Chờ...

Top 15+ phim về thế giới song song, thuyết đa vũ trụ hay nhất

VOH - Cùng lấy đề tài về thế giới song song, các nhà làm phim lại có những hướng triển khai khác nhau, khiến khán giả đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Giả thuyết về sự tồn tại song song của các thế giới/vũ trụ đã được ghi nhận từ thời Hy Lạp cổ đại, sau đó được định nghĩa rõ ràng hơn vào thời Trung Cổ. Giả thuyết này đã khơi dậy những nguồn ý tưởng dồi dào của các nhà làm phim, để họ thỏa sức phát huy sức sáng tạo và cho ra đời nhiều tác phẩm khoa học viễn tưởng đặc sắc. Cùng VOH điểm qua một số bộ phim khai thác đề tài thế giới song song tiêu biểu nhất nhé!

Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn - Doctor Strange in the Multiverse of Madness (2022)

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Hành động, siêu anh hùng, phiêu lưu, khoa học viễn tưởng, kinh dị, kỳ ảo
  • Đạo diễn: Sam Raimi
  • Thời lượng: 126 phút
  • Diễn viên: Benedict Cumberbatch, Elizabeth Olsen, Chiwetel Ejiofor, Benedict Wong, Xochitl Gomez,...
  • Điểm IMDb: 6,9
Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn
Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn

Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn là bộ phim xoay quanh Stephen Strange (Benedict Cumberbatch) trong hành trình bảo vệ cô bé có khả năng du hành đa vũ trụ America Chavez (Xochitl Gomez) khỏi Wanda Maximoff (Elizabeth Olsen). Chuyện phim bắt đầu khi America bị truy đuổi và dịch chuyển đến Trái Đất-616 - vũ trụ chính của Marvel. Cô gặp được Stephen Strange và được anh giải cứu khỏi một con quỷ bạch tuộc nguy hiểm.

Khi Strange đến tìm Wanda để nhờ giúp đỡ trong việc tìm kẻ đứng sau cuộc tấn công, anh nhận ra chính Wanda mới là hung thủ. Kể từ khi có được quyển sách Darkhold, Wanda cho rằng chỉ cần sở hữu được America và sức mạnh kiểm soát đa vũ trụ, cô sẽ được đoàn tụ với các con của mình.

Biết rằng không thể khuyên nhủ được Wanda, Strange chọn bảo vệ America và tìm kiếm cách để chống lại sức mạnh của Darkhold. Để làm được điều đó, anh và America phải du hành qua nhiều thế giới song song, gặp những phiên bản khác của bản thân và những người thân cận. Liệu Strange có tìm được thứ mình cần và ngăn chặn được những ý nghĩ tà ác đang lớn mạnh trong Wanda?

Phim nhận được nhiều đánh giá tích cực
Phim nhận được nhiều đánh giá tích cực

Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn lập kỷ lục phim điện ảnh có doanh thu phòng vé cao thứ 4 trong năm 2022. Diễn xuất của bộ đôi Benedict Cumberbatch và Elizabeth Olsen nhận được nhiều lời khen ngợi. Đa số người xem có phản ứng tích cực với bộ phim nhờ nội dung kết hợp nhiều yếu tố độc đáo, cốt truyện chứa nhiều điều bất ngờ. Phần hình ảnh, kỹ xảo và cách khai thác đề tài đa vũ trụ của phim cũng được các nhà phê bình đánh giá cao.

Phim về đa vũ trụ hay: Cuộc Chiến Đa Vũ Trụ - Everything Everywhere All at Once (2022)

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Hành động, phiêu lưu, hài hước, khoa học viễn tưởng, kỳ ảo
  • Đạo diễn: Daniel Kwan, Daniel Scheinert
  • Thời lượng: 139 phút
  • Diễn viên: Dương Tử Quỳnh, Hứa Vĩ Luân, Quan Kế Huy, Jenny Slate,...
  • Điểm IMDb: 7,8
Cuộc Chiến Đa Vũ Trụ
Cuộc Chiến Đa Vũ Trụ

Cuộc Chiến Đa Vũ Trụ là một bộ phim hài kết hợp với hành động - võ thuật, tạo được tiếng vang lớn khi "càn quét" hàng loạt Giải thưởng lớn, trong đó có Giải Oscar lần 95. Phim kể về Evelyn Wang (Dương Tử Quỳnh) - một người Mỹ gốc Hoa sở hữu một cửa tiệm giặt ủi. Cô gặp nhiều vấn đề nan giải trong hôn nhân, gia đình và trong kinh doanh. 

Một ngày nọ, khi đang giải quyết các rắc rối liên quan đến thuế vụ, Evelyn bỗng gặp được một phiên bản khác của chồng mình từ một vũ trụ song song mang tên Alpha. Người này cho biết cô là phiên bản Evelyn duy nhất có thể ngăn chặn tên ác nhân Jobu Topaki - một kẻ có âm mưu gây rối loạn trật tự đa vũ trụ. Để bảo vệ sự bình yên cho chính gia đình mình, Evelyn buộc phải học cách đi xuyên các vũ trụ, vận dụng mọi kỹ năng có thể để tiêu diệt cái ác.

Cuộc Chiến Đa Vũ Trụ là bộ phim được trao nhiều giải thưởng nhất trong lịch sử điện ảnh
Cuộc Chiến Đa Vũ Trụ là bộ phim được trao nhiều giải thưởng nhất trong lịch sử điện ảnh

Các mọt phim hẳn đều biết sự bùng nổ của Cuộc Chiến Đa Vũ Trụ vào thời điểm công chiếu. Bộ phim đã càn quét nhiều giải thưởng lớn và diễn xuất của Dương Tử Quỳnh, Quan Kế Huy trong phim cũng nhận về cơn mưa lời khen từ khán giả và giới phê bình. Sử dụng yếu tố hài hước, phim truyền tải những thông điệp sâu sắc về gia đình và về thực trạng cuộc sống của người nhập cư. Nhờ đó, Cuộc Chiến Đa Vũ Trụ được đánh giá cao và thành công chinh phục người xem trên toàn thế giới.

Người Nhện: Không Còn Nhà - Spider-Man: No Way Home (2021)

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Hành động, siêu anh hùng, phiêu lưu, khoa học viễn tưởng, kỳ ảo
  • Đạo diễn: Jon Watts
  • Thời lượng: 148 phút
  • Diễn viên: Tom Holland, Zendaya, Benedict Cumberbatch, Andrew Garfield, Tobey Maguire,...
  • Điểm IMDb: 8,2
Người Nhện: Không Còn Nhà
Người Nhện: Không Còn Nhà

Người Nhện: Không Còn Nhà là phần phim thứ 3 trong loạt phim xoay quanh anh chàng Người Nhện của Vũ Trụ Marvel. Chuyện phim bắt đầu khi Peter Parker (Tom Holland) bị lộ danh tính và bị hiểu lầm là kẻ giết người, khiến toàn thế giới đều quay lưng với cậu và 2 người bạn thân thiết của cậu.

Vì việc này, Peter đã đến tìm Bác sĩ Stephen Strange (Benedict Cumberbatch) để nhờ giúp đỡ. Strange gợi ý sử dụng một cổ thuật để xóa ký ức của mọi người, như vậy thì sẽ không còn ai nhớ Peter là Người Nhện nữa.

Tuy nhiên, trong lúc Strange làm phép, Peter liên tục thay đổi ý định, khiến câu thần chú bị lỗi. Hậu quả là cánh cửa nối giữa các vũ trụ mở ra, kéo những kẻ phản diện biết thân phận thật của Người Nhện ở các vũ trụ khác đến vũ trụ chính của Marvel. Giờ đây, Peter không chỉ phải đối mặt với sự ghét bỏ từ dư luận, mà còn phải tìm cách chống lại những kẻ ác và trả họ về với vũ trụ của họ.

3 anh chàng Người Nhện từ 3 vũ trụ khác nhau cùng đồng hành chiến đấu
3 anh chàng Người Nhện từ 3 vũ trụ khác nhau cùng đồng hành chiến đấu

Sau khi ra mắt tại các rạp, Người Nhện: Không Còn Nhà đã tạo nên cơn sốt và trở thành bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất năm 2021. Phim nhận được nhiều đề cử và giải thưởng tại các lễ trao giải lớn, cũng như được nhiều khán giả dành lời khen ngợi. Đặc biệt, sự xuất hiện của những gương mặt quen thuộc như Người Nhện Tobey Maguire, Người Nhện Andrew Garfield và các ác nhân trong các series Người Nhện trước đây là điểm đặc sắc nhất của Người Nhện: Không Còn Nhà.

Xem thêm: 
Top 15 phim dị nhân hay nhất hiện nay
Top 15 bộ phim người nhện hay và được yêu thích nhất thế giới

Khu Rừng Song Song - Parallel Forest (2021)

  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng, giật gân
  • Đạo diễn: Trịnh Lỗi
  • Thời lượng: 102 phút
  • Diễn viên: Triệu Tiểu Đông, Đường Tiểu Nhiên, Lưu Úy Sâm,...
  • Điểm IMDb: 6,0
Khu Rừng Song Song
Khu Rừng Song Song

Khu Rừng Song Song là một bộ phim khoa học viễn tưởng kinh phí thấp nhưng có nội dung được đánh giá cao. Hai vợ chồng Bạch Linh (Triệu Tiểu Đông) và Đỗ Yến (Đường Tiểu Nhiên) sở hữu một khách sạn lớn bên một hồ nước yên bình, nhưng khu vực này lại không thu hút khách du lịch nên việc kinh doanh của họ gặp nhiều khó khăn, nợ nần chồng chất. 

Một đêm nọ, một cơn bão ập tới và gây ảnh hưởng nặng đến một phần khu rừng nơi khách sạn tọa lạc. Sau khi bão tan, Đỗ Yến đến khu vực vừa bị bão quét qua để kiểm tra tình hình. Không ngờ, cô phát hiện ra đường dẫn tới các thế giới song song. Trong lúc liên tục đi đi về về giữa các thế giới, Đỗ Yến tìm thấy con trai mình - cậu bé vốn đã mất từ hơn 1 năm trước trong một tai nạn xe. 

Thế nhưng, trong khi Đỗ Yến tin rằng mình đã nhìn thấy những thế giới song song thì Bạch Linh lại cho rằng tất cả chỉ là tưởng tượng của cô. Rốt cuộc, đâu mới là sự thật?

Phim đã được Hollywood mua bản quyền để remake
Phim đã được Hollywood mua bản quyền để remake

Khu Rừng Song Song là bộ phim điện ảnh hiếm hoi của Trung Quốc làm về đề tài thế giới song song. Diễn xuất của các diễn viên nhận được nhiều lời khen, nhất là Đường Tiểu Nhiên trong vai Đỗ Yến. Tháng 5/2021, Hollywood đã mua bản quyền để remake lại Khu Rừng Song Song. Đây là tác phẩm khoa học viễn tưởng - giật gân đầu tiên của Trung Quốc nhận được sự quan tâm lớn và được Hollywood remake.

Chuyến Tàu - Train (2020)

  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng, trinh thám, lãng mạn
  • Đạo diễn: Ryu Seung Jin, Lee Seung Hoon
  • Thời lượng: 12 tập
  • Diễn viên: Yoon Shi Yoon, Kyung Soo Jin, Shin So Yul, Jo Wan Gi, Cha Yeob,... 
  • Điểm IMDb: 7,8
Chuyến Tàu
Chuyến Tàu

Chuyến Tàu là bộ phim kể về một người đàn ông du hành qua 2 thế giới song song để tìm hiểu sự thật đằng sau cái chết của người mà mình yêu. Nhân vật chính của phim là Seo Do Won (Yoon Shi Yoon) - một thanh tra cảnh sát có cha là kẻ giết người.

Ở hai thế giới song song trong phim, các nhân vật đều có quá khứ giống nhau, nhưng lại lựa chọn những cách sống khác nhau, từ đó dẫn đến những tương lai khác nhau. Ở thế giới A, Do Won chọn sống một cách thành thật, chính trực để chuộc tội thay cho cha mình. Trong khi đó ở thế giới B, Do Won lại là một thanh tra đã sa vào vũng lầy của tham nhũng.

2 phiên bản Do Won với 2 tính cách trái ngược
2 phiên bản Do Won với 2 tính cách trái ngược

Trong một lần truy bắt tội phạm, Do Won A tình cờ phát hiện 4 thi thể ở một ga tàu hỏa bị bỏ hoang nhiều năm. Xác định đây có thể là một vụ án mạng hàng loạt, anh và các cảnh sát bắt tay vào điều tra. Nhưng rồi những điều kì lạ bắt đầu xảy ra, đỉnh điểm là nữ công tố viên Han Seo Kyung (Kyung Soo Jin) - người quan trọng với Do Won A bỗng bị giết.

Nhận ra chiếc tàu hỏa bí ẩn xuất hiện ở ga tàu bỏ hoang là đường dẫn đến một thế giới song song khác, Do Won A chọn cách di chuyển qua lại giữa hai thế giới để truy tìm kẻ sát nhân, cùng với sự giúp đỡ của Seo Kyung ở thế giới B.

Vì phát sóng trên đài cáp, nội dung phim lại có phần phức tạp nên Train có rating khá thấp. Dù vậy, những người theo dõi bộ phim đều dành lời khen cho kịch bản chặt chẽ và diễn xuất xuất thần của các diễn viên khi mỗi người đều phải hóa thân thành 2 phiên bản khác biệt của nhân vật.

Bộ phim về thế giới song song hay: Quân Vương Bất Diệt - The King: Eternal Monarch (2020)

  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Thể loại: Kỳ ảo, lãng mạn
  • Đạo diễn: Baek Sang Hoon, Jung Ji Hyun, Yoo Jae Won
  • Thời lượng: 16 tập
  • Diễn viên: Lee Min Ho, Kim Go Eun, Woo Do Hwan, Kim Kyung Nam, Jung Eun Chae,...
  • Điểm IMDb: 8,1
Quân Vương Bất Diệt
Quân Vương Bất Diệt

Quân Vương Bất Diệt là bộ phim lãng mạn, kỳ ảo kể về 2 thế giới song song: một là thế giới thực tại mà chúng ta đang sống, trong khi ở thế giới còn lại, bán đảo Triều Tiên là một quốc gia quân chủ lập hiến thống nhất có tên Đại Hàn Đế Quốc. Chuyện phim bắt đầu khi một thế lực ở Đại Hàn Đế Quốc mở cánh cổng dẫn đến thế giới thực tại để thực hiện một âm mưu đen tối.

Lee Gon (Lee Min Ho) - Hoàng đế của Đại Hàn Đế Quốc đã lần theo kẻ ác đến Đại Hàn Dân Quốc, sau đó hợp tác với thanh tra của Đại Hàn Dân Quốc là Jung Tae Eul (Kim Go Eun) để tìm cách ngăn chặn tội ác, đóng lại cánh cửa nối giữa hai thế giới để bảo vệ trật tự và bình an của cả hai bên. Trong quá trình này, họ dần phải lòng nhau. Nhưng sau khi trải qua hàng loạt thử thách, liệu họ có thể có cái kết viên mãn bên nhau?

Dàn diễn viên của Quân Vương Bất Diệt
Dàn diễn viên của Quân Vương Bất Diệt

Quy tụ 2 tên tuổi hot của màn ảnh Hàn là Lee Min Ho và Kim Go Eun, kết hợp với dàn diễn viên phụ thực lực và kịch bản được chấp bút bởi "biên kịch vàng" Kim Eun Sook, Quân Vương Bất Diệt nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả. Đây là lần đầu tiên biên kịch Kim Eun Sook thử sức với đề tài thế giới song song. Tuy rating phim thấp hơn so với các tác phẩm trước đó của nữ biên kịch, nhưng nhìn chung, khán giả vẫn dành nhiều đánh giá tích cực cho Quân Vương Bất Diệt.

Xem thêm: 
Top 15 web drama Hàn hay đáng xem nhất hiện nay
Điểm danh 25 bộ phim Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại không nên bỏ qua

Cuộc Đời Thứ 2 - Welcome 2 Life (2019)

  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Thể loại: Kỳ ảo, lãng mạn, hài hước, luật pháp
  • Đạo diễn: Kim Geun Hong, Shim So Yeon
  • Thời lượng: 16 tập
  • Diễn viên: Bi Rain, Lim Ji Yeon, Kwak Si Yang,...
  • Điểm IMDb: 7,2
Cuộc Đời Thứ 2
Cuộc Đời Thứ 2

Cuộc Đời Thứ 2 là bộ phim kể về Lee Jae Sang (Bi Rain) - một luật sư "đánh đâu thắng đó" vì gặp tai nạn mà vô tình du hành đến một thế giới song song khác. Ở thế giới gốc của mình, Jae Sang là một luật sư có tài nhưng ích kỷ, hám lợi, thường nhận bào chữa cho những kẻ có tiền, có quyền muốn lợi dụng lỗ hổng của luật pháp để làm việc xấu. Anh từng hẹn hò với thanh tra Ra Shi On (Lim Ji Yeon) nhưng hai người đã chia tay từ 10 năm trước.

Sau khi gặp phải tai nạn giao thông, Jae Sang tỉnh lại và thấy mình đang ở một thế giới song song với một cuộc đời hoàn toàn khác. Tại thế giới này, anh là một công tố viên chính trực, nghiêm chỉnh tuân thủ luật pháp. Bên cạnh đó, anh còn kết hôn với Shi On và có một gia đình hạnh phúc. Nhưng cũng vì chấp hành luật nghiêm túc mà cuộc sống của Jae Sang ở thế giới này đầy gian nan.

Bởi không còn khả năng quay về thế giới trước kia, Jae Sang phải tập làm quen với đời sống thứ 2 này. Nhưng mọi thứ lại không hề dễ dàng, nhất là khi anh đã quen với cuộc sống giàu sang, tự do và cách kiếm tiền đầy đê tiện trước đó.

Lee Jae Sang có cơ hội làm lại cuộc đời ở một thế giới song song khác
Lee Jae Sang có cơ hội làm lại cuộc đời ở một thế giới song song khác

Cuộc Đời Thứ 2 có rating khá ổn, các diễn viên được đánh giá là tròn vai. Phim đề cao giá trị gia đình và truyền tải thông điệp về tinh thần chính nghĩa, kết hợp với phong cách kỳ ảo và nhiều tình tiết hài hước thú vị, được nhiều khán giả yêu thích.

Song Trùng - Parallel (2018)

  • Quốc gia: Canada
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng, bí ẩn, giật gân
  • Đạo diễn: Isaac Ezban
  • Thời lượng: 104 phút
  • Diễn viên: Aml Ameen, Martin Wallström, Georgia King, Mark O'Brien,...
  • Điểm IMDb: 5,8
Song Trùng
Song Trùng

Song Trùng xoay quanh một nhóm 4 người bạn vô tình phát hiện ra một tấm gương gẫn tới các thế giới song song, nơi họ gặp được nhiều phiên bản khác của chính mình. 4 người bạn đó là Devin (Aml Ameen), Noel (Martin Wallström), Leena (Georgia King) và Josh (Mark O'Brien).

Sau khi biết được về bí mật của tấm gương, Josh du hành qua các thế giới để quyến rũ các cô gái, Leena sao chép các ý tưởng nghệ thuật từ các thế giới khác và mang các tác phẩm đạo nhái ấy về bán ở thế giới của mình, Noel thì học lỏm các công nghệ mới và bán lại những ý tưởng tân tiến ấy cho các doanh nghiệp. Trong khi đó, Devin chỉ dùng tấm gương để tìm kiếm một phiên bản khác của người cha quá cố của mình.

Nhóm 4 người trải qua những sự kiện kinh hoàng sau khi phát hiện ra tấm gương dẫn đến thế giới song song
Nhóm 4 người trải qua những sự kiện kinh hoàng sau khi phát hiện ra tấm gương dẫn đến thế giới song song

Giữa lúc đang sống trong sự giàu có và danh vọng mà tấm gương mang lại, nhóm bạn gặp phải loạt biến cố bất ngờ do hành động của mình vô tình gây ra. Họ bắt đầu nhận ra sự nguy hiểm đến tột cùng mà các thế giới song song có thể mang lại.

Các diễn viên của phim đều thể hiện tốt vai trò của mình. Bộ phim nhận được nhiều đánh giá tích cực bởi có cốt truyện tốt và nhiều tình tiết hay ho, thú vị.

Thế Giới Song Song - Counterpart (2017–2019)

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng, giật gân
  • Sáng lập: Justin Marks
  • Thời lượng: 20 tập
  • Diễn viên: J. K. Simmons, Olivia Williams, Harry Lloyd, Nazanin Boniadi,...
  • Điểm IMDb: 8,0
Thế Giới Song Song
Thế Giới Song Song

Thế Giới Song Song có nội dung kể về 2 thế giới song song được gọi là thế giới Alpha và thế giới Prime. Vào năm 1987, một thí nghiệm của Đông Đức đã vô tình mở ra cánh cổng kết nối 2 thế giới. Ban đầu, người của hai bên sống hòa thuận với nhau, các nhà khoa học cùng nhau nghiên cứu về sự tồn tại của vũ trụ song song.

Tuy nhiên, đến năm 1996, một đại dịch cúm bùng phát ở thế giới Prime, khiến hàng trăm triệu người tử vong. Thế giới Prime nghi ngờ rằng virus gây bệnh là do thế giới Alpha ngấm ngầm thả vào, từ đó dẫn đến chiến tranh lạnh đầy căng thẳng giữa hai bên và kéo dài đến tận ngày nay. Hiện tại, lối đi nối giữa hai thế giới nằm ở tầng hầm của Văn phòng Trao đổi thuộc Cơ quan Liên Hợp Quốc tại thế giới Alpha.

Phim theo chân Howard Silk (J. K. Simmons) - một nhân viên cấp thấp hiền lành, ít nói của Văn phòng trao đổi. Một ngày nọ, ông phát hiện ra bí mật về hai thế giới mà cơ quan của ông vẫn luôn che giấu.

2 Howard Silk ở 2 thế giới song song
2 Howard Silk ở 2 thế giới song song

Lúc này, thế giới Prime triển khai kế hoạch trả thù thế giới Alpha mà họ đã ấp ủ từ lâu. Theo đó, họ cho các gián điệp trà trộn vào Alpha và gây nhiễu loạn thế giới này. Một trong số các gián điệp ấy là Howard Silk - một người có tính cách tàn nhẫn, lạnh lùng khác hẳn với Howard của thế giới Alpha. Những biến cố nào sẽ xảy ra giữa 2 thế giới?

Thế Giới Song Song có sự tham gia của J. K. Simmons - nam diễn viên nức tiếng của Hollywood trong vai nhân vật trung tâm, cùng sự phối hợp của nhiều gương mặt thực lực khác. Bộ phim được khán giả và các nhà phê bình đón nhận nồng nhiệt nhờ nội dung kịch tính và hấp dẫn về sự xung đột giữa hai thế giới song song.

Xem thêm: 
Top 18 bộ phim hack não hay hấp dẫn nhất, plot twist liên tục
Top 17 phim về vòng lặp thời gian hay và hack não nhất

Bộ phim hay nhất về thế giới song song: Cậu Bé Mất Tích - Stranger Things (2016–2025)

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng, kinh dị, bí ẩn, giật gân, kỳ ảo
  • Sáng lập: The Duffer Brothers
  • Thời lượng: 5 mùa
  • Diễn viên: Winona Ryder, David Harbour, Finn Wolfhard, Millie Bobby Brown, Gaten Matarazzo,...
  • Điểm IMDb: 8,7
Stranger Things
Stranger Things

Cậu Bé Mất Tích là bộ phim lấy bối cảnh thập niên 80, tại một địa điểm giả tưởng là thị trấn Hawkins, thuộc tiểu bang Indiana, Mỹ. Đây là nơi tọa lạc của Phòng thí nghiệm Quốc gia Hawkins, nơi các nhà khoa học bí mật thực hiện các thí nghiệm siêu nhiên.

Trong quá trình này, họ vô tình tạo ra một cánh cổng nối giữa thế giới thực tại với một thế giới song song được gọi tên là Thế giới Ngược. Từ Thế giới Ngược, những thực thể tàn ác bắt đầu tràn đến thế giới thực, chiếm hữu thể xác của cư dân Hawkins và gây ra nhiều tai họa kinh hoàng.

Eleven (Millie Bobby Brown) là một cô bé có khả năng di chuyển đồ vật bằng suy nghĩ. Cô bị bắt đến Phòng thí nghiệm Hawkins để nghiên cứu trong nhiều năm. Không lâu sau khi cánh cổng dẫn đến Thế giới Ngược được mở ra, Eleven cũng trốn thoát thành công khỏi Phòng thí nghiệm. Cô kết bạn với những đứa trẻ ở thị trấn và cùng nhau, họ tìm cách ngăn chặn sự xâm lăng của những thực thể ở Thế giới Ngược.

Series thu hút sự chú ý của khán giả trên toàn thế giới
Series thu hút sự chú ý của khán giả trên toàn thế giới

Stranger Things là một trong những series ăn khách nhất của Netflix kể từ khi bắt đầu trình chiếu. Nhờ diễn xuất tròn vai, các diễn viên của phim đều được khán giả quan tâm và dần tạo dựng được danh tiếng trong giới giải trí. Điểm đặc sắc của phim là ở phần cốt truyện đầy cuốn hút, phần hình ảnh và âm nhạc chỉn chu cũng như sự phối hợp ăn ý của các diễn viên. Stranger Things nhận được sự yêu thích từ khán giả toàn cầu và giành về nhiều giải thưởng lớn.

Hai Thế Giới - W: Two Worlds (2016)

  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Thể loại: Kỳ ảo, lãng mạn, hài hước, bí ẩn, giật gân, hành động
  • Đạo diễn: Jung Dae Yoon
  • Thời lượng: 16 tập
  • Diễn viên: Lee Jong Suk, Han Hyo Joo, Jung Yoo Jin, Kim Eui Sung,...
  • Điểm IMDb: 8,0
Hai Thế Giới
Hai Thế Giới

Hai Thế Giới là câu chuyện về tình yêu của một cô gái ở thế giới thực và một chàng trai ở thế giới webtoon. Oh Yeon Joo (Han Hyo Joo) là bác sĩ nội trú năm 2, có cha là một họa sĩ webtoon. Bộ truyện nổi tiếng nhất mà cha cô tạo nên có tên là W, với nhân vật chính là Kang Chul (Lee Jong Suk) - một CEO trẻ tuổi, tài giỏi có quá khứ bi thảm. Bản thân Yeon Joo cũng rất thích nhân vật Kang Chul và xem anh là hình mẫu lý tưởng của mình.

Trong một lần tình cờ, Yeon Joo bỗng bị kéo vào trong thế giới webtoon và gặp được Kang Chul. Kể từ đó, cô thường xuyên di chuyển qua lại giữa hai thế giới, nhiều lần cứu mạng Kang Chul khi anh gặp phải nguy hiểm. Dần dần, hai người nảy sinh tình cảm với nhau. Thế nhưng, vốn là hai người thuộc về hai thế giới hoàn toàn khác biệt, liệu họ có tìm được cách để ở bên nhau mãi mãi?

Câu chuyện lãng mạn của một nhân vật truyện tranh và một con người trong thế giới thật
Câu chuyện lãng mạn của một nhân vật truyện tranh và một con người trong thế giới thật

Lee Jong Suk và Han Hyo Joo đã mang đến cho khán giả những màn hóa thân chân thực và sống động. Chemistry của hai diễn viên cũng rất được khán giả yêu thích. Với nội dung mới lạ, chứa đựng nhiều bí ẩn kích thích trí tò mò, Hai Thế Giới đã nhận được nhiều sự chú ý khi phát sóng và là một trong những tác phẩm nổi bật trong sự nghiệp của Lee Jong Suk và Han Hyo Joo.

Hiện Tượng Siêu Nhiên - Coherence (2013)

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng, bí ẩn, giật gân
  • Đạo diễn: James Ward Byrkit
  • Thời lượng: 89 phút
  • Diễn viên: Emily Foxler, Maury Sterling, Nicholas Brendon,...
  • Điểm IMDb: 7,2
Hiện Tượng Siêu Nhiên
Hiện Tượng Siêu Nhiên

Hiện Tượng Siêu Nhiên là bộ phim xoay quanh một nhóm 8 người bạn và những hiện tượng kỳ lạ mà họ gặp phải. Một buổi tối nọ, cả nhóm bạn tụ tập tại một nơi để cùng nhau mở tiệc, hàn huyên tâm sự như bao lần bình thường khác. Lúc này, một ngôi sao chổi bay qua bầu trời. Bỗng nhiên, đèn điện của ngôi nhà vụt tắt, điện thoại của mọi người đều mất sóng.

Một vài người quyết định sẽ đến một ngôi nhà khác ở gần đó để nhờ giúp đỡ. Nhưng sau khi trở về, họ kinh hoàng kể lại: ở ngôi nhà kia, có 8 người khác giống hệt họ. Họ suy đoán rằng sự xuất hiện của sao chổi đã tạo ra những thực tế song song. Dần dần, những sự kiện kỳ lạ bắt đầu diễn ra với tần suất dày đặc hơn, nhóm bạn bắt đầu không phân biệt được đâu là bạn của mình và đâu là người từ thực tế song song khác. 8 nhân vật chính sẽ làm gì để đối phó với tình huống này?

Nhóm 8 người vô tình chạm trán với những phiên bản của mình từ các thực tại song song khác
Nhóm 8 người vô tình chạm trán với những phiên bản của mình từ các thực tại song song khác

Hiện Tượng Siêu Nhiên được xem là một trong số những phim tiêu biểu nhất của chủ đề thế giới song song. Dàn diễn viên của phim nhận được nhiều lời khen ngợi về màn thể hiện đầy thuyết phục của mình. Mặc dù được đầu tư kinh phí thấp và được quay chỉ trong vỏn vẹn vài ngày, nhưng nhờ kịch bản hấp dẫn mà hiệu quả bộ phim đem lại sau khi trình chiếu đã vượt mong đợi. Phim nhận được nhiều giải thưởng tại các liên hoan phim và được các nhà phê bình đánh giá cao.

Xen thêm: 
Chìm vào cõi hư ảo với top 15 phim về giấc mơ siêu hay
Top 16 phim trí tuệ nhân tạo hay tuyệt đỉnh không thể bỏ qua

Thế Giới Ngược - Upside Down (2012)

  • Quốc gia: Pháp, Canada
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng, lãng mạn
  • Đạo diễn: Juan Diego Solanas
  • Thời lượng: 108 phút
  • Diễn viên: Jim Sturgess, Kirsten Dunst, Timothy Spall,...
  • Điểm IMDb: 6,3
Thế Giới Ngược
Thế Giới Ngược

Thế Giới Ngược được ví như một phiên bản của Romeo và Juliet trong bối cảnh hai thế giới tồn tại song song với 2 trọng lực đối lập nhau. Miền Trên là một nơi trù phú, giàu có còn Miền Dưới là một nơi nghèo nàn. Người hai miền bị cấm tiếp xúc với nhau, nếu vi phạm có thể bị phạt tù hoặc nghiêm trọng nhất là tử hình.

Adam (Jim Sturgess) là một chàng trai mồ côi sống ở Miền Dưới. Một lần nọ, anh leo lên một ngọn núi cao và vô tình gặp được Eden (Kirsten Dunst) - một cô nàng giàu có ở Miền Trên. Hai người kết bạn và chuyện trò cùng nhau, nhưng rồi bị phát hiện và buộc phải cắt đứt mối quan hệ. Nhiều năm sau, Adam tình cờ nhìn thấy Eden trên TV và lần này, anh quyết tâm đi theo tiếng gọi của con tim mình.

Adam và Eden
Adam và Eden

Phim có sự tham gia của Jim Sturgess và Kirsten Dunst - những cái tên nổi tiếng với diễn xuất xuất thần. Với chủ đề mới lạ về hai thế giới có trọng lực đối lập nhau, Thế Giới Ngược nổi bật với phần hình ảnh và kỹ xảo hoành tráng, choáng ngợp, khiến khán giả như bước vào một giấc mơ ảo diệu cùng một câu chuyện tình yêu đầy cảm động.

Một Trái Đất Khác - Another Earth (2011)

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng, tâm lý, lãng mạn, bí ẩn
  • Đạo diễn: Mike Cahill
  • Thời lượng: 92 phút
  • Diễn viên: William Mapother, Brit Marling, Jordan Baker, Robin Lord Taylor,...
  • Điểm IMDb: 6,9
Một Trái Đất Khác
Một Trái Đất Khác

Một Trái Đất Khác là một bộ phim thiên về miêu tả tâm lý, có nội dung xoay quanh Rhoda Williams (Brit Marling) và cuộc sống của cô sau khi phạm phải sai lầm nghiêm trọng. Năm 17 tuổi, cô gái yêu thiên văn học Rhoda có một tương lai rộng mở khi được nhận vào MIT (Viện công nghệ Massachusetts). Để ăn mừng, cô và bạn bè đã tổ chức một bữa tiệc linh đình.

Sau bữa tiệc, tuy đã say nhưng Rhoda vẫn liều lĩnh lái xe về nhà, để rồi tông phải một chiếc xe khác, khiến người phụ nữ mang thai và đứa trẻ trong xe tử vong, còn người chồng thì bị chấn thương nặng. Sau 4 năm trong tù, Rhoda trở thành một người gác cổng ở trường trung học và hằng ngày phải vật lộn với cảm giác tội lỗi và hối hận.

Một ngày nọ, cô biết được tin người ta đang tổ chức một cuộc thi viết luận, người chiến thắng sẽ có cơ hội được bay ra ngoài vũ trụ, đến Trái Đất song song. Rhoda quyết định tham gia với mục đích muốn xem xem liệu ở thế giới song song kia, Rhoda còn lại có phạm phải sai lầm như cô không, hay đang có một cuộc sống hạnh phúc đúng như cô từng mơ ước.

Trong thời gian này, cô cũng tìm cách chuộc lỗi với người đàn ông năm xưa cô từng tông phải. Những quyết định này của cô đã dẫn tới những biến đổi đáng kể trong cuộc sống của cả 2 người.

Phần hình ảnh của phim cũng được đánh giá cao
Phần hình ảnh của phim cũng được đánh giá cao

Tuy là một bộ phim độc lập kinh phí thấp với dàn diễn viên không quá tiếng tăm, nhưng Another Earth vẫn nhận được nhiều lời khen về nội dung và diễn xuất. Phim được nhận xét có nhịp độ chậm nhưng rất có hồn và chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc.

Bộ phim hoạt hình hay về thế giới song song: Coraline (2009)

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Kỳ ảo, giật gân, gia đình
  • Đạo diễn: Henry Selick
  • Thời lượng: 100 phút
  • Lồng tiếng: Dakota Fanning, Teri Hatcher, Jennifer Saunders, Dawn French,...
  • Điểm IMDb: 7,7
Coraline
Coraline

Chuyện phim kể về cô bé tên Coraline Jones và chuyến phiêu lưu của cô đến một thế giới song song đầy bí ẩn. Cha mẹ của Coraline vốn là những người bận rộn, ít khi dành thời gian để quan tâm đến cô. Sau khi chuyển đến ngôi nhà mới ở một tiểu bang mới, Coraline phát hiện một cánh cửa nhỏ nằm ẩn trong một góc nhà. Điều kỳ lạ là ban ngày, đằng sau cánh cửa chỉ là một bức tường gạch, nhưng khi đêm đến, cánh cửa lại mở ra một chiều không gian song song khác.

Tò mò, Coraline men theo lối đi đến thế giới bên kia. Tại đây, cô gặp những phiên bản song song của cha mẹ mình, với một điều đặc biệt là đôi mắt của họ được làm từ nút áo quần. Ở họ, Coraline nhận được sự quan tâm và yêu chiều mà cô luôn mong mỏi. Vì vậy, Coraline bắt đầu thích thú thế giới song song này hơn. Nhưng không lâu sau đó, cô dần nhận ra những góc khuất đen tối và sự nguy hiểm mà nơi này mang lại.

Cô bé Coraline phát hiện ra đường hầm dẫn đến một thế giới khác
Cô bé Coraline phát hiện ra đường hầm dẫn đến một thế giới khác

Coraline là một trong những bộ phim stop motion kinh điển nhất của điện ảnh Hollywood đương đại. Phim đoạt hàng loạt giải thưởng lớn, nhận về cơn mưa lời khen của khán giả đại chúng lẫn giới phê bình. Cho đến nay, bộ phim vẫn nằm trong top những tác phẩm được yêu thích nhất và thường được mang ra phân tích, thảo luận.

Một số phim về thế giới song song, đa vũ trụ khác

  • Loki (TV Series 2021–2023)
  • Hiệu Ứng Mandela - The Mandela Effect (2019)
  • Nghịch Lý Cloverfield - The Cloverfield Paradox (2018)
  • Thế Giới Song Song - The Gateway (2018)
  • Giải Mã Kỳ Án - Fringe (2008 - 2013)
  • Bác Sĩ Vô Danh - Doctor Who (2005 - nay)
  • Series Biên Niên Sử Narnia - The Chronicles of Narnia (2005 - 2010)

Trên đây là những tác phẩm nổi bật nhất về đề tài đa vũ trụ và thế giới song song. Nếu bạn là fan của dòng phim khoa học viễn tưởng thì đừng bỏ qua những tựa phim trên nhé! Cập nhật thêm những list phim mới nhất, thú vị nhất tại chuyên mục Phim.