Chờ...

18 câu thoại phim Thương Ngày Nắng Về gần gũi và đầy ắp yêu thương

(VOH) – Từ nhân vật, bối cảnh đời thường tới từng câu thoại gần gũi, bộ phim Thương Ngày Nắng Về đã khiến khán giả bồi hồi xúc động khi chợt nhìn thấy hình ảnh Mẹ và câu chuyện gia đình mình trong đó.

Thương Ngày Nắng Về ra mắt phần 1 vào cuối năm 2021 và là một bộ phim được mua kịch bản chuyển thể từ nguyên tác Hàn Quốc – Con Gái Của Mẹ. Tuy nhiên, câu chuyện cuộc sống của mẹ Nga cùng 3 cô con gái Vân Khánh, Vân Trang và Vân Vân ở Thương Ngày Nắng Về vẫn rất đỗi gần gũi với đời thực, thậm chí đã nhanh chóng chạm tới trái tim nhiều khán giả yêu phim Việt từ những thước phim đầu tiên.

Bên cạnh đó, theo thông báo từ nhà sản xuất, ngày 4/4/2022, Thương Ngày Nắng Về phần 2 sẽ chính thức lên sóng. Trong lúc chờ đợi gặp lại những gương mặt thân quen gia đình bà Nga, hãy cùng điểm lại những câu thoại phim bình dị song cũng không kém phần sâu sắc và chan chứa tình thâm nhé.

Câu thoại xúc động của mẹ Nga (NSƯT Thanh Quý) trong Thương Ngày Nắng Về

Nhân vật mẹ Nga hay còn được biết đến với tên gọi vô cùng thân thương – bà Nga béo do NSƯT Thanh Quý đảm nhiệm có lẽ chính là hiện thân chân thực của biết bao bà mẹ Việt Nam khác. Góa chồng từ khi còn trẻ, bà Nga với gánh bún riêu tần tảo nuôi nấng 3 cô công chúa khôn lớn nên người. Bà giàu đức hy sinh nhưng cũng hay kể lể, lo toan mà cũng hay áp đặt.

Từ những chi tiết phim nhẹ nhàng, lồng ghép với những lời thoại thấm đẫm tình thương từ mẹ Nga trong Thương Ngày Nắng Về, hẳn bất cứ người con nào khi xem cũng muốn chạy ngay về ôm lấy người mẹ thân yêu của mình.

  1. Nếu đời này mà dễ dàng, thì con người ta đã không đến thế giới này bằng tiếng khóc. Mẹ sống được đến bây giờ, thì con gái mẹ nhất định cũng sẽ sống được. Cứ yên tâm. Có mẹ đây rồi.
18-cau-thoai-phim-thuong-ngay-nang-ve-gan-gui-va-day-ap-yeu-thuong-btv124-voh-0
 
  1. Có đứa nào mà mẹ không phải lo, lo từ lúc trong bụng, đẻ ra, lo cho lành lặn, khỏe mạnh, lo nó lớn lên thành người, lo dựng vợ gả chồng, lo công ăn việc làm. Làm mẹ bao giờ chết mới hết lo con ạ! 
  2. Sau này con lớn nhớ lấy lời mẹ, chọn chồng thì không phải chỉ chọn có một mình chồng thôi đâu, còn phải mẹ chồng, rồi cả nhà chồng nữa. Mà tốt nhất ý là chọn lấy nhà nào thương mình lấy một tý, cho nó đỡ tủi thân con ạ. 
18-cau-thoai-phim-thuong-ngay-nang-ve-gan-gui-va-day-ap-yeu-thuong-btv124-voh-1
 
  1. Mày không nghe lời mẹ, mày ăn cơm trước cổng, rồi sau này về nhà chồng, người ta có quý mến mày không?
  2. Con bé này, lần nào giới thiệu gặp mặt cũng kêu phiền, thì cũng phải gặp gỡ, tìm hiểu thì mới biết là hợp hay không hợp chứ.
18-cau-thoai-phim-thuong-ngay-nang-ve-gan-gui-va-day-ap-yeu-thuong-btv124-voh-2
 
  1. Ở đời có ai dại như tôi không ạ? Mọi việc cái gì cũng ôm hết vào tay để rồi con gái nó mắng như tát nước vào mặt trước thông gia.
  2. Khánh, làm sao thì làm. Có chồng rồi, có con rồi, thì phải tự cân đối giữa công việc và chuyện nhà cửa. Chứ mẹ thấy hai đứa chúng mày lấy nhau gần chục năm giời mà ngày hôm nào cũng rối như canh hẹ ý. Cả Đức nữa, con phải chia sẻ công việc với vợ. 
18-cau-thoai-phim-thuong-ngay-nang-ve-gan-gui-va-day-ap-yeu-thuong-btv124-voh-3
 
  1. Cái Trang, công danh sự nghiệp ổn rồi, mà hơn ba chục tuổi đầu rồi phải tính đến chuyện chồng con chứ, chù chừ nữa là không được đâu. 
  2. Cái Lê Vân Vân, có mỗi chuyện học hành mà cũng không xong. Mẹ nói cho con biết nhá, nếu mà mẹ còn thấy con vẽ vời thì trượt môn nào mẹ đánh môn đấy. 
18-cau-thoai-phim-thuong-ngay-nang-ve-gan-gui-va-day-ap-yeu-thuong-btv124-voh-4
 
  1. Muốn cãi nhau sao không về nhà mà cãi. Tao chưa chết mà chúng mày đã cãi nhau tung cửa tung nhà ra. Đem nhau ra giữa đường giữa chợ để chửi nhau, chúng mày muốn để cả thiên hạ người ta biết là tao không biết dạy chúng mày à. Muốn bôi tro trét trấu vào mặt mẹ mày đấy à?

Xem thêm: Tuyển tập 28 bài thơ lục bát về Mẹ - người phụ nữ tuyệt vời nhất thế gian

Câu thoại ý nghĩa của các nhân vật khác trong Thương Ngày Nắng Về

Cùng với câu chuyện tình mẫu tử vô cùng cảm động, Thương Ngày Nắng Về cũng khai thác nhiều vấn đề khác như tình chị em, tình yêu và đời sống hôn nhân thời hiện đại. Những lát cắt đầy sống động ấy cũng đã được thể hiện duyên dáng, khéo léo thông qua các tuyến nhân vật của phim và để lại những ấn tượng đặc biệt với khán giả qua từng câu thoại ý nghĩa dưới đây.

  1. Em ở trong nhà của em mà suốt ngày cứ nghe theo lời chỉ đạo của mẹ anh, mẹ anh chẳng ra gì mà suốt ngày đòi hỏi người khác phải vẹn toàn. (Vân Khánh - diễn viên Lan Phương)
  2. Mẹ ơi! Con xin lỗi mẹ! Mẹ tha lỗi cho con! (Vân Khánh - diễn viên Lan Phương)
18-cau-thoai-phim-thuong-ngay-nang-ve-gan-gui-va-day-ap-yeu-thuong-btv124-voh-5
 
  1. Tôi lấy anh về chỉ có tôi làm dâu nhà anh thôi, không phải mẹ tôi, mẹ tôi không làm dâu ở nhà anh. (Vân Khánh - diễn viên Lan Phương)
  2. Con là một đứa bé đến mẹ ruột còn bỏ rơi mình thì làm sao con lại không thương một người không máu mủ ruột già, mà đón nhận con và cho con một mái ấm. (Vân Trang - diễn viên Minh Huyền)
18-cau-thoai-phim-thuong-ngay-nang-ve-gan-gui-va-day-ap-yeu-thuong-btv124-voh-6
 
  1. Mỗi lần viết bài, con lại nhớ lúc mẹ dạy con học viết, tay mẹ cầm tay con mềm ơi là mềm. Có phải mẹ sẽ quên con không? Ngày nào con cũng nhớ mẹ, con cứ sợ rồi con sẽ quên mẹ mất, con ước gì con sẽ lớn thật nhanh để đi tìm mẹ, con ước được bác Mộng cõng con trên vai như chị Khánh. Mẹ ơi, một chút, hai chút, ba chút con đều đợi được miễn là mẹ trở về. (bé Hoa - bé Chu Diệp Anh)
  2. Con đã bao giờ nói với mẹ rằng con yêu mẹ như thế nào chưa? Nhận lại từ mẹ nhưng các con đã bao giờ trao đi tình cảm và thể hiện nó với mẹ chưa? (Vân Vân - diễn viên Ngọc Huyền)
18-cau-thoai-phim-thuong-ngay-nang-ve-gan-gui-va-day-ap-yeu-thuong-btv124-voh-7
 
  1. Mẹ…Có phải lúc nào con cũng khiến cho mẹ thất vọng? Lo lắng đúng không? (Vân Vân - diễn viên Ngọc Huyền)
  2. Vì Trái Đất hình tròn nên những người thương nhau nhất định sẽ trở về với nhau. (bà Nhung - NSND Minh Hòa)

Có thể nói, Thương Ngày Nắng Về đã và đang trở thành món ăn tinh thần rất được khán giả mong chờ. Những câu chuyện trong phim dù có hiểu lầm, cãi vã nhưng sau tất cả vẫn đong đầy niềm yêu thương ấm áp, hệt như “vị nắng sau những ngày mưa”. Từng câu từ, lời thoại cứ thế đều chứa đựng thông điệp sâu sắc: Hãy yêu thương, trân trọng gia đình và những người thân của mình.

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet, VTV