Chờ...

Thỉnh Quân tập 23-24: Nhiệt độ phim tăng dần trở lại, Nhậm Gia Luân và Lý Thấm có cảnh hôn đầu tiên?

(VOH) - Sau hơn nửa bộ phim chơi trò rượt đuổi, phải chăng đây là lúc Nhậm Gia Luân và Lý Thấm có cảnh hôn đầu tiên, thỏa lòng các fan "chèo thuyền" nam nữ chính?

Tập 23-24 của Thỉnh Quân tiếp tục cho thấy nhiều diễn biến quan trọng. Không chỉ tình cảm của Lục Vu phu phụ ngày càng phát triển tốt đẹp mà cặp đôi mới Cố Bắc Tây - Bạch Thập Thất cũng dần gắn kết hơn. Bên cạnh đó, Tru Nhung chính thức lộ diện trước Lục Viêm và ra tay hiểm độc với Đăng Đăng. Tiết tấu phim có sự chuyển biến tốt giúp nhiệt độ Thỉnh Quân dần tăng.

Lục Vu phu phụ ngọt ngào đến lịm tim

Sau khi cùng nhau trải qua thời khắc sinh tử, Đăng Đăng (Lý Thấm) và Lục Viêm (Nhậm Gia Luân) tình cảm càng thêm khăng khít. Trước khi ngã xuống vì giải phóng hết nguyên năng ở tập trước, Lục Viêm có để lại một lời nhắn cho Đăng Đăng, gửi vào trong chiếc trâm cài. Nhưng vì chàng đã sống lại cho nên tự mình cảm thấy lời nhắn của bản thân sướt mướt quá, thế là chàng tìm cách để lấy lại chiếc trâm, tiêu hủy lời nhắn.

Thỉnh Quân tập 23-24: Nhiệt độ phim tăng dần trở lại, Nhậm Gia Luân và Lý Thấm có cảnh hôn đầu tiên? 1
Lời nhắn của Lục Viêm

Nào ngờ, nỗ lực của chàng khiến Đăng Đăng sinh nghi. Lúc này, nàng vô tình khiến trâm cài phát ra lời nhắn, từ đó hiểu được tâm tư tình cảm của Lục Viêm. Tất nhiên, đại đương gia của chúng ta vừa mừng rỡ lại vừa cảm động, vui vẻ đến chọc ghẹo Lục di nương. Lục Viêm ban đầu còn thấy xấu hổ, nhưng rất nhanh đã thuận thế đẩy thuyền, hỏi ngược lại tâm ý của nàng. Đáp lại chàng, Đăng Đăng lần nữa khẳng định tình cảm của mình.

 

 

Giữa lúc tình chàng ý thiếp nồng đượm, cả hai đang chuẩn bị trao cho nhau nụ hôn đầu tiên thì Vu Than Tử xông vào phòng, lại tiếp tục chia uyên rẽ thúy. Trước sự cố chấp của y, Đăng Đăng đành thuận theo, theo cha về phòng. Nhưng vừa ra đến cửa thì nàng lại nhanh chóng quay lại, chạy đến ôm chầm lấy Lục Viêm rồi mới mãn nguyện rời đi.

 

Đây thật sự là một phân cảnh cực kì ngọt ngào và đáng yêu, tuy khá đáng tiếc cho con dân "chèo thuyền" vì hụt mất kiss scene, nhưng sự ngọt ngào của Lục Vu phu phụ cũng đã bù đắp được phần nào rồi. Nụ hôn thì đành chờ lúc khác vậy.

Thỉnh Quân tập 23-24: Nhiệt độ phim tăng dần trở lại, Nhậm Gia Luân và Lý Thấm có cảnh hôn đầu tiên? 2
Cặp đôi chính có khá nhiều cảnh ngọt ngào trong tập 23-24

Tru Nhung ra tay đoạt nguyên năng của Đăng Đăng

Chưa vui vẻ được bao lâu, cặp vợ chồng son của chúng ta lại gặp chuyện. Linh trùng mà Tru Nhung gieo vào cơ thể Đăng Đăng khác với loại chúng ta thấy ở các tập trước. Trùng này liên kết tính mạng của nó với tính mạng Đăng Đăng, nếu nó bị tổn hại thì Đăng Đăng cũng sẽ gặp nguy. Nhưng nếu không mau chóng diệt nó, nguyên năng của Đăng Đăng sẽ liên tục bị bào mòn. Trong hai tập 23-24, nàng thậm chí đã không thể sử dụng sức mạnh, nguyên năng kém ổn định, thường xuyên bất ngờ ngất xỉu hoặc ngủ nhiều hơn bình thường.

Thỉnh Quân tập 23-24: Nhiệt độ phim tăng dần trở lại, Nhậm Gia Luân và Lý Thấm có cảnh hôn đầu tiên? 3
Cơ thể Đăng Đăng dần yếu hơn 

Giữa lúc Đăng Đăng yếu dần vì linh trùng, Lục Viêm vẫn chưa khôi phục được hoàn toàn sức mạnh thì Tru Nhung xuất hiện. Hắn toan moi nguyên đan thánh nữ từ trong cơ thể của Lục Viêm ra, nhưng tất nhiên, nguyên đan không dễ lấy như vậy. Còn nhớ Vân Hi muốn trao nguyên đan cho Lục Viêm đã phải dùng trâm cài mới có thể lôi nó ra được, tay không như Tru Nhung hiển nhiên là không thể.

Thỉnh Quân tập 23-24: Nhiệt độ phim tăng dần trở lại, Nhậm Gia Luân và Lý Thấm có cảnh hôn đầu tiên? 4
Nguyên năng của Đăng Đăng bị hút khỏi cơ thể
Thỉnh Quân tập 23-24: Nhiệt độ phim tăng dần trở lại, Nhậm Gia Luân và Lý Thấm có cảnh hôn đầu tiên? 5
Tru Nhung bị thương khi cố lấy nguyên đan

Không chỉ vậy, cố gắng của hắn còn khiến bản thân hắn bị mất một cánh tay và bị Lục Viêm đâm một nhát kiếm xuyên qua ngực. Vì bị thương nặng nên hắn vội bỏ đi. Sau đó, Lục Viêm nhờ Vu Than Tử vào thành tìm người biết giải cổ trùng để tìm cách đưa linh trùng ra khỏi cơ thể Đăng Đăng cách nguyên vẹn, còn chàng ở lại bảo vệ nàng. Chàng hạ chú truy hồn lên trâm cài để dễ dàng cảm nhận sự biến chuyển nguyên năng trong cơ thể nàng, phòng khi Tru Nhung lại ra tay hút nguyên năng nàng, chàng có thể truy ra dấu vết hắn và kịp thời ngăn chặn.

Thỉnh Quân tập 23-24: Nhiệt độ phim tăng dần trở lại, Nhậm Gia Luân và Lý Thấm có cảnh hôn đầu tiên? 6
Lục Viêm hạ chú truy hồn lên trâm cài

Vu Than Tử trở về với tin vui là đã tìm được cách giải cổ trùng. Theo đó, họ cần có ngọc Tị Trần, là một vật có từ nước Thục Cổ cách đây 3000 năm. Để tìm tung tích của loại ngọc này, họ lên đường đến cố đô của nước Thục cổ.

Thỉnh Quân tập 23-24: Nhiệt độ phim tăng dần trở lại, Nhậm Gia Luân và Lý Thấm có cảnh hôn đầu tiên? 7
 

Khi đến nơi, họ phát hiện người dân nơi đây ai nấy đều vô hồn, vô cảm rất kì quái. Chỉ có duy nhất một người là không vô cảm, nhưng thần trí người này lại bất ổn. Nhìn thấy hình vẽ ngọc Tị Trần, người này bỗng trở nên hoảng loạn, luôn miệng nhắc tới "hoa văn rồng". Sau khi trở về nơi nghỉ chân, cha Đăng Đăng cho nàng hay năm xưa khi mẹ nàng mất đã để lại một hình hoa văn rồng trên tuyết, có vẻ là ám chỉ đặc điểm của hung thủ.

Thỉnh Quân tập 23-24: Nhiệt độ phim tăng dần trở lại, Nhậm Gia Luân và Lý Thấm có cảnh hôn đầu tiên? 8
Người trong trấn ai nấy đều vô hồn, dù là trong đám cưới hay lúc cãi nhau

Lục Viêm nghe được chuyện này lại cảm thấy hoang mang, bởi trên cơ thể chàng cũng có một hoa văn rồng. Mặt khác, Tru Nhung đang hồi phục năng lực nhanh chóng nhờ hút nguyên năng của Đăng Đăng. Hắn biết Lục Viêm hạ chú truy hồn lên Đăng Đăng nên cố tình dẫn dụ chàng đến tìm hắn. Mục đích của hắn là gì?

Thỉnh Quân tập 23-24: Nhiệt độ phim tăng dần trở lại, Nhậm Gia Luân và Lý Thấm có cảnh hôn đầu tiên? 9
 

Bạch gia nhà tan cửa nát, Cố Bắc Tây giải cứu Bạch Thập Thất

Thất bại trong việc bắt linh tộc, tất nhiên cục trưởng Bạch bị cách chức và đành phải khăn gói rời thành. Nhưng giữa đường, ông bị trại Hung Nha phục kích. Năm xưa khi còn tại chức, ông từng dẫn quân tiêu diệt trại thổ phỉ của bọn chúng nên bọn chúng ôm hận, nhân lúc này báo thù. Cuối cùng, toàn bộ Bạch gia từ gia chủ đến hầu cận đều bị giết chết ngay trước mắt Thập Thất, riêng nàng bị chúng đem về nhốt ở trại, chờ đem bán.

Thỉnh Quân tập 23-24: Nhiệt độ phim tăng dần trở lại, Nhậm Gia Luân và Lý Thấm có cảnh hôn đầu tiên? 10
Thập Thất bị nhốt ở sơn trại
Thỉnh Quân tập 23-24: Nhiệt độ phim tăng dần trở lại, Nhậm Gia Luân và Lý Thấm có cảnh hôn đầu tiên? 11
Khi Cố Bắc Tây đến nơi thì toàn bộ Bạch gia đều đã chết

Cố Bắc Tây nghe được tin này đã nhanh chóng chuẩn bị vũ trang, một thân một mình đến cứu nàng trước, báo tin về cho trại Nam Phong ráo riết đến viện trợ sau. Hắn tuy gặp được Thập Thất nhưng trong tình thế một chọi cả trại, đành bảo nàng hãy trốn ra ngoài trước, hắn sẽ đánh lạc hướng bọn thổ phỉ kia cho nàng.

 

Chưa biết hắn sẽ chiến thắng và thoát khỏi trại Hung Nha thế nào, trại Nam Phong có kịp đến cứu giá hay không. Nhưng qua diễn biến này, có thể thấy rằng mối liên kết giữa Bắc Tay và Thập Thất đã thêm mạnh mẽ hơn nhiều. Giờ đây nàng không còn nhà, không còn người thân, có lẽ hắn sẽ đưa nàng về trại, để nàng xem đó như nhà của mình.

Thỉnh Quân tập 23-24: Nhiệt độ phim tăng dần trở lại, Nhậm Gia Luân và Lý Thấm có cảnh hôn đầu tiên? 12
Đây hẳn là một biến cố quan trọng ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa Cố Bắc Tây và Bạch Thập Thất

Chuyện tình cảm giữa bà út với Bạch lão gia thật ra rất cảm động. Trong tập này, bà đã đến định cứu Bạch gia, nhưng rồi lại thay phu quân mình nhận một phát đạn và lìa đời. Quá đau buồn nên Bạch lão gia lao đến tên trại chủ, cũng bị hắn nổ súng tiễn về nơi chín suối. Thôi thì đôi phu phụ này cũng đã có thể đoàn tụ ở thế giới bên kia, chỉ thương Thập Thất phải tận mắt chứng kiến người thân mình bị sát hại. Đây có lẽ là phân cảnh gây xót xa nhất kể từ sau cảnh Lục Viêm lừa Đăng Đăng ở tập 8.

Thỉnh Quân tập 23-24: Nhiệt độ phim tăng dần trở lại, Nhậm Gia Luân và Lý Thấm có cảnh hôn đầu tiên? 13
Bà út đỡ đạn cho lão gia nên qua đời
Thỉnh Quân tập 23-24: Nhiệt độ phim tăng dần trở lại, Nhậm Gia Luân và Lý Thấm có cảnh hôn đầu tiên? 14
Thập Thất tân mắt thấy cha mình bị giết

Tuy vẫn còn chút sạn ở phân đoạn Cố Bắc Tây lên đường giải cứu Bạch gia, thay vì báo tin về trại Nam Phong nhờ chi viện thì lại báo tin cho Đăng Đăng, để rồi Lục Viêm mới sai A Hâm báo tin cho trại Nam Phong. Quy trình này có phần không được logic cho lắm. Tuy vậy, chi tiết này cũng không quá ảnh hưởng đến mạch phim nên có thể tạm nhắm mắt cho qua.

Chỉ số của Thỉnh Quân cho thấy dấu hiệu khả quan

Sau hơn nửa bộ phim với các tình tiết có phần dài dòng, khiến Thỉnh Quân rơi vào tình trạng chỉ số giảm dần qua từng tập thì vừa qua, sau khi phim bước vào mạch truyện chính ở tập 21-22, các chỉ số của phim đã bắt đầu có sự khởi sắc. Cụ thể, chỉ số Vlinkage của Thỉnh Quân đã tăng lên 84,35, giúp tác phẩm dẫn đầu trong số các phim đang phát sóng.

Thỉnh Quân tập 23-24: Chỉ số của phim có sự khởi sắc, Nhậm Gia Luân và Lý Thấm có cảnh hôn đầu tiên? 2
Chỉ số Vlinkage của phim sau khi phát sóng tập 21-22

Có thể thấy, Thỉnh Quân đang bắt đầu vào guồng quay một cách trơn tru, tuy rằng quá trình này đến nay mới diễn ra thì có phần hơi chậm hơn bình thường, nhưng có bắt đầu vẫn còn hơn không. Hy vọng bộ phim vẫn có thể tiếp tục giữ vững phong độ này ở những tập tiếp theo.

Thỉnh Quân tập 23-24: Chỉ số của phim có sự khởi sắc, Nhậm Gia Luân và Lý Thấm có cảnh hôn đầu tiên? 3
 

Tiếp tục theo dõi Thỉnh Quân trên iQIYI hàng tuần theo lịch chiếu trên nhé. Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

(Ảnh và video: Internet)