Chờ...

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 31-32

(VOH) - Không chỉ tuyến tình cảm của Tử Thịnh và Niệu Niệu được quan tâm, Tinh Hán Xán Lạn như "bình cũ rượu mới" càng xem càng say đắm và mỗi nhân vật đều như một thần tượng chiếm được sự yêu mến.

Tinh Hán Xán Lạn phần 2 - Nguyệt Thăng Thương Hải tiếp tục mang đến cho khán giả nhiều tình tiết hấp dẫn và kịch tính hơn. Với sự góp mặt của Ngô Lỗi, Triệu Lộ Tư và dàn sao gạo cội tuy ban đầu không mấy hứa hẹn nhưng lại bất ngờ trở thành tựa phim cổ trang hot dịp hè. Không chỉ là một tác phẩm cổ trang thần tượng về tình cảm đôi lứa, mà song song đó còn chứa các yếu tố gia đình, nghĩa nước thù nhà khiến khán giả không khỏi mê mẩn và luôn nóng lòng mong chờ những tập tiếp theo.

Xem thêm: Tinh Hán Xán Lạn, Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư 'yêu nhau' vừa bi vừa hài, hệ thống nhân vật khủng liệu có giúp phim làm nên chuyện?

Nội dung chính của Tinh Hán Xán Lạn tập 31-32

Trong hai tập 29-30, khán giả đã không khỏi thích thú trước màn “bắn rap” của "chiến thần võ mồm" Việt phi - Việt Hằng (Tào Hi Văn) bất kể là ai bà cũng chẳng kiêng dè. Văn đế (Bảo Kiếm Phong) cũng chỉ lẳng lặng ra vẻ như bản thân không liên quan, nhưng chắc chắn trong lòng đang hả hê và cảm khái vị quý phi mà mình hết mực yêu thương. Bởi có những chuyện là bậc quân vương ông rất khó lòng để mở lời.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 31-32 2
Tuy hết sức "độc mồm" nhưng Việt phi là người hiểu lý lẽ, không bênh người nhà
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 31-32 3
Vua đấu võ mồm, "chiến thần AKA" Việt Hằng (Tào Hi Văn)

Phương pháp giáo dục con cái đầy "thất bại" trong Tinh Hán Xán Lạn

Đối với phần 2 Nguyệt Thăng Thương Hải, từ câu chuyện mâu thuẫn trong một gia đình nhỏ nay đã chuyển sang mâu thuẫn trong gia đình hoàng gia. Tuy nói, gia đình nào cũng như nhau, cha mẹ nào cũng có trách nhiệm nuôi dạy con, nhưng đối với hoàng gia, đối với người là bậc đế vương, là mẫu nghi thiên hạ thì yêu cầu đối với con cái cũng không thể giống như gia đình thông thường vì liên quan đến thể diện của cả hoàng tộc. 

Vấn đề về phương pháp giáo dục con cái có lẽ là một trong những điểm vừa đáng quan tâm vừa được truyền tải và thể hiện sâu sắc trong phim. "Cha mẹ sinh con, trời sinh tính", khi xem Tinh Hán Xán Lạn, những đứa con trong phim dường như đều chẳng giống tính cách của đấng sinh thành.

Việt phi tuy độc miệng nhưng là người trọng lẽ phải, nói đạo lý; trong khi tam công chúa một chút cũng không giống mẫu thân, đến phong thái của một vị công chúa cũng chẳng có. Ngũ công chúa mưu mô xảo trá, hống hách lộng hành lại vô cùng độc ác khi sau này cố tình đẩy Niệu Niệu xuống nước không màn đến sống chết của người khác. Trong khi đó, Tuyên hậu – người sinh ra ngũ công chúa vừa đoan trang, tri thư đạt lý, vừa hiền lương thục đức lại diệu dàng nhân hậu (trước mắt là như vậy nhưng hẳn sau này cũng sẽ như vậy) nhưng con gái lại trái ngược hoàn toàn. Trong lòng Tuyên hậu chỉ mong thái tử là một đứa con bình thường không phải sinh ra trong hoàng tộc thay vì thất vọng với tính cách quá mức nhân hậu đến mềm yếu của con trai, thái tử quả thật có tính cách khá giống hoàng hậu. 

Về phần Văn đế, tuy ngày thường rất vui vẻ cũng chẳng quá mức uy nghiêm, khó gần nhưng đến khi cần cứng rắn, cần uy thế thì ngài vẫn tỏ rõ vương quyền đang nắm trong tay. Dù là con cái ruột thịt, dù là đứa con do ái phi sinh ra cũng chịu phạt đánh như thường. Nhưng với trọng tội sản xuất, sử dụng tiền giả, chỉ đánh tam công chúa mà không điều tra ngọn ngành cũng là nể mặt Việt thị rất nhiều...

Ở đoạn này cũng phải bất ngờ trước tam hoàng tử "đại nghĩ diệt thân", tự mình vạch trần tội lớn của muội muội song sinh là tam công chúa. Có vẻ, vị hoàng tử này là bản sao một 9 một 10 của Việt phi, người như thế mới có dáng vẻ của một bậc quân vương tương lai. 

Than ôi! Những nỗi lo trăm bề của bậc làm cha làm mẹ khó lòng diễn đạt. Mỗi đứa trẻ đều rất khác biệt, đều sẽ tỏa sáng theo một cách riêng nhưng vẫn cần sự chỉ dẫn của cha mẹ. Mỗi đứa trẻ cũng có cách tiếp nhận khác nhau, khi nào cần cương thì có thể mạnh tay khi nào cần nhu thì không thể trách phạt. Những đứa trẻ hiểu chuyện cũng cần được yêu thương và dạy dỗ, không thể để chúng tự mình lĩnh hội, vì dù có lĩnh hội được chúng cũng sẽ thiếu thốn rất nhiều.

Chung quy, dạy dỗ con cái là chuyện quan trọng có thể ảnh hưởng đến cả tương lai và số phận của chúng. Thế nên, mong mỗi người cha người mẹ hãy quan tâm con cái mình nhiều hơn, hãy lắng nghe và chia sẻ thay vì chửi mắng và trách phạt. Con cái cũng vậy, hãy hiểu cho nỗi lòng của cha mẹ, hãy cảm thông và thẳng thắn bày tỏ những mong muốn, lắng nghe và tìm cách hòa hợp để trưởng thành. Trưởng thành không chỉ có con trẻ mà cả những bậc cha mẹ cũng đang trưởng thành, cũng dần thay đổi lối suy nghĩ và cách cư xử để tình thân gia đình không bị rạn nứt, không bị ngăn cách bởi một bức tường vô hình nào đó.

Niệu Niệu muốn làm gì cũng được, nhưng chuyện "gây thù chuốc oán" chốn thâm cung cứ để Tử Thịnh lo!

Có thể thấy kể từ khi cầu thân thành công, Lăng Bất Nghi (Ngô Lỗi) và Trình Thiếu Thương (Triệu Lộ Tư) tuy vẫn còn rất nhiều bất đồng trong suy nghĩ và cách sống nhưng họ đang học hỏi và dần thay đổi vì đối phương. Một tướng quân trẻ cô độc, quanh năm chinh chiến sa trường, chẳng biết cảm giác của một bữa cơm gia đình là như thế nào, cũng chẳng biết những ngày lễ quan trọng cùng gia đình trải qua sẽ ra sao. Một vị tướng lấy kỷ cương làm đầu, luôn rất quy củ mới có thể đứng đầu hàng vạn quân binh. Lăng Bất Nghi đã quá quen với cách sống bao năm nay, nhất thời sẽ khó lòng thay đổi. Nhưng rõ ràng, Tử Thịnh sẵn sàng và đang rất cố gắng thay đổi vì Thiếu Thương và sẽ luôn bảo vệ nàng.

Thỉnh thoảng nghe Lăng tướng quân kêu tên ở nhà của Thiếu Thương – Niệu Niệu, cảm giác đầy tình cảm và sủng nịch. Tử Thịnh đã khẳng định Niệu Niệu cứ làm mọi chuyện mình thích vì đã có y chống lưng và sẽ luôn bảo vệ nàng. Tuy nhiên, cho đến khi một lần nữa Niệu Niệu lại tự làm theo ý mình, cố tình trả đũa ngũ công chúa ngay trong ngày bái tế Hoắc lão tướng quân và toàn Hoắc gia. Tử Thịnh không mắng nàng chỉ bảo nàng muốn làm gì cứ nói y sẽ làm, việc gây thù oán với những quý tộc cứ để đó cho y. 

Một người chỉ hành sự theo ý mình, một người chỉ lo lắng an nguy của đối phương. Một lần nữa lại hiểu lầm mâu thuẫn lại xuất hiện, Niệu Niệu lại cảm thấy gả cho Lăng Bất Nghi thật phiền phức nhưng "đâm lao phải theo lao thôi". Dù sao Lăng tướng quân đã trao trọn tất cả cho nàng, chỉ trừ việc moi tim ra tặng cho nàng để tỏ rõ tấm lòng thành cùng tấm chân tình của tướng quân hơn 20 mấy nồi bánh chưng vẫn chưa ưng được người nào, Dụ Xương quận chúa có trăm phương nghìn kế bổ nhào vào người Tử Thịnh, Tử Thịnh đây vẫn thủ thân như ngọc để dành trọn vẹn cho Niệu Niệu. 

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 31-32 3
Lại bị khiển trách nữa rồi!
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 31-32 4
Nghe câu "Ta chỉ muốn tốt cho nàng" trở thành "Vì bản thân chưa đủ tốt"
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 31-32 5
Gả cho Lăng Bất Nghi thật là phiền phức!

Dù sao đi nữa, cả hai cũng chỉ giận hờn vu vơ đó, rồi lại đâu vào đấy và chuẩn bị bước vào giai đoạn tình chàng ý thiếp mặn nồng. Ai dám cản nàng gả cho ta cơ chứ? 

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 31-32 4
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 31-32 5
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 31-32 6
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 31-32 7
 

Về phần Thiếu Thương, Niệu Niệu cũng đang cố gắng để hòa nhập vào cuộc sống cung cấm mà vị hôn phu của nàng trước đây đã từng trải. Dù được Văn đế hết lòng yêu thương nhưng chắc chắn cuộc sống trong cung của Tử Thịnh cũng từng chẳng mấy êm đẹp, một đứa trẻ không có phụ mẫu ruột thịt bên cạnh, thân cô thế cô lại luôn gặm nhấm mối hận diệt tộc sao lại có được một quá khứ tốt đẹp. Tình cảnh của cả hai vốn dĩ chẳng giống nhau nhưng sao lại có nỗi buồn và chua xót tương đồng.

Trong chốn cung cấm, mọi chuyện đều không đơn giản mà phức tạp vô cùng, nội đấu giữa các thế lực phe phái là điều chẳng thể tránh khỏi mà Lăng Bất Nghi chẳng bao giờ muốn Thiếu Thương vướng vào những rắc rối này, năm lần bảy lượt dặn dò không được rơi vào vòng xoáy nội đấu. Tuy rằng, Lăng Bất Nghi có thể không màng tất cả nhưng suy cho cùng y cũng chỉ là nghĩa tử, cũng chỉ là một võ tướng sao có thể chống lại những thế lực và địa vị của vương tôn quý tộc. 

Việt thị là người trọng lý lẽ không vì người nhà mà làm bừa, tuy nhiên thế lực của Việt gia ngày càng bành trướng nhờ sự sủng ái Việt thị của Văn đế, chẳng trách các triều thần đang dần đi theo Việt thị. 

Cũng chính điều đó đã khiến cho ngũ công chúa cảm thấy lo lắng và sợ hãi vì mẫu hậu của cô không chịu tranh giành, cả ngai vị thái tử dường như cũng đang bị đe dọa bởi sự nhu nhược và mềm yếu của thái tử. Hoàng hậu bị ngũ công chúa náo loạn đến mức chẳng thiết ăn uống hay mở lời nói chuyện. Điều này cũng khiến Thiếu Thương vô cùng lo lắng bởi bà là người đối xử rất tốt với nàng. Nhưng với sự thông minh lanh lợi, Niệu Niệu thành công dỗ được hoàng hậu. Hai người quả thật trông rất giống hai mẹ con.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 31-32 10
 

Trailer tập 31-32

 

Có lẽ chính vì quá yêu thương hoàng hậu nên Niệu Niệu đã có ý định muốn nhúng tay vào chuyện này, nhưng chắc chắn Tử Thịnh sẽ không cho phép nàng làm chuyện có thể nguy hiểm đến tính mạng của nàng. Đây là triều đình, là hoàng tộc, là nội đấu giữa các thế lực quý tộc chẳng phải chuyện tranh đấu thường tình giữa các nữ nhi, Tử Thịnh hết lần này đến lần khác đều căn dặn nàng không cho vợ nhỏ làm liều.

Cũng trong tập mới, Niệu Niệu lại nói lên suy nghĩ khiến a mẫu thất vọng với Tiêu Nguyên Y (Tăng Lê), một lần nữa lại đem mình so sánh với đường tỷ Ương Ương (Từ Kiều) như a mẫu vẫn luôn nhắc đến. Mỗi lần đến cảnh này, lại cảm thấy hình ảnh của Tiêu Nguyên Y và Niệu Niệu rất giống với những người mẹ và những đứa trẻ bị so sánh với “con nhà người ta” hiện nay. Mỗi đứa trẻ đều có một thế mạnh riêng, tính cách có thể uốn nắn nhưng phải đúng phương pháp và phải đặt bản thân vào vị trí của con trẻ.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 31-32 8
Đứa con trong lòng a mẫu nhất định là giống như Ương Ương a tỷ ngoan ngoãn hiểu chuyện... (Đa phần những người mẹ đều rất yêu thương con, lo lắng cho con nhưng đôi khi cách yêu thương độc đoán quá mức lại dần đẩy con trẻ xa cách hơn.) 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 31-32 9
Là con đã khiến a mẫu thất vọng rồi! (Khoảng cách giữa hai mẹ con khi nào mới được kéo lại gần hơn?)
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 31-32 13
Hai mẹ con đều đáng yêu
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 31-32 14
Vẫn còn khoảng cách giữa hai mẹ con
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 31-32 15
 

Cả hai mẹ con đều không ai đúng ai sai, chẳng qua họ vẫn chưa đủ thấu hiểu tiếng lòng của nhau và chưa thật sự biểu đạt tâm ý đúng cách để đối phương hiểu. Hy vọng hai mẹ con sẽ sớm có thể vui vẻ và thân thiết hơn khi ở cạnh nhau, có dáng vẻ thường thấy của một người mẹ với một đứa con gái. Vì vốn, mẹ và con gái sẽ dễ tâm sự với nhau hơn, dễ chia sẻ và là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho nhau.

Xem thêm: Tinh Hán Xán Lạn của Ngô Lỗi - Triệu Lộ Tư tiếp tục lên sóng phần sau, khán giả vui mừng mặc dù vẫn phải 'đợi chờ như cũ'

Tại sao Tinh Hán Xán Lạn·Nguyệt Thăng Thương Hải lại hấp dẫn đến thế?

Nếu như nói Tinh Hán Xán Lạn·Nguyệt Thăng Thương Hải là một bộ phim cổ trang thần tượng bức phá cũng không ngoa. Bởi từ những yếu tố tiêu biểu của một bộ phim cổ trang thần tượng thường thấy, đạo diễn Phí Chấn Tường và biên kịch đã biến tấu và thêm thắt những chi tiết để mọi thứ không nặng nề, không bị cường điệu hóa.

Từ gia đấu trở thành hài gia đấu, từ cung đấu trở thành "sân khấu tấu hài" - nơi tỏa sáng của những nhân vật cá tính và không sợ trời không sợ đất,... Các nhân vật từ văn học sĩ, võ tướng, đến các bậc quý tộc vua hậu phi,... họ đều có những nét tính cách rất riêng, rất phá cách và rất đời, nhất là "độc miệng". Mỗi một câu thoại mà Việt phi (Tào Hi Văn) dùng để mắng người, hay những lời tâm sự của Tử Thịnh với Niệu Niệu, những câu nói ảm đạm của Niệu niệu với a mẫu,... đều gây ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 31-32 4
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 31-32 5
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 31-32 6
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 31-32 7
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 31-32 8
 

Chung quy, tất cả mọi thứ đều rất hài hòa, có cao trào nhưng không đến mức khiến người xem quá ức chế, có ngọt sủng nhưng không phải sến súa liên tục vồ lấy nhau, có sự "đoàn sủng" (nhân vật nữ/ nam chính được rất nhiều người yêu thương) nhưng đổi lại cũng thiếu thốn tình thương và khao khát một mái ấm gia đình... Nhân vật phản diện đáng ghét từ gương mặt, chính diện ai ai cũng có những nét riêng ấn tượng, mỗi người đều có đất diễn và cùng nhau giúp cho mạch truyện trở nên cuốn hút đến bất ngờ, không ai bị lu mờ hay nhạt nhòa. Đến cả những chi tiết làm việc của các cung nữ, quân lính cũng có những khung hình rất sống động và chỉn chu.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 31-32 9
Chỉ số Datawin, Vlinkage đều thuộc top đầu
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 31-32 10
Thành tích ấn tượng nhưng vẫn có nghi vấn bất thường của Tinh Hán Xán Lạn·Nguyệt Thăng Thương Hải: lưu lượng ngày phá 300 triệu view (cao nhất từ năm 2021 đến nay), lên sóng 24 ngày phá 200 triệu lượt tương tác (cao nhất năm 2022).

Tóm lại, Tinh Hán Xán Lạn·Nguyệt Thăng Thương Hải như "bình cũ rượu mới" khi kết hợp nhiều yếu tố nhưng không bội thực, đủ để hot để hấp dẫn người xem phải chờ đợi những diễn biến tiếp theo. Nếu vẫn đang phân vân có nên thưởng thức hay không thì đừng chần chừ nữa, đây chính là tựa phim cổ trang có thể giúp những khán giả đã từng ngao ngán với phim cổ trang motip cũ trở lại với thể loại nổi bật này của nền phim ảnh Hoa ngữ.

Lịch chiếu Tinh Hán Xán Lạn·Nguyệt Thăng Thương Hải

Dù đã biết diễn biến phần 2 sẽ rất phức tạp và căng thẳng hơn vạn lần so với phần một, những sự thật nào sẽ được hé lộ, tâm tư của các nhân vật có dần được giải bày toàn bộ? Tuy nhiên, chắc hẳn đạo diễn Phí Chấn Tường sẽ không để khán giả phải quá đau thương bởi phim của ông trong bi sẽ có hài, trong hài cũng sẽ có những giọt nước mắt. Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư cũng sẽ tranh thủ phát đường cho khán giả sau hơn 20 tập của phần đầu tiên liên tục “chàng đuổi theo nàng chạy trối chết”. 

Chúng ta hãy cùng tiếp tục đón theo dõi hành trình đi đến hạnh phúc và đại nghĩa của Lăng Bất Nghi - Ngô Lỗi và Trình Thiếu Thương - Triệu Lộ Tư. Phim đang được phát sóng trên Tencent Video và WeTV vào lúc 19h, mỗi tối thứ 3, 4, 5 đối với tài khoản VIP sẽ được xem hai tập. Tài khoản thường sẽ xem 1 tập mỗi tối thứ 3 đến thứ 7 hàng tuần.

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

Ảnh, video: Tencent, WeTV, Weibo