Chờ...

Top 43 series phim bộ Thái Lan hay nhất, bùng nổ rating cao

(VOH) - Phim bộ Thái Lan có những thể loại nào và đâu là bộ phim đỉnh nhất?
Mục lục
  1. Phim bộ Thái Lan thể loại cổ trang
    1. Sợi Dây Hoàng Lan - A Tale Of Ylang Ylang (2022)
    2. Một Mảnh Đất, Một Vùng Trời - One Land, One Sky ( 2018 )
    3. Chuyện Tình Bậc Đế Vương - Rak Nakara ( 2018 )
  2. Phim xuyên không Thái Lan
    1. Tình Yêu Hoán Kiếp - The Passbook ( 2020 )
    2. Lửa Giấu Nến (Toey Pongsakorn - Nychaa Nuttanicha) - 2019
    3. Nhân Duyên Tiền Định (Pope Thanawat - Bella Ranee) - 2017
    4. Hẹn Ước Tình Yêu (Mario Maurer - Mai Davika) - 2015 
    5. Tình Yêu Duy Nhất (Mario Maurer - Mint Chalida) - 2015
  3. Phim tình cảm, hài hước
    1. Đêm Đếm Sao - Astrophile (2022)
    2. Mùa Hè Của Hồ Ly - You’re My Heartbeat (2022)
    3. Minh Châu Rực Rỡ - Prow Mook (2021)
    4. Cô Vợ Bắt Buộc - Wife On Duty (2021)
    5. Yêu Thầm Anh Xã - My Husband in Law ( 2020 )
  4. Phim truyền kiếp
    1. Chiêu Trò Nguyên Thủy - Mist of Love ( 2020 )
    2. Hương Hoa Đạt Phước (James Ma - Yaya Urassaya) - 2019
    3. Tiếng Sáo Nàng Pikul (Great Warintorn - Bella Ranee) - 2019
    4. Duyên Nợ Tiền Kiếp (Son Yuke - Vill Wannarot) - 2017
    5. Mối Hận Truyền Kiếp (Pong Nawat - Nune Woranuch) - 2016
    6. Nữ Thần Rắn (Ken Phupoom - Taew Natapohn) - 2016
  5. Phim học đường Thái Lan
    1. Cô Gái Đến Từ Hư Vô - Girl From Nowhere ( 2018 )
    2. Thiên Tài Bất Hảo (Jaonaay Jinjet - June Plearnpichaya) - 2020
    3. Hoàng Cung bản Thái (Tao Sattaphong - Pattie Ungsumalynn) - 2017
    4. Chàng Hoàng Tử Trong Mơ (Push Puttichai - Esther Supreeleela) - 2016
    5. Tuổi Nổi Loạn (3 phần) - 2013
  6. Phim tâm lý, xã hội Thái Lan hay
    1. Trò Chơi Khao Khát - Game Pratana (2022)
    2. Thâm Kế Độc Tình - Pid Ruk Roy Adeed (2022)
    3. Yêu Nhầm Chị Dâu - The Love Proposal (2022)
    4. Lạc Mất Nguồn Cội - The Two Fates (2021)
    5. Bão Cát - The Storm Sand (2021)
    6. Chiếc Lá Cuốn Bay - Bai Mai Tee Plid Plew ( 2019 )
  7. Phim đam mỹ Thái
    1. Thuyết Tán Tỉnh Cậu - Theory of Love (2019)
    2. SOTUS (2 phần) - 2016,2017
    3. Dark Blue Kiss/ Nụ Hôn Cuối Chỉ Dành Cho Cậu (2019)
    4. Until We Meet Again/ Sợi Chỉ Đỏ (2019)
    5. 2gether the series/ Vì Chúng Ta Là Một Đôi (2020)
    6. Tharn Type the series 2 phần (2019,2020)
    7. Love by Chance/ Tình Cờ Yêu (2018,2020)
    8. WHY R U/ Vì Yêu Có Phải Không (2020)
    9. I Told Sunset About You/ Giải Mã Tình Yêu Anh Bằng Trái Tim Em (2020)

Phim bộ Thái Lan thể loại cổ trang

Bình thường nhắc đến phim cổ trang thì hầu hết mọi người đều nghĩ về phim Trung Quốc, xứ sở của những tác phẩm hoành tráng và nổi tiếng nứt vách với các bộ Hán phục lộng lẫy, lung linh. Tuy nhiên, những năm gần đây, Thái Lan đang thổi một làn gió mới vào thị trường phim ảnh châu Á với không ít bộ phim cổ trang đầy mới mẻ và thú vị.

Tại Việt Nam, không ít khán cũng rất đam mê dòng phim này. Dưới đây là những cái tên nổi bật nhất trong dòng phim bộ (phim dài tập) có đề tài cổ trang.

Sợi Dây Hoàng Lan - A Tale Of Ylang Ylang (2022)

(Xong) [Rewrite] - phim bộ Thái Lan 6

Sợi Dây Hoàng Lan

Cô gái Ngam (Baifern Pimchanok) xuất thân từ tầng lớp quý tộc, từ nhỏ đã được cha yêu thương và dạy dỗ phải sống kiêu hãnh và tự hào với dòng máu cao quý đang chảy trong người. Cha và anh trai của Ngam đột ngột qua đời, Ngam buộc phải chuyển đến ở cùng dì của mình là Mhom Saengjuntra đang sống trong cung điện Rawiwath. Tại đây, cô gặp hoàng tử Aiyares, người có thể biến mọi mong muốn của Ngam trở thành sự thật. 

Khi trưởng thành, Ngam trở thành một cô gái xinh đẹp nhưng cũng đầy tham vọng. Cô luôn có suy nghĩ sẽ đưa gia tộc về thời kì hưng thịnh như trước kia. Ngam đặt mục tiêu rằng cô sẽ kết hôn với hoàng tử Aiyares, bởi chỉ có trở thành vợ của hoàng tử thì cô mới có tất cả mọi thứ. Bên cạnh đó, còn có Tian (Nine Naphat), người luôn dành tình cảm chân thành dành cho cô, luôn là người che chở bảo vệ cho Ngam. Khi đối mặt với quyền lực và tình yêu, cuối cùng Ngam vẫn quyết định lựa chọn quyền lực.

Đây là bộ phim đánh dấu lần hợp tác thứ hai của cặp đôi Nine Naphat và Baifern Pimchanok sau thành công của bộ phim Friend Zone trước đó. Phim nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn và người hâm mộ nhờ nội dung hấp dẫn, lôi cuốn cùng dàn diễn viên trẻ trung, tài năng.

Một Mảnh Đất, Một Vùng Trời có tên tiếng Anh là One Land, One Sky, là câu chuyện kể về Kanthong (do James Ji thủ vai) là một chàng trai giả làm thái giám để điều tra cái chết bí ẩn của cha. Sau bao năm sống với thân phận ấy, gặp mặt biết bao mỹ nhân, Khanthong cho rằng anh sẽ không dễ dàng bị nữ nhi làm phân tán tâm tư nữa. Thế nhưng suy nghĩ đó lại lung lay khi anh gặp nàng Maengmao xinh đẹp, ương bướng.

Maeng Mao (do Taew Natapohn thủ vai) là con gái út của triệu phú Ming, tuy xinh đẹp và được nhiều bà mối làm mai nhưng cô lại rất nghịch ngợm, đến nổi tiếng tăm vang khắp vùng, không ai dám đánh tiếng hỏi cô làm vợ. Cuối cùng gia đình gặp biến cố mà vào cung làm cung nữ. 

Câu chuyện tình vừa hài hước và cảm động giữa chàng thái giám và nàng cung nữ này đã từng nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả tại thời điểm phát sóng. Nếu như đến nay mà bạn vẫn chưa xem thì cũng nên thử một lần đi nhé!

Xem thêm: ‘Đổi gió’ cùng 12 bộ phim cổ trang Thái Lan hay nhất hiện nay, xem xong chỉ có mê hơn

Top 43 series phim bộ Thái Lan hay nhất 1

Trai xinh, gái đẹp thế này mà không xem thì tiếc lắm ạ!

Chuyện Tình Bậc Đế Vương được bắt đầu bằng cuộc gặp gỡ định mệnh của nhà vua Sukkawong (Mark Prin) và nàng Maen Meuang (Taew Natapohn) khi chàng đến nước của nàng để dự tang lễ. Lần đầu gặp gỡ tình yêu gõ cửa nơi trái tim Sukkawong. Chàng tìm mọi cách để thân thiết với Maen Meuang. Nhưng oái oăm thay, em gái cùng cha khác mẹ của Maen Meuang là Mingla cũng đem lòng yêu Sukkawong. Maen Meuang vì thương em nên luôn trốn tránh Sukkawong nhường cơ hội lại cho Mingla.

Ý Maen Meung là thế nhưng nào có được, Mingla được ngỏ lời cầu hôn từ hoàng tử nước láng giềng. Maen Meuang lại được định hôn cùng Sukkawong. Mingla không từ bỏ ý định chiếm cho bằng được Sukkawong nên đã yêu cầu Maen Meuang thế chỗ mình và xin Sukkawong hãy đóng giả cướp dâu. Kế hoạch của Mingla toàn vẹn nhưng tất cả đều bị vạch trần, và kết quả Maen Meuang vẫn được gả cho Sukkawong. Mọi mâu thuẫn và hiểu lầm dâng cao khi Sukkawong nghe được Maen Meuang lấy chàng chỉ vì muốn lợi dụng. Liệu Sukkawong có tha thứ cho Maen Meuang? 

Top 43 series phim bộ Thái Lan hay nhất 2

Quả là một bộ phim đầy drama

Một số bộ phim cổ trang khác:

  • Thầy Lang Trúng Mánh (Mario Maurer - Kimberley) - 2016
  • Mỹ Nhân Và Nô Lệ (Ken Phupoom - Bella Ranee) - 2013

Phim xuyên không Thái Lan

Tình Yêu Hoán Kiếp là bộ phim hài tình cảm, xuyên không của Thái Lan với sự tham gia của Film Thanapat, Vill Wannarot và Bifern Anchasa.

Tình Yêu Hoán Kiếp xoay quanh chàng trai Pete (Film Thanapat thủ vai), một influencer trẻ tuổi ở thế giới hiện đại năm 2020, vì bản tính tiêu xài hoang phí mà vỡ nợ. Một lần vô tình bị xuyên không trở về năm 1920, và gặp ông cụ cố Pian của mình thời còn trẻ, người có khuôn mặt giống hệt với anh.

Để có thể trở về thế giới của mình, Pete cần sự giúp đỡ từ cụ cố của mình. Tuy nhiên, vấn đề càng trở nên hỗn loạn khi anh bị cuốn vào cuộc sống tình cảm của cụ mình, và phải lựa chọn đúng người bạn đời cho cụ mình. Nếu như anh lựa chọn sai thì rất có khả năng anh sẽ không còn tồn tại nữa. Bài học giá trị gì mà Pete sẽ được học ở thời đại xưa và làm cách nào Pete có thể trở lại thời hiện đại của mình?

Top 43 series phim bộ Thái Lan hay nhất 3

 

Một số bộ phim xuyên không khác:

Lửa Giấu Nến (Toey Pongsakorn - Nychaa Nuttanicha) - 2019

Nhân Duyên Tiền Định (Pope Thanawat  - Bella Ranee) - 2017

Hẹn Ước Tình Yêu (Mario Maurer - Mai Davika)  - 2015 

Tình Yêu Duy Nhất (Mario Maurer - Mint Chalida) -  2015

Phim tình cảm, hài hước

Đêm Đếm Sao - Astrophile (2022)

(Xong) [Rewrite] - phim bộ Thái Lan 1

Đêm Đếm Sao

Phim là câu chuyện xoay quanh mối tình đơn phương của cậu sinh viên có ngoại hình "ngố tàu" Mater (Bright Vachirawit) dành cho đàn chị xinh đẹp Nubdao (Mai Davika). Anh đã bị thu hút bởi sự dễ thương của Nubdao, nhưng vì không đủ can đảm để bày tỏ tình cảm của mình nên anh quyết định giữ nó cho riêng mình.

Sau nhiều năm gặp lại, tình cảm mà anh dành cho Nubdao vẫn còn nên lần này anh quyết định sẽ theo đuổi cô. Lần này, anh phải cạnh tranh với tình địch “nặng ký” và đó cũng là bạn thân của Nubdao. Nubdao sẽ lựa chọn như thế nào khi cả hai chàng trai đều dành tình cảm cho cô? Cùng chờ đợi những diễn biến tiếp theo của bộ phim để biết kết quả nhé!

Ngay từ khi ra mắt, bộ phim đã nhận được cơn mưa lời khen từ người hâm mộ. Không giống như những phim bộ Thái Lan đầy kịch tính khác, Đêm Đếm Sao lại có nội dung vừa hài hước vừa dễ thương. Bên cạnh đó, phim còn có sự tham gia của hai cái tên đình đám là Bright Vachirawit và nàng “ma nữ xinh đẹp” Mai Davika. 

Xem thêm: Điểm qua những bộ phim tình cảm Thái Lan hay nhất mà bạn không nên bỏ qua

Mùa Hè Của Hồ Ly - You’re My Heartbeat (2022)

(Xong) [Rewrite] - phim bộ Thái Lan 4

Mùa Hè Của Hồ Ly

Mùa Hè Của Hồ Ly là bộ phim xoay quanh cặp đôi nhà thiết kế thời trang Kanghan (Mai Davika) và phó chủ tịch mắc bệnh sạch sẽ của tập đoàn GU là Sira (Push Puttichai). Từ nhỏ, nam chính Sira đã mắc bệnh ưa sạch sẽ và cực kỳ nhạy cảm với những lời nói dối. Còn phần nữ chính Kanghan, cô là nhà thiết kế tài năng và cũng là một cô gái lắm chiêu trò. Vì để giám sát mọi hành động của Kanghan mà Sira đã cùng cô sống chung dưới một mái nhà. Nhiều chuyện dở khóc dở cười xảy ra, kéo theo đó là tình cảm của hai người cũng dần phát triển. 

Được remake từ tác phẩm cùng tên cực kỳ ăn khách của Trung Quốc do Khương Triều và Đàm Tùng Vận đóng chính. Tuy là tác phẩm remake nhưng được cải biên lại với nội dung vô cùng hài hước, hấp dẫn nhưng không kém phần ngọt ngào của cặp đôi chính Push Puttichai và Mai Davika.

Minh Châu Rực Rỡ - Prow Mook (2021)

(Xong) [Rewrite] - phim bộ Thái Lan 9

Minh Châu Rực Rỡ

Phim xoay quanh mối quan hệ vừa gặp đã trở thành oan gia của cặp đôi chính Chalunthorn (Pon Nawasch) và Praomook (Bua Nalinthip). Chalunthorn vốn là một tay ăn chơi, nhưng vì số tài sản thừa kế từ gia đình mà bị ám sát. Praomook là một DJ xinh đẹp thông minh, cô đã nhiều lần cứu Chalunthorn khỏi những âm mưu ám sát, nhưng anh không những không biết ơn cô mà còn nghi ngờ cô là một cô gái xấu xa và có thành kiến ​​với cô.

Gia đình Chalunthorn ép anh kết hôn với Praomook vì họ tin rằng chỉ khi anh kết hôn, vận rủi mới ngừng đeo bám. Phía Praomook, cô không từ chối cuộc hôn nhân này bởi vì đây là cơ hội giúp cô trả hết số nợ của gia đình. Và Chalunthorn, để trốn tránh cuộc hôn nhân này, đã giả vờ là người đồng tính để cô tự động tránh xa anh.

Sau thời gian chung sống, cả hai bắt đầu nảy sinh tình cảm với nhau. Chuyện tình tưởng chừng sẽ có một kết thúc có hậu nhưng không ngờ những trở ngại trong tình yêu của cặp đôi dần xuất hiện. Liệu họ sẽ đối mặt với những thử thách đó ra sao khi bên cạnh còn có một âm mưu đang nhắm vào tài sản của gia đình Chalunthorn?

Xem thêm: Top phim ngôn tình Thái Lan hay nhất, ngược tâm mà 'bỏ bùa' mê khán giả

Cô Vợ Bắt Buộc - Wife On Duty (2021)

(Xong) [Rewrite] - phim bộ Thái Lan 10

Cô Vợ Bắt Buộc

Bộ phim xoay quanh nữ chính Tawan (Pie Rinrada) là một cô gái mồ côi, sống nhờ vả vào gia đình nhà chị họ Yardfah và bị đối xử như một người giúp việc. Trong một lần, Tawan vô tình biết được hôn ước của chị họ mình với nam chính Tomon (Mai Warit) trong khi Yardfah thì đang sống như vợ chồng với một người đàn ông nghiện cờ bạc.

Gia đình người chị họ cũng vì số tiền sính lễ nhà trai mà suy tính đủ đường. Sau khi biết chuyện Tawan đề nghị sẽ thay chị gái gả đi nhưng với điều kiện gia đình chị họ phải trả cho cô một số tiền. Còn về phần nam chính Tomon, anh vốn không đồng ý với cuộc hôn nhân sắp đặt này, nhưng sau khi gặp Tawan, anh hiểu lầm cô chính là vị hôn thê của mình và đã có tình cảm với cô.

Tưởng chừng đã thuận lợi thay chị họ kết hôn, nhưng Tawan lại một lần nữa đau đầu khi phải đối mặt với vận đào hoa xung quanh Tomon. Trải qua những khó khăn, hiểu lầm, cả hai bắt đầu nảy sinh tình cảm, bên cạnh đó bí mật của Tawan cũng bị bại lộ. Sau khi phát hiện ra thân phận thật sự của Tawan, liệu Tormorn có chấp nhận sự thật này hay không?

Cô Vợ Bắt Buộc là phim bộ Thái Lan hay nhất về tình yêu xoay quanh cuộc hôn nhân không tình yêu do gia đình sắp đặt. Bên cạnh cặp đôi diễn viên chính là Pie Rinrada và Mai Warit, phim còn có sự góp mặt của nhiều diễn viên quen mặt khác như Best Chanidapa, Pear Pichapa, Mind Waratthaya,...

Tháng 4/2020, cặp đôi Mew Nittha và Mark Prin gây xôn xao khi trở lại với bộ phim ngôn tình Yêu Thầm Anh Xã. Chẳng cần quảng bá rầm rộ, Yêu Thầm Anh Xã vẫn khiến các mọt phim ngóng chờ bởi nội dung nhẹ nhàng cùng sự xuất hiện của hai gương mặt ăn khách Mew và Mark. 

Yêu Thầm Anh Xã kể về các nhân vật chính bị buộc phải kết hôn để bảo vệ nam chính khỏi chồng của một cô gái khác có quyền lực. Anh không thích nữ chính vì anh lớn lên cùng cô. Cô là con gái bạn của mẹ anh đã chết khi cô còn nhỏ nên mẹ anh đã nhận nuôi cô. Anh trêu chọc và nhắn tin với cô từ khi cô còn nhỏ nhưng cô không bao giờ đáp trả. Anh muốn một người hoàn hảo và cô thì không. Sau đó anh phát hiện ra rằng cô đang thầm yêu anh.

Xem thêm: Top 40 phim cưới trước yêu sau Thái Lan xem hoài không chán

Top 43 series phim bộ Thái Lan hay nhất 4

Yêu Thầm Anh Xã

Một số bộ phim tình cảm, hài hước khác:

  • Miễn Bầu Trời Còn Có Mặt Trời (Mark Prin - Kao Suprassara)  - 2020 
  • Cô Dâu Gián Điệp Của Tôi (Great Warintorn -  Kao Supassra)  - 2019
  • Sự Hoán Đổi Diệu Kỳ (Nadech Kugimiya - Yaya Urassaya) - 2018
  • Nhẫn Hoa (Push Puttichai - Gypso Ramita) - 2018
  • Tình Yêu Vô Vọng (Push Puttichai - Esther Supreeleela) -  2017 
  • Siêu Sao Siêu Xịt (Push Puttichai - Gypso Ramita)  - 2015
  • Cô Vịt Xấu Xí (Push Puttichai  - Mook Worranit)  - 2015

Phim truyền kiếp

Chiêu Trò Nguyên Thủy xoay quanh Plerng Fah (James Jirayu), có khả năng xem được tiền kiếp của mọi người từ khi còn nhỏ. Cha mẹ của anh quyết định chuyển đến sống ở Mỹ để có thể chữa trị triệu chứng kì lạ của anh để anh không còn nhìn thấy những hình ảnh kỳ lạ hoặc những giấc mơ.

Hai mươi năm sau, Plerng Fah trở về sống ở Thái Lan và làm ký giả đài truyền hình. Một số chuyện xảy ra khiến cho anh gặp gỡ Sitang (Taew Nattaphon), một giảng viên đại học ngành khảo cổ. Sau đó, khả năng nhìn thấy tiền kiếp của Plerng Fah được trở lại. Plerng Fah chắc chắn rằng Sitang là định mệnh của anh và họ đã ở bên nhau trong nhiều kiếp trước. Tuy nhiên, những kẻ thù đã gây sự hỗn loạn trong kiếp trước của họ vẫn tiếp tục theo họ đến thế giới hiện đại và thề chia rẽ Plerng Fah và Sitang một lần nữa.

Top 43 series phim bộ Thái Lan hay nhất 5

Một số bộ phim truyền kiếp khác:

Hương Hoa Đạt Phước (James Ma - Yaya Urassaya) - 2019 

Tiếng Sáo Nàng Pikul (Great Warintorn - Bella Ranee) -  2019

Duyên Nợ Tiền Kiếp (Son Yuke - Vill Wannarot)  - 2017

Mối Hận Truyền Kiếp (Pong Nawat - Nune Woranuch) - 2016

Nữ Thần Rắn (Ken Phupoom - Taew Natapohn) - 2016

Phim học đường Thái Lan

Năm 2018, bộ phim học đường Thái Lan Girl From Nowhere (Cô gái đến từ hư vô) đã giúp nữ chính Chicha Amatayakul (25 tuổi) vào top 10 gương mặt nữ diễn viên ấn tượng của năm. Màn hóa thân ấn tượng của cô nàng 9X trong series nổi tiếng nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả cũng như giới chuyên môn.

Trong phim, Chicha vào vai Nanno - nữ sinh xinh đẹp, quyến rũ nhưng đầy máu lạnh. Loạt phim nói về những cám dỗ, thói hư tật xấu mà người trẻ mắc phải như bạo lực học đường, thói đố kỵ, hãm hại người khác. Nanno gợi khán giả đến hình ảnh quỷ Satan - kẻ chuyên cám dỗ con người sa ngã và khiến họ phải trả giá đắt. Bộ phim đã thu về nhiều giải thưởng trong nước cũng như quốc tế.

Dự kiến Kitty Chicha - phần 2 sẽ ra mắt trong 2021.

Xem thêm: Top 15+ bộ phim học đường hay ăn khách bạn nhất định phải xem một lần trong đời

Top 43 series phim bộ Thái Lan hay nhất 6

Cô Gái Đến Từ Hư Vô

Một số phim học đường Thái Lan khác:

Thiên Tài Bất Hảo (Jaonaay Jinjet - June Plearnpichaya) - 2020

Hoàng Cung bản Thái (Tao Sattaphong - Pattie Ungsumalynn) - 2017

Chàng Hoàng Tử Trong Mơ (Push Puttichai - Esther Supreeleela)  - 2016

Tuổi Nổi Loạn (3 phần) - 2013

Phim tâm lý, xã hội Thái Lan hay

Trò Chơi Khao Khát - Game Pratana (2022)

(Xong) [Rewrite] - phim bộ Thái Lan 2

Trò Chơi Khao Khát

Bộ phim là câu chuyện xoay quanh cặp đôi Anawin (Alek Teeradeth) và Nilin (Nychaa Nuttanicha) . Nilin là một tiểu thư có cá tính mạnh mẽ với cuộc sống xa hoa và đang làm việc cho tập đoàn của gia đình mình. Về phần Anwin, anh là một chàng trai lạnh lùng nhưng cực kỳ giỏi kinh doanh và là đối thủ của tập đoàn nhà Nilin. Vì bất mãn với việc bố kết hôn cùng với người mẹ kế đầy tham vọng, mà người đó lại là tình cũ của Anwin nên Nilin đã cùng anh hợp tác .

Cả hai cùng nhau giả vờ hẹn hò để chọc tức bố của Nilin cũng như là người mẹ kế. Trớ trêu thay, sau khoảng thời gian bên cạnh nhau, cả hai bắt đầu nảy sinh tình cảm. Bên cạnh đó, cả hai cũng nhiều lần hiểu lầm lẫn nhau, nhưng đến cuối cùng, họ nhận ra đối phương quan trọng hơn bất cứ thứ gì.

Là phim bộ Thái Lan hay nhất về tình yêu vừa ra mắt đầu năm 2022 của Đài CH3. Trò Chơi Khao Khát là bộ phim có sự hợp tác của Alek Teeradeth và Nychaa Nuttanicha cùng dàn diễn viên tên tuổi của làng giải trí Thái Lan. Bộ phim đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của người hâm mộ ngay sau khi vừa ra mắt.

Thâm Kế Độc Tình - Pid Ruk Roy Adeed (2022)

(Xong) [Rewrite] - phim bộ Thái Lan 3

Thâm Kế Độc Tình

Thâm Kế Độc Tình là câu chuyện xoay quanh nhân vật Ping (Marie Broenner), là một cô gái dễ thương tốt bụng. Cô gặp gỡ và kết hôn với Fey, tưởng chừng đã gặp được người thương yêu mình thật lòng nhưng nào ngờ đó chỉ là cái bẫy của Fey (Art Pasut Banyam) và Nisa (Bee Namthip) nhằm chiếm đoạt tài sản của cô.

Cả gia đình Ping bị hãm hại và may mắn là cô không chết, Ping được bạn của bố giúp đỡ và đưa đi nơi khác điều trị. Bên cạnh đó còn có Han (Bright), là bạn thân từ nhỏ, cũng là người thích thầm cô. Cũng chỉ có anh là đau lòng khi biết tin Ping gặp nạn. 

Sau khi may mắn sống sót, Phing quyết tâm thay đổi trở thành một người khác trả thù những kẻ đã hãm hại gia đình cô. Trở về với thân phận khác, Ping thành công khi tiếp cận được mẹ của Fey và dẫn dụ cả ba người họ vào cái bẫy mà cô đã sắp đặt. Liệu Ping có thành công khiến Fey, Nisa và những người liên quan trả giá cho tội ác mà họ đã gây ra? Và Han có thể mang hạnh phúc đến cho Ping và chữa lành mọi tổn thương mà cô đã phải chịu? 

Xem thêm: 15 siêu phẩm phim Thái Lan thuộc thể loại ngoại tình khiến khán giả tức 'anh ách'

Yêu Nhầm Chị Dâu - The Love Proposal (2022)

(Xong) [Rewrite] - phim bộ Thái Lan 5

Yêu Nhầm Chị Dâu

Yêu Nhầm Chị Dâu là bộ phim xoay quanh câu chuyện tình rối ren của ba người là Treenut (Fenry Nopjira), Time (Tre Porapat) và Touch (Toy Pathompong). Vì để Touch thuận lợi kế thừa tài sản theo di chúc của người ông đã mất mà mẹ của anh đã sắp đặt cuộc hôn nhân giữa anh và Treenut. Vốn là gay, nhưng vì không có sự lựa chọn nào khác, Touch buộc phải chấp nhận cuộc hôn nhân này.

Trong khi đó, em trai của anh là Time, một chàng trai đào hoa, lại có tính cảm với Treenut, người chị dâu tương lai của mình. Cuối cùng thì cây kim trong bọc cũng có ngày lòi ra, bí mật Touch là người đồng tính bị bại lộ, kéo theo đó là bí mật về cuộc cuộc hôn nhân trên giấy tờ của anh và Treenut cũng bị bại lộ theo. Điều này dẫn đến cuộc chiến người thừa kế dần trở nên kịch tính hơn. 

Với nội dung hấp dẫn, mới lạ về chuyện tình cảm rối ren của ba người, đặc biệt là mối tình "chị dâu - em chồng" cực kì ngọt ngào. Song song với đó là những âm mưu đen tối trong cuộc thừa kế đầy kịch tính. Chính điều này đã giúp cho bộ phim Yêu Nhầm Chị Dâu nhanh chóng trở thành cơn sốt tại thị trường phim Thái Lan ngay khi vừa lên sóng.

Lạc Mất Nguồn Cội - The Two Fates (2021)

(Xong) [Rewrite] - phim bộ Thái Lan 7

Lạc Mất Nguồn Cội

Cặp song sinh Chidchanok và Kaew (Atsadaporn Siriwattanakul) bị chia cắt khi vừa mới sinh ra đời. Bởi vì lòng tham của người chú mà Kaew phải sống một cuộc sống nghèo khổ, bị người mẹ nuôi tham lam độc ác xem như người hầu, và bà ta cũng chính là người được người chú tham lam sai đi bắt cóc và giết chị em của Kaew. Chidchanok thì may mắn hơn khi được người bạn thân của bố là Diew kịp thời giải cứu và đưa cô sang nước ngoài ở với bố. 

Trải qua nhiều năm, khi cả hai đã trưởng thành và có cuộc sống trái ngược nhau, Chidchanok quyết định trở về Thái Lan để tìm hiểu về người mẹ ruột mà bố đã nói là đã mất khi sinh cô ra. Sau khi về nước, cô đã vô tình gặp lại người chị gái song sinh Kaew. Hạnh phúc chưa kịp trọn vẹn thì cả hai chị em lại bị cuốn vào những âm mưu, bí mật của người chú độc ác.

Xem thêm: Top 25 bộ phim tâm lý hay nhất mà bạn không nên bỏ lỡ

Bão Cát - The Storm Sand (2021)

(Xong) [Rewrite] - phim bộ Thái Lan 8

Bão Cát

Bộ phim xoay quanh cặp đôi Naret (Film Thanapat) và Sai (Esther), cả hai vốn có khoảng thời gian yêu đương trong quá khứ nhưng vì một số hiểu lầm mà cả hai đã chia tay. Sau sự việc đó Naret cũng bắt đầu có hiểu lầm với Sai. Sau nhiều năm gặp lại, cả Naret và Sai đều đang điều tra vụ án mất tích kỳ lạ của Narin, người anh cùng cha khác mẹ với Naret.

Việc Sai làm việc và có mối quan hệ thân thiết với Narin càng khiến Naret càng hiểu lầm cô hơn. Người mẹ kế của Naret cũng chính là mẹ ruột của Narin, luôn coi Naret là cái gai trong mắt và nghĩ anh đang cố tranh giành gia sản của bà, do đó bà luôn tìm cách đuổi anh và Sai ra khỏi tập đoàn.

Song song đó cả hai đang phải đối mặt với cuộc chiến tranh giành thừa kế trong tập đoàn Phunara Golf Club. Liệu Naret và Sai có thể nào tháo gỡ được những hiểu lầm thời quá khứ, cùng nhau tìm kiếm người anh đang mất tích?

Hay cả hai có thể nào phá vỡ được những âm mưu thâm độc đang nhắm vào số tài sản khổng lồ của tập đoàn hay không? Cùng theo dõi bộ phim để biết kết quả nhé!

Là phim bộ Thái Lan hay nhất, Bão Cát đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các mọt phim Thái ngay từ khi công chiếu. Phim đan xen yếu tố ngọt ngào cùng với những pha hành động, phá án giật gân. Không chỉ có nội dung hấp dẫn mà phim còn quy tụ dàn diễn viên trẻ trung, tài năng.

Chiếc Lá Cuốn Bay - Bai Mai Tee Plid Plew ( 2019 )

Ra mắt khán giả vào năm 2019, Chiếc Lá Cuốn Bay đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt trên khắp châu Á, bao gồm cả Việt Nam. Không chỉ phản ánh được nhiều vấn đề nhức nhói mà phim còn có nội dung về tình yêu dượng cháu đầy “cẩu huyết”, đồng thời mang đến một góc nhìn chân thực và khắc nghiệt về cuộc sống của những người chuyển giới.

Cụ thể, nội dung phim xoay quanh cô nàng chuyển giới Nira (Baifern). Vì muốn trả thù ông bố lăng nhăng đã khiến mẹ mình qua đời mà cô đã quyết định phẫu thuật chuyển giới và sau đó quay về tìm cách chống phá cuộc sống của ông ta. Kế hoạch trả thù đã có màn bẻ cua cực gắt khi bản thân Nira cũng dần phải lòng dượng của mình, dẫn đến việc bị Rungrong (Tangmo) - vợ của Chatchavee liên tục tìm cách hãm hại. 

Điểm sáng của bộ phim này không phải là câu chuyện yêu đương cẩu huyết giữa Nira và dượng Chat mà chính là những phân đoạn mổ xẻ, phân tích diễn biến tâm lí của một người không bình thường như Nira.

Xem thêm: Top 15 phim Thái Lan ngược tâm khiến người xem khóc cạn nước mắt

Top 43 series phim bộ Thái Lan hay nhất 7

Không chỉ có phần nội dung kịch tính, hấp dẫn. Nhan sắc của dàn sao Chiếc Lá Cuốn Bay cũng là một lí do khiến bạn quyết tâm đu phim đó.

Một số phim tâm lý, xã hội khác của Thái Lan:

  • Ngọn Lửa Đam Mê (March Chutavuth - Baifern Pimchanok)- 2017
  • Sóng Gió Cuộc Đời (Mark Prin - Yaya Urassaya) - 2017
  • Tình Yêu Không Có Lỗi, Lỗi Ở Bạn Thân (Saipan Apinya, Gypsy Wanida, Bie KPN)  - 2016, 2017
  • Định Mệnh Anh Yêu Em remake (Bie Sukrit - Esther Supreeleela) - 2017
  • Ngọn Lửa Đức Hạnh (Pong Nawat - Bella Ranee) - 2017

Phim đam mỹ Thái

Thuyết Tán Tỉnh Cậu - Theory of Love (2019)

Dự án phim đam mỹ này đã được đài GMMTV Thái Lan tiết lộ từ năm 2018. Video trailer tung vào tháng 11/2018 trên Youtube đã thu hút tới 4 triệu view. 

Thuyết Tán Tỉnh Cậu được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Jitti Rain, một cuốn tiểu thuyết đam mỹ nổi tiếng với bạn đọc Thái Lan. Kể về Terd là một sinh viên Nghệ thuật truyền thông thuộc ngành Phim điện ảnh. Terd (Gun) là thành viên của "Nhóm hoang dã" cùng với những người bạn thân nhất của cậu là Too, Bone và Kai, nhưng cậu có một bí mật. Với Terd, Kai (Off) là người bạn thân thiết nhất của cậu, và cũng là người cậu đã thầm thích trong nhiều năm nhưng không dám nói ra. 

Trong ba năm, cậu giữ tình yêu thầm kín trong lòng, âm thầm ủng hộ và yêu thương Kai trong khi biết rằng hoàn toàn không có tương lai giữa hai người vì Kai "thẳng như cột điện" và cũng là một "dân chơi" chính hiệu. Vẻ ngoài điển trai, lãng tử và tính cách rất ngầu, Kai là người đào hoa nhất trong trường đại học, thậm chí ở mỗi khoa cậu đều có một cô bạn gái. Để làm cho vấn đề tồi tệ hơn, Kai còn đưa ra chính sách "không hẹn hò với bạn bè". 

Top 43 series phim bộ Thái Lan hay nhất 8
 

Các phim đam mỹ khác:

SOTUS (2 phần) - 2016,2017

Dark Blue Kiss/ Nụ Hôn Cuối Chỉ Dành Cho Cậu  (2019)

Until We Meet Again/ Sợi Chỉ Đỏ (2019)

2gether the series/ Vì Chúng Ta Là Một Đôi (2020)

Tharn Type the series 2 phần (2019,2020)

Love by Chance/ Tình Cờ Yêu (2018,2020) 

WHY R U/ Vì Yêu Có Phải Không (2020)

I Told Sunset About You/ Giải Mã Tình Yêu Anh Bằng Trái Tim Em (2020)

Trên đây là danh sách phim bộ Thái Lan hay nhất từ trước đến nay. Vì vậy hãy theo dõi chuyên mục Phim VOH thường xuyên để xem các phim nào sẽ lên sóng và bùng nổ rating cao nhé!