Chờ...

MC Ngọc Lan xúc động trước sự hy sinh của nữ kiếm sĩ giành HCV SEA Games 31

(VOH) - Những lời chia sẻ của VĐV Bùi Thị Thu Hà về quá trình tham gia thi đấu không thể chăm sóc con nhỏ trong chương trình Chat Với Mẹ Bỉm Sữa khiến người xem và MC Ngọc Lan vô cùng xúc động.

Trong tập 138 Chat Với Mẹ Bỉm Sữa, nữ kiếm thủ Bùi Thị Thu Hà (27 tuổi) đã khiến MC Ngọc Lan và Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A hết lời ngưỡng mộ, nể phục những sự hi sinh của cô và gia đình để cống hiến cho nền thể thao nước nhà. 

Theo như chia sẻ, sau khi sinh con gần được 1 năm, VĐV Thu Hà nhanh chóng sốc lại tinh thần, chuyên tâm tập luyện cho SEA Games 31 đang gần kề. Trên hành trình đó, cô đã không ít lần muốn từ bỏ vì thương nhà, nhớ con. Thu Hà tâm sự: “Những tháng ngày đầu tiên trở lại sàn tập mình thấy khó khăn cả về thể chất lẫn tinh thần. Thể trạng thì chưa đáp ứng được nhu cầu chuyên môn lúc bấy giờ, tinh thần thì cứ thấy nhớ và thương con."

MC Ngọc Lan hết lời ngưỡng mộ nữ kiếm sĩ giành HCV khi con vừa hơn một tuổi 1
VĐV Bùi Thị Thu Hà 

May mắn cho Thu Hà có hậu phương vững chắc là chồng và bố mẹ chồng. Những lời động viên, những hành động quan tâm kịp thời, đầy tình cảm và sự hy sinh đã tiếp thêm cho cô sức mạnh yên tâm theo đuổi đam mê. 

"Bé ở nhà thì rơi vào khủng hoảng vì xa mẹ. Đêm bé nhớ mẹ, dậy khóc 3-4 lần là bà nội phải bế cả đêm mà bà thì bị đau lưng. Chồng mình không nói ra những việc đó, nhưng khi mình ở nhà thì cũng đoán được. Những tiếng khóc của con, những khi con ốm mà mình không có nhà đã khiến mình nghĩ có nên tiếp tục luyện tập hay quay về nhà với con. Lúc đó chồng đã nhắn tin cho mình ‘Vợ cứ sống hết với đam mê của mình, ở nhà con ốm đã có chồng và bố mẹ lo’. Và mình cảm giác không thể bỏ cuộc được” - nữ kiếm sĩ nói thêm

MC Ngọc Lan hết lời ngưỡng mộ nữ kiếm sĩ giành HCV khi con vừa hơn một tuổi 2
VĐV Thu Hà xúc động kể về những khó khăn khi quay lại luyện tập sau sinh

Tất cả những khó khăn, hy sinh đó đã đổi lại cho Thu Hà kết quả xứng đáng là tấm HCV danh giá. Với Thu Hà, tấm huy chương không chỉ cho mình cô mà còn là dành cho ban huấn luyện đội tuyển, tất cả mọi người đã quan tâm cô và đặc biệt là chồng và gia đình. 

Sau khi nghe hết tâm tư của nữ kiếm sĩ, MC Ngọc Lan xúc động bày tỏ: “Chị thể hiện một sự ngưỡng mộ dành cho em. Em phải rất yêu đất nước mới có đủ sự quyết tâm để quay lại với sàn tập và đánh đổi việc gần con. Rất cảm ơn em đã cố gắng hết mình cho Việt Nam, đem về tấm huy chương rất giá trị”.

MC Ngọc Lan hết lời ngưỡng mộ nữ kiếm sĩ giành HCV khi con vừa hơn một tuổi 3
MC Ngọc Lan xúc động khi lắng nghe câu chuyện của nữ kiếm sĩ

Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A tiếp lời: “Cái HCV này mang về cho cả gia đình luôn đấy chứ. Nó không đơn giản chỉ là chiến thắng, mà là cả một hành trình.” 

MC Ngọc Lan hết lời ngưỡng mộ nữ kiếm sĩ giành HCV khi con vừa hơn một tuổi 4
Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A dành sự đánh giá cao cho chiến thắng của Thu Hà

Quá trình lội ngược dòng của một mẹ bỉm vừa ở cữ xong đã quay lại luyện tập, chiến đấu hết mình cho thể thao nước nhà và giành chiến tích vang dội đã khiến bao người phải ngưỡng mộ, tự hào. Câu chuyện mẹ bỉm của nữ VĐV Bùi Thị Thu Hà thật sự truyền cảm hứng cho rất nhiều người. 

MC Ngọc Lan hết lời ngưỡng mộ nữ kiếm sĩ giành HCV khi con vừa hơn một tuổi 5
Giây phút đăng quang đầy tự hảo của VĐV Bùi Thị Thu Hà

Chat Với Mẹ Bỉm Sữa sẽ tiếp tục mang đến nhiều câu chuyện chân thực, thú vị của các mẹ bỉm. Chương trình phát sóng vào 21h15 thứ Tư hàng tuần trên kênh HTV9, 21h30 cùng ngày trên MCVMedia và ứng dụng NetLove.

VĐV Bùi Thị Thu Hà nghẹn ngào chia sẻ trong chương trình Chat Với Mẹ Bỉm Sữa: 

 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin giải trí nhanh nhất tại chuyên mục TV Show nhé!

 Ảnh: MCV