Chờ...

Huy Hoàng lần thứ hai cầm cờ tại SEA Games, cùng xem qua profile khủng

VOH - Sau kỳ Đại hội trên sân nhà, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng tiếp tục đón nhận vinh dự cầm cờ của Đoàn Việt Nam tại SEA Games 32.

Tổng cục TDTT quyết định chọn kình ngư số 1 Việt Nam Nguyễn Huy Hoàng đại diện các VĐV cầm cờ của Đoàn Thể thao Việt Nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 32 sắp tới trên đất Campuchia. Đây là năm thứ 2 liên tiếp chàng VĐV trẻ nhận vinh dự này.

Huy Hoàng cho biết, anh rất vinh dự và tự hào khi được tin tưởng giao trọng trách được cầm cờ cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại Lễ khai mạc SEA Games 32: “Tôi sẽ cố gắng tập luyện, thi đấu tốt hơn để xứng đáng với sự tin tưởng mà Đoàn Thể thao Việt Nam đã trao cho tôi.

Tại SEA Games này, tôi sẽ cố gắng thi đấu thật tốt với mục tiêu là giành được 3 HCV. Hy vọng tôi sẽ hoàn thành mục tiêu và có đóng góp vào thành công chung của Thể thao Việt Nam”.

Huy Hoàng lần thứ hai cầm cờ tại SEA Games, cùng xem qua profile khủng
Huy Hoàng lần thứ hai cầm cờ tại SEA Games, cùng xem qua profile khủng - Ảnh: internet

Nguyễn Huy Hoàng là cái tên không còn xa lạ với người hâm mộ thể thao Việt Nam bởi những thành tích đáng nể của anh giành được cho nền thể thao nước nhà.

Tại SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà vào năm 2022, kình ngư người Quảng Bình giành đến 4 HCV cá nhân và 1 HCV tiếp sức (4x200m tự do). Thành tích này giúp Huy Hoàng trở thành nam VĐV bơi có thành tích xuất sắc nhất tại một kỳ SEA Games của thể thao Việt Nam.

Đọc thêm: VĐV Việt Nam giành HCV SEA Games 32 được thưởng 45 triệu đồng

5 HCV có được tại SEA Games 31 cùng đã giúp Hoàng nâng tổng số HCV giành được ở các kỳ SEA Games lên con số 8. Trước đó tại SEA Games 30 năm 2019, Hoàng giành cú đúp HCV. Tại SEA Games 29 năm 2017, Hoàng giành 1 HCV.

Với những thành tích nổi bật trong năm 2022, Nguyễn Huy Hoàng được trao giải thưởng VĐV xuất sắc nhất của thể thao Việt Nam năm 2022 tại Cúp Chiến thắng.

Ngoài thành công tại đấu trường SEA Games, Huy Hoàng cũng có được những thành tích nổi bật tại đấu trường châu lục và thế giới. Tại ASIAD 18 năm 2018, Hoàng giành HCB nội dung 1.500m tự do và HCĐ nội dung 800m.

Cùng năm đó, khi tham dự Olympic trẻ tại Argentina, Hoàng giành HCV đầy thuyết phục. Năm 2021, khi tham dự Olympic Tokyo, anh thi đấu hai nội dung 800m và 1.500m bơi tự do nam, lần lượt đứng thứ 20/34 và 12/29.

 Huy Hoàng là VĐV ham học hỏi và có ý thức kỷ luật tốt - Ảnh: internet
Huy Hoàng là VĐV ham học hỏi và có ý thức kỷ luật tốt - Ảnh: internet

Không chỉ xuất sắc về chuyên môn, Hoàng cũng là VĐV có lối sống lành mạnh, ham học hỏi. Điều khiến Huy Hoàng được chọn còn là ý thức kỷ luật, tinh thần thi đấu cũng như sự tiến bộ về chuyên môn trong suốt thời gian qua.

Hiện tại, Huy Hoàng đang cùng đội tuyển bơi Việt Nam tập huấn tại Hungary từ ngày 20/2 nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32. Ngày 24/4 đội sẽ trở về nước và tiếp tục tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TPHCM cho đến ngày 4/5 thì lên đường sang Campuchia.

Tuyển bơi Việt Nam dự kiến đến SEA Games 32 với khoảng 20 VĐV, ít hơn so với con số 24 VĐV ban đầu. Chỉ tiêu của đội là giành 8 đến 10 HCV.