Chờ...

Trọn bộ 13 phim X-Men theo thứ tự từ mới nhất đến cũ nhất

VOH - X-Men là loạt phim siêu anh hùng của Mỹ. Thương hiệu thu hút nhiều người xem vì có nội dung hấp dẫn, mới lạ.

Bên cạnh Avengers, X-men cũng là nhóm người sở hữu năng lực đặc biệt do Marvel Comics nắm bản quyền. Bộ phim đầu tiên giới thiệu về các dị nhân công chiếu vào năm 2000. Dù đã hơn 20 năm ra mắt, thể loại siêu anh hùng này vẫn được nhiều người đón nhận và mong chờ phần tiếp theo.

Dưới đây là trọn bộ 13 bộ phim đã được công chiếu do VOH tổng hợp, mời bạn đọc cùng xem qua.

Dị Nhân: Người Sói - X-Men Origins: Wolverine (2009)

  • Ngày phát hành: Ngày 15 tháng 5 năm 2009
  • Thể loại: Hành động/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Gavin Hood
  • Diễn viên: Hugh Jackman, Liev Schreiber, Ryan Reynolds, Lynn Collins, Danny Huston
  • Điểm IMDB: 6.5/10

Chuyện bắt đầu khi James (Logan lúc nhỏ) giết người làm vườn Thomas Logan khi chứng kiến hắn giết cha mình. Trên đường chạy trốn, anh dẫn theo Victor Creed – đứa con bị Thomas ngược đãi. Hai anh em đồng hành trong nhiều thế kỷ, qua nhiều trận chiến.

Dị Nhân: Người Sói
Dị Nhân: Người Sói

Một ngày, họ được Thiếu tá William Stryker (Danny Huston) chiêu mộ và tham gia nhóm các dị nhân. Victor (Liev Schreiber) đi theo nhưng James từ chối và chọn cuộc sống ẩn dật cùng vợ với tên mới - Logan (Hugh Jackman).

Một ngày, Victor tìm đến giết vợ của Logan. Để trả thù, Logan đã đồng ý để William tiêm adamantium vào người. Trải qua cuộc thí nghiệm cận kề cái chết, Logan nhận thấy bản thân rơi vào bẫy của tên Thiếu tá biến thái dù trở thành một trong những dị nhân mạnh nhất.

Vì Logan không phục tùng theo mệnh lệnh, William đã sai Vũ khí XI (Ryan Reynolds) – sát thủ dị nhân đến giết Logan. Liệu Logan có giành chiến thắng trong trận chiến này? Liệu anh có giải thoát được những dị nhân vô tội khác?

Dị Nhân 5: Thế Hệ Đầu Tiên - X-Men: First Class (2011)

  • Ngày phát hành: Ngày 25 tháng 5 năm 2011
  • Thể loại: Hành động/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Matthew Vaughn
  • Diễn viên: James McAvoy, Michael Fassbender, Rose Byrne, January Jones, Oliver Platt, Kevin Bacon
  • Điểm IMDB: 7.7/10
Dị Nhân 5: Thế Hệ Đầu Tiên
X-Men: First Class

Tại Ba Lan vào năm 1944, cậu bé Erik (Bill Milner) bị phát xít Đức tách khỏi mẹ và bộc lộ khả năng điều khiển vật kim loại. Điều đặc biệt này đã được Sebastian Shaw (Kevin Bacon) để mắt tới. Hắn giết mẹ Erik để cậu thực hiện siêu năng lực của mình. Cũng từ đây, lòng căm thù với Sebastian của Erik bắt đầu. Cậu lớn lên với hy vọng tìm ra tên đã giết mẹ và trả thù.

Xem thêm: Thứ tự xem phim Marvel chính xác nhất tính đến năm 2023

Trong khi đó, Charles Xavier (James McAvoy), người có khả năng đọc vị và điều khiển tâm trí người khác được CIA nhờ truy bắt Sebastian vì những tác động tiêu cực của hắn với quan chức cấp cao của Mỹ.

Cùng một đối tượng, Charles và Erik gặp nhau trong một lần đuổi bắt Sebastian. Họ quyết định hợp tác, tìm kiếm vài dị nhân khác và trở thành nhóm dị nhân thế hệ đầu tiên. Phần phim này cũng giải thích lý do tại sao các dị nhân được chia làm hai phe, một bên do Charles đứng đầu, một bên do Erik lãnh đạo.

Người Sói - The Wolverine (2013)

  • Ngày phát hành: Ngày 26 tháng 7 năm 2013
  • Thể loại: Hành động/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: James Mangold
  • Diễn viên: Hugh Jackman, Hiroyuki Sanada, Tao Okamoto, Rila Fukushima
  • Điểm IMDB: 6.7/10

Logan (Hugh Jackman) khi đang mai danh ẩn tích thì được cô gái người Nhật Yukio (Rila Fukushima) đến tìm. Bị ấn tượng với kiếm pháp điêu luyện cùng sự kiên trì hiếm thấy, anh đồng ý đi theo cô dù không mấy bận tâm.

Người Sói
The Wolverine

Đến nơi, Logan biết rằng, người tìm anh chính là Yashida (Yamanouchi Hal), chàng lính năm xưa anh từng cứu mạng. Những tưởng là cuộc trùng phùng với sự ân cần, chăm sóc chu đáo từ người bạn cũ. Logan nhận ra, anh được đưa đến đến vì tư lợi riêng của tên người Nhật kia.

Trong những ngày lưu trú ở Nhật Bản, Logan làm quen với Mariko (Tao Okamoto), cháu gái của Yashida. Từ những người không mấy ưa nhau, họ phải đồng hành trong trận chiến cuối cùng nhằm bảo vệ sự sống của Người Sói, cũng như ngăn chặn kế hoạch độc ác của Yashida.

X-Men – Dị Nhân 1 (2000)

  • Ngày phát hành: Ngày 14 tháng 7 năm 2000
  • Thể loại: Hành động/Khoa học viễn tưởng
  • Đạo diễn: Bryan Singer
  • Diễn viên: Patrick Stewart, Hugh Jackman, Ian McKellen, Halle Berry, Famke Janssen
  • Điểm IMDB: 7.3/10

X-Men là bộ phim đầu tiên khai thác dị nhân. Tác phẩm dựa trên biệt đội siêu anh hùng cùng tên của Mavel Comics và được hãng 20th Century Fox phân phối.

X-Men
X-Men

Một nhóm người có khả năng đặc biệt, là mắt xích tiếp theo trong chuỗi tiến hóa. Mỗi người được sinh ra với một bộ gen duy nhất và bộc phát sức mạnh phi thường ở độ tuổi thanh thiếu niên.

Tuy nhiên, thế giới khi ấy không thể chấp nhận những con người mang gen đặc biệt. Loài người xem các dị nhân là quái dị và nguy hiểm. Dẫu vậy, Charles Xavier vẫn lãnh đạo các X-Men chiến đấu để bảo vệ thế giới luôn ruồng bỏ họ. Trong quá trình này, các X-Men bị nhốt với người bạn cũ Magneto, nhân vật chẳng ưa con người mấy, người cho rằng con người và dị nhân không nên cùng tồn tại.

Dị Nhân 2: Liên Minh Dị Nhân - X2: X-Men United (2003)

  • Ngày phát hành: Ngày 2 tháng 5 năm 2003
  • Thể loại: Hành động/Khoa học viễn tưởng
  • Đạo diễn: Bryan Singer
  • Diễn viên: Patrick Stewart, Hugh Jackman, Ian McKellen, Halle Berry, Famke Janssen
  • Điểm IMDB: 7.4/10
Dị Nhân 2: Liên Minh Dị Nhân
Dị Nhân 2: Liên Minh Dị Nhân

Vài tháng trôi qua khi nhóm X-Men đánh bại Magneto và giam giữ hắn trong nhà tù bằng nhựa. Một hôm, tổng thống Hoa Kỳ bị ám sát bởi Nightcrawler, gây tác động đến kế hoạch chống dị nhân của chính phủ.

Nhà khoa học William Stryker (Brian Cox), kẻ chủ mưu tất cả mọi việc, sau đó tìm ra trường học của Giáo sư X (Patrick Stewart) và bắt các học sinh. Nhằm ngăn cản ý đồ của hắn, Giáo sư Charles Xavier buộc hợp tác với Magneto (Ian McKellen) trước tình hình ngày một căng thẳng.

Đồng hành trong nhiệm vụ lần này còn có Logan (Hugh Jackman), người đang đau đầu trong quá trình tìm lại quá khứ của mình. Anh nỗ lực truy tìm nguyên nhân dẫn đến hình hài hiện tại của bản thân và nhớ lại tất cả khi bắt gặp William trong phòng thí nghiệm luyện adamantium.

Khi các dị nhân cứu những sinh mệnh vô tội khỏi con đập. Nhưng vì X-Jet mất năng lượng, Jean (Famke Janssen)– dị nhân có khả năng thần giao cách cảm và điều khiển vật thể, đã hy sinh để ngăn dòng nước lớn trước khi lũ tràn về phía họ.

Dị Nhân 3: Phán Quyết Cuối Cùng - X-Men: The Last Stand (2006)

  • Ngày phát hành: Ngày 26 tháng 5 năm 2006
  • Thể loại: Hành động/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Brett Ratner
  • Diễn viên: Hugh Jackman, Halle Berry, Ian McKellen, Famke Janssen, Anna Paquin, Kelsey Grammer
  • Điểm IMDB: 6.6/10

Tưởng chừng đã thiệt mạng trong phần phim trước, Jean Grey (Famke Janssen), dị nhân mạnh nhất bỗng trở về như chưa có chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, cô bị mất trí nhớ và đi theo lời dụ dỗ của những dị nhân bẩn tính.

Dị Nhân 3: Phán Quyết Cuối Cùng
Dị Nhân 3: Phán Quyết Cuối Cùng

Mặt khác, khoa học phát triển đã tạo ra loại thuốc đặc biệt, có thể giúp các dị nhân từ bỏ siêu năng lực và trở thành người bình thường.

Hay tin này, Erik (Ian McKellen) lôi kéo các dị nhân đến cơ quan nghiên cứu để triệt tiêu thứ thuốc đó. Đối đầu với họ, đội X-Men do Logan (Hugh Jackman) đứng đầu có nhiệm vụ bảo vệ các nhà khoa học và ngăn chặn cuộc chiến do Erik gây ra. Sự việc tiến triển theo chiều hướng xấu khi Jean Grey nổi giận và có khả năng xóa sổ tất cả những người có mặt tại đó. Người duy nhất có thể chấm dứt việc này chính là Logan, dù anh gặp khó khăn khi đưa ra lựa chọn cuối cùng.

Xem thêm: Tổng hợp phim DC hay và mới nhất 2022

Dị Nhân 6: Ngày Cũ Của Tương Lai - X-Men: Days Of Future Past (2014)

  • Ngày phát hành: Ngày 23 tháng 5 năm 2014
  • Thể loại: Hành động/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Bryan Singer
  • Diễn viên: Hugh Jackman, Patrick Stewart, Michael Fassbender, Jennifer Lawrence, Halle Berry, Anna Paquin
  • Điểm IMDB: 7.9/10
Dị Nhân 6: Ngày Cũ Của Tương Lai
Dị Nhân 6: Ngày Cũ Của Tương Lai

Trong tương lai, người đột biến bị truy sát bởi người máy thông minh Sentinels do con người tạo ra. Để ngăn chặn giống loài bị diệt chủng, nhóm dị nhân gồm Logan (Hugh Jackman), Charles Xavier (Patrick Stewart), Magneto (Ian McKellen), Storm (Halle Berry), Kitty Pryde (Elliot Page) và một số thành viên khác gặp nhau tại một tu viện ở Trung Quốc.

Charles giải thích rằng, các Sentinels được ra đời bằng cách trích xuất DNA của Mystique vào năm 1973, khi cô ấy cố gắng giết nhà khoa học đã tạo ra họ, Tiến sĩ Bolivar Trask (Peter Dinklage). Cơ hội duy nhất để thay đổi định mệnh này đó là quay trở lại năm 1973 bằng năng lực của Charles và Pryde để thuyết phục Mystique từ bỏ ý định của mình.

Logan được cử về quá khứ vì anh là người duy nhất có thể chịu ảnh hưởng chết người của nhiệm vụ này. Nhưng liệu anh có thành công khi bối cảnh năm 1973 vô cùng hỗn loạn. Mystique lúc này cũng cứng đầu và cố chấp hơn bao giờ hết.

Dị Nhân 7: Khải Huyền - X-Men: Apocalypse (2016)

  • Ngày phát hành: Ngày 27 tháng 5 năm 2016
  • Thể loại: Hành động/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Bryan Singer
  • Diễn viên: James McAvoy, Michael Fassbender, Jennifer Lawrence, Oscar Isaac, Nicholas Houl
  • Điểm IMDB: 6.9/10

Vào những năm 1980s, Apocalypse (Oscar Isaac) là dị nhân đầu tiên và có sức ảnh hưởng tới loài người. Hắn đày đọa nhân loại để phục vụ nhu cầu sống của bản thân. Trong một nghi thức nhằm duy trì sự thông thái và trường thọ, Apocalypse và thuộc hạ bị nhóm người dân chôn vùi dưới kim tự tháp.

X-Men: Apocalypse
X-Men: Apocalypse

Nhiều năm sau, hắn vô tình được phóng thích và tạo nên đội quân cho riêng mình bằng cách tập hợp các dị nhân chịu nhiều thiệt thòi.

Charles Xavier (James McAvoy) là mục tiêu tiếp theo hắn nhắm tới. Với khả năng kết nối và điều khiển người khác bằng trí óc, sức mạnh của Charles sẽ góp phần giúp Apocalypse đến gần với tham vọng thống trị loài người.

Để ngăn chặn việc này, nhóm dị nhân không có nhiều kinh nghiệm buộc phải tham gia vào trận chiến. Trong đó, Jean Grey (Sophie Turner) được xem là con át chủ bài, có thể giúp lật ngược tình thế. 

X-Men: Phượng Hoàng Bóng Tối - X-Men: Dark Phoenix (2019)

  • Ngày phát hành: Ngày 7 tháng 6 năm 2019
  • Thể loại: Hành động/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Simon Kinberg
  • Diễn viên: James McAvoy, Sophie Turner, Michael Fassbender, Jennifer Lawrence, Nicholas Hoult
  • Điểm IMDB: 5.7/10

Năm 1992, 9 năm sau sự kiện X-Men đánh bại Apocalypse, các dị nhân được xem như người hùng và trở thành lực lượng an ninh đặc biệt của chính phủ. Charles Xavier hợp tác cùng quân đội Mỹ và tạo mối quan hệ thân thiết với loài người. Trong khi đó, Magneto tách nhóm và sống cùng các dị nhân khác ở khu biệt lập.

X-Men: Phượng Hoàng Bóng Tối
X-Men: Phượng Hoàng Bóng Tối

Một lần khi tham gia nhiệm vụ giải cứu các phi hành gia trong không gian, Jean Grey bị tác động từ một nguồn năng lượng lạ và cảm thấy mạnh hơn bao giờ hết. Cùng lúc đó, nhóm người ngoài hành tinh xuống Trái Đất và đuổi theo Jean. Chúng lợi dụng sự sống của con người để tồn tại và đuổi theo mục tiêu của mình.

Khi tác động của nhóm ngoài hành tinh quá lớn, nhóm của Charles và Magneto một lần nữa phải hợp sức để bảo vệ dị nhân trẻ và ngăn cản bọn người ngoài hành tinh đang điên cuồng chống phá kia.

Logan: Người Sói - Logan (2017)

  • Ngày phát hành: Ngày 3 tháng 3 năm 2017
  • Thể loại: Hành động/Khoa học viễn tưởng
  • Đạo diễn: James Mangold
  • Diễn viên: Hugh Jackman, Patrick Stewart, Richard E. Grant, Boyd Holbrook, Stephen Merchant, Dafne Keen
  • Điểm IMDB: 8.1/10

Sau nhiều thế kỷ lăn lộn trên thế giới, Logan (Hugh Jackman) lúc này đã già cỗi. Khả năng tự chữa lành của anh cũng ngày yếu dần và chậm hơn khi trước. Để kiếm kế sinh nhai và đủ tiền để chăm sóc người sáng lập X-Men, Charles Xavier (Patrick Stewart), người sói làm tay lái xe thuê cho các thanh thiếu niên đam mê tiệc tùng.

[Sửa] Trọn bộ 13 phim X-Men theo thứ tự từ mới nhất đến cũ nhất 10
 

Một ngày, Logan nhận cuộc gọi từ khách hàng lạ và hứa chở họ đến biên giới Mỹ-Canada. Liền sau đó, Logan biết được rằng, đứa bé đi cùng phụ nữ (Dafne Keen) là dị nhân và có khả năng tương tự mình.

Dù không muốn dính vào rắc rối nhưng anh vẫn phải chở cô bé đến nơi đã hẹn. Đi cùng hai người còn có Charles Xavier. Tuy nhiên, đây cũng là hành trình cuối cùng, là lời tạm biệt đến những dị nhân đời đầu của loạt phim nổi tiếng.

Deadpool (2016)

  • Ngày phát hành: Ngày 12 tháng 2 năm 2016
  • Thể loại: Hành động/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Tim Miller
  • Diễn viên: Ryan Reynolds, Morena Baccarin, Ed Skrein, T. J. Miller, Gina Carano, Leslie Uggams
  • Điểm IMDB: 8/10

Là một trong những bộ phim về dị nhân thành công nhất của X-Men, Deadpool kể về Wade Wilson (Ryan Reynolds), cựu lính đặc nhiệm đang có mối tình đẹp với cô bạn gái nóng bỏng, Vanessa. Wade sau đó bị chẩn đoán mắc ung thư và đang cận kề cái chết.

Deadpool
Deadpool

Đau khổ trước tình cảnh hiện tại, anh nhận lời thử nghiệm khoa học của một tên môi giới, hứa sẽ cho anh cơ thể khỏe mạnh như trước. Tuy nhiên, đổi lại sức khỏe, Wade đã đánh đổi với diện mạo đáng sợ ngoài sức tưởng tượng.

Anh không dám tìm gặp bạn gái với tình trạng hiện tại. Để quay về với Vanessa (Morena Baccarin), Wade dành nhiều ngày để tóm tên khoa học Ajax đã cho anh hình dạng gớm ghiếc đó. Dẫu vậy, Ajax (Ed Skrein) đã nhanh tay hơn một bước và bắt Vanessa làm con tin. Nhằm bảo vệ bạn gái, Wade không còn cách nào khác ngoài việc phải lộ mặt.

Xem thêm: 22 phim live-action của Disney làm dậy sóng giới mộ điệu

Deadpool 2 (2018)

  • Ngày phát hành: Ngày 18 tháng 5 năm 2018
  • Thể loại: Hành động/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: David Leitch
  • Diễn viên: Ryan Reynolds, Josh Brolin, Morena Baccarin, Julian Dennison, Zazie Beetz, T.J. Miller
  • Điểm IMDB: 7.6/10
Deadpool 2
Deadpool 2

Deadpool (Ryan Reynolds) chung sống hạnh phúc với bạn gái Vanessa sau khi hai người gặp lại nhau ở phần trước. Một ngày, kẻ thù cũ của Wade Wilson tìm giết anh. Chúng nã súng vào căn hộ nơi Wade và bạn gái đang ở. Không giống như mình, sở hữu năng lực tái sinh, Vanessa không may trúng đạn và qua đời.

Wade luôn tự trách vì đã giết vợ. Anh tìm nhiều cách để tự tử và cách cuối cùng anh làm đó là nằm trên thùng xăng và phóng hỏa. Các bộ phận của cơ thể Wade được Colossus nhặt lại và mang về trường X-Men.

Sau nhiều lần được thuyết phục, Deadpool đồng ý tham gia vào X-Men như một cách để chữa lành bệnh. Nhiệm vụ đầu tiên của Deadpool là ứng phó với cậu bé đột biến tên Russell Collins tại trại trẻ mồ côi. Sau khi quan sát, Wade nhận ra cậu bé bị bạo hành và anh thẳng tay giết chết những nhân viên ấy.

Deadpool và Russell bị đưa đến ngục và đeo vòng khử siêu năng lực. Từ hai người xa lạ, chàng dị nhân bỗng đối mặt với nhiệm vụ không mong muốn, bảo vệ Russell và khuyên răn cậu bé nhẹ nhàng nhất có thể trước khi Russell hủy diệt thế giới.

Dị Nhân Thế Hệ Mới - The New Mutants (2020)

  • Ngày phát hành: Ngày 2 tháng 9 năm 2020
  • Thể loại: Kinh dị/Sci-fi 
  • Đạo diễn: Josh Boone
  • Diễn viên: Maisie Williams, Anya Taylor-Joy, Charlie Heaton, Alice Braga, Blu Hunt
  • Điểm IMDB: 5.3/10

The New Mutants xoay quanh cô bé dị nhân Dani Moonstar (Blu Hunt). Sau khi trải qua nguy hiểm cận kề cái chết trong cơn lốc xoáy kỳ lạ, Danielle được phát hiện sở hữu năng lực kỳ lạ và được chuyển đến trường học đặc biệt do Tiến sĩ Cecilia Reyes (Alice Braga) điều hành.

Ở đó, cô gặp bốn dị nhân đồng trang lứa khác. Điều kiện để “tốt nghiệp” là các dị nhân phải học được cách điều khiển sức mạnh của mình.

The New Mutants
The New Mutants

Trong ngôi trường mới, Danielle kết thân với Rahne Sinclair (Maisie Williams), xảy ra cự cãi với cô nàng ngổ ngáo Illyana Rasputin (Anya Taylor-Joy). Nhưng hiểm nguy thật sự mà cả nhóm phải đối mặt đó chính là “bóng ma quá khứ”, những ảo giác kinh hoàng của từng thành viên. Nhóm cũng không biết rằng, bản thân đang là bệnh nhân hay tù nhân.

Tuy vài phần phim không có sự đổi mới trong nội dung và gặp thất bại phòng vé, nhưng nỗ lực không ngừng trong khâu sản xuất cùng loạt nhân tố tiềm năng, Deadpool là một ví dụ, X-Men vẫn là “món ăn tinh thần” không thể thiếu với những ai mê thể loại siêu anh hùng.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin phim nhanh nhất tại chuyên mục phim nhé!

Ảnh: sưu tầm