Chờ...

Vĩnh An Mộng do Âu Dương Na Na, Từ Chính Khê diễn chính liệu có làm nên thành tích?

VOH - Vốn đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều ngay từ những ngày đầu công bố diễn viên, Vĩnh An Mộng lên sóng vào 28/2 được dự đoán sẽ có ít cơ hội được lòng khán giả.

Cải biên từ tiểu thuyết Đệ Nhất Mỹ Nhân Thành Trường An của tác giả Phát Đạt Đích Lệ Tuyến - vốn là câu truyện đặc sắc được người đọc rất mực yêu thích, thế nhưng Vĩnh An Mộng không khiến công chúng quá vui mừng. Điều này trở thành thách thức lớn đối với bộ phim khi phải cố gắng để vượt qua được cái bóng của bộ tiểu thuyết gốc và làm hài lòng những người hâm mộ nguyên tác.

Thông tin về dàn diễn viên được công bố, khán giả lại càng thất vọng tràn trề. Nguyên nhân đến từ việc nữ diễn viên Âu Dương Na Na đảm nhận vai nữ chính Thẩm Chân. Công chúng lo lắng “công chúa Cello” sẽ không đủ sức thể hiện vai diễn, không thể tạo nên phản ứng hóa học với bạn diễn và không phù hợp với tạo hình cổ trang.

Đồng thời, nam diễn viên Từ Chính Khê cũng bị cho rằng không phù hợp với vai nam chính Lục Yến. Đa số những ai đã đọc bộ tiểu thuyết gốc đều không đồng ý với dàn diễn viên này.

Liệu Vĩnh An Mộng do Âu Dương Na Na, Từ Chính Khê diễn chính lên sóng vào 28/2 có làm nên thành tích? 1
Nữ diễn viên mang nét đẹp khỏe khoắn, hiện đại, không phù hợp với nhân vật Thẩm Chân có vẻ ngoài mềm mại, yếu đuối - Ảnh: Weibo

Ngay sau khi trailer bộ him Vĩnh An Mộng được tung ra, những đánh giá tiêu cực càng trở nên dữ dội. Nhiều ý kiến cho rằng Âu Dương Na Na có ngoại hình đẹp nhưng chưa thể hiện được khí chất của "đệ nhất mỹ nhân thành Trường An". Đồng thời, trong trailer, có nhiều phân đoạn Âu Dương Na Na thể hiện biểu cảm quá lố, khiến người xem khó chịu.

Không chỉ gây tranh cãi ở dàn diễn viên, Vĩnh An Mộng vừa khai máy đã bị tố đạo nhái khi một họa sĩ lên tiếng tố cáo nhà sản xuất ăn cắp hình ảnh của cô để sử dụng làm poster mà không xin phép. Dù đoàn phim đã lên tiếng xin lỗi và hứa sẽ liên hệ với tác giả để trả phí bản quyền, nhưng lùm xùm này đã ít nhiều khiến bộ phim trở nên mất điểm trong mắt khán giả. 

Liệu Vĩnh An Mộng do Âu Dương Na Na, Từ Chính Khê diễn chính lên sóng vào 28/2 có làm nên thành tích? 2
Hình ảnh mà đoàn làm phim Vĩnh An Mộng đã đạo nhái - Ảnh: Weibo

Từ những nguyên nhân trên, Vĩnh An Mộng gây mất lòng khán giả trước khi bộ phim kịp công chiếu. Dù được đầu tư với kinh phí lớn, kịch bản chắc tay vì được chuyển thể từ tiểu thuyết hay, Vĩnh An Mộng vẫn có thể sẽ không được nằm trong danh sách những bộ phim thành công của năm 2024. Hoặc cũng có khi, bộ phim lại "lội ngược" dự đoán, gây tiếng vang lớn, bởi “30 chưa phải là Tết”, đúng không nào?

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.