu xa với cô. Bản thân lỡ mạo phạm Hoa Thiển lập tức tự mình chịu phạt dù cho cô hoàn toàn không có ý khiển trách hay để tâm đến. 

Nhân vật Hoa Nhung Châu có thể xem là "bến đỗ yên bình" đối với Hoa Thiển, là kiểu người phù hợp với mong ước được sống yên ổn đến cuối đời của cô. Hiện tại xuất hiện phân cảnh cho thấy Hoa Nhung Châu chỉ là nhân vật do Hoa Thiển tưởng tượng trong mộng cảnh. Hắn như tượng trưng cho mong ước của cô, có người kề cận, bầu bạn, chịu lắng nghe cô, chịu tin tưởng và luôn nghĩ đến cảm giác, sự an toàn của cô. 

Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập 21-22-23: Trọng Khê Ngọ
Hình ảnh cho thấy Hoa Nhung Châu chỉ là nhân vật tưởng tượng của Hoa Thiển - Ảnh: weibo

Về phần nhân vật nữ phụ Mục Dao (Triệu Tình), lẽ ra cô là người rất đáng thương. Nhưng trải qua những tình tiết quan trọng, khán giả không thể nào dành thiện cảm hay đồng cảm với Mục Dao kể cả bản thân cô có những nỗi khổ của riêng mình.

Mục Dao bất chấp lợi dụng tình cảm của Trọng Dạ Lan để dồn ép Hoa Thiển, vô tình hại chết Hoa Thâm. Thậm chí, quan hệ giữa cô và Ngũ Sóc Mạc (Lý Quân Nhuệ) cứ dây dưa không rõ ràng, không hẳn là đồng minh cũng chẳng thể gọi là nhân tình. 

Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập 21-22-23: Trọng Khê Ngọ
Khán giả mong chờ Trọng Khê Ngọ và Hoa Thiển HE - Ảnh: weibo

Tình cảm giữa Trọng Khê Ngọ và Hoa Thiển không đơn giản là nam chính mở lời, nữ chính từ nghi ngờ đến rung động sau đó chấp nhận một cách suôn sẻ. Giữa họ định sẵn một chặng đường lắm chông gai nếu thật sự quyết tâm chạy về phía đối phương. 

Trọng Khê Ngọ sẽ làm gì để chinh phục được Hoa Thiển? Hoa Thiển sẽ tiếp tục từ chối, né tránh tình cảm của gia chủ đến khi nào? Sau khi cứu được Hoa Nhung Châu liệu có phải đây cũng là lúc gia đình Hoa Thiển rời khỏi chốn hoàng thành đầy bi thương để về nơi thôn dã quy ẩn hay không?

Vi Hữu Ám Hương Lai đang được phát hành trên nền tảng Yoku, tập 21 được chiếu vào ngày 24/10, tập 22 và 23 sẽ chiếu vào ngày 25/10 đối với tài khoản VIP. 

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!