Chờ...

Vì sao doanh thu mở màn của The Flash và Elemental không mấy khả quan?

VOH - Doanh thu của The Flash nhỉnh hơn Elemental nhưng cả hai vẫn gặp thất bại khi không bộ phim nào đạt 60 triệu đô doanh thu mở màn.

The Flash là sản phẩm được DC và Warner Bros đầu tư khủng, được trình làng vào ngày 16/06/2023. Bộ phim được kỳ vọng sẽ “bội thu” vào dịp hè này. Song, tác phẩm gây thất vọng vì không đạt được những gì mong đợi. Trong ngày đầu ra mắt, The Flash dừng chân ở mức 55 triệu USD ở Bắc Mỹ. 

Tờ Variety nhận định The Flash là “nỗi thất vọng lớn” của rạp chiếu phim vào dịp hè này vì chênh lệch khá lớn so với 70 triệu USD doanh thu mở màn đã đề ra.

Vì sao doanh thu The Flash, Elemental không khả quan? 1
The Flash kể câu chuyện cũ về siêu anh hùng mù quáng trong việc cứu gia đình

Các giám đốc điều hành của Warner Bros. đã làm việc cật lực để thuyết phục công chúng rằng tác phẩm là “một trong những phim siêu anh hùng vĩ đại nhất từng thực hiện”. Nhưng điểm B đầy thất vọng trên CinemaScore từ nhiều khán giả đã cho thấy họ không hoàn toàn đồng ý với lời tâng bốc của các nhà sản xuất.

Các chuyên gia cho rằng, lý do dẫn đến doanh thu khiêm tốn bởi phản ứng thiếu nhiệt tình của khán giả. Một rào cản khác mà The Flash đang đối mặt là bộ phim không được quảng bá rộng rãi bởi scandal của diễn viên chính, Ezra Miller. Nam diễn viên chỉ xuất hiện chớp nhoáng ở sự kiện ra mắt và không nhận trả lời phỏng vấn như các diễn viên của những bộ phim khác.

Vì sao doanh thu The Flash, Elemental không khả quan? 2
Scandal của diễn viên Ezra Miller ảnh hưởng lớn đến doanh thu của phim

Elemental xếp sau The Flash với doanh thu 29,5 triệu USD tại Bắc Mỹ và 44,5 triệu USD trên toàn cầu. Đây là con số mở màn thấp nhất trong lịch sử 28 năm của Pixar

Theo khảo sát, một trong những nguyên nhân dẫn đến việc này là bởi bộ phim mang đến câu chuyện nguyên bản, không có nhiều đổi mới và không có danh tiếng sẵn có. Hai phim hoạt hình gần đây nhất The Super Mario Bros. MovieSpider-Man: Across the Spider-Verse đều đạt doanh thu cao nhờ vào danh tiếng đã xây dựng trước đó. Trong khi đó, Elemental không có “bàn đạp” vững chắc như trên, đây là một thách thức lớn.

Vì sao doanh thu The Flash, Elemental không khả quan? 3
Elemental không tạo được danh tiếng vì là sản phẩm nguyên bản

Thêm nữa, kể từ sau đại dịch Covid-19, xem phim trực tuyến dần trở thành lựa chọn hàng đầu của giới yêu phim. Người xem có xu hướng ra rạp nếu họ cảm thấy tác phẩm đạt chất lượng về nội dung, kỹ thuật và chuyển các bộ phim ít giá trị hơn sang hình thức trực tuyến.

Đáng lưu ý, cả hai tác phẩm nêu trên đều được đầu tư kinh phí lớn gồm 200 triệu USD tiền sản xuất và 100 triệu USD chi phí quảng bá. Vì vậy, nếu mãi không có điểm số cao hay lời truyền miệng tích cực, khả năng để The FlashElemental hòa vốn là không thể. Đặc biệt khi phòng vé sắp tới có sự góp mặt của những tên tuổi lớn Indiana Jones and the Dial of Destiny, Mission : Impossible – Dead Reckoning Part OneOppenheimer

Vì sao doanh thu The Flash, Elemental không khả quan? 4
Bộ phim khó hòa vốn bởi sắp phải đối đầu nhiều tác phẩm đình đám khác

David A. Gross, người điều hành công ty tư vấn phim Franchise Entertainment Research, cho biết từng có bom tấn mở màn yếu ớt nhưng doanh thu nhanh chóng được đẩy lên cao. Tiêu biểu là Ant-Man (2015) mở màn với 57 triệu USD và kết thúc với 519 triệu USD trên toàn cầu. Tác phẩm Aquaman (2018) ra mắt khiêm tốn với 67,4 triệu USD và kết thúc đầy bất ngờ với doanh thu lên đến 1,15 tỷ USD trên thế giới. Thế nhưng, David lại đưa ra nhận xét: “Chúng ta không nhìn thấy phép màu đó ở The Flash hay Elemental”.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.