Chờ...

Liveshow Ngày Em Thắp Sao Trời của Đàm Vĩnh Hưng: Sân khấu hoành tráng, quy tụ dàn sao “khủng”

VOH - Đâu là những điểm nhấn đặc biệt trong liveshow bolero mới của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng?

Liveshow Ngày Em Thắp Sao Trời vốn được ấn định tổ chức vào tháng 3/2024, nhưng vì lý do sức khỏe nên Đàm Vĩnh Hưng đã dời lịch sang tháng 5/2024, với 2 ngày cụ thể là: 4/5 tại TPHCM và 18/5 tại Hà Nội. Đêm diễn sẽ có sự góp giọng từ những giọng ca hàng đầu làng nhạc Việt như Dương Triệu Vũ, Uyên Linh, Trúc Nhân, Trung Quân và danh ca Lê Uyên - vị khách được Mr. Đàm mời về từ Mỹ.

Ngoài ra, đêm diễn ở Hà Nội còn có sự tham gia của ca sĩ Mỹ Tâm và thêm một số khách mời đặc biệt khác chưa được Đàm Vĩnh Hưng bật mí. Được biết, liveshow này đánh dấu sự khép lại của dự án Dạ Khúc Cho Tình Nhân. Vì vậy, Đàm Vĩnh Hưng đã đầu tư nhiều chất xám, tâm huyết và chi phí để tổ chức.

Bắt tay cùng người cộng sự ăn ý - tổng đạo diễn Trần Vi Mỹ, Mr. Đàm hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả hàng loạt điểm nhấn đặc biệt chỉ có thể nhìn thấy ở Ngày Em Thắp Sao Trời.

Liveshow Ngày Em Thắp Sao Trời của Đàm Vĩnh Hưng: Sân khấu hoành tráng, quy tụ dàn sao “khủng” 1
Liveshow Ngày Em Thắp Sao Trời

Sân khấu hoành tráng với quy mô hơn 1 nhà hát

Mới đây, Đàm Vĩnh Hưng đã khiến khán giả không khỏi xuýt xoa khi tung ra những hình ảnh đầu tiên của sân khấu liveshow Ngày Em Thắp Sao Trời. Lấy ý tưởng ôn lại hành trình 19 năm đồng hành cùng dòng nhạc bolero, Đàm Vĩnh Hưng đã chọn hình ảnh tivi làm biểu tượng.

Từ màn hình chiếc tivi khổng lồ với kích thước 31m x 9m, 3 đại cảnh hoành tráng lần lượt được mở ra, như thể đưa khán giả trở về quá khứ, bước vào rạp chiếu bóng để thưởng thức một cuốn phim đặc biệt. Mr. Đàm cũng tiết lộ rằng sân khấu liveshow Ngày Em Thắp Sao Trời lớn hơn nhà hát Hòa Bình và chi phí đầu tư cho liveshow lần này gấp hai lần chi phí cho liveshow Sài Gòn Bolero & Hưng từ hơn 10 năm trước.

Liveshow Ngày Em Thắp Sao Trời của Đàm Vĩnh Hưng: Sân khấu hoành tráng, quy tụ dàn sao “khủng” 2
Đại cảnh Sài Gòn xưa hoành tráng

Chia sẻ thêm về sân khấu trị giá đầu tư hàng tỷ đồng, tổng đạo diễn Trần Vi Mỹ nói: “Chúng tôi sử dụng công nghệ Kinetic thuộc dang top công nghệ trình diễn nổi bật trên sân khấu thuộc hàng hiện đại nhất hiện nay cho 1 bài duy nhất kết chương trình. Bên cạnh đó, công nghệ mapping cũng được áp dụng để tạo không khí đôi khi sinh động nhưng đôi khi tĩnh lặng để diễn tả một Sài Gòn đầy hoài niệm”.

Bên cạnh đó, ekip cũng sử dụng công nghệ mưa thuộc hàng tân tiến nhất để tạo cảm giác chân thật, tái hiện hai mùa mưa nắng đặc trưng đất Sài Gòn. Đặc biệt hơn, sân khấu sẽ không dùng led để đảm bảo tính mộc mạc, chân thật cho từng khung cảnh của Sài Gòn. Ánh sáng cũng được đầu tư chỉn chu cho từng phân đoạn, nhằm lột tả hết vẻ đẹp của khung cảnh sân khấu và tâm lý nghệ sĩ.

Liveshow Ngày Em Thắp Sao Trời của Đàm Vĩnh Hưng: Sân khấu hoành tráng, quy tụ dàn sao “khủng” 3
Một đại cảnh khác cũng được đầu tư chỉn chu không kém

Khu vực checkin cũng không hề kém cạnh khi Đàm Vĩnh Hưng mạnh tay dựng nên rạp hát tái hiện không khí Sài Gòn xưa. Tại khu vực này, những hàng quán, xích lô, xe cộ được dựng như đời thực, đưa khán giả trở về với những ký ức xa xưa. Đàm Vĩnh Hưng nói không với mô hình, cùng ekip sưu tầm những món đồ có thật để mang đến hình ảnh một Sài thành hoa mộng thuở xưa sao cho trọn vẹn nhất.

Giọng ca Biển Tình cùng ekip còn kỳ công sắp xếp một khu triển lãm để ôn lại hành trình 19 năm thực hiện dự án Dạ Khúc Cho Tình Nhân. Nhiều bìa đĩa, hình ảnh liveshow thuộc hàng hiếm, không còn lưu hành trên thị trường sẽ được trưng bày để quý khán giả hiểu hơn về những gì Đàm Vĩnh Hưng đã đi qua.

“Gần như tôi và ekip tái hiện lại Sài Gòn xưa, tỉ lệ 1:1 chứ không phải làm sơ sài hay thu nhỏ. Đó là lý do tôi chọn ThiskyHall Sala vì nơi đây có nguyên sảnh với diện tích sử dụng 47x 100m để biến ý tưởng của tôi thành hiện thực”, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ.  

Sự tài tình của Mr Đàm khi thực hiện hàng loạt mashup mới cho show 

Nếu ở album Cho Cuộc Tình Đã Mất có 10 bản mashup thì ở liveshow lần này, Mr Đàm cho thấy khả năng sáng tạo vô hạn của mình khi tự tay nhào nặn thêm nhiều mashup khác, hứa hẹn sẽ làm khán giả hài lòng bởi "bữa tiệc âm nhạc" thịnh soạn. Theo nam ca sĩ tiết lộ, sẽ có ít nhất 18 mashup được trình diễn.

“Khi làm album Cho Cuộc Tình Đã Mất, tôi hát 1 câu phải trả tiền 1 bài. 10 mashup nhưng tận 36 bài hát được sử dụng nên tiền tác quyền cũng nhiều lắm. Lần này 18 mashup thì không nói quý vị cũng có thể tự biết được”, Đàm Vĩnh Hưng vui vẻ bộc bạch.

Liveshow Ngày Em Thắp Sao Trời của Đàm Vĩnh Hưng: Sân khấu hoành tráng, quy tụ dàn sao “khủng” 4
Đàm Vĩnh Hưng đã tự tay thực hiện nhiều bản mashup mới cho liveshow

Không chỉ có những ca khúc mang âm hưởng đường phố, dân dã mà Đàm Vĩnh Hưng còn thực hiện những bản phối mới, nâng tầm bolero và đưa dòng nhạc này đến gần khán giả trẻ. Anh chia sẻ: “Hưng là người tình chung thủy của bolero nên mới đi đoạn đường dài gần 20 năm như thế.

Nhưng bolero không chỉ có đường phố, không chỉ có sự thê lương hay sướt mướt não nề mà cách nghe bolero của khán giả bây giờ chill hơn, họ thích nghe bolero nhưng nhẹ nhàng, nhiều bản lofi đã ra đời. Chính vì vậy, chương đầu Hưng trả quý vị về với những gì thân thuộc nhưng chương hai sẽ là những gì mới mẻ, thức thời mà gen Z đang thích”.

Liveshow quy tụ dàn sao ‘khủng' làng nhạc Việt, khách mời bí mật vẫn là ẩn số

Ngoài các yếu tố trên, liveshow Ngày Em Thắp Sao Trời còn thu hút sự chú ý của khán giả bởi có sự góp mặt của ngôi sao hàng đầu showbiz Việt - nữ ca sĩ Mỹ Tâm. Không dừng lại ở đó, liveshow còn quy tụ nhiều giọng ca chất lượng, đang được yêu thích như Dương Triệu Vũ, Uyên Linh, Trúc Nhân, Trung Quân.

Xem thêm: Đàm Vĩnh Hưng bàng hoàng vì mức cát-xê mà Mỹ Tâm để trong hợp đồng

Liveshow Ngày Em Thắp Sao Trời của Đàm Vĩnh Hưng: Sân khấu hoành tráng, quy tụ dàn sao “khủng” 5
Ca sĩ hàng đầu Vbiz - Mỹ Tâm sẽ xuất hiện trong liveshow Ngày Em Thắp Sao Trời

Đàm Vĩnh Hưng cũng đã thuyết phục được danh ca Lê Uyên về Việt Nam để xuất hiện trong liveshow của mình. Đây cũng là một cách để anh tri ân nửa chủ nhân nhạc phẩm Dạ Khúc Cho Tình Nhân vì đã cho anh sử dụng tên bài hát miễn phí suốt 19 năm qua để làm chủ đề cho dự án bolero của mình.

Liveshow Ngày Em Thắp Sao Trời của Đàm Vĩnh Hưng: Sân khấu hoành tráng, quy tụ dàn sao “khủng” 6
Danh ca Lê Uyên được mời về từ Mỹ

Những tưởng Ngày Em Thắp Sao Trời đã đủ đặc biệt khi quy tụ một cách đầy đủ dàn nghệ sĩ khách mời hùng hậu và chất lượng như trên, nhưng hóa ra đó chưa phải là tất cả. Đàm Vĩnh Hưng úp mở rằng sẽ có những khách mời bí mật với những vai trò khác nhau xuất hiện trong liveshow Ngày Em Thắp Sao Trời mà anh sẽ tiết lộ dần trong thời gian tới.

“Hiện tại Hưng chưa được phép chia sẻ thêm về những khách mời này, chỉ tiết lộ chút xíu rằng đó sẽ là những người dẫn chuyện tuyệt vời, có cả cố vấn nghệ thuật và rất nhiều điều đặc biệt đang chờ đón quý khán giả”, Đàm Vĩnh Hưng cho hay.

Liveshow Ngày Em Thắp Sao Trời của Đàm Vĩnh Hưng: Sân khấu hoành tráng, quy tụ dàn sao “khủng” 7
Những khách mời sẽ góp giọng trong liveshow

Liveshow Ngày Em Thắp Sao Trời sẽ chính thức diễn ra lúc 19:30 ngày 4/5/2024 tại Trung tâm Hội nghị ThiskyHall Sala TPHCM và ngày 18/5 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội. 

Đêm diễn tại TP.HCM sẽ có sự góp mặt của danh ca Lê Uyên, Trung Quân, Uyên Linh, Trúc Nhân, Dương Triệu Vũ. Đêm diễn tại Hà Nội sẽ có sự góp mặt của danh ca Lê Uyên, Uyên Linh, Dương Triệu Vũ, Trúc Nhân, Trung Quân và khách mời đặc biệt Mỹ Tâm. Bên cạnh đó, liveshow còn có sự tham gia của nhiều khách mời bí mật, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả.

Cùng VOH Giải trí cập nhật các tin tức về show biểu diễn trên trang tin show nhé!

Liveshow Ngày Em Thắp Sao Trời của Đàm Vĩnh Hưng: Sân khấu hoành tráng, quy tụ dàn sao “khủng” 1