Chờ...

Wednesday bị chỉ trích vì tranh cãi liên quan đến Covid và người da màu

(VOH) - Đang được yêu thích thì Wednesday lại vướng phải những lùm xùm không đáng có.

Những ngày vừa qua, series Wednesday chắc chắn là tựa phim được bàn tán nhiều nhất. Lấy cảm hứng từ con gái lớn Wednesday của gia đình Addams, bộ phim tuy không có quá nhiều plot twist hay cảnh hành động mãn nhãn nhưng vẫn gây được tiếng vang lớn.

Đang được yêu thích thì Wednesday lại vướng phải chỉ trích liên quan đến Covid và người da màu 1
Wednesday mùa 1 thành công ngoài mong đợi

Tuy nhiên, cái nhìn thiện cảm mà công chúng dành cho Wednesday bỗng tụt dốc không phanh sau chia sẻ mới nhất của nữ diễn viên Jenna Ortega (thủ vai Wednesday). Theo đó, cô chia sẻ rằng khi quay cảnh dạ hội, mình đang bị mắc covid.

Covid hẳn không phải là cái tên xa lạ với thế giới. Căn bệnh truyền nhiễm qua đường hô hấp và có nguy cơ gây trở nặng, tử vọng với những người có sức khỏe kém. Vì thế, chia sẻ của Jenna khiến nhiều người phẫn nộ và trách đoàn làm phim kém trách nhiệm khi vẫn triển khai cảnh quay.

Xem thêm: Wednesday “chị Tư” đánh bại Stranger Things về kỷ lục giờ xem trong tuần

Đang được yêu thích thì Wednesday lại vướng phải chỉ trích liên quan đến Covid và người da màu 2
Jenna Ortega bị mắc Covid trong thời điểm quay scene vũ hội

Phân cảnh vũ hội là một trong những phân cảnh đắt giá nhất của phần 1 Wednesday. Với lượng diễn viên quần chúng khổng lồ, việc vẫn quyết định triển khai cảnh quay với một người bệnh Covid đã gây ra làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng. Jenna Orgeta chia sẻ: “Tôi nhận được bài hát khoảng một tuần trước ngày quay và phải xoay sở bằng mọi cách có thể… Chuyện càng điên rồ hơn khi ngày quay cảnh vũ hội ấy cũng là ngày đầu tiên tôi phát hiện mình mắc Covid-19

Sáng đó, tôi tỉnh dậy và cảm thấy rất tệ, tôi chưa bao giờ ốm nặng và cũng rất ít khi ốm vặt. Nhưng hôm đó người tôi đau ê ẩm, cứ như bị xe tông và có một con yêu tinh đang trốn trong họng cào xé thực quản của mình. Tôi đã được cho uống thuốc giữa các cảnh quay bởi mọi người đều đang chờ đợi kết quả dương tính".

Theo đó, người hâm mộ không trách Jenna vì cô ấy đã báo sớm với đoàn làm phim ngay khi phát hiện bệnh. Nhưng quyết định quay tiếp của ekip đã không thể làm khán giả đồng tình.

Đang được yêu thích thì Wednesday lại vướng phải chỉ trích liên quan đến Covid và người da màu 3
Nhân ngư Bianca đối đầu với Wednesday hơn nửa bộ phim

Một trong những tranh cãi khác xoay quanh Wednesday chính là cáo buộc phân biệt chủng tộc. Theo đó, trong phim có hai nhân vật da màu là nữ nhân ngư Bianca Barclay (Joy Sunday) và Lucas Wilson (Iman Marson), và hai người này đều có vai trò cận-phản-diện trong phim. Trong khi Bianca được xây dựng là một cô gái đối đầu với nữ chính trong phần đầu phim và có phần xấu tính, thì Lucas lại là kẻ bắt nạt khét tiếng trong thị trấn. 

Đang được yêu thích thì Wednesday lại vướng phải chỉ trích liên quan đến Covid và người da màu 4
Lucas cũng là một trong những nhân vật cận phản diện của phim

Ngoài ra, 1 chi tiết khác là cha của Wilson còn là chủ sở hữu của Pilgrim Land (mảnh đất của kẻ hành hương) - tên gọi được xem là ngầm ẩn ý về cuộc xung đột giữa người Mỹ bản địa và đoàn hành hương từ Anh đến Bắc Mỹ hồi thế kỷ XVII. Như vậy, hiện Wednesday đang mất dần cái nhìn thiện cảm từ công chúng nhưng điều đó vẫn không thể làm lu mờ việc đây là một series đáng xem.

Đừng quên đến với VOH Giải trí để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, đặc sắc nhất tại chuyên mục phim.

(Ảnh: internet)