Chờ...

Doanh thu phim tuần qua: Bố Già vừa ra mắt đã gây sốt, Gái Già Lắm Chiêu 'lép vế' hơn hẳn

(VOH) - Cạnh tranh doanh thu phòng vé Việt trong tuần vừa qua là hai phim Bố Già và Gái Già Lắm Chiêu V. Cũng là phim Việt, tuy nhiên khoảng cách doanh thu của cả hai lại có sự chênh lệch rất lớn.

Sau thời gian tạm ngưng hoạt động do dịch bùng phát, các rạp chiếu phim đã bắt đầu mở cửa trở lại để chào đón giới mộ điệu. Tranh thủ tình hình ổn định, nhiều phim cũng nhanh chóng chọn thời điểm thích hợp để ra mắt. Trong đó, hai phim điện ảnh Bố GiàGái Già Lắm Chiêu đã và đang thu hút nhiều sự chú ý của khán giả.

Đồng thời, hai dự án này cũng đang cạnh tranh quyết liệt tại rạp. Bên cạnh đó còn có một số phim điện ảnh nước ngoài cũng nhận được nhiều tình cảm của khán giả Việt.

1. Bố Già

Doanh thu phim tuần qua: Bố Già vừa ra mắt đã gây sốt, Gái Già Lắm Chiêu 'lép vế' hơn hẳn 1
 

Ban đầu, Bố Già dự kiến chiếu sớm vào ngày 5/3, tuy nhiên sau khi nhận được hiệu ứng truyền thông tốt, phim đã quyết định chiến luôn thay vì phải chờ đến ngày 15/3 mới chiếu chính thức. Quả nhiên không nằm ngoài dự đoán, Bố Già vừa khởi chiếu đã thu hút được một lượng lớn người xem đến rạp cùng nhiều phản hồi tích cực.

Được biết, sau 6 tiếng công chiếu, Bố Già đã thu về 10,2 tỷ đồng, trở thành phim điện ảnh Việt có doanh thu suất chiếu sớm cao nhất. Ngoài ra, phía nhà sản xuất còn công bố phim Bố Già trở thành phim Việt có số suất chiếu sớm sau 18 giờ cao nhất từ trước đến nay với 1.200 suất. 

Theo bảng doanh thu cuối tuần (tính từ thứ 6 đến hết ngày Chủ nhật), Bố Già đã đã cán mốc hơn 51 tỷ. Trong khi đó, tính đến chiều ngày 7/3, phim đã thu về 22 tỷ đồng trong một ngày và lập thành tích phim Việt có doanh thu và suất chiếu trong ngày cao nhất.

Doanh thu phim tuần qua: Bố Già vừa ra mắt đã gây sốt, Gái Già Lắm Chiêu 'lép vế' hơn hẳn 2
 

Bố Già dựa trên web drama ăn khách được ra mắt vào đầu năm 2020 của Trấn Thành. Phim có nội dung nói về gia đình ông Ba Sang (Trấn Thành), ông sống trong xóm lao động nghèo, một thân một mình nuôi hai đứa con là Quắn và Bù Tọt. Ba Sang có tính cách hay lo chuyện bao đồng, thường giúp đỡ hàng xóm kể cả những người khinh ghét ông nên không ít lần tự tạo phiền phức cho bản thân. 

Bố Già được khen ngợi về khả năng diễn xuất của diễn viên cũng như khả năng xây dựng nhân vật. Đặc biệt, với câu chuyện về gia đình và tình thân, Bố Già đã lấy đi nước mắt của người xem. Sau những xuất chiếu đầu tiên, Bố Già được công nhận là một bộ phim vô cùng đáng xem trong thời điểm này.

2. Gái Già Lắm Chiêu V - Cuộc Đời Vương Giả

Doanh thu phim tuần qua: Bố Già vừa ra mắt đã gây sốt, Gái Già Lắm Chiêu 'lép vế' hơn hẳn 3
 

Giống với Bố Già, Gái Già Lắm Chiêu V - Cuộc Đời Vương Giả cũng ra mắt sớm hơn dự định. Mặc dù cũng được nhiều khán giả trông chờ nhưng khi chạm trán với đối thủ nặng ký như Bố Già thì Gái Già Lắm Chiêu V phải chịu cảnh "lép vế". Tính đến sáng ngày 8/3, doanh thu của Gái Già Lắm Chiêu V đã ghi nhận con số 11,3 tỷ đồng, trong đó doanh thu cuối cùng đạt 10,3 tỷ đồng.

Doanh thu phim tuần qua: Bố Già vừa ra mắt đã gây sốt, Gái Già Lắm Chiêu 'lép vế' hơn hẳn 4
 

Trái ngược với bối cảnh xóm trọ nghèo trong Bố Già, Gái Già Lắm Chiêu V - Cuộc Đời Vương Giả sẽ mang đến một cuộc sống giàu sang, sung túc tại xứ Huế mộng mơ. Tuy nhiên, bên trong của vẻ hào nhoáng ấy ai biết được lại là một cuộc chiến gia tộc, cùng sự mâu thuẫn của các thành viên trong gia đình họ Lý. Thậm chí, vì lợi ích của bản thân mà họ sẵn sàng dùng thủ đoạn với những người cùng máu mủ với mình. Một câu chuyện về thông điệp tình yêu, tình cảm gia đình sẽ truyền tải trong Gái Già Lắm Chiêu V.

3. Raya Và Rồng Thần Cuối Cùng

Doanh thu phim tuần qua: Bố Già vừa ra mắt đã gây sốt, Gái Già Lắm Chiêu 'lép vế' hơn hẳn 5
 

Raya Và Rồng Thần Cuối Cùng - live action đến từ nhà Disney đã và đang nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều khán giả Việt. Raya cũng là nàng công chúa Đông Nam Á hiếm hoi của nhà Chuột. Đồng thời, đây cũng là dự án đầy tham vọng của Disney khi hướng tới thị trường Đông Nam Á. Trên trang đánh giá của Rotten Tomatoes, phim nhận được 96% độ tươi trên tổng số 157 bài nhận xét. Tại bảng thống kê doanh thu Việt Nam, Raya Và Rồng Thần Cuối Cùng thu về 4,2 tỷ cho doanh thu cuối tuần.

Doanh thu phim tuần qua: Bố Già vừa ra mắt đã gây sốt, Gái Già Lắm Chiêu 'lép vế' hơn hẳn 6
 

Raya Và Rồng Thần Cuối Cùng là bộ phim giả tưởng lấy bối cảnh tại vùng đất Kumandra, nơi mà con người và loài rồng từng sinh sống hòa thuận với nhau. Nhân vật chính là Raya - công chúa của bộ tộc Long Tâm, họ là những người được giao nhiệm vụ canh giữ viên ngọc thần. Chỉ vì sự nhẹ dạ của bản thân mà Raya đã khiến cha mình bị hóa đá, viên ngọc thần bị vỡ, Kumandra đứng trước thảm họa diệt vong. Đối mặt với nhiều kẻ thù, Raya phải tìm cách vá lại viên ngọc để hồi sinh cho cha và giải cứu thế giới.

4. Tom & Jerry: Quậy Tung New York

Doanh thu phim tuần qua: Bố Già vừa ra mắt đã gây sốt, Gái Già Lắm Chiêu 'lép vế' hơn hẳn 7
 

Tom & Jerry: Quậy Tung New York sẽ đưa chúng ta trở về với tuổi thơ cùng hai nhân vật Tom và Jerry. Phim lấy bối cảnh tại New York xa hoa, tráng lệ, chú chuột Jerry đang có cuộc sống sang chảnh tại khách sạn Royal và chuẩn bị tổ chức hôn lễ rình rang. Lúc này, sự tồn tại của Jerry gây bất lợi đến khách sạn, thế nên cô nhân viên mới Kayla được giao cho nhiệm vụ đuổi chú chuột này đi. Cô đã nhờ đến sự trợ giúp của chú mèo Tom có kinh nghiệm ba đời chiến đấu với chuột. Tưởng chừng hòa bình đã được thiết lập, cuộc chiến không khoan nhượng giữa Tom và Jerry lại tiếp tục bắt đầu và mang đến những tình huống oái ăm cho những người ở đây.

Doanh thu phim tuần qua: Bố Già vừa ra mắt đã gây sốt, Gái Già Lắm Chiêu 'lép vế' hơn hẳn 8
 

Tom & Jerry: Quậy Tung New York "hạ cánh" tại Việt Nam vào ngày 17/2, tính đến nay phim đã đạt doanh thu hơn 13 tỷ đồng. Trong khi đó, doanh thu cuối tuần vừa qua của phim đạt hơn 1 tỷ đồng. Điều này cho thấy sức hút của phim vẫn duy trì mặc dù có nhiều đối thủ mới ra rạp.

5. Mở Mắt Thấy Hôm Qua

Doanh thu phim tuần qua: Bố Già vừa ra mắt đã gây sốt, Gái Già Lắm Chiêu 'lép vế' hơn hẳn 9
 

Mở Mắt Thấy Hôm Qua (Palm Springs) từng được trang IGN bình chọn là Phim hay nhất năm 2020. Mặc dù được đánh giá cao ở thị trường quốc tế nhưng có vẻ Mở Mắt Thấy Hôm Qua không thu hút được nhiều khán giả. Tổng số doanh thu của phim tính từ ngày công chiếu 3/3 đến 8/3 vừa cán mốc 1,1 tỷ đồng, trong đó doanh thu cuối tuần đạt 662 triệu đồng.

Doanh thu phim tuần qua: Bố Già vừa ra mắt đã gây sốt, Gái Già Lắm Chiêu 'lép vế' hơn hẳn 10
 

Mở Mắt Thấy Hôm Qua theo mô típ vòng lặp thời gian, nhân vật chính là Nyles và Sarah. Cả hai bị mắc kẹt trong vòng lặp thời gian vĩnh cửu ngay trước thềm đám cưới của em gái Sarah và Nyles là khách mời. Ngày qua ngày, họ lại thức dậy trên chiếc giường của mình như ngày hôm qua và tiếp tục làm những việc y hệt trước đó. Trong khi Nyles là kẻ bị mắc kẹt lâu năm và chọn cách buông xuôi, thì Sarah lại là người mới nhưng không ngồi yên chấp nhận số phận. Mặc dù chọn cách chết đi nhưng họ lại phải đối mặt với cái vòng luẩn quẩn ấy.

Lấy đề tài về thời gian ngưng đọng, Mở Mắt Thấy Hôm Qua như mang đến thông điệp con người sẽ ra sao khi mọi thứ không còn tiếp diễn như bình thường. Song song, phim cũng muốn nói rằng chúng ta nên cởi bỏ những gánh nặng đi và sống như thể không có ngày mai. Tất cả sẽ là câu chuyện dí dỏm, hài hước và đầy đau khổ, bất lực của cặp đôi Sarah và Nyles.

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchau