Chờ...

Điểm qua các nhân vật cổ tích Việt Nam gây ám ảnh tuổi thơ 9x

(VOH) – Tuổi thơ của chúng ta dường như đều gắn liền với những câu chuyện cổ tích. Tuy nhiên, khi được đưa lên màn ảnh nhỏ, những câu chuyện này lại trở thành 'nỗi sợ kinh hoàng' của trẻ nhỏ.

Truyện cổ tích dân gian là một phần không thể thiếu trong quá trình trưởng thành của hầu hết các trẻ em Việt Nam. Ai nấy đều cho rằng những mẩu truyện này luôn có nội dung nhẹ nhàng, yên bình và mang thông điệp tích cực. Tuy nhiên, không ít nhân vật phản diện đã trở thành nỗi ám ảnh của không ít bạn trẻ bởi vẻ ngoài đáng sợ hay những câu thoại rợn tóc gáy.

Mụ yêu tinh (Mụ yêu tinh và bầy trẻ)

Cho đến thời điểm hiện tại, đây được xem là một trong số tác phẩm đọng lại trong tâm trí của rất nhiều em nhỏ. Mẩu truyện chỉ có độ dài hơn 30 phút, khá ngắn so với các câu truyện cổ tích Việt Nam khác nhưng nội dung có màu sắc khá ghê rợn. Nội dung xoay quanh 4 đứa trẻ bị lạc ở trong rừng, vì quá đói nên đã ăn sạch đống thức ăn của mụ yêu tinh đang ngủ say.

cac-nhan-vat-co-tich-viet-nam-gay-am-anh-tuoi-tho-nhat-1
Bộ dạng kinh sợ của mụ yêu tinh

Đám trẻ thông minh nhiều lần khiến mụ yêu tinh phải tức điên và liên tục truy lùng với mục đích ăn thịt cả hội. Khuôn mặt đen đúa, mái tóc dài trắng xóa của mụ yêu tinh này và tình tiết rượt đuổi lũ trẻ trong phim trở thành nỗi ám ảnh khó quên đối với các khán giả nhí khi có dịp xem.

cac-nhan-vat-co-tich-viet-nam-gay-am-anh-tuoi-tho-nhat-2
Diện mạo này đã làm khiếp đảm bao nhiêu trẻ thơ

Sói (Cô bé quàng khăn đỏ)

Phim truyện cổ tích Cô bé quàng khăn đỏ được dựng khá sát với nguyên tác của quốc tế, cô bé quàng khăn đỏ rất lễ phép, nghe lời người lớn. Nhưng tác phẩm vẫn khiến phần đông thiếu nhi không dám xem lại lần hai vì tạo hình không thể tưởng tượng nổi của con sói.

cac-nhan-vat-co-tich-viet-nam-gay-am-anh-tuoi-tho-nhat-3
Bộ dạng chó sói kỳ dị trong Cô bé quàng khăn đỏ
cac-nhan-vat-co-tich-viet-nam-gay-am-anh-tuoi-tho-nhat-4
Khiến bao trẻ thơ phải hãi hùng khi nhìn thấy

Ai nấy đều biết rằng con sói trong câu truyện này vô cùng dữ tợn được thể hiện rõ qua khuôn mặt, điệu cười nham hiểm. Lợi dụng lòng tin của cô bé, con sói thể hiện sự láu cá và đã nuốt chửng người bà của cô bé quàng khăn đỏ. Nếu không nhờ có sự trợ giúp của bác thợ săn, có lẽ 2 bà cháu đã phải "chôn xác" trong bụng của con sói "ám ảnh tuổi thơ" các bạn nhỏ này.

Mụ yêu tinh và bà lão độc ác (Hoàng tử cứu mẹ)

Câu truyện cổ tích được xây dựng dựa trên mẩu truyện cùng tên, Hoàng tử cứu mẹ có nội dung cảm động khi nói về vị hoàng tử nhỏ tuổi tìm mọi cách chữa lành đôi mắt mù lòa của mẹ và gặp phải nhiều thử thách trên hành trình của mình. Đáng nói, có hai nhân vật khiến bao bạn nhỏ phải “nhớ mãi không quên” là mụ yêu tinh và bà lão già độc ác.

Mụ yêu tinh có một tạo hình “kinh dị” với bộ tóc bạc dài, da mặt màu xanh, đôi mắt luôn trợn tròn và mụ ta di chuyển bằng cây chổi bay khiến bọn trẻ khi xem không khỏi giật thót tim.

cac-nhan-vat-co-tich-viet-nam-gay-am-anh-tuoi-tho-nhat-5
 
cac-nhan-vat-co-tich-viet-nam-gay-am-anh-tuoi-tho-nhat-6
Bộ mặt xanh cùng với mái tóc trắng của mụ yêu tinh

Bên cạnh đó, nhân vật độc ác thứ hai thách thức hoàng tử không ai khác chính là bà lão độc ác lúc nào cũng có giọng cười đáng sợ và liên tục bày mưu hãm hại hoàng tử. Điều khiến bọn trẻ con thời đấy sợ nhất vẫn là cảnh bà lão móc mắt mẹ của hoàng tử và chính thước phim ấy đã đi vào "huyền thoại" của bộ truyện cổ tích này.

cac-nhan-vat-co-tich-viet-nam-gay-am-anh-tuoi-tho-nhat-7
Ngoài mụ yêu tinh, bà lão móc mắt mẹ Hoàng tử cũng mang lại nỗi ám ảnh

Chằn Tinh (Thạch Sanh Lý Thông)

Chằn Tinh là "chấp niệm" khá quen thuộc với văn hóa dân gian Việt Nam và thường xuyên xuất hiện trong các mẩu truyện cổ tích. Tuy nhiên, tạo hình của Chằn Tinh cùng với điệu bộ kỳ quặc trong Thạch Sanh Lý Thông được xếp vào thể loại “kinh dị” khiến bao đứa trẻ mất ngủ.

cac-nhan-vat-co-tich-viet-nam-gay-am-anh-tuoi-tho-nhat-8
 
cac-nhan-vat-co-tich-viet-nam-gay-am-anh-tuoi-tho-nhat-9
Bộ dạng kỳ quặc của chằn tinh trong Thạch Sanh Lý Thông

Ba con quỷ (Người học trò và ba con quỷ)

Câu chuyện có nội dung ghê rợn khi kể về ba con quỷ quen thói hại người, nghe tin có cô gái đẹp bị “cấm cung” mà bố mẹ thì đang cất công trồng bông hoa ở vườn, chúng rắp tâm phá phách, hết hóa thành hoa ba màu đến then cài cửa tam sắc...

cac-nhan-vat-co-tich-viet-nam-gay-am-anh-tuoi-tho-nhat-10
3 con quỷ trắng, đỏ, xanh cùng với vẻ ngoài khiếp sợ 

Chúng liên tục quậy phá cả gia đình cô gái cho đến khi gặp phải chàng thư sinh dũng cảm, cứu nguy cho cô nàng và thu phục ba con quỷ. Ngoại hình "nhìn thấy ghê" và hành động độc ác của 3 con quỷ đã khiến bao đứa trẻ phải "gào thét" khi xem.

cac-nhan-vat-co-tich-viet-nam-gay-am-anh-tuoi-tho-nhat-11
Chưa kể, việc ba kẻ này hay hù dọa cô gái trong truyện như trở thành ác mộng đối với các bạn nhỏ khi xem phim

Mãng xà (Tiêu diệt mãng xà)

Với tạo hình đầu to kì quái, trên đầu có màu đỏ, hai con mắt như hai trái banh, thân dài bất thường, mãng xà đã để lại một bầu "kí ức hãi hùng" cho thế hệ thiếu nhi Việt Nam.

Con mãng xà có một đặc điểm là đi đến đâu là tạo thành bão đến đấy, cây cối đổ rào rào, bụi bay mù mịt. Không chỉ dừng lại ở đó, nó còn ăn thịt không biết bao nhiêu sinh mạng và súc vật. Người ta dùng nhiều cách để diệt trừ, nhưng đổi lại mãng xà không chết mà còn ngày một hung tợn hơn.

Xem thêm: Top 15 bộ phim được xem nhiều nhất hiện nay, xem đến mức "thuộc lòng" vẫn không chán

cac-nhan-vat-co-tich-viet-nam-gay-am-anh-tuoi-tho-nhat-12
Con mãng xà có cái đầu to kì quái cùng khả năng làm lay chuyển thiên nhiên

Phim truyện cổ tích luôn là “món ăn” tinh thần không thể thiếu đối với các thiếu nhi Việt Nam. Dẫu biết các nhân vật phản diện chỉ mang tính răn đe, giáo dục các bạn nhỏ nhưng bằng một cách nào đó tình tiết trong phim vẫn trở thành “nỗi ám ảnh” không tên.

Đừng quên theo dõi VOH Giải Trí chuyên mục Phim để tìm hiểu nhiều thông tin hấp dẫn và nhanh nhất nhé!

Ảnh: Internet