Chờ...

The Plot (Bẫy Nuốt Mạng) Review: Án mạng bí ẩn, diễn viên chất lượng có đủ chinh phục khán giả?

VOH - Sự xuất hiện của Gang Dong Won cùng câu chuyện kịch tính, mới lạ trong Bẫy Nuốt Mạng (The Plot) liệu có đủ sức chinh phục khán giả Việt hay không?

Bẫy Nuốt Mạng (The Plot) là bộ phim điện ảnh Hàn Quốc vừa đổ bộ rạp Việt từ ngày 14/6/2024. Tác phẩm với sự tham gia diễn xuất của Gang Dong Won cùng dàn sao đình đám đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người. 

Hãy cùng VOH tìm hiểu xem Bẫy Nuốt Mạng có thật sự là bộ phim xứng đáng để bạn ra rạp không nhé!

Nội dung The Plot (Bẫy Nuốt Mạng)

  • Tên tiếng Hàn: 설계자
  • Đạo diễn - Biên kịch: Lee Yo Sub 
  • Ngày phát hành tại Hàn Quốc: 29/5/2024
  • Ngày phát hành tại Việt Nam: 14/6/2024
  • Thể loại: Tâm lý tội phạm, Giật gân
  • Giới hạn độ tuổi: 16+
  • Diễn viên: Gang Dong Won, Lee Hyun Wook, Lee Mi Sook, Tang Jun Sang, Lee Jong Suk,... 
bay nuot mang the plot review 20240616-120940-001
Bẫy Nuốt Mạng đổ bộ rạp Việt từ ngày 14/6

The Plot (Bẫy Nuốt Mạng) là bộ phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc kể về câu chuyện của Young Il - một sát thủ chuyên giết người theo hợp đồng. Nhưng điểm khác biệt của anh so với những sát thủ khác là phải tính toán, dàn dựng các vụ án mạng để chúng trông như một tai nạn.

Tất nhiên, Young Il không thể một mình lên kế hoạch thực hiện những "tai nạn" này. Bên cạnh anh còn có những người đồng đội gồm: cố vấn Jackie (Lee Mi Sook), chuyên gia cải trang Wol Chun (Lee Hyun Wook) và tân binh Jum Man (Tang Jun Sang).

Cả đội đã cùng nhau kết hợp và thực hiện trót lọt nhiều phi vụ, nhưng giữa họ vẫn ẩn chứa nhiều bí mật khó giải bày. Bản thân họ cũng được gọi là "vỏ rỗng", vì hoàn toàn không có bất cứ thông tin liên quan nào được tìm thấy. 

bay nuot mang the plot review 20240616-120946-029
Young Il (Gang Dong Won) cùng với các đồng đội lên kế hoạch giết người và dàn dựng như một vụ tai nạn

Rắc rối xảy ra khi cả đội nhận nhiệm vụ "thiết kế" tai nạn cho một chính trị gia cấp cao. Nhiều dấu hiệu kỳ lạ khiến Young Il tin rằng anh đang là đối tượng tiếp theo của những vụ giết người dàn dựng do "Hội thanh trừng" gây ra.

Trước tình thế nguy hiểm, Young Il cảm thấy không thể tin tưởng bất kỳ ai, ngay cả những người đồng đội đã gắn bó với mình. Sự nghi ngờ đã đẩy Young Il đến một cuộc thanh trừng đẫm máu và đầy bí ẩn. 

bay nuot mang the plot review 20240616-120943-014
Để có thể tồn tại, Young Il không cho phép bản thân tin tưởng bất kỳ ai

Những vụ tai nạn chết người bí ẩn kích thích sự tò mò của người xem

Ngay từ trên Poster, Bẫy Nuốt Mạng đã gây tò mò cho người xem với dòng đề tựa: "Đằng sau mọi tai nạn đều là một kịch bản hoàn hảo". Nó khiến người xem phải tò mò rằng liệu bộ phim sẽ ẩn chứa những "thuyết âm mưu" hấp dẫn đến thế nào? 

Thực tế, những bộ phim với đề tài sát thủ vốn đã không còn quá xa lạ với khán giả phim Hàn. Nhưng việc xây dựng những vụ án mạng để trông giống một tai nạn thật sự là điều khá mới mẻ.

Điều này cũng đòi hỏi biên kịch phải xây dựng kịch bản phim sao cho thật chặt chẽ, hợp lý. Bởi lẽ sát thủ giờ đây không chỉ giết người bằng kỹ năng hay sức mạnh, mà còn phải có đầu óc và sự hiểu biết với mọi thứ để tính toán chính xác nhất. 

bay nuot mang the plot review 20240616-120944-021
Những vụ tai nạn chết người được dàn dựng, tính toán công phu

Nếu là một khán giả yêu thích những bộ phim đòi hỏi khả năng suy luận thì Bẫy Nuốt Mạng sẽ là một tác phẩm thích hợp dành cho bạn. Bởi khi theo dõi bộ phim, khán giả sẽ được trải nghiệm cảm giác hồi hộp và không ngừng dự đoán về những khả năng án mạng có thể xảy ra. Nhưng dù cố gắng thế nào thì những cú plot twist của phim vẫn là điều mà khán giả không thể ngờ đến. 

Phim có nhịp điệu khá chậm, nhưng việc giải những câu đố sẽ giúp người xem giữ được sự tỉnh táo. Ngoài ra, phần hình ảnh của phim cũng góp phần tạo nên sự bí ẩn và kích thích người xem khi thưởng thức tác phẩm. 

bay nuot mang the plot review 20240616-120947-032
Nhiều thuyết âm mưu được đặt ra khiến bạn không ngừng tự đặt những câu hỏi

Câu chuyện mang tính thời sự

Bẫy Nuốt Mạng (The Plot) vốn là bản làm lại từ bộ phim Tai Nạn (Accident) của Hồng Kông ra mắt vào năm 2009. Tuy nhiên, đạo diễn Lee Yo Sub đã đưa vào phim nhiều yếu tố mang tính thời sự và phù hợp với thị hiếu của khán giả Hàn Quốc hơn. 

Trong phim, sự xuất hiện của các Youtuber là điểm khác biệt so với bản gốc trước đó. Điều này không chỉ cho thấy được tính hiện đại của phim, mà còn nêu lên thực trạng về việc bùng nổ mạng xã hội hiện tại.

Nhiều người có thể bất chấp mọi thứ, thậm chí là bịa đặt những câu chuyện để thu hút lượt xem và lượt theo dõi. Việc có quá nhiều luồng thông tin không kiểm chứng đã khiến công chúng cảm thấy bối rối, cuối cùng lại bị bị dẫn dắt bởi những thông tin lan truyền. 

Bên cạnh đó, việc các thiết bị nghe lén liên tục xuất hiện trong quá trình thực hiện án mạng cũng góp phần cảnh báo về những mặt trái của xã hội hiện đại ngày nay. Đôi khi, sự phát triển của công nghệ đã khiến chúng ta quên mất rằng quyền riêng tư của mỗi người là điều cần phải được tôn trọng và bảo vệ. 

bay nuot mang the plot review 20240616-120943-018
Sự xuất hiện của các Youtuber bàn luận cũng góp phần phản ánh xã hội hiện đại

Dàn diễn viên chất lượng

Một điểm cộng khác của Bẫy Nuốt Mạng chính là ở dàn diễn viên sáng giá mà bộ phim sở hữu. Từ nam chính Gang Dong Won cho đến những vai phụ và cả nam diễn viên khách mời Lee Jong Suk, tất cả đều làm tốt vai trò và thể hiện được sức nặng cho nhân vật của mình. 

Nam diễn viên Gang Dong Won đã thành công thể hiện khía cạnh bí ẩn, lạnh lùng của Young Il - thủ lĩnh của một băng nhóm sát thủ. Nhưng bên cạnh gương mặt lạnh lùng, tăm tối, người xem vẫn có thể cảm nhận được những cảm xúc khác của nhân vật thông qua ánh mắt như đang chất chứa nỗi niềm của nam diễn viên. Đây cũng chính là điểm đặc biệt giúp tạo nên sức hút cho nhân vật. 

bay nuot mang the plot review 20240616-120947-033
Gang Dong Won với gương mặt lạnh lùng nhưng ánh mắt lại tràn đầy cảm xúc

Trong khi đó, Lee Hyun Wook và Tang Jun Sang lại góp phần mang đến sắc thái vui vẻ, hài hước cho bộ phim, giúp người xem đỡ căng thẳng giữa những thước phim đầy đen tối. Đặc biệt, màn hóa thân của Lee Hyun Wook trong một vai diễn đặc biệt, có thể chuyển đổi mượt mà giữa sự nam tính và nữ tính thật sự đã để lại ấn tượng rất lớn trong lòng người xem. 

bay nuot mang the plot review 20240616-120943-016
Nam diễn viên trẻ Tang Jun Sang với nét diễn hài hước, giúp người xem bớt căng thẳng
bay nuot mang the plot review 20240616-120944-020
Lee Hyun Wook với khả năng biến hóa khiến khán giả bất ngờ

Sự xuất hiện đặc biệt của Lee Jong Suk trong Bẫy Nuốt Mạng có lẽ sẽ khiến nhiều khán giả cảm thấy bất ngờ. Dù chỉ là vai diễn khách mời với sự xuất hiện chóng vánh, nhưng không thể phủ nhận vai trò quan trọng của nhân vật đối với diễn biến của phim. Đặc biệt, diễn xuất của Lee Jong Suk cũng góp phần giúp vai diễn của anh để lại ấn tượng sâu sắc. 

bay nuot mang the plot review 20240616-120943-017
Lee Jong Suk xuất hiện chớp nhoáng nhưng vẫn đủ gây thương nhớ cho người xem

Nữ diễn viên Lee Mi Sook không làm người hâm mộ thất vọng khi thể hiện thành công nhân vật Jackie với bộ não đầy thông minh và tỉ mỉ. Đặc biệt, việc thay đổi tính cách nhân vật ở 2 phần trước và sau của phim cũng được nữ diễn viên Lee Mi Sook thể hiện đầy chân thật, khiến khán giả hoàn toàn bị chinh phục.

bay nuot mang the plot review 20240616-120942-009
Lee Mi Sook với hình ảnh của một chuyên gia lên kế hoạch cực ngầu

Ngoài ra dàn diễn viên phụ như Jung Eun Chae, Lee Mu Saeng, Kim Shin Rook, Lee Dong Hwi cũng đều hoàn thành rất tốt vai diễn của mình. Mỗi nhân vật đều tạo được ấn tượng với những dấu ấn riêng trong lòng khán giả. Nếu không có diễn xuất của họ, có lẽ Bẫy Nuốt Mạng sẽ khó lòng chinh phục được trái tim của người xem,

bay nuot mang the plot review 20240616-120940-003
Dàn diễn viên phụ cũng đầy chất lượng

Những điểm trừ gây đáng tiếc

Mặc dù Bẫy Nuốt Mạng có thể thành công cuốn hút người xem vào từng diễn biến, nhưng một điều không thể phủ nhận là phim vẫn có 1 vài điểm trừ gây đáng tiếc. Bởi sau khi theo dõi bộ phim, người xem sẽ có nhiều câu hỏi tại sao và rất cần được giải đáp.

Đầu tiên phải kể đến chính là cách thiết lập nhân vật Young Il. Về mặt tính cách, Young Il đã thể hiện rất đúng hình ảnh của một sát thủ thông minh, lạnh lùng và luôn nghi ngờ mọi thứ xung quanh. Tuy nhiên, người xem hẳn sẽ thắc mắc về lý do khiến Young Il lựa chọn con đường trở thành một sát thủ, bất chấp cả mạng sống của mình. 

Với Wol Chun (Lee Hyun Wook) hay Jum Man (Tang Jun Sang), người xem có thể hiểu được lý do khiến họ bán mạng là vì gia đình. Nhưng ở Young Il, câu chuyện của nhân vật lại không được thể hiện rõ, nên đôi lúc người xem sẽ khó đồng cảm với nhân vật này. 

bay nuot mang the plot review 20240616-120943-013
Người xem vẫn chưa thể hiểu được mục đích khiến Young Il phải bất chấp nguy hiểm để theo đuổi công việc này

Ngoài ra, cái kết của phim cũng là một yếu tố gây hụt hẫng cho người xem. Nhiều câu hỏi được đặt ra nhưng người xem lại không thể tìm được đáp án chính xác. Vì thế nên khi bộ phim thật sự kết thúc, khán giả đã không khỏi bàng hoàng. 

Có thể đây là ý đồ của biên kịch nhằm phản ánh thực tế cuộc sống rằng không phải lúc nào chúng ta cũng dễ dàng tìm được câu trả lời chính xác, mỗi khán giả nên có những đáp án của riêng mình. Nhưng với những người xem yêu thích những kết cục rõ ràng, thì cái kết của Bẫy Nuốt Mạng có lẽ sẽ khó lòng chinh phục họ. 

bay nuot mang the plot review 20240616-120943-012
Cái kết không rõ ràng khiến nhiều khán giả cảm thấy chưa trọn vẹn

Một yếu tố khác có thể sẽ khiến người xem không thích chính là phần âm nhạc của phim. Một số đoạn sử dụng âm thanh để tạo cảm giác căng thẳng, nhưng việc tiếng động quá lớn và mất cân bằng so với hình ảnh đã gây ra phản ứng ngược, tạo cảm giác khó chịu cho người xem.  

Nhìn chung, Bẫy Nuốt Mạng (The Plot) vẫn là một tác phẩm hành động thành công với những yếu tố cần thiết. Đặc biệt là sự thể hiện của dàn diễn viên cũng là điều có thể thuyết phục bạn phải ra rạp. Nên dù có một vài điểm trừ nho nhỏ, Bẫy Nuốt Mạng vẫn là một tác phẩm đáng để bạn dành thời gian và thưởng thức. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.