Chờ...

Yuno BigBoi "tự lực cánh sinh" ra mắt Úm Ba La, không ekip vẫn leo top trending

VOH - Phát hành dự án âm nhạc Úm Ba La, Yuno BigBoi tham gia vào từng giai đoạn sản xuất, thông cáo báo chí cũng phải tự tay viết.

Phát hành MV Úm Ba La sau khoảng thời gian tham gia Rap Việt mùa 3, Yuno BigBoi mang đến màu sắc âm nhạc mới mẻ, thể hiện sự chỉn chu và tâm huyết của bản thân trong lần trở lại.

Úm Ba La là một ca khúc kết hợp giữa rap và nghệ thuật xiếc - ảo thuật do chính Yuno BigBoi và Tổng Đài Production đảm nhận sản xuất âm nhạc, phần hình ảnh chất lượng với sự xuất hiện của dàn nghệ sĩ đình đám trong showbiz Việt: NS Bạch Long, Quách Ngọc Tuyên, Hứa Minh Đạt, Kim Hải, Huỳnh Thi, Thái VG, Bray, DT Tập Rap, Umie, Captain,..

Trò chuyện trên sóng Chuyện Sao Kể cùng host Hoài Anh, Yuno BigBoi mang đến những câu chuyện thú vị trong hành trình sự nghiệp, đặc biệt còn hé lộ những khó khăn mà anh đã gặp phải trong quá trình thực hiện MV.

Bằng niềm tin không lung lay, Yuno BigBoi từng bước khẳng định chính mình

Sau phần thi Sau Bức Màn Nhung tại vòng Bứt Phá Rap Việt mùa 3, Yuno BigBoi chính thức "khai hỏa" màu sắc âm nhạc mới, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình sự nghiệp.

Khác với những sản phẩm âm nhạc xoay quanh chủ đề tình yêu, cuộc sống đầy sôi động mà khán giả đã quen thuộc trước đó, hành trình của Yuno BigBoi lúc này chính thức sang trang với góc nhìn sâu sắc, những ý nghĩa lớn lao được được thể hiện vào âm nhạc.

Với Úm Ba La, Yuno BigBoi cho biết lý do mà anh lựa chọn bộ môn nghệ thuật xiếc - ảo thuật để kết hợp, vì muốn bày tỏ sự biết ơn và gửi lời tri ân đến những nghệ sĩ đã dành nhiều tâm huyết, đánh đổi bằng những giọt mồ hôi, nước mắt và cả sức khỏe để phát triển, gìn giữ bộ môn này suốt nhiều năm qua.

Dự án âm nhạc lần này của Yuno BigBoi là một hành trình dài hơi, từng bài hát được ra mắt sẽ tương ứng theo thuyết ngũ hành: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ và sẽ không cố định thời gian như việc thực hiện Album hay EP. Úm Ba La đại diện cho hành Hỏa, hình ảnh ngọn lửa xuất hiện trong suốt MV, chính là biểu trưng cho ngọn lửa tâm huyết của những người nghệ sĩ thuộc 2 bộ môn nghệ thuật khác biệt.

Yuno BigBoi
Yuno BigBoi chia sẻ về quá trình thực hiện MV Úm Ba La

Nói sâu hơn về MV lần này, chàng rapper nhấn mạnh niềm tin là thông điệp cốt lõi mà anh muốn truyền tải đến người nghe. Mỗi phần biểu diễn ảo thuật, đôi bàn tay đóng vai trò quan trọng, phải đủ nhanh và khéo léo để "qua mắt" người xem. Người nghệ sĩ không những phải tập luyện chăm chỉ mà còn phải có đủ niềm tin vào khả năng của mình trước hàng trăm, hàng nghìn ánh nhìn khán giả. 

Khi còn là một đứa trẻ chúng ta thưởng thức những màn biểu diễn bằng con mắt hồn nhiên, tin vào điều kỳ diệu mà xiếc - ảo thuật đem lại. Đến khi trưởng thành, bằng đủ sự hiểu biết ai cũng nhận ra mọi màn biểu diễn đều có sự hỗ trợ đằng sau để người nghệ sĩ thực hiện "phép màu".

Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc phép màu sẽ không xảy ra trong cuộc sống của chúng ta. Phép màu sẽ đến nếu bạn đủ niềm tin vào nó, vụ trũ sẽ lắng nghe những nguyện vọng và ghi nhận sự cố gắng của bạn, để rồi trao gửi đến bạn những điều mà bạn mong mỏi, kỳ vọng nhất. Và đây cũng là ý nghĩ của Yuno BigBoi trong suốt khoảng thời gian thực hiện MV Úm Ba La.

Yuno BigBoi
 

Cũng nhờ có niềm tin vững vàng và luôn giữ tinh thần lạc quan, Yuno BigBoi đã vượt qua những khó khăn một cách nhẹ nhàng, xem đó là bài học mà bản thân cần đối diện để trưởng thành, hoàn thiện hơn.

Đằng sau một Yuno BigBoi luôn nở nụ cười là... những khó khăn chẳng thể cất thành lời

Khai thác về những khía cạnh khó khăn mà Yuno gặp phải khi thực hiện Úm Ba La, host Hoài Anh không khỏi bất ngờ khi biết Yuno phải tự mình viết thông tin cho thông cáo báo chí sau đó nhờ một người quen hoàn thiện thành một bản chỉn chu.

Chia sẻ rõ hơn về vấn đề này, anh cho biết bản thân đặt nhiều tâm huyết khi thực hiện MV Úm Ba La nhưng không có ekip hỗ trợ kế hoạch truyền thông rõ ràng và cụ thể để quảng bá sản phẩm. Đây là điều đáng tiếc đối với một MV cần được tiếp cận nhiều hơn với khán giả. Dù vậy với thành tích hiện tại của Úm Ba La đã chứng mình rằng sự cố gắng của Yuno BigBoi là hoàn toàn xứng đáng. Khi chúng ta làm mọi thứ xuất phát từ trái tim thì chắc chắn sẽ chạm đến trái tim người khác, Yuno BigBoi đã thực hiện được điều đó.

Yuno BigBoi
Mặc dù phải đối mặt với những khó khăn nhất định nhưng chàng rapper luôn có cái nhìn tích cực

Chàng rapper tâm sự rằng quá trình thực hiện MV Úm Ba La khá gấp rút nên anh không có nhiều thời gian để tập luyện, chuẩn bị kỹ càng cho tất cả mọi thứ. Việc liên hệ và mời dàn nghệ sĩ kỳ cựu cũng là một vấn đề đối với anh. Không ít "vật cản đường" xuất hiện nhưng vì "cái duyên" với xiếc - ảo thuật từ những ngày chưa biết mình là ai, nên Yuno càng quyết tâm, kiên trì thực hiện MV lần này. 

Yuno BigBoi
HLV Bray và HLV Thái VG xuất hiện trong MV của học trò
Yuno BigBoi
NS Bạch Long, diễn viên Huỳnh Thi và diễn viên Kim Hải

Chia sẻ về đời tư, Yuno BigBoi cho biết trước khi đến với rap anh từng làm rất nhiều nghề, xiếc - ảo thuật cũng là một trong những bộ môn mà anh thử sức. Trải qua nhiều nốt thăng và nốt trầm trong sự nghiệp, luôn có một người đã hết mình hy sinh, thấu hiểu cho Yuno, không ai khác chính là bà xã Yến Nhy - nữ chính MV Úm Ba La.

Nhắc đến bà xã, Yuno BigBoi dành nhiều lời yêu thương, cảm ơn những điều mà Yến Nhy đã làm cho mình. Có cô đồng hành trong cuộc đời là một điều may mắn mà Yuno nghĩ không từ ngữ nào có thể diễn tả hết. Bản thân anh không giỏi tính toán, chỉ biết chăm chỉ làm việc bỏ thật nhiều công sức vì đam mê, nhờ có Yến Nhy mà mọi thứ mới được cân bằng và chu toàn hơn.

Yuno BigBoi
Yuno BigBoi được bà xã ủng hộ trong mọi hoạt động nghệ thuật

Rap Việt không phải là "hào quang" mà Yuno BigBoi muốn chinh phục

Sau khi tham gia Rap Việt mùa 1, Yuno BigBoi nhận được sự yêu thích nồng nhiệt từ khán giả, thế nhưng không ít lâu sau anh gần như "chìm nghỉm" trong thị trường nhạc rap dù vẫn chăm chỉ hoạt động. Yuno BigBoi bộc bạch, bản thân đã rất mông lung, vô định trong sự nghiệp, luôn đi tìm câu trả lời cho việc mình nên làm gì, theo đuổi điều gì. 

Xuất hiện tại sân khấu Rap Việt mùa 3, dàn HLV và BGK đều ghi nhận tài năng của Yuno BigBoi qua từng vòng. Hiệu ứng khán giả dành cho anh cũng rất tốt, tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng anh không tạo được ấn tượng bằng mùa trước.

Yuno BigBoi
Yuno BigBoi trở lại Rap Việt với tâm thế mới
Yuno BigBoi
Được va chạm, gặp gỡ, học hỏi nhiều hơn từ đàn anh 

Trả lời về vấn đề này, Yuno BigBoi chia sẻ: "Tôi không có kế hoạch phải đạt được điều gì khi trở lại mà chỉ muốn cho khán giả thấy một khía cạnh mới của bản thân trong âm nhạc. Có thể tôi không bùng nổ nhưng tôi sẽ cho mọi người biết tôi là ai, âm nhạc của tôi chứa đựng những giá trị và truyền tải thông điệp gì."

Sau 2 mùa Rap Việt, Yuno BigBoi đã hiểu rõ bản thân mình hơn, đồng thời tìm được sự cân bằng giữa mình với khán giả trong âm nhạc. Trước nay mọi người yêu quý anh qua những bài như: Hong Dám Đâu, Gu Của Anh Là Châu Á,.. nhưng bắt đầu từ thời điểm này, anh sẽ cho khán giả thấy một Yuno BigBoi trưởng thành hơn, sâu sắc với những sản phẩm âm nhạc sẽ được phát hành trong thời gian tới.

Yuno BigBoi
 

Hãy cùng chờ đợi và ủng hộ cho con đường âm nhạc của Yuno BigBoi trong tương lai nhé!

Chuyện Sao Kể được phát trực tiếp vào lúc 20h tối thứ 6 hàng tuần trên sóng Radio VOH 95.6 Mhz, livestream trên Tiktok - Youtube Trạm giải trí VOH. Ngoài ra, khán thính giả có thể nghe lại chương trình tại Podcast VOH

Yuno BigBoi
 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show!