Chờ...

Nguyễn Thị Oanh làm nên lịch sử, nhận thưởng khủng với hat-trick vàng

VOH - VĐV Nguyễn Thị Oanh vượt qua khó khăn để hai lần về nhất dù phải thi đấu hai nội dung chung kết liên tiếp, qua đó hoàn thành hat-trick vàng tại SEA Games 32.

Vượt khó để lập hat-trick vàng tại SEA Games 32

Trong ngày 8/5, Nguyễn Thị Oanh bước vào nội dung chạy 5000m. Đây là nội dung cô từng giành HCV ở SEA Games 31. Tấm HCV nội dung 5000m giúp Nguyễn Thị Oanh vô cùng tự tin để bước vào ngày thi đấu vắt sức vào hôm sau (9/5)

Sang chiều 9/5, Nguyễn Thị Oanh thi đấu 2 nội dung chạy 1500m và 3000m vượt chướng ngại vật. Điều đáng nói, cô phải thi đấu 2 nội dung này cách nhau chỉ 20 phút.

Nguyễn Thị Oanh làm nên lịch sử, nhận thưởng khủng với hat-trick vàng
Nguyễn Thị Oanh vượt qua lịch thi đấu khác nghiệt để tạo nên kỳ tích - Ảnh: internet

Dù bị chủ nhà Campuchia xếp lịch thi đấu không tưởng, Nguyễn Thị Oanh vẫn không lo lắng. Cô cố gắng bứt tốc thật nhanh khi chạy 1500m, bỏ xa các đối thủ để về nhất với thành tích 4 phút 16 giây 85.

Thực hiện xong nội dung 1500m, Nguyễn Thị Oanh chỉ lau qua người rồi chạy vào đường hầm sân chuẩn bị phần thi tiếp theo. Đến đường chạy 3000m vượt chướng ngại vật, Nguyễn Thị Oanh vẫn thi đấu cực kỳ ấn tượng. "

Ốc tiêu" người Bắc Giang kiên trì bám đuổi VĐV người Philippines, sau đó bứt tốc vượt lên ở giai đoạn cuối. Nguyễn Thị Oanh giành thêm tấm HCV thứ 3 ở SEA Games 32 khi về nhất ở nội dung 3000m vượt chướng ngại vật với thành tích 10 phút 34 giây 37.

Xin hoãn kiểm tra doping để làm nên lịch sử SEA Games

Kết thúc phần thi nội dung chạy 1.500m bằng tấm HCV, Nguyễn Thị Oanh bị yêu cầu kiểm tra doping. Tuy nhiên cô đã xin hoãn để chuẩn bị thi tiếp nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật diễn ra ít phút sau đó.

Vì lịch điều chỉnh bất ngờ của BTC SEA Games 32, Nguyễn Thị Oanh đã phải đối mặt với thách thức khó khăn khi phải tham gia tranh tài hai nội dung 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật chỉ cách nhau 20 phút trong cùng một ngày. Đó là một thách thức lớn về thể lực cũng như là sức khỏe của một VĐV điền kinh.

Nguyễn Thị Oanh làm nên lịch sử, nhận thưởng khủng với hat-trick vàng
Xin hoãn kiểm tra doping để làm nên lịch sử SEA Games - Ảnh: internet

Nguyễn Thị Oanh cho biết cô bị BTC SEA Games 32 gọi đi kiểm tra doping bất ngờ sau khi giành được HCV của nội dung 1.500m. Tuy nhiên cô đã xin hoãn để có thời gian chuẩn bị cho phần thi đấu tiếp theo. BTC cũng đã chấp nhận và tạo điều kiện cho cô để tiếp tục thi đấu.

Trên thực tế việc Kiểm tra doping là chuyện bình thường tại các giải đấu thể thao. VĐV sẽ bị lấy mẫu ngẫu nhiên, không theo danh sách từ trước hay được báo trước, và thường diễn ra sau khi hoàn tất phần thi. Thời gian kiểm tra doping có thể kéo dài tới 3 tiếng đồng hồ.

Có thể nói “cuộc săn vàng” tại SEA Games lần này của Nguyễn Thị Oanh rất nhiều khó khăn và bất lợi. Thế nhưng bằng lòng quyết tâm chinh phục, Oanh đã đem lại kết quả đáng tự hào cho chính mình cùng đoàn đội.

Hình ảnh chiến thắng của Nguyễn Thị Oanh ở SEA Games 32 có lẽ sẽ đi vào lịch sử của thể thao Việt Nam cũng như toàn Đông Nam Á. Tính đến hết ngày 9/5/2023, với 3 HCV mới nhất, Nguyễn Thị Oanh đã giành tổng cộng 11 HCV cá nhân ở môn điền kinh các kỳ SEA Games.

Phần thưởng xứng đáng cho "chiến binh" Nguyễn Thị Oanh

Với nghị lực phi thường đế đem về thành tích ấn tượng, Nguyễn Thị Oanh đón nhận phần thưởng lớn từ THACO AUTO.

Thừa ủy quyền Ban lãnh đạo THACO AUTO, ông Nguyễn Một - Giám đốc truyền thông THACO đã gửi thư đến ông Hoàng Vệ Dũng - Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Việt Nam để ngỏ ý tặng quà khích lệ các vận động viên điền kinh Việt Nam.

Nguyễn Thị Oanh làm nên lịch sử, nhận thưởng khủng với hat-trick vàng
Phần thưởng xứng đáng cho "chiến binh" Nguyễn Thị Oanh - Ảnh: internet

Theo đó, để thể hiện sự trân trọng những đóng góp của vận động viên cho đất nước và động viên những nỗ lực cá nhân, mang lại niềm tự hào cho dân tộc Việt Nam, THACO AUTO (Tập đoàn thành viên của THACO) sẽ trao tặng chiếc xe Peugeot 2008 cho Nguyễn Thị Oanh - vận động viên điền kinh Việt Nam liên tiếp giành 3 Huy chương Vàng tại SEA Games 32.

Đồng thời, Tập đoàn THACO AUTO cũng trao tặng 200 triệu đồng cho các vận động viên điền kinh tham dự SEA Games năm nay. 

Chiếc xe Peugeot 2008 trao tặng cho vận động viên Nguyễn Thị Oanh thuộc phiên bản GT-Line trị giá hơn 900 triệu đồng (đã bao gồm các khoản thuế, phí).

Xem nỗ lực phi thường của Nguyễn Thị Oanh để giành 2 tấm HCV trong 30 phút tại SEA Games 32 (nguồn: K+)