Chờ...

Rap Việt mùa 3 tập 14: Top 9 chung kết lộ diện, Ban giám khảo tung nón vàng quyền lực

VOH - Tập 14 Rap Việt kết thúc vòng Bứt Phá, lộ diện những gương mặt bước vào chung kết tranh ngôi vị quán quân.

Tập 14 Rap Việt Mùa 3 kết thúc vòng Bứt Phá gồm bảng đấu F và nửa bảng B. Đại diện bảng F gồm Tọi – team Thái VG; Pháp Kiều – team BigDaddy; 24k.Right – team B Ray và SMO – team Andree Right Hand. Về bảng B là Yuno BigBoi - team Thái VG và Richie D. ICY - Andree Right Hand.

Bảng B: Yuno BigBoi gây xúc động với màn trình diễn kết hợp Cải Lương, Richie D. ICY "lái drill" cực chất

Yuno BigBoi là thí sinh duy nhất tại Rap Việt kết hợp Rap và Cải Lương, mang đến một phần trình diễn hoành tráng để lại nhiều cảm xúc trong lòng người xem. Với bản rap Sau Bức Màn Nhung, Yuno Bigboi đã thành công lấy nước mắt của Ban giám khảo, nhận được nhiều lời khen và nể phục từ các HLV. 

Karik và JustaTee là một trong những người theo dõi hành trình của Yuno BigBoi từ mùa 1. Đến thời điểm hiện tại, cả 2 đều không hối hận khi đặt niềm tin vào Yuno BigBoi.

Rap Việt mùa 3 tập 14: Top 9 chung kết lộ diện, Ban giám khảo tung nón vàng quyền lực 1
Yuno BigBoi với bản rap Sau Bức Màn Nhung

Richie D. ICY bước lên sân khấu với diện mạo "độc lạ Bình Dương", phô diễn khả năng "đục khoan" cực chất trong phần thi Dậy Đi. Sau phần trình diễn, Ban giám khảo và các HLV đều dành nhiều lời động viên, góp ý và khen ngợi cho anh chàng.

Đối với các tên tuổi có mặt tại sân chơi Rap Việt, ai cũng biết Drill là một thể loại kén chọn người nghe, việc Richie D. ICY can đảm thể hiện skill "lái drill" tại vòng Bứt Phá là một quyết định mạo hiểm nhưng rất đáng khen.

Rap Việt mùa 3 tập 14: Top 9 chung kết lộ diện, Ban giám khảo tung nón vàng quyền lực 2
Richie D. ICY "lái drill" điêu luyện với phần thi Dậy Đi

Kết thúc Bảng B, Huỳnh Công Hiếu là người bước tiếp vào vòng Chung Kết Rap Việt mùa 3.

Bảng F: Tọi – Pháp Kiều – SMO – 24k.Right ngang tài ngang sức

Với bảng đấu này, B Ray tự tin khẳng định 24k.Right mang trên mình phong thái của một Quán quân, hoàn toàn có khả năng vượt qua những đối thủ khác. 

24k.Right mang lên sân khấu bản rap Từ A Đến Z, là sự kết hợp giữa hip-hop và giai điệu đàn bầu phương Đông, xen lẫn một chút "hương vị" cải lương cùng "nhạc quẩy" vinahouse, để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả. Bên cạnh đó, 24k.Right còn rất giỏi trong việc viết lyrics, chơi chữ tinh vi bằng cách sử dụng từng chữ cái trong bảng chữ cái để tạo thành các từ đầu tiên trong lời rap.

Rap Việt mùa 3 tập 14: Top 9 chung kết lộ diện, Ban giám khảo tung nón vàng quyền lực 3
24k.Right đốt cháy sân khấu bản rap Từ A Đến Z

Mang đến phần thi Say Bye!, Pháp Kiều một lần nữa khẳng định tài năng khiến bộ 7 thán phục. Liều lĩnh kết hợp Opera với phần hỗ trợ của ca sĩ Dương Hoàng Yến, Pháp Kiều xứng danh “át chủ bài” của đội HLV BigDaddy.

Rap Việt mùa 3 tập 14: Top 9 chung kết lộ diện, Ban giám khảo tung nón vàng quyền lực 4
Pháp Kiều kết hợp với Opera với bản rap Say Bye!

Với phần trình diễn tại vòng Bứt Phá, SMO kết hợp ca sĩ Hoàng Tôn mang đến phần thi Nhà Văn Vở trên nền nhạc sôi động của giai điệu disco. Dù "con beat" không phải thế mạnh của SMO nhưng nam rapper đã chinh phục hoàn toàn dàn HLV và Giám khảo.

Rap Việt mùa 3 tập 14: Top 9 chung kết lộ diện, Ban giám khảo tung nón vàng quyền lực 5
SMO với bản rap Nhà Văn Vở

Tọi là nhân tố được biết đến với tư duy âm nhạc thông minh, khả năng chơi chữ đỉnh cao khiến đối thủ nào cũng phải dè chừng. Một lần nữa, nam rapper khiến toàn thể người nghe phải nghiêng mình thán phục trước cách khai thác chủ đề của mình, khi sử dụng 2 câu thơ của Nguyễn Bỉnh Khiêm: “Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ/Người khôn người đến chốn lao xao”.

Rap Việt mùa 3 tập 14: Top 9 chung kết lộ diện, Ban giám khảo tung nón vàng quyền lực 6
Tọi là rapper hiếm hoi luôn mang Văn học vào các bản rap của mình

Kết thúc bảng đấu, 24k.Right là cái tên bước tiếp vào Chung Kết Rap Việt mùa 3.

Chủ nhân 3 chiếc Nón Vàng từ Giám khảo gọi tên Pháp Kiều - SMO - Double2T

Kết thúc các phần thi của vòng Bứt Phá cũng là lúc 3 Giám khảo đưa ra quyết định người được nhận Nón Vàng để bước tiếp vào đêm Chung Kết Rap Việt Mùa 3 (2023).

Giám khảo Suboi chia sẻ về tiêu chí chọn thí sinh nhận Nón Vàng: “Su cần 1 sự duyên dáng và nhân tố mới. Chiếc Nón Vàng này sẽ được trao cho Pháp Kiều”. 

Rap Việt mùa 3 tập 14: Top 9 chung kết lộ diện, Ban giám khảo tung nón vàng quyền lực 7
Suboi trao Nón Vàng cho Pháp Kiều

Giám khảo Karik chia sẻ: “Sự lựa chọn của anh ngày hôm nay không nói lên ai hơn ai cả, anh nghĩ đây là 1 cái duyên. Đối với anh, đây là một quyết định khó khăn dù anh từng cầm chiếc Nón Vàng trên tay rất nhiều lần. Chiếc Nón Vàng này anh sẽ tặng cho người có cùng năng lượng với anh”. SMO là người được Giám khảo Karik tin tưởng trao nón.

Rap Việt mùa 3 tập 14: Top 9 chung kết lộ diện, Ban giám khảo tung nón vàng quyền lực 8
Karik trao Nón Vàng cho SMO

Giám khảo JustaTee là người cuối cùng đưa ra quyết định, anh nói: “2 người vừa được cứu đều là 2 người rất đặc biệt, 1 người là Việt Kiều vừa về nước đóng góp những tiết mục hay cho chương trình, 1 người chứng minh được cho cộng đồng của họ thấy là họ đã đóng góp được rất nhiều cho Rap Việt năm nay. Nón Vàng của anh cũng sẽ giành cho người có xuất phát điểm khá đặc biệt”. Cuối cùng, Giám khảo JustaTee quyết định trao gửi Nón Vàng của mình cho Double2T.

Rap Việt mùa 3 tập 14: Top 9 chung kết lộ diện, Ban giám khảo tung nón vàng quyền lực 9
Nón Vàng của JustaTee thuộc về Double2T

Đội hình Top 9 bước vào Chung kết đã hoàn thiện gồm: Huỳnh Công Hiếu, 24k.Right – Team B Ray; Liu Grace, Mikelodic – Team Thái VG; SMO, Rhyder – Team Andree Right Hand và Pháp Kiều, Double2T, Tez – Team BigDaddy.

Cổng Bình chọn Quán quân của chương trình đã chính thức mở ra. Thời gian bình chọn sẽ bắt đầu lúc 23h ngày 26/8 đến khi MC thông báo đóng cổng bình chọn vào Đêm Công bố và Trao Giải trực tiếp 9/9. 

Tập 15 Rap Việt Mùa 3 (2023) sẽ lên sóng lúc 20h Thứ Bảy (2/9) đồng thời trên kênh truyền hình HTV2, ứng dụng VieON và YouTube Vie Channel.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show!