Chờ...

Tôn Kinh Lâm - Sao nam có tâm nhưng "kém duyên" với nghề

VOH - Tại chương trình Chuyện Sao Kể, nam chính B4S - Trước Giờ "Yêu" cho biết dù bị ngộ độc thực phẩm nhưng anh vẫn không dám rời trường quay vì sợ ảnh hưởng đến đoàn phim.

Được biết đến với biệt danh “hotboy” mẫu ảnh, Tôn Kinh Lâm thu hút người xem bằng gương mặt nam tính, vẻ ngoài trưởng thành, lịch lãm. Anh cũng là người chịu khó thay đổi hình ảnh để phù hợp với tính chất công việc, tham gia các lớp học diễn xuất để tìm kiếm cơ hội phát triển trong giới giải trí.

Sau thời gian dài làm mẫu cho các thương hiệu thời trang, chàng trai sinh năm 1995 dần phất lên nhờ đóng MV ca nhạc cho các nghệ sĩ như Tiên Cookie (Tâm Sự Với Người Lạ), Soobin Hoàng Sơn (Xin Đừng Lặng Im), Hương Giang Idol (Mùa Để Yêu Thương) và tham gia các gameshow như Siêu Bất Ngờ, Đàn Ông Phải Thế, Thiên Đường Ẩm Thực, Cuộc Đua Kỳ Thú… 

ton-kinh-lam-sao-nam-co-tam-nhung-kem-duyen-voi-nghe (6)

Năm 2024, Tôn Kinh Lâm trở lại công việc phim ảnh trong tác phẩm mang tên B4S - Trước Giờ “Yêu” dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Tùng Leo. Kinh nghiệm diễn xuất của Tôn Kinh Lâm không nhiều. Trước đó, anh từng đóng vai phụ trong Mười: Lời Nguyền Trở Lại (do ChiPu đóng chính). Nên có thể nói, B4S - Trước Giờ “Yêu” là tác phẩm "debut" tuyến chính mảng điện ảnh của nam diễn viên 9X.

ton-kinh-lam-sao-nam-co-tam-nhung-kem-duyen-voi-nghe (1)

Nhận xét về vai diễn trong phim, Tôn Kinh Lâm cho biết Jo sở hữu vẻ ngoài của một tay sát gái, quyến rũ, ăn chơi nhưng bên trong lại là anh chàng tâm lý và hiểu chuyện. Trong phim, anh đóng cặp cùng Jun Vũ (trong vai Su), mối quan hệ của cả hai tưởng mặn nồng nhưng thiếu sự thấu hiểu. 

Nói về nhân duyên nhận vai diễn này, Tôn Kinh Lâm tiết lộ ban đầu nhân vật trong phim được đạo diễn Tùng Leo lấy cảm hứng từ anh: “Tôi có truyền thống cứ một năm đi tẩy tóc một lần. Vừa hay tạo hình khi ngồi trò chuyện với anh Tùng giống với nhân vật mà anh đang lên ý tưởng cho B4S - Trước Giờ “Yêu”".

Nam diễn viên bộc lộ khi cầm kịch bản lên anh thấy bản thân trong đó: “Giống từ 50-60%. Còn lại, điều khó khăn nhất khi tham gia dự án là làm thế nào để thật đời, khiến khán giả khi xem thấy mình ở đâu đó trong phim”.

ton-kinh-lam-sao-nam-co-tam-nhung-kem-duyen-voi-nghe (2)

Bàn luận về B4S - Trước Giờ “Yêu”, tác phẩm gây tranh cãi kể từ khi tung teaser trailer vì thẳng tay đánh vào vấn đề nhạy cảm một cách trần trụi. Không chỉ thế, phim còn chứa nhiều cảnh nóng, tần suất diễn viên cởi bỏ trang phục cũng khá lớn trong các phân cảnh. Là một phần của cặp đôi hở bạo trong phim, Tôn Kinh Lâm thừa nhận anh cảm thấy bất ngờ với Jun Vũ khi casting cho vai diễn: “Trước khi vào mình có bàn trước với Jun, nhưng tới đoạn quan trọng cô ấy lại ứng biến khiến mình trở tay không kịp.”

banner-cuoi-bai-new-1050371-195959 (1)
Đọc bài hay mỗi ngày tại voh.com.vn

Trái ngược với hình tượng cặp đôi thân mật, yêu đương nồng nhiệt trong phim, ngoài đời, Tôn Kinh Lâm và Jun Vũ là đôi bạn cùng tuổi với tính cách trái ngược. “Ban đầu tôi chỉ gặp Jun ở các sự kiện, lâu lâu mới hỏi thăm vài câu nên cũng không quá thân thiết. Khi mới bắt đầu dự án, chúng tôi còn gọi nhau là tui - bà. Về sau, để mang lại cảm giác của cặp đôi đang yêu, cả hai đã đổi cách xưng hô sang anh em. Ngoài các buổi tập luyện, tôi thường đi ăn riêng với Jun, tập chăm sóc như Jo và Su thật sự”, nam diễn viên chia sẻ.

ton-kinh-lam-sao-nam-co-tam-nhung-kem-duyen-voi-nghe (4)

Tôn Kinh Lâm cũng bày tỏ cảm thấy may mắn khi làm việc chung với đạo diễn Tùng Leo và Jun Vũ vì cả ba đều tôn trọng và lắng nghe ý kiến của nhau: “Anh Tùng sẽ cẩn thận suy xét và điều chỉnh dựa trên ý kiến của tụi mình. Ví dụ như tôi là người Đà Nẵng nên sẽ có nhiều câu thoại không được tự nhiên do vấn đề phát âm vùng miền. Khi đó, anh Tùng thuận theo và đồng ý sửa lại để khẩu hình miệng không bị ngượng”.

Với diễn viên, ai cũng hy vọng sẽ có vai diễn giúp mình được công chúng chú ý. Hơn thế, những dự án tham gia phải có nét đặc sắc riêng, thể hiện được sự biến hóa đa dạng của một người làm nghề. Song, từ khi bước chân vào giới giải trí, Tôn Kinh Lâm chỉ làm người xem nhớ đến qua hình tượng “trai hư”, ngay cả vai diễn trong B4S - Trước Giờ “Yêu” tiếp tục là nhân vật ăn chơi, phóng khoáng trong chuyện yêu đương. 

ton-kinh-lam-sao-nam-co-tam-nhung-kem-duyen-voi-nghe (3)

Nói về vấn đề xây dựng hình tượng, Tôn Kinh Lâm chia sẻ: “Với B4S, tôi cảm thấy may mắn vì có thể đóng nhân vật có sự đồng điệu từ cách sống đến xử lý vấn đề. Chuyện chuyển sang hình tượng mới thì chưa nghĩ tới nhiều vì hiện tại, tôi biết bản thân vẫn còn nhiều thiếu sót nên vẫn phải trau dồi và học hỏi thêm. Hẹn mọi người trong tương lai sẽ thấy Lâm ở một phiên bản khác, không còn "badboy" nữa".

Đầu năm 2024, anh chàng đẹp trai, hướng ngoại Tôn Kinh Lâm kết hôn với bạn gái ngoài ngành - Thùy Trang. Dù không phải là gương mặt nổi tiếng nhưng vợ nam diễn viên sở hữu nhan sắc “không phải dạng vừa”, tài khoản mạng xã hội có hơn 12 ngàn lượt theo dõi. Về lần đóng phim tràn ngập cảnh nóng, Tôn Kinh Lâm cho biết ban đầu vợ cũng có phần khó chịu: “Tuy nhiên, cô ấy đang tập làm quen để đồng cảm với công việc của tôi”.

Nam diễn viên thông tin rằng ban đầu khi đi casting vẫn chưa tính đến chuyện kết hôn. Mãi đến khi có quyết định nhận vai thì cũng là lúc anh đang trong giai đoạn muốn lập gia đình. Một sự trùng hợp đặc biệt là Jun Vũ và Thùy Trang chính là bạn học cũ của nhau.

Một tác phẩm lấy vấn đề tình dục và tình yêu không phải lúc nào cũng được khán giả cởi mở đón nhận, thậm chí, có một bộ phận người xem cho biết sẽ không ra rạp ủng hộ sau khi xem trailer. Tuy vậy, những đánh giá qua vài hình ảnh sơ lược không phải lúc nào cũng chính xác. Theo Tôn Kinh Lâm, dù có nhiều cảnh thiếu vải nhưng thông qua B4S - Trước Giờ “Yêu”, anh và ekip mong muốn được gửi đến những thông tin liên quan đến lòng tin, tình yêu và sự đồng cảm. Nam diễn viên hy vọng khán giả sẽ ủng hộ và có cái nhìn công tâm về tác phẩm.

B4S - Trước Giờ “Yêu” khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 19/4/2024.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show!