Chờ...

Top 11 bộ phim khám phá điều kỳ bí về rừng Amazon

VOH - Những bộ phim này đưa khán giả vào những hành trình ly kỳ và đôi khi đáng sợ. Hãy khám phá vẻ đẹp mê hoặc, văn hóa bí ẩn chờ được khai phá ở rừng Amazon.

Rừng Amazon - một trong những điểm đến hấp dẫn và bí ẩn nhất trên hành tinh đã làm say lòng hàng triệu du khách và là nguồn cảm hứng bất tận cho ngành công nghiệp điện ảnh. Những bức tranh hoang dã tuyệt đẹp và bí ẩn của Rừng Amazon đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều tác phẩm điện ảnh độc đáo.

Không chỉ lột tả vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ, nhiều bộ phim còn mang lại cho khán giả những hành trình phiêu lưu đầy thách thức, đan xen sự kỳ diệu của thiên nhiên. Dưới đây là danh sách 15 bộ phim đặc sắc về rừng Amazon dành cho những ai yêu mến khu vực bí ẩn này.

Thám Hiểm Rừng Xanh - Jungle Cruise (2021)

  • Ngày phát hành: 30/7/2021
  • Thể loại: Phiêu lưu/Hành động
  • Đạo diễn: Jaume Collet-Serra
  • Diễn viên: Dwayne Johnson, Emily Blunt, Édgar Ramírez, Jack Whitehall, Jesse Plemons, Paul Giamatti
  • Điểm IMDb: 6,6/10

Tiến sĩ Lily Houghton (Emily Blunt) là nhà thực vật học quyết đoán và thích phiêu lưu, cô đi đến rừng nhiệt đới Amazon cùng với anh trai McGregor (Jack Whitehall) nhằm theo đuổi Nước mắt Mặt trăng, một loài hoa có khả năng chữa bệnh đáng kinh ngạc có thể tạo ra một cuộc cách mạng trong y học.

Thám Hiểm Rừng Xanh
Thám Hiểm Rừng Xanh

Để tìm được bông hoa, họ nhờ sự giúp đỡ của Frank Wolff (Dwayne Johnson), một thuyền trưởng có vẻ ngoài lôi cuốn và hóm hỉnh. Khi họ đi sâu hơn vào rừng rậm, Lily, McGregor và Frank gặp phải nhiều mối nguy hiểm khác nhau, bao gồm động vật hoang dã, thác ghềnh... Họ cũng phát hiện ra rằng hành trình tìm kiếm Giọt lệ Mặt trăng không chỉ đầy thử thách về mặt thể chất mà còn chứa đầy yếu tố siêu nhiên.

Trong suốt cuộc phiêu lưu, sự năng động của Lily và Frank chuyển từ sự hoài nghi sang tôn trọng và yêu mến lẫn nhau. Họ cũng khám phá lịch sử đằng sau cái cây thần thoại, lời nguyền và hành trình tìm kiếm sự bất tử của những kẻ chinh phục.

Hiểm Họa Rừng Chết - Jungle (2017) 

  • Ngày phát hành: 9/11/2017
  • Thể loại: Phiêu lưu/Giật gân
  • Đạo diễn: Greg McLean
  • Diễn viên: Daniel Radcliffe, Alex Russell, Thomas Kretschmann, Yasmin Kassim, Joel Jackson, Jacek Koman
  • Điểm IMDb: 6,7/10

Yossi Ghinsberg (Daniel Radcliffe) là du khách ba lô người Israel, anh cùng với những người bạn Kevin (Alex Russell), Marcus (Joel Jackson) và Karl (Thomas Kretschmann) thực hiện chuyến phiêu lưu vào rừng nhiệt đới Amazon. Cả ba được dẫn dắt bởi một hướng dẫn viên bí ẩn tên là Karl (Thomas Kretschmann).

Hiểm Họa Rừng Chết
Hiểm Họa Rừng Chết

Cả nhóm phải đối mặt với nhiều thử thách khác nhau khi họ đi sâu vào rừng rậm, bao gồm thời tiết khó lường, địa hình gồ ghề và động vật hoang dã. Khi căng thẳng nảy sinh trong nhóm do xung đột về tính cách và các mục đích khác nhau, Karl lộ ra khuyết điểm là một người thiếu kinh nghiệm. Tình hình trở nên tồi tệ hơn khi cả nhóm bị lạc trong rừng, khiến họ bị mất phương hướng.

Bi kịch ập đến khi sự thiếu sót của Karl gây nguy hiểm đến tính mạng của mọi người, Yossi và Kevin quyết định tách khỏi nhóm trong nỗ lực tuyệt vọng để tìm kiếm sự giúp đỡ. Tuy nhiên, tình hình của Yossi và Kevin ngày càng xấu đi khi họ bị mắc kẹt mà không có nguồn cung cấp hoặc liên lạc. Họ phải dựa vào bản năng và kỹ năng sinh tồn của mình để chịu đựng những cơn đói khát, sự nguy hiểm...

Xem thêm: 
Top 20+ phim phiêu lưu mạo hiểm mà dân ghiền phim phải xem
Top 25+ bộ phim sinh tồn nơi hoang dã hay và hấp dẫn nhất

Thành Phố Vàng Đã Mất - The Lost City of Z (2016) 

  • Ngày phát hành: 19/5/2017
  • Thể loại: Phiêu lưu/Chính kịch
  • Đạo diễn: James Gray
  • Diễn viên: Charlie Hunnam, Robert Pattinson, Sienna Miller, Tom Holland, Angus Macfadyen, Ian McDiarmid, Franco Nero
  • Điểm IMDb: 6,6/10

Lấy bối cảnh đầu thế kỷ 20, câu chuyện theo chân Percy Fawcett (Charlie Hunnam), một sĩ quan quân đội người Anh đam mê khám phá. Mặc dù phải đối mặt với sự hoài nghi và chế giễu từ các đồng nghiệp trong Hiệp hội Địa lý Hoàng gia, Percy vẫn quyết tâm chứng minh sự tồn tại của một nền văn minh tiên tiến ở Amazon.

Thành Phố Vàng Đã Mất
Thành Phố Vàng Đã Mất

Percy bắt đầu nhiều chuyến thám hiểm đến rừng nhiệt đới Amazon cùng với trợ lý Henry Costin (Robert Pattinson). Anh đối mặt với vô số thử thách, bao gồm điều kiện môi trường khắc nghiệt, bệnh tật, các bộ lạc trong rừng và động vật nguy hiểm. Bất chấp những khó khăn, Percy ngày càng tin rằng một thành phố cổ bí ẩn, mà anh đặt tên là Z, nằm ẩn sâu trong rừng rậm.

Trong suốt nhiều năm, nỗi ám ảnh của Percy về việc tìm kiếm Z đã làm căng thẳng mối quan hệ của anh với gia đình. Càng đào sâu vào các chuyến thám hiểm của Percy, bộ phim giúp người xem chiêm ngưỡng những chủ đề về tham vọng, chủ nghĩa thực dân và xung đột giữa khám phá khoa học và tôn trọng văn hóa. 

Cái Ôm Của Xà Nhân - Embrace of the Serpent (2015) 

  • Ngày phát hành: 21/5/2015
  • Thể loại: Phiêu lưu/Chính kịch
  • Đạo diễn: Ciro Guerra
  • Diễn viên: Jan Bijvoet, Nilbio Torres, Antonio Bolívar
  • Điểm IMDb: 7,8/10

Embrace of the Serpent lấy bối cảnh ở hai khoảng thời gian, đầu thế kỷ 20 và những năm 1940, kể về hai cuộc hành trình song song vào rừng nhiệt đới Amazon dưới sự giúp đỡ của Karamakate - pháp sư người Amazon và là người sống sót cuối cùng trong bộ tộc của anh ta.

Cái Ôm Của Xà Nhân
Cái Ôm Của Xà Nhân

Trong câu chuyện đầu tiên, nhà dân tộc học người Đức Theodor Koch-Grünberg (Jan Bijvoet) đang bị bệnh và đang tìm kiếm một loại cây quý hiếm có đặc tính chữa bệnh. Nhiều năm sau, nhà thực vật học người Mỹ Richard Evans Schultes (Brionne Davis) lần theo dấu vết của Koch-Grünberg ở Amazon với sự giúp đỡ của Karamakate (Nilbio Torres). Schultes cũng đang tìm kiếm cùng một loại cây quý hiếm như trên và hy vọng có thể hoàn thành ý nguyện của Koch.

Bộ phim kết hợp hai câu chuyện với nhau khi Karamakate hướng dẫn các nhà thám hiểm khám phá những bí ẩn của Amazon. Các cuộc gặp gỡ giữa hai bộ tộc làm sáng tỏ tác động của chủ nghĩa thực dân, sự bóc lột và mất mát về mặt văn hóa đối với các cộng đồng bản địa. Phản ứng của Karamakate với những người bên ngoài phản ánh xung đột giữa sự ngờ vực đối với họ và mong muốn bảo tồn văn hóa của anh. 

Xem thêm: 
Top 15+ bộ phim đề tài biển cả sẽ khiến bạn choáng ngợp
Top 16 bộ phim cướp biển hay, sở hữu sức hút khó cưỡng

Địa Ngục Xanh - The Green Inferno (2013) 

  • Ngày phát hành: 25/9/2015
  • Thể loại: Kinh dị/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Eli Roth
  • Diễn viên: Lorenza Izzo, Ariel Levy, Daryl Sabara, Kirby Bliss Blanton, Sky Ferreira, Magda Apanowicz
  • Điểm IMDb: 5,3/10

Câu chuyện kể về Justine (Lorenza Izzo), sinh viên đại học tham gia vào một nhóm các nhà hoạt động đầy nhiệt huyết do Alejandro (Ariel Levy) lãnh đạo. Các nhà hoạt động quyết định tổ chức hành trình đến khu rừng nhiệt đới Amazon xa xôi ở Peru để ngăn chặn sự tàn phá đất đai của người bản địa và ghi lại những nỗ lực của nhóm để thu hút sự chú ý của mạng xã hội.

Địa Ngục Xanh
Địa Ngục Xanh

Tuy nhiên, nhiệm vụ của họ có một bước ngoặt khủng khiếp khi máy bay của nhóm bị rơi sâu trong rừng. Bị mắc kẹt và bao quanh bởi môi trường nguy hiểm, cả nhóm phải đối mặt với những thách thức như côn trùng, địa hình nguy hiểm và nguồn lực hạn chế. Sự tuyệt vọng bắt đầu khi họ đấu tranh để tồn tại. Cuối cùng, cả nhóm chạm trán với một bộ lạc bản địa có vẻ hiền hòa. Ban đầu, họ tin rằng thử thách định mệnh có thể đã kết thúc. Tuy nhiên, nhóm sớm nhận ra rằng bộ tộc xa lạ chính là bộ lạc ăn thịt đồng loại và có ý định bắt và đồ sát họ…

Đế Chế Maya - Apocalypto (2006) 

  • Ngày phát hành: 8/12/2006
  • Thể loại: Phiêu lưu/Hành động
  • Đạo diễn: Mel Gibson
  • Diễn viên: Rudy Youngblood, Raoul Trujillo, Mayra Sérbulo, Dalia Hernández, Jonathan Brewer
  • Điểm IMDb: 7,8/10 

Câu chuyện lấy bối cảnh trong thời kỳ suy tàn của nền văn minh Maya và xoay quanh Jaguar Paw (Rudy Youngblood), thợ săn đến từ một ngôi làng yên bình. Khi nhóm chiến binh Maya tàn nhẫn do Zero Wolf (Raoul Trujillo) lãnh đạo tấn công ngôi làng của Jaguar Paw, anh đã giấu người vợ đang mang thai và đứa con trai nhỏ của mình trong một cái hố sâu trước khi bị bắt.

Đế Chế Maya
Đế Chế Maya

Jaguar Paw và những dân làng bị bắt được đưa vào cuộc hành trình nguy hiểm xuyên rừng rậm đến thành phố của người Maya, nơi họ sẽ bị hiến tế cho các vị thần. Trên đường đi, Jaguar Paw chứng kiến ​​​​bạo lực tàn bạo và sự hy sinh của con người, anh đã cố gắng hết sức để thoát khỏi những kẻ bắt giữ và trở về với gia đình.

Khi những người vô tội bị bắt đến thành phố của người Maya, Jaguar Paw phải đối mặt với vô số thử thách và nguy hiểm, bao gồm cả động vật hung dữ, các bộ tộc đối địch và môi trường khắc nghiệt. Anh sử dụng các kỹ năng sinh tồn mà mình tích lũy được để trốn tránh những kẻ truy đuổi và tìm đường trở về làng.

Mãng Xà Khổng Lồ - Anaconda (1997) 

  • Ngày phát hành: 14/4/1997
  • Thể loại: Kinh dị/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Luis Llosa
  • Diễn viên: Jennifer Lopez, Ice Cube, Jon Voight, Eric Stoltz, Jonathan Hyde, Owen Wilson
  • Điểm IMDb: 4,9/10

Terri Flores (Jennifer Lopez) cùng với đoàn làm phim tài liệu bao gồm nhà quay phim Danny (Ice Cube), kỹ sư âm thanh Gary (Owen Wilson), giám đốc sản xuất Denise (Kari Wuhrer), nhà nhân chủng học Cale (Eric Stoltz) và đội trưởng Mateo (Vincent Castellanos) vào rừng Amazon. Nhiệm vụ của họ là ghi lại một bộ tộc đang sống ở sâu trong rừng.

Mãng Xà Khổng Lồ
Mãng Xà Khổng Lồ

Trong cuộc hành trình, họ giải cứu một thợ săn rắn người Paraguay đang bị mắc kẹt tên là Paul Sarone (Jon Voight). Sarone thuyết phục thủy thủ đoàn đi chệch khỏi lộ trình ban đầu để giúp anh ta bắt một con rắn khổng lồ nhằm kiếm lời. Khi các thành viên phi hành đoàn nghi ngờ về động cơ của Sarone, họ bỗng rơi vào cuộc đấu tranh sinh tử chống lại cả khu rừng nhiệt đới nguy hiểm và con rắn quái dị.

Nhóm phải đối mặt với nhiều thử thách khác nhau. Tuy nhiên, mối đe dọa lớn nhất của họ là con rắn khổng lồ khát máu và đang không ngừng săn lùng. Kích thước và sự hung dữ của con rắn khiến nó trở thành một đối thủ đáng gờm, đặc biệt là khi nó hạ gục từng thành viên.

Xem thêm: 
Top 15 phim rắn khổng lồ hay, đáng sợ nhất không thể bỏ qua
Top 18 bộ phim về cá sấu hay nhất gây ám ảnh cho người xem

Medicine Man (1992) 

  • Ngày phát hành: 7/2/1992
  • Thể loại: Phiêu lưu/Chính kịch
  • Đạo diễn: John McTiernan
  • Diễn viên: Sean Connery, Lorraine Bracco
  • Điểm IMDb: 6/10

Tiến sĩ Robert Campbell (Sean Connery) là nhà hóa sinh sống ẩn dật, đã và đang tiến hành nghiên cứu ở rừng nhiệt đới Amazon trong nhiều năm. Mục tiêu của ông tìm kiếm phương pháp chữa trị bệnh ung thư bằng cách nghiên cứu các đặc tính chữa bệnh tiềm ẩn của đời sống thực vật địa phương.

Medicine Man
Medicine Man

Công việc của Tiến sĩ Campbell thu hút sự chú ý của Tiến sĩ Rae Crane (Lorraine Bracco), giám đốc điều hành của một công ty dược phẩm. Cô đến khu rừng nhiệt đới để đánh giá quy trình và tài trợ cho vị tiến sĩ lớn tuổi. Bất chấp những xung đột ban đầu, Rae bị thu hút bởi công việc của Campbell và tác động tiềm ẩn của nghiên cứu đối với y học.

Khi hai nhà khoa học hợp tác với nhau, họ đã có một khám phá quan trọng có thể dẫn đến một phương pháp điều trị ung thư mang tính đột phá. Tuy nhiên, công việc của họ bị đe dọa bởi sự tàn phá, lấn chiếm rừng nhiệt đới do khai thác gỗ. Tiến sĩ Campbell bị giằng xé giữa mong muốn bảo tồn khu rừng và sự đa dạng sinh học của nó cũng như hành trình theo đuổi khoa học của mình.

The Mosquito Coast (1986) 

  • Ngày phát hành: 26/11/1986
  • Thể loại: Phiêu lưu/Chính kịch
  • Đạo diễn: Peter Weir
  • Diễn viên: Harrison Ford, Helen Mirren, River Phoenix, Conrad Roberts, Andre Gregory
  • Điểm IMDb: 6,6/10 

Phim kể về câu chuyện của nhà phát minh (Harrison Ford) duy tâm rời Hoa Kỳ để xây dựng cuộc sống mới tại những khu rừng nhiệt đới ở Trung Mỹ. Ông cùng gia đình chuyển đến một ngôi làng hư cấu trong rừng rậm ở Honduras, nơi nhà phát minh quyết tâm tạo ra một cộng đồng không tưởng dựa trên sự tự cung tự cấp và những đổi mới công nghệ của riêng mình.

The Mosquito Coast
The Mosquito Coast

Ông chế tạo một cỗ máy làm đá khổng lồ và cố gắng giới thiệu các tiện nghi hiện đại cho ngôi làng. Tuy nhiên, hành động của ông khiến gia đình mâu thuẫn với văn hóa và môi trường sống địa phương, dẫn đến căng thẳng và đụng độ với dân làng. Bộ phim khám phá các chủ đề về chủ nghĩa lý tưởng, xung đột giữa chủ nghĩa cá nhân và cộng đồng và hậu quả của sự kiêu ngạo không được kiểm soát.

Khi căng thẳng gia tăng và thách thức chồng chất, gia đình nhà phát minh nọ phải vượt qua sự phức tạp của cuộc sống mới trong rừng.

Xem thêm:
Top 22 bộ phim khoa học viễn tưởng chiếu rạp hay nhất hiện nay
Những bộ phim truy tìm kho báu đặc sắc nhất năm 2022

The Emerald Forest (1985) 

  • Ngày phát hành: 3/7/1985
  • Thể loại: Phiêu lưu/Chính kịch
  • Đạo diễn: John Boorman
  • Diễn viên: Powers Boothe, Meg Foster, Charley Boorman
  • Điểm IMDb: 6,9/10 

Câu chuyện xoay quanh Bill Markham (Powers Boothe), kỹ sư người Mỹ làm công việc xây dựng một con đập trong rừng nhiệt đới. Trong một chuyến đi chơi cùng gia đình, cậu con trai nhỏ của anh, Tommy (Charley Boorman) bị một bộ tộc bản địa bắt cóc một cách bí ẩn. Bộ phim tua nhanh vài năm, cho thấy Bill vẫn tiếp tục tìm kiếm con trai mình.

The Emerald Forest
The Emerald Forest

Thời quan trôi qua, Tommy đã trưởng thành và lớn lên trong bộ lạc, bây giờ được gọi là Tomme, sống hòa nhập hoàn toàn vào lối sống của những người đã nuôi dưỡng anh. Tomme trở thành thợ săn chuyên nghiệp và là thành viên được kính trọng của bộ tộc, không còn nhớ gì về quá khứ của mình. Khi càng điên cuồng tìm kiếm Tommy, Bill may mắn biết về sự tồn tại của bộ tộc nọ và khả năng con trai anh ấy nằm trong số họ.

Anh vào rừng nhiệt đới Amazon và liên lạc với một hướng dẫn viên tên là Kohawk (Meg Foster). Khi Bill và Kohawk dấn thân sâu hơn vào rừng rậm, họ chạm trán với bộ tộc và cuối cùng xác định được vị trí của Tomme.

Fitzcarraldo (1982) 

  • Ngày phát hành: 5/3/1982
  • Thể loại: Phiêu lưu/Chính kịch
  • Đạo diễn: Werner Herzog
  • Diễn viên: Klaus Kinski, Claudia Cardinale, José Lewgoy, Miguel Ángel Fuentes, Paul Hittscher, Huerequeque Enrique
  • Điểm IMDb: 8/10

Fitzcarraldo lấy bối cảnh vào đầu thế kỷ 20 ở trung tâm của Amazon thuộc Peru. Fitzcarraldo, do Klaus Kinski thủ vai, là một người Ireland lập dị và quyết đoán với ước mơ xây dựng một nhà hát opera lớn ở thành phố Iquitos trong rừng rậm xa xôi. Để hiện thực hóa giấc mơ này, anh ta ấp ủ kế hoạch khai thác lượng lớn cao su từ một vùng chưa được khám phá của Amazon. Kế hoạch của Fitzcarraldo yêu cầu sử dụng một con tàu hơi nước lớn để di chuyển trên dòng sông nguy hiểm.

Fitzcarraldo
Fitzcarraldo

Tuy nhiên, tuyến đường duy nhất có thể đi lại giữa lãnh thổ giàu cao su và dòng sông bị chặn bởi ghềnh nước hiểm trở và một ngọn núi lớn. Không nản lòng trước những thách thức, Fitzcarraldo nhờ sự giúp đỡ của các bộ lạc bản địa và một nhóm nhỏ gồm những công nhân trung thành để di chuyển con tàu hơi nước qua núi và vào dòng sông bên kia.

Bộ phim kể về cuộc hành trình ám ảnh, đầy nguy hiểm của Fitzcarraldo khi anh và thủy thủ đoàn của mình nghĩ ra những phương pháp khéo léo để vận chuyển con tàu khổng lồ trên đất liền. Thiệt hại về thể chất và tinh thần của nỗ lực làm căng thẳng các mối quan hệ và thử thách giới hạn, sức chịu đựng của con người. 

Từ những cuộc hành trình đầy cam go để khám phá những bí mật sâu thẳm của khu rừng này đến việc thể hiện tình yêu và tôn trọng đối với môi trường tự nhiên, những bộ phim nêu trên đã tạo ra những trải nghiệm điện ảnh không thể quên. Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên, muốn đắm mình vào những khung cảnh tuyệt đẹp cùng sự kỳ bí của vùng đất ít ai biết đến, hãy dành thời gian thưởng thức các bộ phim trên trang phim uy tín nhé!

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất tại chuyên mục Phim.