Chờ...

Thua cay đắng, U22 Việt Nam chính thức trở thành cựu vương

VOH - Tại trận bán kết gặp U22 Indonesia, U22 Việt Nam đã không tận dụng những lợi thế có được và đành chấp nhận kết quả thất bại.

Vào lúc 16h00 ngày 13/5, U22 Việt Nam đối đầu với U22 Indonesia ở trận đấu bán kết SEA Games 32. HLV Troussier đã đưa vào sân những quân bài tốt nhất, với mục tiêu giành được chiến thắng để có tấm vé vào chơi trận chung kết.

Thế nhưng, tham vọng của U22 Việt Nam đã sớm bị dội một gáo nước lạnh. Ở ngay phút thứ 10, từ pha ném biên rất mạnh của Pramata Arhan, hậu vệ Komang Teghu Trisnanda xâm nhập vòng cấm đánh đầu tung lưới thủ môn Văn Chuẩn, mở tỉ số cho U22 Indonesia.

U22 Việt Nam vỡ mộng giành vàng tại SEA Games 32 1
U22 Indonesia có bàn thắng mở điểm từ rất sớm - Ảnh: Internet

Sau bàn thua, các học trò của HLV Troussier đẩy cao đội hình và gây sức ép với mong muốn tìm kiếm cơ hội ghi bàn quân bình tỉ số. Đến phút 36, xuất phát từ quả phạt góc của đồng đội, Đức Phú treo bóng vào trong để Văn Tùng đánh đầu ngược đẳng cấp, gỡ hòa cho U22 Việt Nam.

Và 1-1 cũng là tỉ số kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên.

Ngay khi bắt đầu hiệp 2, cả hai HLV đều thực hiện những thay đổi nhân sự. HLV Philippe Troussier đưa Huỳnh Công Đến vào thế chỗ cho Hồ Văn Cường. HLV của U22 Indonesia tung Ferrari vào thay Komang Trisnanda.

Tỉ số được nâng lên 2-1 cho U22 Indonesia ở phút 54. Vẫn là cú ném biên rất mạnh của Pramata Arhan, lần này Văn Chuẩn đấm bóng ra, nhưng ngay sau đó Marselino Ferdinan từ tuyến hai băng lên dứt điểm ngoài vòng cấm. Bóng khẽ chạm chân một cầu thủ áo trắng làm đổi hướng khiến thủ thành của U22 Việt Nam không thể cản phá.

U22 Việt Nam vỡ mộng giành vàng tại SEA Games 32 2
U22 Indonesia lại có bàn thắng từ một tình huống ném biên - Ảnh: Internet

Lợi thế đến với U22 Việt Nam 6 phút sau đó, cái tên ném biên nguy hiểm, Pramata Arhan phạm lỗi với Thanh Nhàn, trọng tài lập tức rút thẻ vàng thứ 2 đồng nghĩa với tấm thẻ đỏ cho cầu thủ của U22 Indonesia. Các học trò của HLV Troussier nhanh chóng tổ chức ép sân tìm kiếm bàn thắng sau khi có được sự hơn người.

Đến phút 79, từ pha tấn công bên cánh phải, bóng được căng ngang vào trong. Dưới sức ép của cầu thủ mới vào sân thay người Xuân Tiến,  Amiruddin đã lóng ngóng phá bóng về lưới nhà. Tỉ số được san hòa 2-2 cho U22 Việt Nam.

U22 Việt Nam vỡ mộng giành vàng tại SEA Games 32 3
U22 Việt Nam gỡ hòa ở phút 79 - Ảnh: Internet

Thừa thắng xông lên, các cầu thủ áo trắng tiếp tục dâng cao, dồn ép đối thủ. Tuy nhiên sự vô duyên và thiếu sắc bén ở những tình huống quyết định khiến U22 Việt Nam không thể tìm được bàn thắng nâng tỉ số.

Tấn công nhiều nhưng thiếu hiệu quả, các học trò của HLV Troussier đã phải nhận "trái đắng" ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. 90+6, từ một pha phản công nhanh, Taufany dứt điểm căng và hiểm hóc ở sát vòng cấm đưa bóng đi chìm khiến Văn Chuẩn bó tay, U22 Indonesia lại một lần nữa vươn lên dẫn trước.

U22 Việt Nam vỡ mộng giành vàng tại SEA Games 32 4
U22 Indonesia có bàn thắng ấn định tỉ số ở phút bù giờ - Ảnh: Internet

Thời gian còn lại là quá ít ỏi. Trận đấu kết thúc với thắng lợi 3-2 dành cho U22 Indonesia.

Với thất bại này, U22 Việt Nam chính thức tạm biệt với giấc mơ vàng SEA Games 32.

Ghi bàn:

  • U22 Việt Nam: Văn Tùng (36')
  • U22 Indonesia: Komang Teghu Trisnanda (10'), Amiruddin (79', phản lưới), Taufany (90'+6)

Đội hình ra sân:

  • U22 Việt Nam: Văn Chuẩn, Ngọc Thắng, Quang Thịnh, Tuấn Tài, Văn Cường (Công Đến), Thái Sơn, Đức Phú (Văn Trường 64'), Minh Trọng (Văn Khang 64'), Văn Đô, Văn Tùng, Thanh Nhàn (Xuân Tiến (71').
  • U22 Indonesia: Ernando Ari Sutaryadi, Rizky Ridho Ramadhani, Amiruddin Arrizqi, Komang Teghu Trisnanda, Ananda Raehan Alief, Marselino Ferdinan, Wintan Suleiman, Muhamad Ramadhan Santan, Pramata Arhan, Muhamad Fajar Rachman, Alfeandra Dewangsa.