Chờ...

Top 18 phim Giáng Sinh dành cho trẻ em với nhiều thông điệp ý nghĩa

VOH - Nếu bạn đang tìm kiếm một list phim ý nghĩa cho con trẻ dịp Giáng Sinh ngoài các tác phẩm hoạt hình, vậy hãy nghía qua danh sách sau đây.

Dịp Giáng Sinh, các nhà làm phim thường cho ra mắt các bộ phim có nội dung nhẹ nhàng, hướng đến tinh thần yêu thương, gắn kết của mùa lễ hội cuối năm. Dịp này, hẳn các bậc phụ huynh cũng muốn lựa chọn cho con em mình các tác phẩm dành cho trẻ em với cốt truyện đơn giản, vui nhộn và nhân văn. Cùng VOH điểm qua danh sách các bộ phim đáp ứng đủ những tiêu chí ấy dưới đây nhé!

Chú Thỏ Nhung - The Velveteen Rabbit (2023)

  • Quốc gia: Anh
  • Thể loại: Gia đình, kỳ ảo
  • Đạo diễn: Jennifer Perrott, Rick Thiele
  • Thời lượng: 44 phút
  • Diễn viên: Phoenix Laroche, Alex Lawther, Helena Bonham Carter, Nicola Coughlan,...
  • Điểm IMDb: 6,7
Top 18 phim Giáng Sinh dành cho trẻ em với nhiều thông điệp ý nghĩa 1
Chú Thỏ Nhung

Dựa trên tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên dành cho thiếu nhi của nhà văn Margery Williams, Chú Thỏ Nhung là câu chuyện về phép mầu được tạo ra từ tình yêu thương vô điều kiện. Trong ngày Giáng Sinh, cậu bé William (Phoenix Laroche) được tặng cho một chú thỏ làm từ vải nhung. Vào ban đêm, chú thỏ gặp những bạn đồ chơi khác của William. Chúng là những món đồ chơi hiện đại, được chế tạo tinh xảo giống thật nên chế nhạo thỏ nhung là đồ giả, khiến chú thỏ buồn bã.

Lúc này, Ngựa Thông Thái - món đồ chơi lâu đời nhất nói với chú thỏ nhung rằng nếu một món đồ chơi nhận được thật nhiều tình cảm yêu mến từ người chủ của mình, khi ấy món đồ chơi mới trở thành "thật" đúng nghĩa. Nghe được điều này, chú thỏ bắt đầu mong ước được trở nên "thật".

Mặt khác, William vừa chuyển đến nơi ở mới và một ngôi trường mới nên chưa kết được bạn. Một cậu bé cô đơn và một chú thỏ nhung muốn trở thành "thật" bắt đầu gắn bó với nhau, từ đó mở ra những câu chuyện diệu kỳ và ấm áp trong mùa Giáng Sinh.

Chú Thỏ Nhung nhận được nhiều đánh giá tích cực bởi nội dung ý nghĩa, diễn xuất tự nhiên của diễn viên nhí Phoenix Laroche và phần hình ảnh đẹp mắt. Phim có các phân cảnh hoạt hình chèn giữa các cảnh quay người thật, các nét đồ họa đáng yêu, gần gũi, thích hợp với trẻ em thuộc mọi độ tuổi.

Phim Giáng Sinh dành cho trẻ em: Con Đường Kẹo - Candy Cane Lane (2023)

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Hài hước, kỳ ảo
  • Đạo diễn: Reginald Hudlin
  • Thời lượng: 120 phút
  • Diễn viên: Eddie Murphy, Tracee Ellis Ross, Jillian Bell, Thaddeus J. Mixson,...
  • Điểm IMDb: 5,7
Top 18 phim Giáng Sinh dành cho trẻ em với nhiều thông điệp ý nghĩa 2
Con Đường Kẹo

Con Đường Kẹo là một bộ phim hài hước kể về Chris Carver (Eddie Murphy) - một người đàn ông nỗ lực thực hiện mong ước của mình, nhưng lại vô tình khiến toàn bộ khu phố nơi mình sinh sống rơi vào hỗn loạn. Dịp Giáng Sinh hằng năm, khu phố của Chris đều tổ chức một cuộc thi trang trí nhà. Bởi chưa từng thắng lần nào nên năm nay, anh quyết tâm phải đánh bại tất cả để giành giải thưởng trị giá 100 ngàn đô-la.

Trên đường thu mua các vật dụng trang trí cần thiết, Chris và con gái vô tình nhìn thấy một cửa hàng hoành tráng với rất nhiều món đồ xinh đẹp. Khi thanh toán, Pepper (Jillian Bell) - cô chủ cửa hàng hối thúc Chris ký tên vào hóa đơn. Điều mà anh không ngờ chính là Pepper vốn là một yêu tinh xấu, còn hóa đơn anh đã ký thực chất là một giao ước đầy nguy hiểm.

Top 18 phim Giáng Sinh dành cho trẻ em với nhiều thông điệp ý nghĩa 3
Cuộc gặp với Pepper khiến Giáng Sinh của Chris rơi vào cảnh hỗn loạn

Ngày hôm sau, những món đồ Chris đã mua bỗng hóa thành sinh vật sống. Chúng tản mác khắp nơi và gây náo loạn cả khu phố. Riêng bản thân Chris thì phải đối mặt với nguy cơ bị biến thành một món đồ chơi mãi mãi. Cách duy nhất để thoát khỏi số phận ấy chính là tìm kiếm đủ 40 chiếc nhẫn vàng được treo trên người các đồ vật mà Chris đã mua ở cửa hàng của Pepper.

Giờ đây, cả gia đình anh phải cùng hợp sức tìm kiếm tung tích các món đồ để hóa giải giao ước. Nhưng việc ấy không hề dễ dàng bởi Pepper luôn chực chờ để cản trở họ.

Con Đường Kẹo có sự tham gia của Eddie Murphy, Tracee Ellis Ross và nhiều cái tên kỳ cựu của Hollywood. Với cốt truyện đơn giản về sự gắn kết của gia đình và về cái thiện chiến thắng cái ác, tác phẩm đưa khán giả nhỏ tuổi vào một cuộc phiêu lưu đầy vui nhộn nhưng cũng không kém phần ly kỳ và ý nghĩa.

Gia Đình Đại Loạn - Family Switch (2023)

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Gia đình, hài hước, kỳ ảo
  • Đạo diễn: McG
  • Thời lượng: 105 phút
  • Diễn viên: Jennifer Garner, Ed Helms, Emma Myers, Brady Noon,...
  • Điểm IMDb: 5,7
Top 18 phim Giáng Sinh dành cho trẻ em với nhiều thông điệp ý nghĩa 4
Gia Đình Đại Loạn

Gia Đình Đại Loạn là một bộ phim lấy đề tài hoán đổi thân xác. Nội dung phim xoay quanh gia đình nhà Walker, gồm các thành viên: người cha Bill (Ed Helms), người mẹ Jess (Jennifer Garner), cô con gái 16 tuổi CC (Emma Myers), con trai giữa 14 tuổi Wyatt (Brady Noon), cậu em út 2 tuổi Miles và chú cún cưng Pickles. Cũng như nhiều gia đình khác, nhà Walkers cũng đối mặt với sự bất đồng thế hệ, bất đồng ý kiến và những trận cãi vã.

Khi ngày lễ Giáng Sinh gần kề, cả gia đình tổ chức một chuyến tham quan đến một cung thiên văn. Tại đây, một sự cố xảy ra khiến họ hoán đổi thân xác với nhau theo các cặp như sau: Miles đổi với Pickles, Bill đổi với Wyatt, Jess đổi với CC.

Trước khi tìm được cách trở về như cũ, CC và Wyatt trong thân xác bố mẹ phải học cách làm quan với thế giới người trưởng thành đầy phức tạp với đủ thứ trách nhiệm và nhiều nỗi lo. Trong khi đó, Bill và Jess trong thân xác các con mình cũng dần hiểu được những khó khăn trong thế giới của người trẻ thời đại mới.

Top 18 phim Giáng Sinh dành cho trẻ em với nhiều thông điệp ý nghĩa 5
Phim nêu lên thông điệp về sự gắn kết trong gia đình

Gia Đình Đại Loạn có nội dung tương đối đơn giản với motif không hề mới. Tuy vậy, thông điệp ý nghĩa về sự thấu hiểu và về tình cảm gia đình lại không bao giờ cũ, thích hợp cho các bé xem cùng với gia đình trong dịp Giáng Sinh.

Những Ông Già Tuyết - The Santa Clauses (2022 - 2023)

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Hài hước, gia đình, kỳ ảo
  • Sáng lập: Jack Burditt
  • Thời lượng: 11 tập
  • Diễn viên: Tim Allen, Elizabeth Mitchell, Austin Kane, Elizabeth Allen-Dick,...
  • Điểm IMDb: 6,3
Top 18 phim Giáng Sinh dành cho trẻ em với nhiều thông điệp ý nghĩa 6
Những Ông Già Tuyết

Những Ông Già Tuyết là một series được dựa theo loạt phim kinh điển The Santa Clause (1994 - 2006). Phim kể câu chuyện của Scott Calvin (Tim Allen) - một ông già Noel ngoài 60 tuổi. Ông nhận ra mình không thể sống mãi với vai trò này và hơn hết, ông vẫn còn một gia đình để dành thời gian cạnh bên.

Vì vậy, Scott bắt đầu công cuộc tìm kiếm một người thừa kế chức vụ ông già Noel. Đồng thời, ông cũng lên kế hoạch chuẩn bị cho bản thân và gia đình một cuộc sống hoàn toàn mới khi rời khỏi Bắc Cực, chuyển đến sống ở vùng Nam Cực.

Những Ông Già Tuyết được đón nhận nồng nhiệt bởi khán giả và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các nhà phê bình. Sự trở lại của Tim Allen, Elizabeth Mitchell, Eric Lloyd và David Krumholtz trong các vai Scott Calvin, Carol Newman, Charlie Calvin và yêu tinh Bernard là điểm sáng của bộ phim, nhất là đối với những ai vốn yêu mến loạt phim kinh điển The Santa Clause

Phim dành cho trẻ nhỏ mùa Noel: Hành Trình Tìm Cha - A Boy Called Christmas (2021)

  • Quốc gia: Anh, Mỹ
  • Thể loại: Phiêu lưu, gia đình, kỳ ảo
  • Đạo diễn: Gil Kenan
  • Thời lượng: 106 phút
  • Diễn viên: Henry Lawfull, Toby Jones, Sally Hawkins, Kristen Wiig,...
  • Điểm IMDb: 6,7
Top 18 phim Giáng Sinh dành cho trẻ em với nhiều thông điệp ý nghĩa 7
Hành Trình Tìm Cha

Hành Trình Tìm Cha là một bộ phim theo phong cách truyện lồng trong truyện. Đêm Giáng Sinh, trong khi nhà nhà chìm trong niềm hân hoan thì 3 đứa trẻ Andrea (Isabella O’Sullivan), Moppet (Ayomide Garrick) và Patrick (Eden Lawrence) lại chìm trong nỗi buồn bởi các em vừa mất mẹ cách đó không lâu.

Cha các em có công việc đột xuất nên không thể ở nhà cùng các em, vậy nên ông đã thuê một bảo mẫu lớn tuổi tên Ruth (Maggie Smith) đến. Để giúp 3 đứa trẻ vui hơn, Ruth bắt đầu kể cho các em nghe về một câu chuyện diệu kỳ.

Chuyện kể về cậu bé Nikolas (Henry Lawfull) và cha sống trong rừng sâu. Nikolas luôn tin tưởng vào Elfhelm - một vùng đất truyền thuyết mà ai cũng cho là không có thật. Một ngày nọ, nhà vua của vương quốc họ sống bỗng tuyên bố sẽ trao thưởng cho bất cứ ai tìm được vật giúp mang lại niềm vui và hy vọng cho vương quốc. Cha của Nikolas gia nhập vào nhóm những người lên đường tìm kiếm Elfhelm, để lại cậu bé cho một người bảo mẫu xấu tính, ích kỷ.

Nikolas quyết định lên đường tìm cha với tấm bản đồ chỉ đường đến Elfhelm mà cậu vô tình có được. Cùng với một chú chuột biết nói và một chú tuần lộc, Nikolas dấn thân vào hành trình đơn độc và tràn đầy những điều bất ngờ.

Hành Trình Tìm Cha nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả và các nhà phê bình. Phim truyền tải thông điệp về lòng tốt, sự tha thứ, sự chân thành và đức hy sinh; đồng thời mang đến một cách giải thích mới mẻ về nguồn gốc của lễ Giáng Sinh.

Giáng Sinh 8-Bit - 8-Bit Christmas (2021)

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Gia đình, hài hước
  • Đạo diễn: Michael Dowse
  • Thời lượng: 97 phút
  • Diễn viên: Neil Patrick Harris, Winslow Fegley, June Diane Raphael,...
  • Điểm IMDb: 6,7
Top 18 phim Giáng Sinh dành cho trẻ em với nhiều thông điệp ý nghĩa 8
Giáng Sinh 8-Bit

Khi Giáng Sinh đến gần, cô bé Annie Doyle (Sophia Reid-Gantzert) kiên quyết đòi cha tặng cho mình một chiếc điện thoại thông minh riêng. Nhận thấy cho dù từ chối cách mấy cũng không thể khiến con gái đổi ý, Jake Doyle (Neil Patrick Harris) quyết định kể cho cô bé nghe câu chuyện về chính bản thân mình.

Trở về những năm 1980, cậu bé Jack (Winslow Fegley) cũng khao khát có cho mình một món đồ điện tử. Đó là chiếc máy chơi game Nintendo đời mới nhất. Thời điểm ấy, trong cả thị trấn, chỉ có duy nhất đứa trẻ sinh ra trong gia đình giàu nhất khu mới có máy Nintendo. Jack và các bạn học khác hằng ngày đều ghé sang nhà cậu bé ấy để chơi "ké". Khi đã chán cảnh phải sử dụng đồ của người khác, Jack bắt đầu mơ có được một chiếc Nintendo cho riêng mình.

Cũng như Annie hiện tại, khi ấy, bất kể cha có từ chối thế nào, Jack cũng quyết không từ bỏ máy Nintendo. Để có được chiếc máy, Jack đã làm những gì? Liệu cuối cùng, cậu có đạt được mong ước?

Top 18 phim Giáng Sinh dành cho trẻ em với nhiều thông điệp ý nghĩa 9
Jake kể cho con gái nghe về câu chuyện thuở nhỏ của mình

Tuy lấy máy chơi game làm chủ đề chính nhưng thực chất, Giáng Sinh 8-Bit là một bộ phim về tình cảm cha con. Bộ phim nêu lên thông điệp rằng tình cảm gia đình còn quý giá hơn cả những món quà.

Jingle Jangle: Hành Trình Giáng Sinh - Jingle Jangle: A Christmas Journey (2020)

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Gia đình, kỳ ảo, nhạc kịch
  • Đạo diễn: David E. Talbert
  • Thời lượng: 122 phút
  • Diễn viên: Forest Whitaker, Madalen Mills, Keegan-Michael Key, Hugh Bonneville,...
  • Điểm IMDb: 6,5
Top 18 phim Giáng Sinh dành cho trẻ em với nhiều thông điệp ý nghĩa 10
Jingle Jangle: Hành Trình Giáng Sinh

Jeronicus Jangle (Forest Whitaker) là chủ cửa hàng Jangles and Things - một tiệm đồ chơi hàng đầu với nhiều món đồ mới lạ, độc đáo do một tay Jeronicus sáng tạo ra. Một ngày nọ, người học việc của cửa hàng bị thôi thúc bởi lòng tham đã đánh cắp phát minh mới nhất của Jeronicus để trục lợi cho riêng mình.

Hành động của người học việc dẫn đến sự suy tàn của Jangles and Things. 30 năm sau, khi Jeronicus vẫn còn chìm trong đau khổ và tuyệt vọng, Journey Jangle (Madalen Mills) - cô cháu gái của ông xuất hiện và mang lại cho ông niềm hy vọng mới. Cùng nhau, hai người họ bước vào chuyến hành trình tìm lại niềm hạnh phúc và những gì vốn thuộc về mình.

Qua màn thể hiện tròn trịa của các diễn viên, Jingle Jangle: Hành Trình Giáng Sinh mang đến một câu chuyện về quá trình chữa lành những tổn thương trong quá khứ và hàn gắn sợi dây liên kết gia đình. Với cốt truyện ý nghĩa, âm nhạc đặc sắc, phục trang đẹp mắt, lồng ghép tinh tế những những đặc trưng văn hóa của người châu Phi và người Mỹ da đen, bộ phim đã nhận về nhiều lời khen ngợi cũng như hàng loạt đề cử và giải thưởng tại các Lễ trao giải.

Phim hay dành cho trẻ em mùa Giáng Sinh: Mẹ Tiên Đỡ Đầu Thời Hiện Đại - Godmothered (2020)

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Hài hước, gia đình, kỳ ảo
  • Đạo diễn: Sharon Maguire
  • Thời lượng: 110 phút
  • Diễn viên: Isla Fisher, Jillian Bell, Jane Curtin,...
  • Điểm IMDb: 6,1
Top 18 phim Giáng Sinh dành cho trẻ em với nhiều thông điệp ý nghĩa 11
Mẹ Tiên Đỡ Đầu Thời Hiện Đại

Mẹ Tiên Đỡ Đầu Thời Hiện Đại là bộ phim xoay quanh Eleanor (Jillian Bell) - một tiên đỡ đầu trẻ và hành trình chứng minh giá trị của các tiên đỡ đầu. Bởi không còn ai gửi lời ước đến các tiên đỡ đầu nữa nên khả năng cao là sắp tới, họ phải học cách trở thành tiên răng. Quyết không để chuyện đó xảy ra, Eleanor dành thời gian tìm kiếm và cuối cùng cũng tìm được một lá thư cũ kỹ, bị quên lãng của một cô bé 10 tuổi có tên Mackenzie Walsh.

Khi Eleanor tìm đến thế giới loài người, cô nhận ra Mackenzie (Isla Fisher) hiện đã 40 tuổi và là một bà mẹ đơn thân. Mackenzie của hiện tại đã không còn ước mơ, cũng không còn tin tưởng vào thứ gọi là "hạnh phúc mãi mãi" nữa. Thế nhưng, bất chấp Mackenzie có suy nghĩ thế nào đi chăng nữa, Eleanor cũng đã hạ quyết tâm sẽ mang đến cho Mackenzie một phép mầu hạnh phúc.

Hai diễn viên chính Isla Fisher và Jillian Bell nhận được nhiều lời khen bởi thể hiện nhân vật xuất sắc và tương tác đầy ăn ý trong phim. Mẹ Tiên Đỡ Đầu Thời Hiện Đại truyền tải thông điệp tích cực rằng hãy tin tưởng và yêu thương bản thân mình, rằng tình yêu đích thực có thể đến dưới nhiều hình thức khác nhau và những cái kết có hậu cũng có muôn hình vạn trạng.

Phim Giáng Sinh hay cho trẻ em: Noelle (2019)

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Hài hước, gia đình, kỳ ảo
  • Đạo diễn: Marc Lawrence
  • Thời lượng: 100 phút
  • Diễn viên: Anna Kendrick, Bill Hader, Kingsley Ben-Adir, Billy Eichner,...
  • Điểm IMDb: 6,3
Top 18 phim Giáng Sinh dành cho trẻ em với nhiều thông điệp ý nghĩa 12
Noelle

Trong khi đa phần các phim Giáng Sinh thường đề cập đến ông già Noel Santa Clause và con trai của ông, thì Noelle lại đặc biệt hơn khi kể về con gái của ông. 5 tháng trước Giáng Sinh, Santa tiền nhiệm qua đời, để lại trách nhiệm cho con trai trưởng của mình là Nick (Bill Hader). Trong thời gian tập huấn để có thể đảm đương chức Santa, Nick dần bị nhấn chìm bởi áp lực.

Noelle (Anna Kendrick) - em gái của Nick luôn động viên anh trai mình và gợi ý rằng anh hãy dành dịp cuối tuần để đi đâu đó nghỉ ngơi, thư giãn tinh thần. Nghe theo em gái, Nick cưỡi đàn tuần lộc và rời đi vào cuối tuần, nhưng không ngờ là anh không quay trở lại kể cả khi tuần mới đã bắt đầu. Bởi lễ Giáng Sinh đã cận kề, Noelle buộc phải lên đường tìm kiếm anh trai và đưa anh về kịp thời để thực hiện nhiệm vụ đêm Giáng Sinh.

Dàn diễn viên được nhận xét có màn thể hiện xuất sắc, đặc biệt là Anna Kendrick trong vai nữ chính Noelle. Bộ phim có thông điệp ý nghĩa về sự công bằng và lòng nhân ái, được các nhà phê bình đánh giá phù hợp với mọi lứa tuổi, nhất là các em thiếu nhi bởi các em là những người có sự gắn kết mạnh mẽ nhất với dịp lễ này.

Kẹp Hạt Dẻ và Bốn Vương Quốc - The Nutcracker and the Four Realms (2018)

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Phiêu lưu, kỳ ảo, gia đình
  • Đạo diễn: Lasse Hallström, Joe Johnston
  • Thời lượng: 99 phút
  • Diễn viên: Keira Knightley, Mackenzie Foy, Eugenio Derbez, Matthew Macfadyen,...
  • Điểm IMDb: 5,6
Top 18 phim Giáng Sinh dành cho trẻ em với nhiều thông điệp ý nghĩa 13
Kẹp Hạt Dẻ và Bốn Vương Quốc

Kẹp Hạt Dẻ và Bốn Vương Quốc là bộ phim mang sắc màu cổ tích, được chuyển thể từ câu chuyện thiếu nhi dịp Giáng Sinh mang tên Kẹp Hạt Dẻ và Vua Chuột do nhà văn E.T.A Hoffmann sáng tác. Chuyện phim bắt đầu khi cô bé Clara (Mackenzie Foy) nhận được món quà Giáng Sinh do người mẹ quá cố để lại, đó là một chiếc hộp có hình quả trứng đã bị khóa, nhưng không có chiếc chìa khóa nào kèm theo.

Vào đêm tiệc Giáng Sinh, Clara vô tình nhìn thấy một sợi chỉ vàng có treo tên cô trên đó. Men theo sợi chỉ, Clara lạc vào một vương quốc song song bí ẩn và nhìn thấy chiếc chìa khóa để mở chiếc hộp hình trứng. Nhưng trước khi kịp lấy được chìa khóa, một con chuột đã chộp lấy nó và chạy băng qua dòng sông băng. Đuổi theo chú chuột, Clara bước chân vào Vương Quốc Thứ Tư ảo diệu và bắt đầu chuyến hành trình đầy thú vị của mình.

Các diễn viên trong phim đều hoàn thành tốt vai trò của mình. Bộ phim đậm chất Disney với phần hình ảnh, hóa trang và kỹ xảo lung linh, kết hợp với cốt truyện đơn giản nên hoàn toàn thích hợp cho các em thiếu nhi thưởng thức dịp Giáng Sinh.

Biên Niên Sử Giáng Sinh - The Christmas Chronicles (2018)

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Phiêu lưu, gia đình, kỳ ảo, hài hước
  • Đạo diễn: Clay Kaytis
  • Thời lượng: 103 phút
  • Diễn viên: Kurt Russell, Judah Lewis, Darby Camp, Lamorne Morris,...
  • Điểm IMDb: 7
Top 18 phim Giáng Sinh dành cho trẻ em với nhiều thông điệp ý nghĩa 14
Biên Niên Sử Giáng Sinh

Biên Niên Sử Giáng Sinh là một bộ phim Giáng Sinh vừa hài hước, vừa ấm áp và đáng yêu. Sau khi bố qua đời vì hy sinh cứu người trong một trận hỏa hoạn, Teddy (Judah Lewis) mất đi tinh thần Giáng Sinh và bắt đầu học theo những người bạn xấu. Trong khi đó, em gái của Teddy là Kate (Darby Camp) vẫn cố gắng duy trì tinh thần Giáng Sinh và niềm tin vào ông già Noel.

Vào đêm Giáng Sinh, vì mẹ bận công việc nên hai anh em ở nhà một mình. Lúc này, họ vô tình nhìn thấy ông già Noel. Hai đứa trẻ trốn trong xe tuần lộc với mục đích đơn giản là để nhìn ông kỹ hơn, nhưng không may lại khiến đàn tuần lộc giật mình chạy tán loạn, chiếc xe bị hỏng còn quà thì rơi tản mác khắp nơi. Để bảo vệ tinh thần lễ Giáng Sinh, Teddy và Kate buộc phải giúp ông già Noel giao hết các món quà trước khi trời sáng.

Với nội dung vui nhộn nhưng không kém phần ý nghĩa về niềm tin, về tình cảm gia đình và sự chữa lành, Biên Niên Sử Giáng Sinh nhận được nhiều đánh giá tích cực. Dàn diễn viên thể hiện tốt vai diễn của mình, mang đến cho người xem một cuộc phiêu lưu đêm Giáng Sinh đầy nhiệm mầu và thú vị.

Alexander Và Một Ngày Tồi Tệ - Alexander and the Terrible, Horrible, No Good, Very Bad Day (2014)

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Hài hước, gia đình, kỳ ảo
  • Đạo diễn: Miguel Arteta
  • Thời lượng: 81 phút
  • Diễn viên: Steve Carell, Ed Oxenbould, Jennifer Garner,...
  • Điểm IMDb: 6,2
Top 18 phim Giáng Sinh dành cho trẻ em với nhiều thông điệp ý nghĩa 15
Alexander Và Một Ngày Tồi Tệ

Mặc dù tựa phim chứa nhiều tính từ tiêu cực, nhưng Alexander Và Một Ngày Tồi Tệ lại là một bộ phim hài hước với thông điệp đầy tích cực cho dịp Giáng Sinh. Chuyển thể từ quyển sách cùng tên của nhà văn Judith Viorst, nội dung phim xoay quanh Alexander Cooper (Ed Oxenbould) - một cậu bé luôn cảm thấy bị gia đình bỏ rơi, không được quan tâm đúng mức cần thiết.

Một ngày nọ, sau khi trải qua hàng loạt chuyện tồi tệ, Alexander tâm sự với gia đình nhưng không ai động viên hay an ủi cậu bé. Đêm ấy, cậu bé ước rằng mọi người có thể hiểu được những gì mà cậu đã chịu. Vào ngày hôm sau, Alexander ngạc nhiên khi phát hiện ra cả gia đình cậu đều đang gặp phải những rắc rối riêng. Phải chăng mọi chuyện là do điều ước của cậu gây ra?

Dàn diễn viên của bộ phim có diễn xuất tốt, đặc biệt là cậu bé Ed Oxenbould được nhiều người nhận xét có đôi mắt sáng và khả năng nhập vai tự nhiên. Bộ phim truyền tải thông điệp về gia đình và sự quan tâm, đồng cảm, được thể hiện một cách hài hước và thú vị. Một số nhà phê bình nhận xét Alexander Và Một Ngày Tồi Tệ là một bữa tiệc giải trí đáng ngạc nhiên dành cho gia đình dịp Giáng Sinh, đặc biệt là đối với các em nhỏ.

Phim về Giáng Sinh dành cho trẻ em: Chàng Tiên Đáng Yêu - Elf (2003)

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Phiêu lưu, gia đình, kỳ ảo, hài hước, lãng mạn
  • Đạo diễn: Jon Favreau
  • Thời lượng: 96 phút
  • Diễn viên: Will Ferrell, James Caan, Zooey Deschanel, Mary Steenburgen,...
  • Điểm IMDb: 7,1
Top 18 phim Giáng Sinh dành cho trẻ em với nhiều thông điệp ý nghĩa 16
Chàng Tiên Đáng Yêu

Chàng Tiên Đáng Yêu là một trong những phim Giáng Sinh dành cho trẻ em được đánh giá là đáng xem nhất. Nhiều năm trước, em bé sơ sinh Buddy vô tình chui vào bao tải đựng quà của ông già Noel và được đưa đến Bắc Cực. Tại đây, cậu được các yêu tinh nuôi lớn nên vẫn luôn tin rằng mình cũng là yêu tinh. Sau khi trưởng thành, Buddy (Will Ferrell) biết được sự thật về thân phận của mình, đồng thời cũng biết về danh tính cha mẹ mình.

Mẹ của Buddy đã qua đời khi anh còn bé, cha anh thì đang làm việc tại thành phố New York. Sau khi biết chuyện, Buddy lên đường đến New York để đoàn tụ với cha. Tất nhiên, cuộc đoàn tụ này không hề suôn sẻ mà đã kéo theo hàng loạt tình huống dở khóc dở cười.

Với diễn xuất hài hước đầy duyên dáng, Will Ferrell đã thành công chinh phục khán giả khi hóa thân thành Buddy. Chàng Tiên Đáng Yêu đạt được doanh thu cao tại các phòng vé khu vực Âu Mỹ, giành về nhiều đề cử và giải thưởng tại các lễ trao giải. Các nhà phê bình đa số đều đánh giá tích cực về bộ phim bởi sự vui nhộn đầy tự nhiên của cốt truyện và thông điệp ý nghĩa về gia đình, về tinh thần Giáng Sinh.

Đánh Cắp Giáng Sinh - How The Grinch Stole Christmas (2000)

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Hài hước, gia đình, kỳ ảo
  • Đạo diễn: Ron Howard
  • Thời lượng: 105 phút
  • Diễn viên: Jim Carrey, Taylor Momsen, Jeffrey Tambor, Christine Baranski,...
  • Điểm IMDb: 6,3
Top 18 phim Giáng Sinh dành cho trẻ em với nhiều thông điệp ý nghĩa 17
Đánh Cắp Giáng Sinh

Đánh Cắp Giáng Sinh là một trong những bộ phim Giáng Sinh kinh điển của Hollywood. Dựa trên tựa sách thiếu nhi cùng tên của nhà văn Dr. Seuss, phim kể về Grinch (Jim Carrey) - một sinh vật xanh sống ẩn dật trên núi, căm ghét ngày Giáng Sinh sau khi trải qua một biến cố không mấy vui vẻ trong quá khứ.

Khi ngày lễ Giáng Sinh cận kề, Grinch nhận được một lời mời xuống núi để tham dự lễ hội của thị trấn Whoville. Tuy nhiên, một sự việc xảy ra khiến Grinch phẫn nội và thề sẽ hủy hoại tinh thần Giáng Sinh của người dân thị trấn. Thế nhưng, kế hoạch của Grinch lại gặp phải một trở ngại lớn, đó là cô bé Cindy (Taylor Momsen) 6 tuổi lương thiện, đáng yêu.

Top 18 phim Giáng Sinh dành cho trẻ em với nhiều thông điệp ý nghĩa 18
Grinch và Cindy

Khi trình chiếu ở rạp vào năm 2000, Đánh Cắp Giáng Sinh đã tạo nên một cơn sốt không hề nhỏ, được ghi nhận là tác phẩm có doanh thu cao thứ 6 trong cả năm 2000. Các diễn viên của phim đều nhận về đánh giá tích cực cho diễn xuất của mình. Cũng như nhiều phim Giáng Sinh cho thiếu nhi khác, Đánh Cắp Giáng Sinh mang đến bài học về tình yêu thương và sự lương thiện, sự đồng cảm.

Ông Bố Người Tuyết - Jack Frost (1998)

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Hài hước, gia đình, kỳ ảo
  • Đạo diễn: Troy Miller
  • Thời lượng: 101 phút
  • Diễn viên: Michael Keaton, Kelly Preston, Mark Addy, Joseph Cross,...
  • Điểm IMDb: 5,4
Top 18 phim Giáng Sinh dành cho trẻ em với nhiều thông điệp ý nghĩa 19
Ông Bố Người Tuyết

Ông Bố Người Tuyết là bộ phim kể về Jack Frost (Michael Keaton) - một ca sĩ thuộc ban nhạc rock, luôn bận rộn với công việc đến mức không còn thời gian dành cho con trai của mình là Charlie (Joseph Cross). Vào dịp Giáng Sinh, Jack không may gặp tai nạn xe và qua đời. Một năm sau, Charlie vẫn còn đau lòng sau cái chết của cha. Cậu bé nặn một người tuyết với những đặc điểm của cha mà cậu nhớ được, sau đó thổi chiếc kèn harmonica mà cha từng tặng cho mình.

Bất ngờ thay, tiếng kèn như có phép mầu đã mang linh hồn Jack nhập vào trong người tuyết. Với cơ hội sống thứ hai vô tình có được này, Jack quyết định sẽ cùng Charlie bù đắp lại khoảng thời gian bị mất trước kia.

Bộ phim truyền tải thông điệp về tình cảm gia đình và hướng khán giả vào khía cạnh tích cực của cái chết. Các nhà phê bình nhận xét Ông Bố Người Tuyết vừa đủ vui nhộn và ý nghĩa để giúp trẻ em giải trí vào dịp Giáng Sinh.

Ông Già Tuyết - The Santa Clause (1994)

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Hài hước, gia đình, kỳ ảo
  • Đạo diễn: John Pasquin
  • Thời lượng: 97 phút
  • Diễn viên: Tim Allen, Judge Reinhold, Wendy Crewson,...
  • Điểm IMDb: 6,5
Top 18 phim Giáng Sinh dành cho trẻ em với nhiều thông điệp ý nghĩa 20
Ông Già Tuyết

Ông Già Tuyết là một trong những phim Giáng Sinh dành cho trẻ em kinh điển và được đánh giá cao của điện ảnh Hollywood. Scott Calvin (Tim Allen) là một doanh nhân đã ly hôn, có một con trai tên Charlie (Eric Lloyd). Vào đêm Giáng Sinh, hai cha con đột nhiên nghe thấy tiếng động lạ trên mái nhà. Khi Scott leo lên mái để kiếm tra xem tiếng động phát ra từ đâu, anh vô tình khiến ông già Noel giật mình và trượt chân ngã khỏi mái nhà.

Cú ngã khiến ông già Noel tan biến, chỉ để lại bộ trang phục đỏ kèm một tấm card viết lời nhắn rằng nếu có chuyện không may xảy ra với ông già Noel, hãy mặc trang phục này, lên xe tuần lộc và tự lũ tuần lộc sẽ biết phải làm gì. Thế là đêm ấy, Scott và Charlie đã cưỡi xe tuần lộc đi khắp nơi để trao quà cho các em nhỏ.

Sau đó, lũ tuần lộc lại đưa cha con họ đến tận Bắc Cực. Tại đây, yêu tinh Bernard (David Krumholtz) cho Scott biết rằng một khi mặc lên trang phục ấy, anh đã được trao cho thân phận ông già Noel kế nhiệm và phải nhận lãnh trách nhiệm của một ông già Noel. Mặc dù Scott không tin lời Bernard nhưng sau khi trở về nhà, anh nhận ra cơ thể mình dần biến đổi. Liệu anh sẽ chấp nhận số phận, rời bỏ gia đình để đến Bắc Cực hay sẽ phản đối chuyện này đến cùng?

Top 18 phim Giáng Sinh dành cho trẻ em với nhiều thông điệp ý nghĩa 21
Scott và con trai Charlie

Ông Già Tuyết nhận được nhiều lời khen ngợi bởi câu chuyện cảm động về tình cha con và về niềm tin vào phép mầu Giáng Sinh. Sau sự thành công của phần phim đầu tiên năm 1994, nhà sản xuất cho ra mắt phần 2 năm 2002 và phần 3 năm 2006 để kể tiếp về những chuyến phiêu lưu của Scott trong vai trò ông già Noel. Tuy vậy, các phần sau không được đánh giá cao bằng phần 1.

Bộ phim Giáng Sinh nổi tiếng hay nhất dành cho trẻ em: Ở Nhà Một Mình - Home Alone (1990)

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Gia đình, hài hước
  • Đạo diễn: Chris Columbus
  • Thời lượng: 103 phút
  • Diễn viên: Macaulay Culkin, Joe Pesci, Daniel Stern, John Heard,...
  • Điểm IMDb: 7,7
Top 18 phim Giáng Sinh dành cho trẻ em với nhiều thông điệp ý nghĩa 22
Ở Nhà Một Mình

Nhắc đến phim Giáng Sinh cho trẻ em thì không thể không nhắc đến Ở Nhà Một Mình. Phim xoay quanh Kevin (Macaulay Culkin) - cậu con trai út nghịch ngợm của gia đình McCallister và ngày lễ Giáng Sinh một mình của cậu. Vào dịp Giáng Sinh, gia đình McCallister dự định sẽ đến Paris để tận hưởng kỳ nghỉ. Đêm trước ngày lên máy bay, Kevin xảy ra mâu thuẫn với anh trai và mẹ nên tức giận ước rằng gia đình mình sẽ biến mất.

Hôm sau, vì dậy muộn nên cả nhà vội vàng thu dọn hành lý ra sân bay cho kịp giờ, không hề hay biết rằng họ đã để quên Kevin ở nhà. Thức giấc và thấy căn nhà trống vắng, Kevin vui mừng tưởng rằng điều ước của mình đã linh nghiệm.

Lúc này, hai tên trộm Harry (Joe Pesci) và Marv (Daniel Stern) biết được chuyện Kevin ở nhà một mình. Thế là chúng bàn bạc, lên kế hoạch đột nhập căn nhà mà không biết rằng Kevin đứng trên cửa sổ đã nghe hết được cuộc đối thoại của chúng. Vốn thông minh và can đảm, Kevin bắt đầu đặt những chiếc bẫy khắp nhà, sẵn sàng "tiếp đón" hai kẻ trộm.

Top 18 phim Giáng Sinh dành cho trẻ em với nhiều thông điệp ý nghĩa 23
Cậu bé Kevin tinh nghịch và nhanh trí

Nhờ màn thể hiện xuất sắc trong phim, Macaulay Culkin đã vụt sáng thành sao và nhận về nhiều giải thưởng diễn xuất. Với nội dung hài hước, Ở Nhà Một Minh nhanh chóng chinh phục khán giả trên toàn thế giới và thường được xếp vào danh sách những phim dành cho thiếu nhi đáng xem nhất.

Điều Kỳ Diệu Trên Phố 34 - Miracle on 34th Street (1947)

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Gia đình, hài hước
  • Đạo diễn: George Seaton
  • Thời lượng: 96 phút
  • Diễn viên: Maureen O'Hara, John Payne, Edmund Gwenn, Gene Lockhart,...
  • Điểm IMDb: 7,9
Top 18 phim Giáng Sinh dành cho trẻ em với nhiều thông điệp ý nghĩa 24
Điều Kỳ Diệu Trên Phố 34

Điều Kỳ Diệu Trên Phố 34 là một trong những phim Giáng Sinh cho trẻ em lâu đời và kinh điển nhất. Chuyện phim bắt đầu khi Kris Kringle (Edmund Gwenn) được chọn làm ông già Noel mới cho công ty đồ chơi Macy. Ông làm tốt nhiệm vụ của mình đến mức các cửa hàng của Macy luôn đông khách.

Tuy nhiên, khi ông khẳng định với các khách hàng trẻ em rằng mình chính là ông già Noel thật, một số người lớn bắt đầu trở nên hoài nghi sức khỏe tâm thần của ông. Sự hoài nghi này cuối cùng dẫn đến một phiên tòa mà tại đó, Kris phải chứng minh tính xác thực trong lời nói của mình, cùng với sự giúp đỡ của luật sư trẻ tốt bụng Fred Gailey (John Payne).

Điều Kỳ Diệu Trên Phố 34 nêu lên sự quan trọng của việc tạo không gian cho niềm tin và trí tưởng tượng của con trẻ, bởi có trí tưởng tượng thì mới có ước mơ và hy vọng vào tương lai. Tác phẩm đã được nhiều nhà làm phim remake, trong đó nổi bật nhất là bản remake năm 1994. Tuy nhiên, bản phim năm 1947 vẫn được xem là phiên bản hay nhất và là tác phẩm bất hủ của mùa Giáng Sinh.

Top 18 phim Giáng Sinh dành cho trẻ em với nhiều thông điệp ý nghĩa 25
 

Trên đây là những bộ phim Giáng Sinh dành cho trẻ em hay nhất với đa dạng nội dung và nhiều thông điệp ý nghĩa, thích hợp để trẻ vừa giải trí, vừa học thêm nhiều bài học hay. 

Cập nhật thêm những list phim mới nhất, thú vị nhất tại chuyên mục Phim nhé!