Chờ...

Khanh Khanh Nhật Thường tập 1-6: Những câu chuyện hôn nhân gia đình đa dạng mà nhẹ nhàng, thú vị

(VOH) - Chỉ mất vài tháng kể từ khi đóng máy đến khi lên sóng chính thức, phim mới của Bạch Kính Đình và Điền Hi Vi có chất lượng thế nào?

Khanh Khanh Nhật Thường được chuyển thể từ tiểu thuyết Thanh Xuyên Nhật Thường của tác giả Đa Mộc Mộc Đa, bản phim đã được cải biên với một bối cảnh mới khác hoàn toàn với nguyên tác thời nhà Thanh. Với nội dung nghe có vẻ... bình thường và dàn diễn viên không thuộc tuyến lưu lượng cao, nhiều khán giả tò mò không biết liệu Khanh Khanh Nhật Thường có đáng xem hay chăng. Cùng VOH tìm câu trả lời nhé.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 1-6: Những câu chuyện hôn nhân gia đình đa dạng mà nhẹ nhàng, thú vị 1

Nội dung chính 6 tập đầu Khanh Khanh Nhật Thường

Thưở xưa, thiên hạ được chia làm 9 Xuyên, mỗi Xuyên có một đặc điểm riêng về địa lý và văn hóa như sau:

  • Mặc Xuyên ở phía Bắc binh lực hùng mạnh, mục dân sống rải rác.
  • Thương Xuyên ở Tây Bắc khô hạn cằn cỗi, tài nguyên khan hiếm.
  • Đại Xuyên ở trung tâm, núi non ngang dọc, khoáng sản phong phú.
  • Yên Xuyên ở phía Nam, nhỏ yếu nghèo nàn, nhiều hoa thơm quả ngọt.
  • Oánh Xuyên ở Đông Nam nhiều mưa, bốn mùa xanh ngát.
  • Tễ Xuyên ở Tây Nam tuân theo chế độ một vợ một chồng, nam nữ bình đẳng.
  • Đan Xuyên thường xảy ra lũ lụt, người dân thích ăn cay, nữ tử làm chủ và chèo chống gia đình. Nữ nhân nơi này tính tình mạnh mẽ hào sảng, thường kén rể về nhà.
  • Kim Xuyên ở phía Đông là vùng duyên hải, thương nghiệp phát triển mạnh mẽ, đề cao người có tiền tài.
  • Tân Xuyên là vùng đất đứng đầu Cửu Xuyên, coi trọng thứ tự trưởng thứ, trọng nam khinh nữ.
Khanh Khanh Nhật Thường tập 1-6: Những câu chuyện hôn nhân gia đình đa dạng mà nhẹ nhàng, thú vị 2
Cửu Xuyên được minh họa trong phim

70 năm trước, các Xuyên thường xuyên giao tranh. Cuối cùng Tân Xuyên thắng trận xưng bá, cùng 8 Xuyên còn lại ký hiệp ước hòa bình trăm năm. Theo quy định, đến kỳ các thiếu chủ Tân Xuyên kén vợ thì các Xuyên còn lại phải gửi nữ tử đến để kết làm liên minh, không được trái lệnh.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 1-6: Những câu chuyện hôn nhân gia đình đa dạng mà nhẹ nhàng, thú vị 3
Các nữ tử từ 8 Xuyên hội tụ về Tân Xuyên tham gia kén vợ

Tân Xuyên chủ có tổng cộng 11 người con trai, người con thứ 8 mất sớm, 4 người đầu đã có chính thất, 3 người con út chưa đến tuổi thành hôn, chỉ còn 3 người Ngũ - Lục - Thất thiếu chủ là đang tuyển chính phu nhân. Lý Vi (Điền Hi Vi) là một thiếu nữ đến từ Tễ Xuyên - vùng đất nam nữ bình đẳng, bởi thế, cả nàng lẫn gia đình nàng đều không muốn bị gả vào nơi đầy tư tưởng phong kiến như Tân Xuyên.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 1-6: Những câu chuyện hôn nhân gia đình đa dạng mà nhẹ nhàng, thú vị 4
Lý Vi

Khi đến hoàng cung, nàng gặp được người chị em thân thiết là Hách Gia (Trần Tiểu Vân). Khác với Lý Vi, Hách Gia vốn là con vợ lẽ, từng chịu nhiều uất ức nên nàng có tham vọng cao, muốn được gả làm trắc phi cho Nhị thiếu chủ Doãn Tung (Trương Hiểu Thần). Doãn Tung tuy là con trai thứ 2 của Tân Xuyên Chủ nhưng lại là con dòng chính tông, được phong Đích trưởng chủ, có quyền lực hơn tất thảy những người con còn lại.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 1-6: Những câu chuyện hôn nhân gia đình đa dạng mà nhẹ nhàng, thú vị 5
Hách Gia
Khanh Khanh Nhật Thường tập 1-6: Những câu chuyện hôn nhân gia đình đa dạng mà nhẹ nhàng, thú vị 6
Doãn Tung

Tuy cố gắng để bị loại khỏi cuộc tuyển vợ, nhưng không may sao Lý Vi lại được ban hôn cho Lục thiếu chủ Doãn Tranh (Bạch Kính Đình). Nhưng vì người trong cung cảm thấy tư chất nàng yếu kém, gia cảnh cũng không có gì đặc biệt nên nàng chỉ được làm trắc phi (vợ lẽ).

Khanh Khanh Nhật Thường tập 1-6: Những câu chuyện hôn nhân gia đình đa dạng mà nhẹ nhàng, thú vị 7
Doãn Tranh

Về Doãn Tranh, lâu nay chàng luôn cáo bệnh và sống ẩn trong phủ riêng, trong cung đa phần đều xem thường chàng, cho rằng chàng yếu đuối nhu nhược, chẳng có tài cán gì đặc biệt. Kỳ thực chàng là một người tài mạo song toàn, có tham vọng được tham gia vào chuyện triều chính và có thể lập phủ riêng. Nhưng tiếng nói của chàng thường không được phụ thân xem trọng.

Sau khi thành hôn với Lý Vi, tuy có nhiều chuyện hiểu lầm ngoài ý muốn xảy ra, bản thân Lý Vi với lối sống khác biệt cũng thường gây ra không ít rắc rối cho chàng, nhưng Doãn Tranh luôn bình tĩnh điềm đạm, chẳng trách phạt nàng bao giờ, ngược lại còn thường lên tiếng bênh vực, đứng về phe nàng. Dần dần, Lý Vi phát sinh lòng cảm kích, muốn giúp chàng có thể thành công thăng quan lập phủ. Đồng thời cũng hy vọng khi chàng đạt được nguyện vọng rồi, hai người có thể hòa ly để nàng trở về quê nhà. Nhưng tất nhiên, con đường này không hề dễ đi với một nữ tử đơn giản như nàng.

Những điểm bạn sẽ thích ở Khanh Khanh Nhật Thường

Nội dung nhẹ nhàng, hài hước

Khanh Khanh Nhật Thường có nội dung chủ yếu xoay quanh đời sống hôn nhân gia đình của các thiếu chủ Tân Xuyên, đề cao sự bình đẳng giới ở một nơi từ lâu đã tồn tại nhiều định kiến khắc nghiệt. Nghe có vẻ nặng nề nhưng thực chất, lối tiếp cận đề tài của phim lại khá nhẹ nhàng, hóm hỉnh. Thông qua những mâu thuẫn đời thường trong cuộc sống của các gia đình, qua hoàn cảnh và tính cách của các nữ quyến trong phim, Khanh Khanh Nhật Thường đã khéo léo lồng ghép những tư tưởng hiện đại hơn về bình đẳng nam nữ.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 1-6: Những câu chuyện hôn nhân gia đình đa dạng mà nhẹ nhàng, thú vị 8
 

Các nhân vật nữ trong phim đa số đều biết được giá trị của bản thân, cũng đối đãi với nhau rất chân thành. Các nhân vật nam cũng không thể hiện sự gia trưởng thái quá mà đa số đều có sự tôn trọng nhất định với phu nhân của mình.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 1-6: Những câu chuyện hôn nhân gia đình đa dạng mà nhẹ nhàng, thú vị 9
 

Vì các nhân vật chính là thiếu chủ hoàng tộc, hiển nhiên, phim cũng có đề cập đến các vấn đề về chính sự, việc dân việc nước. Thế nhưng chung quy cũng chỉ là những chuyện dễ hiểu như chống lũ, giảm thuế, giúp đời sống nhân dân Cửu Xuyên trở nên tốt hơn, chứ không đề cập đến những việc căng thẳng như tranh giành quyền lực hay chống giặc. Mặc dù có nhắc đến mâu thuẫn giữa con dòng chính tông và thứ xuất, nhưng phim không xoáy quá sâu vào đề tài này. Nhờ đó, nội dung phim nhìn chung khá dễ hiểu và dễ chịu.

Nhân vật đa dạng, nhiều tuyến truyện nhỏ đủ màu sắc đan xen với nhau

Khanh Khanh Nhật Thường có khá nhiều nhân vật, mỗi người đều được xây dựng một tính cách riêng khá đặc sắc, đến cả những nhân vật phụ ít xuất hiện cũng có thiết lập riêng thú vị và độc đáo, dễ gây được hảo cảm với khán giả. Đặc biệt nhất là dàn nhân vật nữ đầy đa dạng, mỗi nàng mang một sắc thái riêng: có nàng dịu dàng nhu mì, có nàng mạnh mẽ cá tính, có nàng thân thiện vui vẻ, có nàng chậm chạp điềm đạm, có nàng rạng rỡ lạc quan, cũng có nàng nóng nảy thẳng tính,... 

Khanh Khanh Nhật Thường tập 1-6: Những câu chuyện hôn nhân gia đình đa dạng mà nhẹ nhàng, thú vị 10
Phim có tuyến nhân vật nữ đa dạng
Khanh Khanh Nhật Thường tập 1-6: Những câu chuyện hôn nhân gia đình đa dạng mà nhẹ nhàng, thú vị 10
Đổng Hải Đường (Lưu Manh Manh) thân thiện, vui vẻ
Khanh Khanh Nhật Thường tập 1-6: Những câu chuyện hôn nhân gia đình đa dạng mà nhẹ nhàng, thú vị 11
Triệu Phương Như (Trần Tử Hàm) nóng nảy
Khanh Khanh Nhật Thường tập 1-6: Những câu chuyện hôn nhân gia đình đa dạng mà nhẹ nhàng, thú vị 12
Thượng Quan Tịnh (Phạm Soái Kỳ) mạnh mẽ, cá tính, cao ngạo
Khanh Khanh Nhật Thường tập 1-6: Những câu chuyện hôn nhân gia đình đa dạng mà nhẹ nhàng, thú vị 13
Tống Vũ (Lưu Mỹ Hàm) xốc nổi, trẻ con

Phim cũng không chỉ kể về mỗi cuộc hôn nhân của Doãn Tranh và Lý Vi, mà chủ yếu còn có gia đình Doãn Tung, Doãn Kỳ và Doãn Ngạn. Gia đình Doãn Tranh không có quá nhiều khác biệt khó dung hòa nên vợ chồng sống với nhau hòa bình, tôn trọng lẫn nhau.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 1-6: Những câu chuyện hôn nhân gia đình đa dạng mà nhẹ nhàng, thú vị 14
Vợ chồng Doãn Tranh và Lý Vi

Doãn Tung có hai phu nhân: chính phi nóng nảy hay ghen, trắc phi giấu tham vọng sau vẻ dịu dàng hiểu chuyện. Đây có vẽ là gia đình sóng gió nhất bởi có sự đấu đá ngầm giữa hai người phụ nữ và có sự gia trưởng, cao ngạo của người đàn ông. Có thể nói gia đình Doãn Tung là một ví dụ điển hình của tư tưởng cổ hủ thời phong kiến.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 1-6: Những câu chuyện hôn nhân gia đình đa dạng mà nhẹ nhàng, thú vị 15
Gia đình Doãn Tung - Triệu Phương Như - Hách Gia

Gia đình Doãn Kỳ là một sự kết hợp trái dấu. Doãn Kỳ ham chơi, đầu óc kém nhanh nhạy, tính tình xuề xòa. Phu nhân của hắn là quận chúa Đan Xuyên - Thượng Quan Tịnh có tính cách mạnh mẽ, dữ dằn. Họ khó tìm được tiếng nói chung bởi Thượng Quan Tịnh lạnh lùng cao ngạo, còn Doãn Kỳ kém tinh tế lại chẳng hiểu chuyện.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 1-6: Những câu chuyện hôn nhân gia đình đa dạng mà nhẹ nhàng, thú vị 16
Vợ chồng trái dấu Doãn Kỳ và Thượng Quan Tịnh

Gia đình Doãn Ngạn khá hài hước khi chàng ta có hơn 10 cô vợ. Ngoài chính phi Đổng Hải Đường còn có tầm 16 cô khác, mỗi cô được hắn đặt tên theo một tiết khí. Nhưng khác với hai phu nhân nhà Doãn Tung, các phu nhân của Doãn Ngạn rất thân thiết yêu thương nhau. Họ cùng chia sẻ chung 1 chí hướng, đó là tránh chồng mình càng xa càng tốt.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 1-6: Những câu chuyện hôn nhân gia đình đa dạng mà nhẹ nhàng, thú vị 17
Doãn Ngạn và chính phi Đổng Hải Đường...
Khanh Khanh Nhật Thường tập 1-6: Những câu chuyện hôn nhân gia đình đa dạng mà nhẹ nhàng, thú vị 18
...cùng hơn 10 thê thiếp khác

Bởi có nhiều tuyến truyện nhỏ cùng tạo nên một bức tranh lớn, nên quá trình theo dõi Khanh Khanh Nhật Thường không bị nhàm chán. Nếu bạn là người thích dòng phim đa cốt truyện, hoặc thích những phim có nhiều cặp đôi thì đây là một sự lựa chọn không tồi. Bởi tuy có nhiều cốt truyện nhỏ lẻ nhưng tất cả được cân bằng và dung hòa khá tốt, không khiến mạch phim bị đứt quãng.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 1-6: Những câu chuyện hôn nhân gia đình đa dạng mà nhẹ nhàng, thú vị 19
 

Xem thêm: Bạch Kính Đình, Điền Hi Vi và những ai sẽ cùng tạo nên câu chuyện ngọt ngào trong Khanh Khanh Nhật Thường?

Diễn xuất vừa đủ tròn vai, phản ứng hóa học tự nhiên

Các diễn viên của Khanh Khanh Nhật Thường đều là những gương mặt không quá quen thuộc với khán giả Việt, cũng không phải hàng top lưu lượng ở làng giải trí Hoa ngữ. Nhờ vậy mà bộ phim có được sự mới mẻ nhất định. Với một kịch bản đơn giản và nhẹ nhàng như Khanh Khanh Nhật Thường, diễn xuất của các diễn viên cũng đáp ứng ở mức độ vừa đủ tròn vai, không quá sâu sắc nhưng cũng không hời hợt hay đơ cứng. Bạn vẫn có thể cảm nhận được sự sống động của vai diễn thông qua dàn diễn viên này.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 1-6: Những câu chuyện hôn nhân gia đình đa dạng mà nhẹ nhàng, thú vị 20
Tương tác giữa cặp đôi chính khá đáng yêu
Khanh Khanh Nhật Thường tập 1-6: Những câu chuyện hôn nhân gia đình đa dạng mà nhẹ nhàng, thú vị 21
 
Khanh Khanh Nhật Thường tập 1-6: Những câu chuyện hôn nhân gia đình đa dạng mà nhẹ nhàng, thú vị 22
 

Các diễn viên "tung hứng" với nhau cũng khá ăn ý, nhất là cặp đôi chính do Bạch Kính Đình và Điền Hi Vi thủ vai. Cả hai mang đến cảm giác yên bình, đáng yêu mỗi khi xuất hiện cạnh nhau. Tương tác giữa dàn nhân vật nữ với nhau cũng rất tốt, người xem có thể thấy được sự chân thành và lòng tốt mà họ dành cho nhau, thể hiện tinh thần "phụ nữ giúp đỡ phụ nữ" trong bối cảnh phong kiến cổ đại.

Bối cảnh được xây dựng chi tiết, phục trang bắt mắt, màu phim tươi sáng

Vì Trung Quốc đã có lệnh hạn chế làm phim ngôn tình về những nhân vật có thật trong lịch sử, nên Khanh Khanh Nhật Thường đã thay đổi bối cảnh sang một triều đại giả tưởng, chức tước của các nhân vật cũng là giả tưởng. Thế giới giả tưởng này được xây dựng khá chi tiết với nhiều vùng miền, mỗi mơi có điểm mạnh - điểm yếu và đặc điểm riêng về địa lý - văn hóa - ẩm thực, từ đó hình thành nên những nhóm tính cách đặc sắc riêng của các nhân vật.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 1-6: Những câu chuyện hôn nhân gia đình đa dạng mà nhẹ nhàng, thú vị 23
Trang phục bắt mắt, màu phim tươi sáng, dễ chịu

Vì đã cải biên nên phim cũng không sử dụng trang phục thời nhà Thanh như trong nguyên tác nữa. Ngay từ khi công bố những hình ảnh đầu tiên, Khanh Khanh Nhật Thường đã gây ấn tượng bởi loạt trang phục đầy sắc màu rất bắt mắt. Màu phim cũng tươi sáng dễ chịu. Chỉ tính riêng phần nhìn, bộ phim đã thành công truyền tải năng lượng tích cực và cảm giác thoải mái cho người xem.

Những điểm bạn có thể không thích ở Khanh Khanh Nhật Thường

Nhiều tuyến nhân vật dễ gây "lú"

Như đã nói ở trên, Khanh Khanh Nhật Thường có lượng nhân vật khá nhiều, mà mỗi người lại có một thiết lập tính cách riêng. Điều này có thể gây bối rối với khán giả khi nhớ không hết tên, ngoại hình, vai trò, chức tước, xuất thân,... của nhân vật.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 1-6: Những câu chuyện hôn nhân gia đình đa dạng mà nhẹ nhàng, thú vị 24
Ngoài các nhân vật trên poster, phim còn có thêm nhiều nhân vật khác nữa

Xem thêm: Tân Xuyên Nhật Thường của Bạch Kính Đình và Điền Hi Vi tung poster chính thức

Điền Hi Vi ăn uống trông chưa được ngon miệng

Ẩm thực là một trong những đề tài trọng tâm của Khanh Khanh Nhật Thường, nhân vật Lý Vi được xây dựng là người yêu thích ẩm thực, thường có những phân cảnh ăn uống. Mặc dù không có miêu tả cụ thể rằng nhân vật này khi ăn có dáng vẻ thế nào, nhưng cũng nên mang lại cảm giác ngon lành, khiến người xem cũng muốn được thưởng thức cùng những món như nhân vật.

Tuy Điền Hi Vi khi ăn cũng không có vấn đề gì quá lớn, nhưng ở nhiều phân đoạn cô khiến khảm giả cảm thấy nhân vật có phần háu ăn, ăn uống hơi cố quá, cảm giác cố nhét đầy miệng chứ chưa có cảm giác ngon miệng.

Khanh Khanh Nhật Thường thuộc thể loại điền văn, bởi thế nên kịch bản phim khá đơn giản, không đặt nặng các vấn đề về tâm lý, tranh quyền đoạt vị hay đấu đá trong gia đình, trong nội cung. Tác phẩm thích hợp cho các khán giả yêu thích dòng phim cổ trang cưới trước yêu sau nhẹ nhàng, có nhiều tuyến truyện nhỏ lồng ghép đan xen.

Đón xem Khanh Khanh Nhật Thường để không bỏ lỡ những tình tiết thú vị nhé. Hiện phim đang phát sóng trên iQIYI vào 19:00 theo lịch như sau: 

  • Tài khoản VIP: Tuần đầu tiên mỗi ngày 2 tập, riêng ngày đầu 6 tập. Các tuần tiếp theo từ Chủ Nhật đến Thứ 4 mỗi ngày 2 tập.
  • Tài khoản thường: Tuần đầu tiên mỗi ngày 1 tập, riêng ngày đầu 2 tập. Các tuần tiếp theo từ Chủ Nhật đến Thứ 4 mỗi ngày 1 tập.
Khanh Khanh Nhật Thường tập 1-6: Những câu chuyện hôn nhân gia đình đa dạng mà nhẹ nhàng, thú vị 25
 

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

(Ảnh và video: Chụp màn hình, internet)